[Funland] Cầu thủ nhập tịch, Việt kiều: Sử dụng như thế nào?

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,936 Mã lực

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,348
Động cơ
201,697 Mã lực
ủa, cầu thủ vn đá với brazil hát quốc ca brazil thì có lợi gì cho nền bóng đá nước nhà thế cụ :D
thế khác gì thuê 1 ô lấy cái quốc tịch đi đá xong thân thằng nào thằng ấy lo
À, nó chỉ là trường hợp đặc biệt thôi chả liên quan gì tầm vĩ mô cả. VN cũng có mất mát gì đâu, anh ấy đóng thuế cao cao ở ta cũng là việc tốt.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,861
Động cơ
262,067 Mã lực
À, nó chỉ là trường hợp đặc biệt thôi chả liên quan gì tầm vĩ mô cả.
vì muối mặt quá vụ đó nên lãnh đạo ngành thể thao mới nói không/thận trọng với cầu thủ nhập tịch dù có rất nhiều anh Tây muốn lên tuyển, trường hợp cụ thể là samson của Hà nội trước kia
 

longvuongcar

Xe hơi
Biển số
OF-193946
Ngày cấp bằng
14/5/13
Số km
181
Động cơ
341,674 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em thì mình cố số 1 đông nam á là được rồi.Cố vươn ra biển lớn làm gì,hy vọng càng nhiều thất vọng càng lớn.Nền bóng đá của mình khó mà sản sinh được 1 tiền đạo chất lượng do bộ gen nên khó có hi vọng tranh đua với các đội bóng lớn do thiếu thể lực và độ dầy cơ thể...
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,348
Động cơ
201,697 Mã lực
vì muối mặt quá vụ đó nên lãnh đạo ngành thể thao mới nói không/thận trọng với cầu thủ nhập tịch dù có rất nhiều anh Tây muốn lên tuyển, trường hợp cụ thể là samson của Hà nội trước kia
Vâng, nhưng lại là do Lãnh đạo ngành thể thao kém tắm từ vi mô lan sang cả vĩ mô chứ nhỉ đâu liên quan đến chuyện chúng ta đang chém ở Topic này là nên hay không nên.
 

dichvuflycamhn

Xe buýt
Biển số
OF-809811
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
660
Động cơ
30,117 Mã lực
Tuổi
36
Chả ở đâu họ cho thả cửa cầu thủ ngoại đá như cụ đề xuất đâu.

Trừ những giải bóng đá top đầu Châu Âu.
Top đầu như ngoại hạng anh nó cũng ko thả cửa đâu cụ, muốn đá ở ngoại hạng anh nó lằng nhằng lắm, đại loại là cầu thủ phải có chất lượng, có thành tích. Ví dụ:
Cụ thể, một cầu thủ sẽ được cấp giấy phép lao động nếu thi đấu đủ số trận nhất định trong 2 năm gần nhất cho một đội tuyển quốc gia nằm trong top 50 của FIFA (30% số trận nếu nằm trong top 10, 45% với top 11-20, 60% với top 21-30 và 75% với top 31-50).

Đạt đủ 4 điểm, cầu thủ sẽ có cơ hội được cân nhắc cấp giấy phép lao động, nhưng cũng chưa chắc chắn thành công. Các tiêu chí này bao gồm giá trị chuyển nhượng đủ lớn, mức lương đủ lớn (có 2 mức xét tương đương 2 hoặc 3 điểm), thi đấu cho CLB cũ ở hạng cao nhất của hệ thống giải VĐQG, ra sân 30% tổng số thời gian tối đa và CLB cũ phải được đá vòng bảng Europa League, Champions League hoặc Copa Libertadores.

