[Funland] cầu Thăng Long bị hư hỏng nặng

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,038
Động cơ
323,388 Mã lực
Lần trước nhớ ko nhầm thì bỏ 90 tỷ ra thảm nhựa theo " công nghệ Mỹ " sau đó phải thêm 150 tỷ để sửa.
Mới đc có mấy năm bây giờ lại thế này.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,610
Động cơ
328,258 Mã lực
Nếu ngay từ đầu công nhận mình còn dốt, sang mời chuyên gia, thì cách đây gần chục năm đã không phải làm cầu phao tạm và tốn khối tiền để thảm lại mặt cầu rồi năm nào cũng vá víu
Biết thừa là dốt rồi nhá, không dốt có mứt xiền ấy :P
Ngày đấy công nghệ Mẽo đã bị bao nhiêu người nói nhưng kệ m.ịa nhá :((
 

batmancar

Xe điện
Biển số
OF-108304
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
4,579
Động cơ
430,810 Mã lực
Em chạy sập ổ voi mấy lần, có lần xe tải rơi cả nhíp ở đấy, giờ họ vá hết ổ voi rồi.
 

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
29,820
Động cơ
577,482 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Hàng chục ngàn GS, TS...chuyên gia đầu ngành...bó tay à :-??
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Biết thừa là dốt rồi nhá, không dốt có mứt xiền ấy :P
Ngày đấy công nghệ Mẽo đã bị bao nhiêu người nói nhưng kệ m.ịa nhá :((
Nó vẫn biết dốt nên mới phải nhờ nước ngoài làm. Dưng nó cũng khôn phết đấy, phải xài công nghệ Mẽo cơ, vừa được đớp vừa được tiếng vì công nghệ Mẽo có bao giờ lởm được. Trong thời đại con dân thần tượng Mẽo hơn bố mẹ thì cứ chọn anh Mẽo cho lành. Chọn công nghệ Nga, Tàu thì dân nó chửi khi mới đặt vấn đề, chúng nó chả dại.
 

v-kong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-207777
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
6,222
Động cơ
367,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước đây vẫn ổn. Nhưng từ hồi bóc hêt lên thảm lại. Theo chế độ được các nhà thiết kế lập, thì chỉ bóc lớp thảm trên rồi trái lại. Nhưng các con chó có trảo oa châu âu siêu mỹ, sợ ***.

Xoay đi xoay lại.... Mua của siêu Mỹ một cái siêu công nghệ giá mấy trăm triệu bảng cũng hỏng.

Vấn đề thế này. Mặt cầu không thể quá dầy. Các cầu đã thiết kế dầy thì nó kém nhưng vẫn tiếp tục trải dầy được. Còn các cầu đã thiết kế ưu việt thì không thể trải như vậy.

Ở TL cũ Người ta làm thảm 3 lớp.

Hai lớp trên là hai lớp bê tông nhựa bình thường, có cỡ đá khác nhau. Hai lớp này nhập làm một cũng được. Cấp phối hai lớp này chỉ có hai, một cỡ đá và một cỡ cát.

Cái khó của hai lớp này là cát đá bây giờ sàng rất bố láo. Sàng lại thì giá đội lên, mà các anh đớp thì dễ, nhưng duyệt cát đá chất lượng thì khó.

Cái không làm được là lớp dưới cùng. Thật ra nó là conposite có nhiều lóp.

Cả liên xô và Trung Quốc đều có nhiều kỹ thuật lóp trung gian này rât đảm bẩo. Nguyên bản cầu thăng lòng là một lớp keo epoxy dưới cùng, trên cùng là một hỗn hợp epoxy và cát silic. Nó như một thứ bê tông đàn hồi co dãn, dính chắc mặt nhựa, dính chắc vào thép. Epoxy bền kéo như thép.

Bây giờ không có nhân công máy móc làm cái đó.

Đó là xưa. Nay thì khác nhiều. Bây giờ có loại vải sợi bền, cũng được đúc keo, dán xuống mặt thép.

Bọn tây lợn không đủ trình vận hành những kiểu cầu này, nói gì thi công.

Trảo Òa nhìn thấy khóc thét, Mỹ Anh thì lạy từ xa.

Trên bộ thì thủ dâm là mặt thép mòn bóng quá.

