Cám ơn bác nhé đây cũng là một kinh nghiệm quý mà . Em đang học về ô tô nên những cái này rất bổ ích cho em
Mời cụ ra gặp cụ khôi phệ (2a Lê Thánh Tông), thỏa mãn được cụ luôn.các bác cho em hỏi . nguyên lý tự khóa khi xe chạy như thế nào . xe em ko có có lắp đc ko .
1 lần em quên điều khiển trong xe ở BigC, em phải vào mua 10 cái móc áo bằng nhôm, thò thò chọc chọc mãi cũng ra được, nhưng tiếc là bị xước mấy vết nhỏ.híc hícbiết cả đấy bác ạ và rất nhiều bác nhà mình cũng biết nhưng để chìa khoá ở trong thì ** làm như thế được toàn phải đập kính cửa để lấy :102::102::102:
Bài này hay quá! vote cái!Khoá cửa xe có thể bằng bàn phím, hệ thống khoá không chìa (keyless entry), hệ thống khoá cơ khí bình thường hoặc hệ thống kết hợp những phương pháp đó lại, và thậm chí những chiếc xe hiện nay có thể có bốn đến sáu cách khoá cửa. Với các hệ thống khóa hiện đại, bạn chỉ cần một thao tác bấm rất đơn giản để mở cửa nhưng những gì xảy ra trong cơ cấu thì khá phức tạp.
Những phương pháp khóa và mở khóa phổ biến
Hiện nay có 6 cách khóa và mở khóa phổ biến trên các dòng xe:
- Bằng chìa khoá
- Bằng cách ấn nút “unlock” trong xe
- Bằng khoá mã (khoá số) bên ngoài
- Bằng cách kéo chiếc núm phía trên, bên trong cửa xe
- Bằng điều khiển từ xa
- Bằng tín hiệu từ bảng điều khiển.
Một số loại xe có khoá cửa điện, công tắc “lock” và “unlock” thực chất là gửi tín hiệu điện tới cơ cấu chấp hành để mở khoá cửa. Thế nhưng, một số hệ thống có tính kết hợp tốt hơn nên có nhiều cách để khoá và mở cửa và khối điều khiển trung tâm sẽ quyết định khi nào sẽ mở cửa xe.
Khối điều khiển trung tâm là một máy tính trong xe của bạn. Nó bao quát đến cả những cái nhỏ nhất để làm cho chiếc xe của bạn thân thiện hơn; ví dụ, nó điều khiển những chiếc đèn trong xe sáng đến khi khởi động xe hoặc nó nhắc nhở bạn bằng tiếng “bip” khi để quên đèn pha sáng hoặc chìa khoá ở ổ khoá.
Trong trường hợp khoá cửa điện, khối điều khiển giám sát tất cả những nguồn tín hiệu “lock” và “unlock”. Nó sẽ giám sát tất cả những tác động đến mã số mở cửa và tự động mở khi mã số nhận được chính xác. Hệ thống cũng dò tìm tần số radio và tự động mở khi nó nhận được mã số chính xác từ bộ phát tín hiệu trên tay bạn và cũng nó kiểm tra các công tắc bên trong xe. Khi nhận được tín hiệu từ bất cứ nguồn nào, nó đều cung cấp nguồn điện để cho cơ cấu chấp hành đóng, mở cửa xe.
Kết cấu của hệ thống khóa cửa xe
Hình chiếc cửa xe bên trong lớp bọc
Trong chiếc xe này, cơ cấu dẫn động khoá cửa điện được lắp đặt phía dưới chốt cửa xe. Một thanh cứng nối cơ cấu với chốt cửa, và một thanh khác nối chốt cửa với một chiếc núm dựng nhô lên phía trên cánh cửa xe.
A: Thanh nối với chốt để mở cửa; B: Chốt; C: Cơ cấu chấp hành
Khi cơ cấu di chuyển chốt cửa lên, nó nối với tay nắm bên ngoài cửa để có thể mở bằng cơ khí hoàn toàn. Khi chốt cửa sập xuống, tay nắm cửa bên ngoài không được kết nối với hệ thống về mặt cơ khí nên không thể mở được cửa xe. Để mở khoá, khối điều khiển cung cấp nguồn điện cho cơ cấu khoá cửa trong một chốc lát.
Bên trong cơ cấu
Cơ cấu chấp hành của hệ thống khóa cửa xe
Hệ thống này khá đơn giản. Một mô tơ điện loại nhỏ làm quay một loạt các bánh răng trụ để giảm bớt tốc độ. Bánh răng cuối cùng dẫn động một thanh răng kết nối với thanh giằng cứng. Thanh răng chuyển đổi chuyển động quay của động cơ điện thành chuyển động thẳng để di chuyển chốt khoá.
Một điều thú vị khác về cơ cấu này là động cơ điện có thể quay các bánh răng và làm dịch chuyển chốt khoá. Nhưng, nếu bạn nhấc chốt cửa lên thì động cơ điện không thể quay được nữa. Điều này được thực hiện bởi một ly hợp tự động kiểu ly tâm kết nối các bánh răng với động cơ điện.
Khi động cơ điện quay các bánh răng, ly hợp sẽ kết nối chiếc bánh răng kim loại nhỏ với chiếc bánh răng nhựa lớn hơn, cho phép động cơ điện liên kết với chốt cửa. Nếu bạn nhấc chiếc chốt lên, tất cả các bánh răng vẫn quay, chỉ trừ chiếc chiếc bánh răng nhựa do ly hợp giữ chặt lấy nó.
