[ATGT] Cầu Trắng - Hà Đông - Em hỏi biển cấm rẽ trái

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,640
Động cơ
991,585 Mã lực
Vâng, vấn đề chính là ở chỗ cụ nói đấy ạ. MỖI BIỂN có phạm vi hiệu lực khác nhau, quy định rõ trong QC41. Ví dụ: biển phân làn, biển quy định tốc độ, biển cấm dừng đỗ...có hiệu lực từ chỗ cắm biển đến giao cắt (túm lại là biển có hiệu lực trên một đoạn đường). Nhưng biển cấm rẽ...thì có hiệu lực phía sau, bên trái biển. Cụ đi qua biển nghĩa là vào phạm vi hiệu lực của biển. Ko có biển nào là biển cấm rẽ trái vào đường một chiều cả, mà đầu đường một chiều sẽ cắm biển.
Chỗ bôi đậm em ko đồng ý rồi, thực tế là trước đường 1 chiều phải cắm biển cấm rẽ để người tham gia giao thông biết, chứ cụ rẽ vào rồi mới thấy biển ngược chiều thì quá bị động trong tình huống. Chỗ nào ko cắm mới là ko đúng. Còn cắm như chỗ Cầu trắng của cụ chủ là đúng rồi, cẩm rẽ trái 150k.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực




Em băn khoăn:
1. Biển báo cấm rẽ trái như trên là cấm rẽ trái vào làn 1 chiều của đường Quang Trung hay cấm rẽ trái ở làn bên phải đường Quang Trung (theo em hiểu là qua giao cắt nếu cấm rẽ trái vào Quang Trung thì phải có biển cấm nhắc lại qua giao cắt).
2. Khi lập biên bản, CSGT không đồng ý cho việc ghi ý kiến vào biên bản là "Tôi chưa công nhận lỗi trên" là đúng thẩm quyền hay chưa (em có file record về đoạn hội thoại này).

Cảm ơn các cụ, mợ.
Không xem đươc ảnh của cụ. Nhưng theo tả thì cụ cho rằng đường Phùng Hưng giao cắt với đường Quang trung tại hai điểm: 1 là giao với phần đi ngược với hướng cụ định rẽ; 2 là giao với phần đường đi định rẽ trái vào (chắc vì tại phần phân cách nó to quá).
Còn lý của xxx là đó chỉ là 2 chiều đường của đường Quang Trung. Nếu đường Quang Trung nó có hai cái tên riêng biệt cho mỗi chiều đường thì cụ chắc thẳng.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,938
Động cơ
631,597 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Xin lỗi kụ chủ, mấy hôm nhà cháu mắc bận, không lên OF, nên không biết kụ chủ có ib hỏi nhà cháu về trường hợp này, để kụ phải chờ đợi.

Nhà cháu xin úp 2 tấm hình minh họa cách nhà cháu hiểu ý băn khoăn của kụ chủ.

Hình #1 minh họa vị trí gắn biển cấm rẽ trái hiện nay. Cách gắn biển cấm rẽ trái tại vị trí A như này khiến cho kụ chủ và nhiều người khác hiểu rằng biển cấm rẽ trái đó có chức năng cấm rẽ trái theo hình mũi tên màu đỏ (vì rẽ như vậy sẽ đi vào làn ngược chiều), chứ không cấm rẽ trái theo mũi tên màu xanh vào Cầu Trắng.

Hình #2 minh họa đề nghị của kụ chủ, để cấm rẽ trái theo mũi tên màu đỏ vào Cầu Trắng, thì phải đặt biển cấm rẽ trái tại điểm B.

Nhà cháu sẽ sớm có còm về trường hợp này cùng kụ, kụ nhé.


Hình #1:





Hình #2

 
Chỉnh sửa cuối:

5banh

Xe tải
Biển số
OF-33617
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
346
Động cơ
477,977 Mã lực
Nhà cháu xin úp 2 tấm hình minh họa cách nhà cháu hiểu ý băn khoăn của kụ chủ.

Hình #1 minh họa vị trí gắn biển cấm rẽ trái hiện nay. Cách gắn biển cấm rẽ trái tại vị trí A như này khiến cho kụ chủ và nhiều người khác hiểu rằng biển cấm rẽ trái đó có chức năng cấm rẽ trái theo hình mũi tên màu đỏ (vì rẽ như vậy sẽ đi vào làn ngược chiều), chứ không cấm rẽ trái theo mũi tên màu xanh vào Cầu Trắng.

Hình #2 minh họa đề nghị của kụ chủ, để cấm rẽ trái theo mũi tên màu đỏ vào Cầu Trắng, thì phải đặt biển cấm rẽ trái tại điểm B.

Hình #1:





Hình #2

Cụ đây rồi,

Cụ mô tả đúng trường hợp của em.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,938
Động cơ
631,597 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ đây rồi,

Cụ mô tả đúng trường hợp của em.
Về trường hợp cụ thể này, cá nhân nhà cháu xin có 3 ý kiến như sau:

1- Nói biển cấm rẽ trái gắn tại vị trí A có hiệu lực cấm rẽ trái theo mũi tên màu xanh trên Hình #1 là đúng.
Lý do: biển cấm rẽ trái này có hiệu lực trên toàn khu vực giao cắt. Vì đường Trần Phú là "đường đôi", hướng rẽ trái theo mũi tên màu xanh cũng bắt đầu từ giao cắt. Như vậy, theo cách hiểu luật thông thường, biển cấm rẽ trái gắn tại vị trí A trước giao cắt đồng thời có hiệu lực cho các lối ra hoặc lối vào nối với giao cắt đó. Tuy vậy...

2- Nếu nói biển cấm rẽ trái gắn tại vị trí A chỉ có hiệu lực cấm rẽ trái theo mũi tên màu đỏ trên Hình #1, nhưng không cấm rẽ trái theo mũi tên màu xanh trên Hình #1 thì cũng không sai.
Lý do: cũng theo cách hiểu luật thông thường, khi phía sau biển "cấm rẽ trái", "cấm quay đầu" có nhiều nhánh đường, thì hiệu lực của biển chỉ áp dụng cho một nhánh đường ngay phía sau biển. Các nhánh khác sau nó không chịu tác dụng của biển đó.
Ví dụ:
a- theo cách hiểu của xxx và Sở gtvt Hn, biển báo "được phép rẽ phải khi đèn đỏ" gắn tại ngã 5 Giảng Võ - Hào Nam chỉ có tác dụng cho phép từ GV rẽ phải vào Hào nam, không cho phép từ GV rẽ phải vào Cát Linh.
b- các biển "cấm quay đầu xe" gắn tại vị trí có làn xe đi từ trên cầu vượt đi xuống, hoặc từ dưới hầm lên, chỉ có tác dụng cấm xe quay đầu đi vào làn ngược chiều để lên cầu hoặc vào làn ngược chiều để xuống hầm, không có tác dụng cấm xe cắt ngang làn ngược chiều để quay đầu để đi vào làn đường xuôi chiều ở bên kia đường.

3- Trên thực tế ở Vn, vẫn xảy ra các trường hợp một quy định nào đó trong luật được hiểu và giải thích theo hai cách ngược nhau hoàn toàn mà vẫn không thể xác định được cách nào đúng cách nào sai.
Trong trường hợp 50-50 như vậy, luật quy định phải áp dụng "nguyên tắc suy đoán vô tội" để công nhận người dân không sai, không phạt người dân.
Trong các trường hợp 50-50 như này, nếu xxx vẫn quyết tâm áp dụng cách hiểu có lợi cho họ để ép phần bất lợi về phía người dân, để phạt người dân, thì xxx phải chứng minh cách hiểu của họ là duy nhất đúng và cách hiểu kia là sai.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,938
Động cơ
631,597 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cá nhân nhà cháu cho rằng, Sở gtvt gắn biển cấm rẽ trái tại vị trí A trong Hình #1 chỉ với mục đích "cấm xe rẽ trái theo mũi tên màu đỏ vào làn ngược chiều", chứ không có mục đich gắn biển đó để cấm xe rẽ trái vào đường Trần Phú hướng đi Cầu Trắng, vì 3 lí do sau:

1- Ở HN, khi muốn cấm rẽ trái ở một ngã ba, ngã tư có tình hình gt phức tạp, Sở gtvt thường áp dụng biện pháp xác lập dải phân cách cứng giữa ngã tư, bắt buộc phuơng tiện phải đi tiếp một đoạn nữa, đến chỗ dải phân cách bị ngắt thì mới được quay đầu (đường Nguyễn Trãi, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Láng Hạ là ví dụ).

2- Giao thông tại ngã tư Phùng Hưng - Trần Phú - Thanh Bình - Quang Trung không hề phức tạp, trên đoạn Trần Phú không hề có tổ chức vị trí xe quay đầu để bắt buộc các phuơng tiện từ Phùng Hưng muốn đi về Cầu Trắng phải đi đến vị trí quay đầu đó để quay, nên ngã tư đó hoàn toàn không bị Sở gtvt cấm rẽ trái để đi về Cầu Trắng.

3- Trong 2 tuyến đường Phùng Hưng - rẽ trái đi Cầu Trắng và Phùng Hưng - đi thẳng vào Thanh Bình, ta thấy tuyến Phùng Hưng - rẽ trái đi Cầu Trắng là tuyến đường chính, đường rất rộng, nhiều xe. Còn tuyến Phùng Hưng - Thanh Bình là tuyến đường phụ, đường Thanh bình quá nhỏ, xe ít hơn.
Vì vậy, không có lí do gì để Sở gtvt quyết định cấm phuơng tiện rẽ trái trên tuyến đường chính (theo mũi tên màu xanh, từ Phùng Hưng đi Cầu Trắng) để nhường quyền ưu tiên cho số ít phuơng tiện trên tuyến đường phụ (Phùng Hưng - Thanh Bình) cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

5banh

Xe tải
Biển số
OF-33617
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
346
Động cơ
477,977 Mã lực
Về trường hợp cụ thể này, cá nhân nhà cháu xin có 3 ý kiến như sau:
...........
........
Vì vậy, không có lí do gì để Sở gtvt quyết định cấm phuơng tiện rẽ trái trên tuyến đường chính (theo mũi tên màu xanh, từ Phùng Hưng đi Cầu Trắng) để nhường quyền ưu tiên cho số ít phuơng tiện trên tuyến đường phụ (Phùng Hưng - Thanh Bình) cả.
Cảm ơn cụ đã giải thích thật chi tiết.
xxx ở đây cũng lập luận: Đây là ngã 4 đang ảnh hưởng bởi thi công đường trên cao nên rất phức tạp, cần cấm rẽ trái về Quang Trung để tránh xung đột, sẽ góp ý lên Sở GT để cắm biển hợp lý hơn, nhưng anh sai chúng tôi cứ phạt đã.
Em OK, nhưng sao tránh hiểu nhầm cho người tham gia giao thông (rơi vào bẫy), các anh sao không cắm thêm biển cấm rẽ trái làn bên này. Giống ngã 4 Nguyễn Xiển - Nguyễn Trãi cũng cấm rẽ trái vào Nguyễn Trãi - mà biển tạm nhé, gắn tạm lên hàng rào thi công nhé. Ở Cầu Trắng cũng có hàng rào thi công.
xxx bảo, việc ấy của Sở GT, giờ anh sai chúng tôi cứ phạt đã.

(Em edit lại hình của cụ):
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,938
Động cơ
631,597 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
...........


Cảm ơn cụ đã giải thích thật chi tiết.
xxx ở đây cũng lập luận: Đây là ngã 4 đang ảnh hưởng bởi thi công đường trên cao nên rất phức tạp, cần cấm rẽ trái về Quang Trung để tránh xung đột, sẽ góp ý lên Sở GT để cắm biển hợp lý hơn, nhưng anh sai chúng tôi cứ phạt đã.
Em OK, nhưng sao tránh hiểu nhầm cho người tham gia giao thông (rơi vào bẫy), các anh sao không cắm thêm biển cấm rẽ trái làn bên này. Giống ngã 4 Nguyễn Xiển - Nguyễn Trãi cũng cấm rẽ trái vào Nguyễn Trãi - mà biển tạm nhé, gắn tạm lên hàng rào thi công nhé. Ở Cầu Trắng cũng có hàng rào thi công.
xxx bảo, việc ấy của Sở GT, giờ anh sai chúng tôi cứ phạt đã.

(Em edit lại hình của cụ):


Nhà cháu in đậm 2 chỗ trong nội dung xxx đã trao đổi với kụ.

Nhà cháu thấy xxx đã suy diễn chủ quan, xxx đã hiểu sai mục đích đặt biển "cấm rẽ trái" đó của Sở Gtvt tại điểm A, dẫn đến phạt sai kụ.


Như nhà cháu đã phân tích tại còm #26 ở trên. Kể từ phía sau biển "cấm rẽ trái" tại điểm A, phuơng tiện có 3 hướng để đi, trong đó hướng Phùng Hưng đi Cầu Trắng là tuyến chính, không có lý gì bị Sở gtvt cấm rẽ trái như xxx suy diễn.

1- Sở gtvt Hn gắn biển "cấm rẽ trái" tại điểm A chỉ với mục đích "cấm phuơng tiện rẽ trái vào làn của chiều ngược lại (hướng từ Cầu Trắng đi về Trần Phú). Sở gtvt Hn không có mục đích cấm phuơng tiện từ Phùng Hưng rẽ trái về Cầu Trắng".

2- Nếu quả thực Sở gtvt Hn muốn cấm xe rẽ trái vào cả 2 làn đường trên Quang Trung, thì:
a- họ sẽ phải tổ chức vị trí quay đầu cho các phuơng tiện từ Phùng Hưng đi về Cầu Trắng, cả trên đường Trần Phú lẫn đường Thanh Bình,
b-đồng thời phải có bển chỉ dẫn cách thức lưu thông cho các phuơng tiện từ Phùng Hưng muốn đi về Cầu Trắng.

3- Nếu ở khu vực này không có a- và b- như nêu trên, có nghĩa Sở gtvt gắn biển cấm rẽ trái tại điểm A không nhằm mục đích cấm tất cả các phuơng tiện từ Phùng Hưng rẽ trái về Cầu Trắng như xxx suy diễn.

4- Nếu nhà cháu rơi vào tình huống bị phạt thiếu thuyết phục như kụ, nhà cháu sẽ nhân tiện một công đôi việc, sẽ khiếu nại xxx đã suy diễn dẫn đến bắt lỗi sai, qua đó yêu cầu xxx phải chứng minh rằng mục đích Sở gtvt gắn biển cắm rẽ trái tại vị trí A đó nhằm cấm phuơng tiện rẽ trái vào Quang Trung đi về Cầu Trắng, chứ không chỉ để cấm phuơng tiện rẽ trái vào làn xe ngược chiều trên đường Quang Trung.
 
Chỉnh sửa cuối:

5banh

Xe tải
Biển số
OF-33617
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
346
Động cơ
477,977 Mã lực
Nhà cháu in đậm 2 chỗ trong nội dung xxx đã trao đổi với kụ.

Nhà cháu thấy xxx đã suy diễn chủ quan, xxx đã hiểu sai mục đích đặt biển "cấm rẽ trái" đó của Sở Gtvt tại điểm A, dẫn đến phạt sai kụ.


Như nhà cháu đã phân tích tại còm #26 ở trên. Kể từ phía sau biển "cấm rẽ trái" tại điểm A, phuơng tiện có 3 hướng để đi, trong đó hướng Phùng Hưng đi Cầu Trắng là tuyến chính, không có lý gì bị Sở gtvt cấm rẽ trái như xxx suy diễn.

1- Sở gtvt Hn gắn biển "cấm rẽ trái" tại điểm A chỉ với mục đích "cấm phuơng tiện rẽ trái vào làn của chiều ngược lại (hướng từ Cầu Trắng đi về Trần Phú). Sở gtvt Hn không có mục đích cấm phuơng tiện từ Phùng Hưng rẽ trái về Cầu Trắng".

