[Funland] Cầu Thăng Long

Mua xe nào

Xe điện
Biển số
OF-27753
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
2,084
Động cơ
505,934 Mã lực
Cái Ngu của mấy thằng kỹ sư sửa cây cầu này điều cơ bản là khi làm sạch mặt cầu bọn nó có sơn 2-3 lớp bảo quản chống gỉ hay gì đó kiểu thảm nhựa để ko làm hỏng lớp mặt thép kết cấu của cầu. Khi thi công lại bớt lại hai bên đường đi bộ để nguyên cao hơn mặt thép cầu 12-15cm gì đó và quét cả mấy lớp này lên thành đó làm mặt cầu kiểu kín nước luôn. Sau đó là thảm nhựa quảng cáo là chống trơn gì đó.
Cứ sau mưa to là nước nó nằm dưới ngâm mặt đường. Các Cụ tự suy nhựa đường mà đc ngâm trong nước thì nó sẽ ntn.
Đợt sửa lần thứ 2 thấy có đục 2 bên để cho nước thoát ra nhưng khổ nỗi nước vẫn ko thoát hết cộng với sự biến dạng tự nhiên nhiều chỗ mặt cầu bị lõm và đọng nước tự nhiên nên chĩnh những chỗ đó đường sẽ bị hỏng.
Các Cụ cứ để ý ngoài chất liệu ra thì việc thi công các con đường có chất lượng tốt đều đảm bảo nước thoát hết rất dễ dàng. Cứ chỗ nào bị đọng nước do vỉa hè nhiều đất cát lấp nc ko thoát đc là chỗ đó sẽ bị hỏng đầu tiên.
Đó mới là vấn đề ảnh hưởng của nước chứ chưa nói đến sự co, ngót biến động của bề mặt cầu có tương đối đúng với lớp thảm hay không. Nếu ko đúng cũng xác định là bị tách lớp và hỏng là tất yếu.
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
1,768
Động cơ
275,441 Mã lực
Trải bê tông nhựa bản thép khó khăn hơn lên mặt bê tông thường cụ ợ. Hồi nhạc sĩ còn đương chức chả bàn lên bàn xuống rồi cuối cùng vẫn tạch. Lý do là phải nhập vật liệu từ Liên Xô dưng giờ Liên xô không còn nên khoa học trong nước 'bó tay'. Thuê trong nước làm thì coa người ăn cám... Haiz
Cầu Thăng Long là kết cấu thép, mặt cầu là bản thép, yêu cầu liên kết đặc biệt giữa lớp mặt cầu và mặt thép sàn cầu. Không được tăng chiều dày lớp mặt do liên quan đến tải trọng của cầu. Thuê mấy đồng chí Nhật bản, Mỹ cũng không xử lý được, không liên kết được lớp bê tông nhựa này vào sàn cầu. Nhiệt độ cao, tải trọng xe lớn dẫn đến mặt cầu bị dồn, lún, nứt. Xử lý 10 năm qua theo kiểu chắp vá không dứt điểm được.
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
16,183
Động cơ
162,687 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Các cụ ơi đừng chê cầu Thăng long, đây là công trình hợp tác Việt Nga nổi tiếng một thời. Papa em tham gia thiết kế đường dẫn lên cầu cùng các thầy bộ môn Cầu đường trường đại học Xây dựng đấy. Hồi đó làm xong không có tiền công gì đâu, chỉ là làm đề tài khoa học bình thường nhà nước mình giao cho thôi.
Làm cầu Thăng Long còn tiết kiệm đc sắt thép đủ xây cái cầu Chương Dương mợ nhỉ
 

thachnhung

Xe container
Biển số
OF-418083
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
6,110
Động cơ
2,179,831 Mã lực
Để nguyên lớp cũ khéo còn đảm bảo hơn, cả một Bộ và Viện giao thông vận tải to đùng mà mãi ko xử lý dc nhỉ ^:)^^:)^^:)^
 

hóng với

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508488
Ngày cấp bằng
5/5/17
Số km
2,106
Động cơ
204,553 Mã lực
Các cụ trên ngồi gié gié chút. Cho cháu hóng với. Xe cháu xe cỏ đi qua các đoạn này òng không khác xe lam thương binh
Đang nóng ngồi zư lày mới đc lâu


 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Bộ này đào tạo ra kỹ sư đớp thôi chứ ko xử lý dc cầu này đâu. Bản vẽ kỹ thuật làm mất hết rồi, lấy gì sửa.
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
7,490
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Các cụ cũng rõ rồi đấy. Do sự tiếp xúc giữa thép thân cầu và bê tông mặt cầu ko hợp nhau nên nhựa bị đùn lên, hai nữa do mặt cầu bị đọng nước. Em đề nghị bóc mịa nó thảm bê tông đi, chỉ sơn chống rỉ thôi. Lâu lâu sơn lại 1 lần, và do cầu dài có 5km nên hạn chế tốc độ là 40km/h. Cụ nào cứ mát ga thì mấy hôm sau có phiếu phạt nguội về nhà. Xong!:)):)):))
 

KatKik

Xe điện
Biển số
OF-565689
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
3,843
Động cơ
186,326 Mã lực
Các cụ cũng rõ rồi đấy. Do sự tiếp xúc giữa thép thân cầu và bê tông mặt cầu ko hợp nhau nên nhựa bị đùn lên, hai nữa do mặt cầu bị đọng nước. Em đề nghị bóc mịa nó thảm bê tông đi, chỉ sơn chống rỉ thôi. Lâu lâu sơn lại 1 lần, và do cầu dài có 5km nên hạn chế tốc độ là 40km/h. Cụ nào cứ mát ga thì mấy hôm sau có phiếu phạt nguội về nhà. Xong!:)):)):))
Hay, theo e bóc hết lớp thảm đi thay bằng thép tấm có gân chống trượt. Ngon bổ rẻ.
 

Laixetruongson

Xe container
Biển số
OF-95142
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
7,029
Động cơ
469,932 Mã lực
Theo công thức đường bộ là: 10%, 20%, 30%,15%, 5% còn lại xuống đường :P cầu thì em ko biết, thế là tốt dồi:)
 

cổ cồn xanh

Xe tăng
Biển số
OF-391301
Ngày cấp bằng
9/11/15
Số km
1,644
Động cơ
253,302 Mã lực
Đi qua cầu này mà sót ruột đóng tiền bảo trì. Có lẽ nên cho nó về quá khứ như cầu Long Biên thôi, để xe đạp xe máy xe bò kéo qua thôi.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Cái Ngu của mấy thằng kỹ sư sửa cây cầu này điều cơ bản là khi làm sạch mặt cầu bọn nó có sơn 2-3 lớp bảo quản chống gỉ hay gì đó kiểu thảm nhựa để ko làm hỏng lớp mặt thép kết cấu của cầu. Khi thi công lại bớt lại hai bên đường đi bộ để nguyên cao hơn mặt thép cầu 12-15cm gì đó và quét cả mấy lớp này lên thành đó làm mặt cầu kiểu kín nước luôn. Sau đó là thảm nhựa quảng cáo là chống trơn gì đó.
Cứ sau mưa to là nước nó nằm dưới ngâm mặt đường. Các Cụ tự suy nhựa đường mà đc ngâm trong nước thì nó sẽ ntn.
Đợt sửa lần thứ 2 thấy có đục 2 bên để cho nước thoát ra nhưng khổ nỗi nước vẫn ko thoát hết cộng với sự biến dạng tự nhiên nhiều chỗ mặt cầu bị lõm và đọng nước tự nhiên nên chĩnh những chỗ đó đường sẽ bị hỏng.
Các Cụ cứ để ý ngoài chất liệu ra thì việc thi công các con đường có chất lượng tốt đều đảm bảo nước thoát hết rất dễ dàng. Cứ chỗ nào bị đọng nước do vỉa hè nhiều đất cát lấp nc ko thoát đc là chỗ đó sẽ bị hỏng đầu tiên.
Đó mới là vấn đề ảnh hưởng của nước chứ chưa nói đến sự co, ngót biến động của bề mặt cầu có tương đối đúng với lớp thảm hay không. Nếu ko đúng cũng xác định là bị tách lớp và hỏng là tất yếu.
Cụ dự đoán thôi, ngày trc khi thi công ban đầu chuyên gia liên xô dùng phương pháp tưới nhựa nhưng là loại nhựa & phụ gia có hệ số giãn nở bằng với kết cấu thép mới.
Nhưng giờ hệ số giãn nở của thép khác biệt lúc đầu + xe tải trọng nặng đi Hệ số giãn nở của mỗi nhịp khác nhau. Các loại bê tông nhựa và phụ gia ko đảm bảo gây trượt thảm.
Rất nhiều đơn vị trong và ngoài nước đề nghị thử nghiệm thì BGVT đề nghị các đơn vị tự bỏ tiền thử nghiệm, nếu Ok bộ trả tiền và chỉ định sửa đại trà vì nếu bộ trả tiền cho thử nghiệm mà ko thành công thì lại biến thành củi lửa mệt lắm.
Ko biết đã có đơn vị nào thử nghiệm thành công chưa?

Hay, theo e bóc hết lớp thảm đi thay bằng thép tấm có gân chống trượt. Ngon bổ rẻ.
Nhiều phương án lắm cụ ạ, kể cả dán vật liệu polymer, cao su... lên. Nhưng tất cả chỉ là lý thuyết chưa đc thử nghiệm thực tế. Hoặc thực tế công trình khác chứ chưa phải cầu Thăng long
 

huhong1992

Xe tải
Biển số
OF-406999
Ngày cấp bằng
26/2/16
Số km
273
Động cơ
229,143 Mã lực
Tuổi
34
Có tuần em đi, liền tù tì 3 ngày, ngày nào cũng chứng kiến một vụ va chạm đầu đâm vào đít ở đoạn cuối cầu phía nội thành.
Thành ra đi cầu này em chỉ đi max 30km/h.
Các cụ có chửi em cũng chỉ đi thế thôi.
 

accentnb

Xe hơi
Biển số
OF-622930
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
155
Động cơ
116,599 Mã lực
Tuổi
41

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,187
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Thực ra em cũng định comment vài ý nhưng nghĩ trên này toàn nhà phê bình cỡ lớn nên thôi, nói ra biết đâu bị chửi :D
Vừa đọc vào đã thấy auto chửi, dựng hết cả tóc gáy :D
Biết mà không nói, bị chửi ác hơn :))
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,672
Động cơ
320,739 Mã lực
Liên Xô làm thì Liên Xô đi mà sửa, có thế thôi
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,005
Động cơ
489,749 Mã lực
Dcm lúc làm nó bảo áp dụng công nghệ mới hàng đầu thế giới. Ơ mà cái bọn sửa cầu ko biết có quyết toán được hết ko các cụ nhỉ.
Dcm nhà nó đang yên đang lành nó cầy lên xong áp dụng công nghệ mới để rút tiền, xong thành ra thế này mà ko có thằng nào phải chịu trách nhiệm, thế mới tài.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top