Đôi khi bạn vô tình quên chìa khóa trong xe và khóa cửa sập lại, bạn cần biết một công cụ để mở khoá rất hữu hiệu, đó là một dải kim loại mỏng có moóc phẳng (có thể sử dụng chính chiếc moóc áo nhỏ bằng nhôm). Một chuyển động theo chiều dọc từ bất cứ tay mở cửa hoặc cơ cấu khoá điện tác động đến chốt khoá là tất cả những gì cần thiết để mở và đóng khoá. Việc mở khoá sẽ kết thúc khi dải kim loại chạm vào điểm mà tay mở cửa hoặc cơ cấu khoá điện kết nối vào. Đó là tất cả những gì là mấu chốt của hệ thống khoá cửa xe.
Bác tả chi tiết thêm cái vụ đỏ đỏ đi! nói dại biết đâu có ngày tôi cũng phải vào Metro mua 100 cái mắc áo! (ở đó nó bán buôn mừ!):21:1 lần em quên điều khiển trong xe ở BigC, em phải vào mua 10 cái móc áo bằng nhôm, thò thò chọc chọc mãi cũng ra được, nhưng tiếc là bị xước mấy vết nhỏ.híc híc
Bác nói rõ thêm đi, tôi cũng quan tâm lắm! nhà tôi có hai đứa trẻ con, à không, ba đứa! mỗi lần lên xe là đứa lớn nhất lại bảo: Ba bấm chốt cửa đi! Biết rồi khổ lắm nói mãi! cái vụ tự khóa khi chuyển động có thể làm với loại nào vậy bác? bao nhiêu xiền thì được? mời bác một ly, bác khai đi!(b) (mời chay vậy, nợ bác mai nhé, hết rượu rồi)Mời cụ ra gặp cụ khôi phệ (2a Lê Thánh Tông), thỏa mãn được cụ luôn.
xe em nó hơi phò, em dùng 2 cái móc bóp chặt vào rồi lót mảnh vải rồi dí vào vành cửa bẩy ra 1 tí. 1 cái móc áo khác bẻ thẳng ra 1 đầu bẻ thành cái móc câu. đưa qua khe khi đã bẩy cửa ra 1 tí. ướm đến đúng cái chốt. khi móc câu đã vào rồi thì giật 1 cái. cách này hơi nghiệp dư. chỉ nên dùng 1-2 lần trong đời thôi. vì bẩy nhiều cửa nó vênh:21::21::21::21:Bác tả chi tiết thêm cái vụ đỏ đỏ đi! nói dại biết đâu có ngày tôi cũng phải vào Metro mua 100 cái mắc áo! (ở đó nó bán buôn mừ!):21:
Oái! tưởng bác đi theo đường từ kính xuống, hóa ra bác thọc ngang xương!:21: Hay! nhưng đúng là chỉ thọc được một hai lần là bán xe! Dù sao thấy bác cũng tài, đỡ phải đập kính!:77:xe em nó hơi phò, em dùng 2 cái móc bóp chặt vào rồi lót mảnh vải rồi dí vào vành cửa bẩy ra 1 tí. 1 cái móc áo khác bẻ thẳng ra 1 đầu bẻ thành cái móc câu. đưa qua khe khi đã bẩy cửa ra 1 tí. ướm đến đúng cái chốt. khi móc câu đã vào rồi thì giật 1 cái. cách này hơi nghiệp dư. chỉ nên dùng 1-2 lần trong đời thôi. vì bẩy nhiều cửa nó vênh:21::21::21::21:
Cái vụ này có thật ko nhỉ? có bác nào thử chưa chia sẻ tí!!!:41:Đây là cách mở khóa cửa o tô bằng quả bóng tenis trên youtube, cụ nào thử nghiệm rồi thông báo kết quả đi.
http://www.youtube.com/watch?v=1hvWAV32O9w
Giống nhau nhỉ! tôi thường xuyên bị thế nên quen rồi, thấy có vấn đề là cậy cửa ngay, 10 phút là lại Phập! Chả biết tiết kiệm được mấy đồng nhưng mà sướng! bác nhẩy!(b)Hihi, cảm ơn bác nhé. Xe em bị bệnh khóa được cửa bằng ĐK thì OK, nhưng mở thì ko mở được. Ra ngoài Gara thợ nhất quyết đòi thay cục hút. Nhờ chỉ dẫn của bác mà bằng một cái tovit 4 cạnh, em đã tự làm xong (b)(b). Bệnh chỉ đơn giản là chốt khóa thanh hút bị lệch nên chỉ đóng được mà ko kéo được
Hic, cụ này lại vẽ đường cho hươu chạy rồi :102: Em mà mất xe là cụ cũng có liên quan đấy nhé.Đôi khi bạn vô tình quên chìa khóa trong xe và khóa cửa sập lại, bạn cần biết một công cụ để mở khoá rất hữu hiệu, đó là một dải kim loại mỏng có moóc phẳng (có thể sử dụng chính chiếc moóc áo nhỏ bằng nhôm). Một chuyển động theo chiều dọc từ bất cứ tay mở cửa hoặc cơ cấu khoá điện tác động đến chốt khoá là tất cả những gì cần thiết để mở và đóng khoá. Việc mở khoá sẽ kết thúc khi dải kim loại chạm vào điểm mà tay mở cửa hoặc cơ cấu khoá điện kết nối vào. Đó là tất cả những gì là mấu chốt của hệ thống khoá cửa xe.
cái này mà bọn trộm nó biết thì :77:
em thọc từ kính xuống mãi có được đâu, chưa làm được lần nào nên em bực mình thọc ngang xương luôn, hi vọng ít phải làm thế này. chắc 1 vài lần trong đời thôi ko thì cũng bán xe thật:21:Oái! tưởng bác đi theo đường từ kính xuống, hóa ra bác thọc ngang xương!:21: Hay! nhưng đúng là chỉ thọc được một hai lần là bán xe! Dù sao thấy bác cũng tài, đỡ phải đập kính!:77: