[Funland] Cầu Thăng Long sửa đến đâu rồi các cụ?

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,378
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Về lâu dài vẫn nên xây cầu thăng long 2 song song với cầu này hoặc xây nhanh cầu hồng hà- vành đai 4 chia lửa xe tải cho cầu này . Chứ đường này xe trọng tải lớn đi qua, chả mấy bữa mà lại nát.
Cầu Thượng Cát cụ nhá! Nó sẽ đồng bộ với vành đai 3.5 chứ hem phải Thăng Long 2 đâu. Cầu Thượng Cát có dự án cả rồi. Mà thực chất phía Bắc không đáng lo như phía Nam. Cái cần hơn cả là cầu Ngọc Hồi và Mễ Sở để cứu Thanh Trì. Còn phía Bắc đúng là có Thượng Cát thì cứu Thăng Long chứ Vĩnh Thịnh và Văn Lang thì xa quá!
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Vâng, thế em mới bôi đen.
269 tỷ cho 10 năm. Vậy mỗi năm tốn 26.9 tỷ hay mỗi tháng tốn hơn 2 tỷ.
Em nghĩ 10 năm thì chỉ phải thảm lại mặt đường thôi. Chứ 10 năm nữa lại làm lại như thế này thì thà xây cầu mới còn hơn.
 

onghabeo

Xe điện
Biển số
OF-61820
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
2,560
Động cơ
450,265 Mã lực
Về lâu dài vẫn nên xây cầu thăng long 2 song song với cầu này hoặc xây nhanh cầu hồng hà- vành đai 4 chia lửa xe tải cho cầu này . Chứ đường này xe trọng tải lớn đi qua, chả mấy bữa mà lại nát.
Xây xong họ đặt cái cân tự động 2 đầu cầu rồi phạt nguội là ối ông dính nhỉ
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,075
Động cơ
81,445 Mã lực
Trích link của bác:
"Sau công đoạn hàn đinh, làm lưới thép sẽ đến công đoạn đổ bê tông siêu tính năng có độ bền khoảng 100 năm. Tại công trường hai máy máy trộn bê tông làm việc liên tục, cứ 12 phút xong một mẻ bê tông khoảng hai khối. "

Hy vọng bê tông này có độ bền bằng 1/10 đá vỉa hè Hà Nội là tốt lắm dồi.
Đá đó, được bảo hành trong thời gian 700 năm, nếu tôi nhớ không nhầm.
Cái bê tông tính năng cao này có độ nén #120 bằng với đá tự nhiên ạ, nhưng điểm yếu của đá tự nhiên là có các vân thớ nên ko có độ uốn, muốn bền phải có lớp bê tông 5-10cm bên dưới, lớp đá chỉ dán lên trang trí. Nhưng khi hà nopij thi công thì lớp này ko ẩu,

Em lại thấy ghi:
Cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng, qua hơn 20 năm sử dụng, mặc dù đã được sửa chữa lớn 2 lần và duy tu thường xuyên, tình trạng xuống cấp của cây cầu này vẫn thường xuyên xảy ra. Năm 2020, dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư được phê duyệt với tổng mức đầu tư 269 tỷ đồng. Công trình sẽ có tuổi thọ khoảng 10 năm.
Lớp Thảm bê tông nhựa có tuổi thọ khoảng 10 năm, thậm trí ngắn hơn nếu lưu lượng lớn như Thăng long? Nhưng lần sau sửa sẽ dễ hơn và rẻ hơn nhiều, do chỉ cào bóc lớp nhựa đi thảm lại
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
10,995
Động cơ
373,320 Mã lực
Ko làm được vụ bọn xe quá tải trọng gấp 2, 3 lần (hổ vồ) chạy rầm rầm thì ko được lâu đâu.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
26,117
Động cơ
630,259 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội

hatza

Xe tải
Biển số
OF-174074
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
307
Động cơ
344,551 Mã lực
Em nghĩ 10 năm thì chỉ phải thảm lại mặt đường thôi. Chứ 10 năm nữa lại làm lại như thế này thì thà xây cầu mới còn hơn.
Đúng rồi. Chi phí đóng cầu 3-4 tháng trời, đó là chi phí xã hội không tính vào tổng chi phí đầu tư sửa chữa. Nếu tính đủ thì lớn hơn con số 269 tỷ rất nhiều.
 

Sữa chua thuần chay HCM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747585
Ngày cấp bằng
25/10/20
Số km
875
Động cơ
65,280 Mã lực
Trích link của bác:
"Sau công đoạn hàn đinh, làm lưới thép sẽ đến công đoạn đổ bê tông siêu tính năng có độ bền khoảng 100 năm. Tại công trường hai máy máy trộn bê tông làm việc liên tục, cứ 12 phút xong một mẻ bê tông khoảng hai khối. "

Hy vọng bê tông này có độ bền bằng 1/10 đá vỉa hè Hà Nội là tốt lắm dồi.
Đá đó, được bảo hành trong thời gian 700 năm, nếu tôi nhớ không nhầm.
Theo như em nhớ thì cụ gõ thừa số 0, chỉ 70 năm thôi. Đá lát mà bảo hành 700 năm (lý thuyết) thì cái công ty thi công nó thành doanh nghiệp sống thọ nhất thế giới à? =)) Em nhớ chưa có cty nào tồn tại quá 300 năm thì phải (các tiệm bán sản phẩm thủ công, truyền thống thì bền hơn)...

