Quy chuẩn GT hiện nay là chiều rộng 3.75m một làn là hơi máy móc, lãng phí, đặc biệt ở đô thị đông đúc, đường hẹp và phương tiện đông.
Nhiều quốc gia áp dụng quy chuẩn chiều rộng làn chỉ 3.0-3.25m như ở Nhật, ở châu Âu đa số chiều rộng mỗi làn 2.75-3.25m, còn chiều rộng 3.75m mỗi làn là chỉ cao tốc Autobahn ở Đức. Ngay đến Hoa Kỳ đất rộng giàu có chiều rộng mỗi làn cũng chỉ là 3.7m.
Với cầu Thanh Trì có thể thử nghiệm chỉ để 1 làn giữa rộng 3.75m dành cho xe cỡ lớn, còn để 2 làn nhỏ hơn chỉ rộng 3.25m dành cho xe kích thước bình thường. Với mặt cắt 33.1m có thể bố trí 8 làn xe ô tô 2*3.75+6*3.25=27 (m) và 2 làn xe máy mỗi bên rộng 3m. Như vậy mỗi chiều sẽ có 4 làn ô tô và 1 làn dành riêng cho xe máy. Thậm chí 1 làn ô tô tiếp giáp làn xe máy có thể giảm xuống còn 3.0m để mở rộng làn xe máy.
Đường trong phố cũng nên vẽ các làn có chiều rộng 3.0-3.25m để xe đi thẳng hàng, đường phố nhìn đẹp hơn, hạn chế 2 xe xếp cùng trong 1 làn.
Nên sửa lại luật. Nghèo mà lãng phí thì càng nghèo.