Nói chung là để cầu thủ Việt đá ở nước ngoài chắc phải tầm 50 năm nữa, hoặc chỉ có thể đá được ví dụ thằng bé ngay từ 3-4 tuổi đã được sống ở môi trường nước ngoài và tập luyện từ nhỏ, nhưng vẫn giữ quốc tịch VN. Chứ như hiện tại theo kiểu đá ở trong nước rồi ra nước ngoài là điều không tưởng. Bởi vì môi trường bóng đá nó khác nhau, các cụ cứ hiểu đơn giản như các cụ đang đá phủi quen, cho vào đá cùng với bọn ăn tập chuyên nghiệp là đã ngợp không chạy theo được chúng nó rồi thì cầu thủ VN mình ra nước ngoài cũng vậy thôi.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,861
Động cơ
262,067 Mã lực
Vâng, nhưng lại là do Lãnh đạo ngành thể thao kém tắm từ vi mô lan sang cả vĩ mô chứ nhỉ đâu liên quan đến chuyện chúng ta đang chém ở Topic này là nên hay không nên.
cụ có thấy TQ sau vài năm nhập tịch thì nền bóng đá của họ đã khá hơn chưa?
trước đó có phi, sing....rồi bây giờ họ đang ở đâu?
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,999
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Thớt này em ko nói đến việc có nên tạo điều kiện cho ngoại binh nhập tịch hay Việt kiều đóng góp cho quê hương hay ko mà vấn đề khi có được sự phục vụ của họ thì sử dụng như thế nào?
Rõ ràng việc sử dụng Việt kiều hay ngoại binh nhập tịch ko gì khác ngoài nâng tầm đội tuyển, từng bước hướng ra châu Á. Nhưng với những bài học nhãn tiền của Philippines, Malaysia thậm chí Singapore đã cho thấy nếu ko biết cách khai thác nguồn lực đó thì chỉ lãng phí.
Vậy thì dùng thế nào mới hiệu quả?
Số lượng: Chỉ cần 3 người là đủ nhưng phải đủ giỏi và đủ tầm ảnh hưởng. Và hiện tại mỗi Filip Nguyễn thoả mãn.
Sau khi cấp quốc tịch Việt Nam, hãy để họ đá ở các giải đấu có chất lượng cao hơn Vleague chứ đừng để họ đá Vleague. Nếu đá ở J, K league thì phải có tên ở đội hình chính và thi đấu ít nhất 50% số trận. Thấp cấp hơn là Thai league thì phải chắc chắn suất ra sân ngay từ đầu, thi đấu ở châu Âu thì càng tốt nhưng ko phải giải từ hạng 3 trở xuống!
Để họ đá ở giải đẳng cấp cao thì tuyển còn có cơ hội nâng tầm. Singapore nhập tịch song phải bỏ vì dù có cúp aff song ko tiến đc ra châu Á (phần vì ngoại binh của họ quanh quẩn giải S league mà thôi).
Đá ở đâu thì đá, nhập tịch và việt kiều cạnh tranh đc chỗ thì vào sân. Chủ yếu là đa dạng nguồn, thể hình và kỹ thuật. Cần cao to có to cao cần kỹ thuật có kỹ thuật. Như vậy thì sẽ đảm bảo khả năng thi đấu.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,348
Động cơ
201,697 Mã lực
cụ có thấy TQ sau vài năm nhập tịch thì nền bóng đá của họ đã khá hơn chưa?
trước đó có phi, sing....rồi bây giờ họ đang ở đâu?
Nếu các cụ nói nó giết chết bóng đá trẻ thì em cho là do cách triển khai yếu, còn tại sao mấy nước cụ nói không thành công thì cũng phải nghiên cứu kỹ xem nguyên nhân nào chứ khơi khơi chém thì chả ý nghĩa mấy.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,861
Động cơ
262,067 Mã lực
Nếu các cụ nói nó giết chết bóng đá trẻ thì em cho là do cách triển khai yếu, còn tại sao mấy nước cụ nói không thành công thì cũng phải nghiên cứu kỹ xem nguyên nhân nào chứ khơi khơi chém thì chả ý nghĩa mấy.
thế theo cụ cơ sở đâu nhập tịch thì sẽ thành công vậy
dễ như cụ chém ở đây thì TQ chắc phải hơn ta nhiều chứ
tiền, thứ hạng họ đều không kém ta cả hay cả liên đoàn của họ ngu hơn cụ :D
 

Chauthanh11

Xe điện
Biển số
OF-739910
Ngày cấp bằng
19/8/20
Số km
4,224
Động cơ
120,941 Mã lực
Nơi ở
Hậu Giang
cụ có thấy TQ sau vài năm nhập tịch thì nền bóng đá của họ đã khá hơn chưa?
trước đó có phi, sing....rồi bây giờ họ đang ở đâu?
Phi trước chưa nhập tịch thì ngang Cam , Lào thôi cụ , nhập tịch rồi thì họ đá ngang với VN chứ kém gì ?
Chuyện nhập tịch nó là xu hướng toàn cầu rồi , các nền bóng đá hàng đầu như Đức , TBN , Ý vv họ còn nhập tịch thì sao mình cứ khư khư bảo thủ làm gì ? Bóng đá cũng chỉ là trò chơi thôi , không lẽ những cầu thủ nước ngoài ở VN có quốc tịch Việt , cũng chỉ là công dân hạng 2 thôi sao ?
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
21,166
Động cơ
254,820 Mã lực
Bài của cụ lắm "phải" quá, thật là khó.

Xin hỏi, chủ ngữ của "phải" là gì thế, VFF à.
VFF phải cho đi đá ở nước ngoài, đừng cho đá ở Vleague.
VFF phải bắt J, K league cho cầu thủ VN đá đội hình chính, thi đấu 50% số trận
VFF phải bắt Thai league cho cầu thủ VN chắc suất ra sân
VFF phải bắt các đội hạng 2, hạng 1 Châu Âu thuê cầu thủ VN đá.

Xin thưa, cầu thủ Việt kiều tầm như Nguyễn Phillip hiếm lắm cụ ạ. Nếu mà đủ giỏi, thì chả cần những cái "phải" như trên.
Phải tất nhiên ko phải là Trái rồi ;;)
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,936 Mã lực
Fan Trâu lan man thế nhỉ, hỏi thì trả lời đi ?

