[Funland] Cầu thanh trì hiện tại

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
80km cho nó thoát nhanh. Hạn chế mí ùn cụ.
Vấn đề là lưu lượng đông, ko đủ khoảng cách an toàn để xe vượt nhau, mà các xe quá tải chạy như rùa bò. Thế là hôm nào cũng có va chạm làm tắc hết đường ạ
 

Vongai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
867
Động cơ
371,788 Mã lực
Dạo này cầu này liên tục tắc đường, từ hàng năm nay và hầu như hàng ngày.
Lỗi thông thường thường do va chạm,
Lỗi này có thể tránh mà sao lại xảy ra liên tục được thì cũng kỳ quái.
Lạ nhất là VOV giao thông chỉ nêu tắc đường ở cầu này, mà rất rất hiếm khi cảnh tỉnh anh em lái xe cẩn thận, không phóng nhanh vượt ẩu khi di chuyển qua cầu này,
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,563
Động cơ
382,636 Mã lực
Kéo cái giải phân cách cách ra phía ngoài sao cho chiều rộng nhỏ hơn bất cứ chiếc xe cỡ A nào với mục đích chỉ cho phép xe máy lưu thông. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ tăng thêm đc 1 làn ô tô bên trong.
Chia thế thì thêm được 1 làn ô tô hẹp - không đủ tiêu chuẩn và 1 làn xe máy cực hẹp - tầm 2m chỉ đủ xe máy nối đuôi nhau. Như thế cũng rất kinh hoàng.
Quy chuẩn GT hiện nay là chiều rộng 3.75m một làn là hơi máy móc, lãng phí, đặc biệt ở đô thị đông đúc, đường hẹp và phương tiện đông. Nhiều quốc gia áp dụng quy chuẩn chiều rộng làn chỉ 3.0-3.25m như ở Nhật, ở châu Âu đa số chiều rộng mỗi làn 2.75-3.25m, còn chiều rộng 3.75m mỗi làn là chỉ cao tốc Autobahn ở Đức. Ngay đến Hoa Kỳ đất rộng giàu có chiều rộng mỗi làn cũng chỉ là 3.7m.

Với cầu Thanh Trì có thể thử nghiệm chỉ để 1 làn giữa rộng 3.75m dành cho xe cỡ lớn, còn để 2 làn nhỏ hơn chỉ rộng 3.25m dành cho xe kích thước bình thường. Với mặt cắt 33.1m có thể bố trí 8 làn xe ô tô 2*3.75+6*3.25=27 (m) và 2 làn xe máy mỗi bên rộng 3m. Như vậy mỗi chiều sẽ có 4 làn ô tô và 1 làn dành riêng cho xe máy. Thậm chí 1 làn ô tô tiếp giáp làn xe máy có thể giảm xuống còn 3.0m để mở rộng làn xe máy.

Đường trong phố cũng nên vẽ các làn có chiều rộng 3.0-3.25m để xe đi thẳng hàng, đường phố nhìn đẹp hơn, hạn chế 2 xe xếp cùng trong 1 làn.
Nên sửa lại luật. Nghèo mà lãng phí thì càng nghèo.
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,494
Động cơ
623,437 Mã lực
Quy chuẩn GT hiện nay là chiều rộng 3.75m một làn là hơi máy móc, lãng phí, đặc biệt ở đô thị đông đúc, đường hẹp và phương tiện đông.
Nhiều quốc gia áp dụng quy chuẩn chiều rộng làn chỉ 3.0-3.25m như ở Nhật, ở châu Âu đa số chiều rộng mỗi làn 2.75-3.25m, còn chiều rộng 3.75m mỗi làn là chỉ cao tốc Autobahn ở Đức. Ngay đến Hoa Kỳ đất rộng giàu có chiều rộng mỗi làn cũng chỉ là 3.7m.

Với cầu Thanh Trì có thể thử nghiệm chỉ để 1 làn giữa rộng 3.75m dành cho xe cỡ lớn, còn để 2 làn nhỏ hơn chỉ rộng 3.25m dành cho xe kích thước bình thường. Với mặt cắt 33.1m có thể bố trí 8 làn xe ô tô 2*3.75+6*3.25=27 (m) và 2 làn xe máy mỗi bên rộng 3m. Như vậy mỗi chiều sẽ có 4 làn ô tô và 1 làn dành riêng cho xe máy. Thậm chí 1 làn ô tô tiếp giáp làn xe máy có thể giảm xuống còn 3.0m để mở rộng làn xe máy.

Đường trong phố cũng nên vẽ các làn có chiều rộng 3.0-3.25m để xe đi thẳng hàng, đường phố nhìn đẹp hơn, hạn chế 2 xe xếp cùng trong 1 làn.
Nên sửa lại luật. Nghèo mà lãng phí thì càng nghèo.
Rộng 33,1 m thì có bao gồm lề đường 2 bên, giải phân cách giữa hay không? Giữa 2 chiều ngược nhau và với lan can cũng cần phải có khoảng cách nhất định.
Phân cách giữ xm vs oto là dạng cứng hay chỉ là vạch? Nếu để vạch thì nguy hiểm cao mà để cứng lại tốn mặt đường.
Ngoài ra đi trên cầu thì nó rung rinh chứ không ổn định như trên mặt phố, liệu có làm xe bị chao đảo hay không và làn đường hẹp có đáp ứng được không?
 
Chỉnh sửa cuối:

sonvg

Xe điện
Biển số
OF-197008
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
2,481
Động cơ
449,973 Mã lực
Lạ cái toàn tắc ở cầu, trạm thu phí thì never tắc :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top