Ở dưới thì có kinh phí vá
Em hóng Liên Xô tài trợ :))
 

Nợ đời

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-331176
Ngày cấp bằng
14/8/14
Số km
3,321
Động cơ
305,884 Mã lực
Nói đến giáo sư tiến sĩ làm cái đèo gì cho rách chuyện. Nói đến chuyện chúng nó nhận dốt thì lại càng hoang tưởng. Bây giờ con số 100 tỷ, 200 tỷ nó cứ nhẹ như lông lol ý. Thời mạt mà...
 

anchoisadoa

Xe tăng
Biển số
OF-141145
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
1,409
Động cơ
374,082 Mã lực
Lãnh đạo toàn tiến sĩ mà đã như vậy, ko biết đến lúc lũ thủ khoa năm nay ra trường thì sẽ tnao
 

Reddinang

Xe điện
Biển số
OF-294663
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
3,521
Động cơ
347,992 Mã lực
Nơi ở
Chỉ là nơi đất ở
Mặt cầu TL trước kia do LX thiết kế có bản thép và lớp thảm bê tông nhựa ở trên.
Giữa lớp bản thép và bê tông nhựa có một lớp lót giúp cho việc tăng bám dính giữa bê tông nhựa và thép.
Tuy nhiên năm 2009 cục đg bộ sửa chữa thuê nhà thầu BQ ( e ko nhớ chính xác tên có thể sai lệch) đã bóc sạch lớp lót trên nền thép và trải nhựa trực tiếp lên bản thép.
Kết quả nhựa không bám đc vào thép và đã hỏng ngay lập tức sau khi sửa, các cụ nếu trí nhớ tốt giai đoạn 2010-2012 báo đài ầm ỹ, nhà thầu phải liên tục sửa vá nhưng không ăn thua. Công nghệ Mỹ Nhật gì mà éo hiểu bản chất cũng chỉ phá hoại, vì nhựa đường không thể bám đc vào thép có sửa cũng chỉ lấp liếm cho qua.
ĐM ở VN nhiều nơi động chân động tay là hỏng việc, có khi không làm gì ngồi yên một chỗ còn phúc đức chán cho XH.
E vẫn nhớ như in hình ảnh và âm thanh khi các công nhân dùng đục tay để phá lớp lót này, hóa ra chính lớp này là mấu chốt vấn đề, đm lũ phá hoại vì thiếu hiểu biết
 

Hải Hoà

Xe tăng
Biển số
OF-421517
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
1,249
Động cơ
205,309 Mã lực
Tuổi
61
Nơi ở
thanh hoa
Hay gặp tình trạng: Chỉ đạo lọ, chỉ đạo chai, 1 thằng làm chuyên môn thì có 6-7 thằng "cấp trên" chỉ đạo hành chính. Về cơ bản là dốt kỹ thuật. Quá đông chuyên viên hành chính, quá ít người có chuyên môn kỹ thuật cao.
Đấy là tình trạng chung cụ ạ, chả riêng bộ lộ đâu.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,924
Động cơ
449,454 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
E vẫn nhớ như in hình ảnh và âm thanh khi các công nhân dùng đục tay để phá lớp lót này, hóa ra chính lớp này là mấu chốt vấn đề, đm lũ phá hoại vì thiếu hiểu biết
Vấn đề là tin vào công nghệ tư bản quá.

Dạo ấy không phải làm bừa mà có hẳn phương án đục bỏ lớp lót của LX, thay bằng lớp dán "siêu dính, siêu bền" của Total Pháp.

Không ngờ lớp dán Total trông thì ngon nhưng không chịu nổi quá 4 tháng.
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,368
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Vấn đề là tin vào công nghệ tư bản quá.
CN tư bản tốt chứ cụ, phủ nhựa đường trên bản cầu thép Mỹ họ làm ở Nam VN trước giải phóng đầy ra có cái nào hỏng đâu.
Hỏng là do mấy cái thằng nhà sản, nó hỏng từ nóc rồi chứ công nghệ tư bản hỏng làm sao đc.
 

HenryFord

Xe điện
Biển số
OF-33088
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,531
Động cơ
514,534 Mã lực
Do lập thành tích chào mừng, do mít tây thơm hơn mít ta, do cánh tay phải làm lãnh đạo, do vân mây.
 

QXPro

Xe buýt
Biển số
OF-361803
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
547
Động cơ
261,694 Mã lực
Cái kiểu bợ tây bài Nga nó khổ thế đấy. giờ mới sáng mắt ra. Ngay từ đầu mời Nga sang giúp sửa chữa có phải là ngon lành rồi ko.
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,411
Động cơ
260,940 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Nếu ngay từ đầu công nhận mình còn dốt, sang mời chuyên gia, thì cách đây gần chục năm đã không phải làm cầu phao tạm và tốn khối tiền để thảm lại mặt cầu rồi năm nào cũng vá víu
Lại sắp đc đi cầu phao rồi cụ ơi :D
 

HUNGSMUN

Xe lăn
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
10,762
Động cơ
584,839 Mã lực
Làm việc mà không có "động lực" nên trì trệ lắm, có chấm có mút thì đã đề xuất làm từ lâu rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top