2- Nếu quả thực Sở gtvt Hn muốn cấm xe rẽ trái vào cả 2 làn đường trên Quang Trung, thì:
a- họ sẽ phải tổ chức vị trí quay đầu cho các phuơng tiện từ Phùng Hưng đi về Cầu Trắng, cả trên đường Trần Phú lẫn đường Thanh Bình,
b-đồng thời phải có bển chỉ dẫn cách thức lưu thông cho các phuơng tiện từ Phùng Hưng muốn đi về Cầu Trắng.

3- Nếu ở khu vực này không có a- và b- như nêu trên, có nghĩa Sở gtvt gắn biển cấm rẽ trái tại điểm A không nhằm mục đích cấm tất cả các phuơng tiện từ Phùng Hưng rẽ trái về Cầu Trắng như xxx suy diễn.

4- Nếu nhà cháu rơi vào tình huống bị phạt thiếu thuyết phục như kụ, nhà cháu sẽ nhân tiện một công đôi việc, sẽ khiếu nại xxx đã suy diễn dẫn đến bắt lỗi sai, qua đó yêu cầu xxx phải chứng minh rằng mục đích Sở gtvt gắn biển cắm rẽ trái tại vị trí A đó nhằm cấm phuơng tiện rẽ trái vào Quang Trung đi về Cầu Trắng, chứ không chỉ để cấm phuơng tiện rẽ trái vào làn xe ngược chiều trên đường Quang Trung.
Cảm ơn cụ, cách giải thích của cụ rất hợp lý và thuyết phục.
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,064
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Biển này có tác dụng sau biển (cả cái ngã tư phía sau) mà đi qua biển vào ngã tư là có tác dụng rồi còn cắm nhắc lại làm gì hả cụ? Mà theo cụ thì cắm biển nhắc lại ở giữa đường à? Cụ cứ hiểu là vào khu vực ngã tư là ko được rẽ trái thế thôi kẻo lại mất xèng.
 

5banh

Xe tải
Biển số
OF-33617
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
346
Động cơ
477,977 Mã lực
Biển này có tác dụng sau biển (cả cái ngã tư phía sau) mà đi qua biển vào ngã tư là có tác dụng rồi còn cắm nhắc lại làm gì hả cụ? Mà theo cụ thì cắm biển nhắc lại ở giữa đường à? Cụ cứ hiểu là vào khu vực ngã tư là ko được rẽ trái thế thôi kẻo lại mất xèng.
Mời cụ xem lại những cuốc này ạ:

...........


Em OK, nhưng sao tránh hiểu nhầm cho người tham gia giao thông (rơi vào bẫy), các anh sao không cắm thêm biển cấm rẽ trái làn bên này. Giống ngã 4 Nguyễn Xiển - Nguyễn Trãi cũng cấm rẽ trái vào Nguyễn Trãi - mà biển tạm nhé, gắn tạm lên hàng rào thi công nhé. Ở Cầu Trắng cũng có hàng rào thi công.
xxx bảo, việc ấy của Sở GT, giờ anh sai chúng tôi cứ phạt đã.
2- Nếu quả thực Sở gtvt Hn muốn cấm xe rẽ trái vào cả 2 làn đường trên Quang Trung, thì:
a- họ sẽ phải tổ chức vị trí quay đầu cho các phuơng tiện từ Phùng Hưng đi về Cầu Trắng, cả trên đường Trần Phú lẫn đường Thanh Bình,
b-đồng thời phải có bển chỉ dẫn cách thức lưu thông cho các phuơng tiện từ Phùng Hưng muốn đi về Cầu Trắng.

3- Nếu ở khu vực này không có a- và b- như nêu trên, có nghĩa Sở gtvt gắn biển cấm rẽ trái tại điểm A không nhằm mục đích cấm tất cả các phuơng tiện từ Phùng Hưng rẽ trái về Cầu Trắng như xxx suy diễn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top