Bảo vệ idol phải đưa ra số liệu chứ , chém gió mãi thế ? =))

1 năm qua với 14 tỷ tiền lương, Trâu làm được gì ? chỉ thua Iraq 1-0 trên sân nhà ko sút nổi 1 quả thì được coi là THÀNH TÍCH à ? =))

? rồi sao cha? thế phải là bao nhiêu?

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,861
Động cơ
262,067 Mã lực
Phi trước chưa nhập tịch thì ngang Cam , Lào thôi cụ , nhập tịch rồi thì họ đá ngang với VN chứ kém gì ?
Chuyện nhập tịch nó là xu hướng toàn cầu rồi , các nền bóng đá hàng đầu như Đức , TBN , Ý vv họ còn nhập tịch thì sao mình cứ khư khư bảo thủ làm gì ? Bóng đá cũng chỉ là trò chơi thôi , không lẽ những cầu thủ nước ngoài ở VN có quốc tịch Việt , cũng chỉ là công dân hạng 2 thôi sao ?
ngang vs VN khi có cầu thủ nhập tịch
nhưng khi cầu thủ đó già, chê ít tiền, rời đi thì cụ còn gì
tất nhiên là chả còn gì cả
còn mấy nền bóng đá hàng đầu cầu thủ nhập tịch nó chỉ như là miếng ghép thôi chứ nó ko phải là cái xe thồ hàng đưa ông lên núi :D
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,999
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
1 là hàng ngon thì nó có về không ?

2 là về nhưng ko hợp văn hoá , ngôn ngữ sẽ phát huy như nào ?

3 là sẽ ảnh hưởng như nào về sự phát triển với các tài năng trẻ , vì chắc chắn ko cạnh tranh được với nhập tịch ?

Chưa kể ám ảnh vụ thanh niên nhập tịch đi hát quốc ca Brazil =))
Làm gì mà phức tạp thế nhỉ. Ai đáp ứng đc thì vào sân, ko thì thôi. Quan trọng là phải có sẵn phải cạnh tranh. Cứ ngồi lo thì chỉ trắng răng
 

77665508

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160815
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
2,460
Động cơ
364,404 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cũng chỉ là một môn thể thao. Có cần chạy theo thành tích như vậy không?
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,591
Động cơ
233,379 Mã lực
Tuổi
48
Em nghĩ là VN mình cũng nên bỏ hàng rào thuế quan, các rào cản thương mại, đồng thời bỏ mọi quy định khác đi để 100 triệu dân VN cùng toàn thể các công ty VN phải nỗ lực với hàng ngoại nhập, nếu không cũng sẽ không bao giờ khá được.
Chỉ áp dụng riêng cho bóng đá e thấy là chưa đủ!
Đang bỏ rồi đó cụ, chỉ còn một số ít mặt hàng còn trong diện được bảo hộ thôi..
Ngay trong điều kiện ít ngoại binh mà đào tạo trẻ còn không ra đâu vào đâu thì nên thử thay đổi. Em ủng hộ giải đấu nội địa cho phép hẳn 50-60% ngoại binh đi cũng tốt. Còn đội tuyển quốc gia thì em hơi cổ hủ không ủng hộ chuyện nhập tịch lắm, một hai ông thì được.
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
21,166
Động cơ
254,820 Mã lực
Em ủng hộ nhập tịch với cầu thủ có gốc gác VN nhưng phải thực sự giỏi so với lứa cầu thủ nội, còn hơn tý ty thì thôi.
Giỏi ko vợt được đâu cụ. Trừ khi bung rất nhiều tiền, nhiều hơn hẳn các quốc gia khác. Chọn đội khoác áo nó cũng giống như chọn cty làm việc, trừ mấy chú ko còn lựa chọn nào khác
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,936 Mã lực
Fan Trâu Dê bảo vệ idol bằng số liệu đi xem nào cứ lan man cái gì thế =))

Đuối rồi ko bảo vệ idol nữa à ?
rồi cụ là fan nào? Hay cụ là thằng bỏ tiền ra đền bù hợp đồng, hay cụ kiếm được HLV ngon hơn? Nói lan man cái đếch gì vậy?

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,630
Động cơ
27,459 Mã lực
Tuổi
37
Phi trước chưa nhập tịch thì ngang Cam , Lào thôi cụ , nhập tịch rồi thì họ đá ngang với VN chứ kém gì ?
Chuyện nhập tịch nó là xu hướng toàn cầu rồi , các nền bóng đá hàng đầu như Đức , TBN , Ý vv họ còn nhập tịch thì sao mình cứ khư khư bảo thủ làm gì ? Bóng đá cũng chỉ là trò chơi thôi , không lẽ những cầu thủ nước ngoài ở VN có quốc tịch Việt , cũng chỉ là công dân hạng 2 thôi sao ?
Cách mấy nền bóng đá lớn nó nhập tịch khác xa cách các nền bóng đá nhỏ làm, ví dụ VN. Vd rõ nhất là Pháp. Các cầu thủ Phi đều sinh ra ở Pháp và đc Pháp nuôi dưỡng để thành tài. Chứ không phải nhập tịch mấy tay lớn tồng ngồng như VN đâu! Đức hay Ý cũng thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top