Còn trong báo thì ko biết thằng phóng tinh viên nó cũng gõ dư số 0 hay ông lãnh đạo chém gió. Móa, công nghệ này hình như cũng mới nghiên cứu hoàn thiện được đâu 30 năm chứ mấy. Mà khẳng định là "Theo ông Trần Đức Tiến - Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thương mại Tư vấn và Xây dựng Vĩnh Hưng (đại diện liên doanh nhà thầu), công nghệ này sẽ có độ bền từ 70 đến 100 năm "

Qủa này khi cầu hết đát, dầm trụ run lẩy bẩy rụng ra có khi mặt cầu vẫn còn nguyên si, tháo ra đem lắp lên cầu mới dùng tiếp chứ chả đùa =))
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,044
Động cơ
204,097 Mã lực
Tuổi
44
Khoảng thời gian vừa qua, thời tiết tốt, nhiệt độ không quá thấp mà cũng mới làm được hơn quá nửa tý.

mấy hôm nữa, mưa dầm gió lạnh; lại tuyền mục đổ bê tông nhựa yêu cầu cần duy trì điều kiện độ ẩm; nhiệt độ phù hợp trong một khoảng thời gian nào đó (ví dụ nhiệt độ nhựa phải duy trì ở một trăm mấy chục độ trong mấy tiếng ...) thì lúc đó mới há mồm ra về tiến độ.
 

tranhien1979

Xe tăng
Biển số
OF-4478
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
1,764
Động cơ
554,219 Mã lực
Sao lại hơn 20 năm nhỉ? Khánh thành năm 85, thế là 35 năm chứ?
Mỗi lần dừng lại trên cầu Thăng Long, em đều thấy cầu rung bần bật mỗi khi có xe to chạy qua. Như thế chắc lớp nhựa chỉ thọ được 10 năm thật, nhưng hy vọng lớp bê tông cốt thép sẽ có tuổi thọ dài hơn so với cấu trúc bản thép cũ.
Cầu nào xe chạy qua chả rung bần bật hả cụ? Lớp nhựa hiện tại đúng là tuổi thọ 10 năm. 10 năm trước cầu này bóc nhựa cũ, phá bê tông trải lại, nhiều chỗ nhìn thấy cả tầng 1 với đường sắt. Sau 1 thời gian đi, nó xô nhựa thành hõm. 1 thời gian sau lại chắn từng làn thay khe co giãn kiểu răng lược.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Cầu nào xe chạy qua chả rung bần bật hả cụ? Lớp nhựa hiện tại đúng là tuổi thọ 10 năm. 10 năm trước cầu này bóc nhựa cũ, phá bê tông trải lại, nhiều chỗ nhìn thấy cả tầng 1 với đường sắt. Sau 1 thời gian đi, nó xô nhựa thành hõm. 1 thời gian sau lại chắn từng làn thay khe co giãn kiểu răng lược.
Cầu TL là cầu thép, rung hơn cầu bê tông nhiều chứ cụ.
Chục năm trước em đi qua cầu TL đúng lúc sửa, thấy đóng một bên để trải nhựa nhưng mỗi lần xe chạy qua cầu lại rung bần bật. Lúc đó em đã nghĩ nhựa chưa nguội mà rung thế này thì bền sao được. Để trải lại nhựa thì đóng cầu là cần thiết.
 

tranhien1979

Xe tăng
Biển số
OF-4478
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
1,764
Động cơ
554,219 Mã lực
Cầu TL là cầu thép, rung hơn cầu bê tông nhiều chứ cụ.
Chục năm trước em đi qua cầu TL đúng lúc sửa, thấy đóng một bên để trải nhựa nhưng mỗi lần xe chạy qua cầu lại rung bần bật. Lúc đó em đã nghĩ nhựa chưa nguội mà rung thế này thì bền sao được. Để trải lại nhựa thì đóng cầu là cần thiết.
Rung ít nhiều em không dám phán, nhưng em thấy cả cầu ở HN, ĐN hay ở Nhật em cũng thấy rung khi dừng trên cầu.
 

captain81

Xe tải
Biển số
OF-571376
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
410
Động cơ
149,379 Mã lực
Thấy thằng bạn e đăng ảnh thử tải hôm 16/11
524C7313-1CA0-49DE-A3BB-DC79C070D671.jpeg
891959AC-694E-4EA0-B99B-4EBC7A5789A7.jpeg
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,786
Động cơ
794,773 Mã lực

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
3,444
Động cơ
306,129 Mã lực
Dạo này hay ùn tắc chỗ quay đầu quá các cụ ạ, sắp tết rồi !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top