[Funland] Câu nói "hay" nhất trong tuần của quan

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
Canh tranh thì nó phải tốt lên về chất lượng và giảm đi về giá thành chứ cạnh tranh mà tăng lên thì cạnh làm léo gì, cụ hềnh như cóa họ với BR
:-| cạnh tranh thì chất lượng sẽ tốt lên nhưng giá có giảm đi không lại là một câu chuyện khác.
Cái này còn phụ thuộc vào cung cầu nữa,
Trường hợp 1: Nếu cầu giảm hoặc không tăng thì giá sẽ giảm dần.
Trường hợp 2: Nếu cầu duy trì tăng thì theo lý thuyết win-win nó sẽ không giảm mà còn tăng dần ( khi đó các nhà bán hàng có xu hướng bắt tay nhau để cùng nhau thu được nhiều lợi nhuận thay vì cạnh tranh nhau).
Với điện em e là cầu sẽ tăng liên tục nên khả năng cao là sẽ rơi vào trường hợp 2
 
Chỉnh sửa cuối:

duhocngaviet

Xe hơi
Biển số
OF-307822
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
140
Động cơ
301,140 Mã lực
Sao ko bảo tăng 5% thôi cho những chỉ số khác đc thực tế thay vì vẽ ảo
 

juneboy

Xe buýt
Biển số
OF-18169
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
917
Động cơ
481,977 Mã lực
Ngành nào cũng thế thôi muốn nó lớn thì phải có lãi nhiều, trước đây Viẽn thông phát triển được là nhờ giá cước gọi điện thoại của VN rất cao nên mấy thằng làm viễn thông thu được siêu lợi nhuận, có thế thiên hạ mới đổ xô tranh nhau vào, mà có nhiều thằng vào thì sẽ cạnh tranh nhau giá hạ xuống, giá hạ thì lại lọc ra một số chú không chịu được nhiệt bị loại ra
Tuy thế em không cho là có thị trường cạnh tranh rồi giá điện sẽ hạ như viễn thông mà nhiều khả năng nó vẫn cao, tuy vậy dù gì thì nó cũng không còn độc quyền nữa mà sẽ cạnh tranh phát triển hơn.
Chưa biết cao hay thấp nhưng chắc chắn khả năng phục vụ sẽ tốt hơn. Ở các nước thì ngành năng lượng chủ chốt đều do doanh nghiệp của nhà nước điều hành và họ làm rất tốt, đó là vì do chúng nó minh bạch trong thu chi. Việt Nam bộ máy quản lý kém, quan liêu thì nếu mở cửa thì dân chỉ có ủng hộ cả hai tay. Còn vấn đề cạnh tranh không lành mạng thì thiếu gì chế tài vs luật lá để can thiệp.
 

1Loveforever

Xe tăng
Biển số
OF-207996
Ngày cấp bằng
28/8/13
Số km
1,121
Động cơ
317,336 Mã lực
Ngành nào cũng thế thôi muốn nó lớn thì phải có lãi nhiều, trước đây Viẽn thông phát triển được là nhờ giá cước gọi điện thoại của VN rất cao nên mấy thằng làm viễn thông thu được siêu lợi nhuận, có thế thiên hạ mới đổ xô tranh nhau vào, mà có nhiều thằng vào thì sẽ cạnh tranh nhau giá hạ xuống, giá hạ thì lại lọc ra một số chú không chịu được nhiệt bị loại ra
Tuy thế em không cho là có thị trường cạnh tranh rồi giá điện sẽ hạ như viễn thông mà nhiều khả năng nó vẫn cao, tuy vậy dù gì thì nó cũng không còn độc quyền nữa mà sẽ cạnh tranh phát triển hơn.
dao vẫn có tình trạng EVN ko mua điện của doanh nghiệp mặc dù giá rẻ hơn mua của china. Vậy e cạnh tranh kiểu gì???
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,988
Động cơ
302,631 Mã lực
Ăn chia dự án xong xuôi rồi, giờ móc tiền từ túi dân để trả, đan mạch chúng nó. Cụ nào bảo anh ruồi không liên quan đến vụ này em bé bằng con kiến, liên quan đến nhau cả đấy. Điện mà làm ăn không có lãi thì lấy đếch tiền ra mà trả cho bank, lúc đấy thì anh ruồi chết trước. Chúng nó thi nhau vẽ dự án để đớp với nhau mà lại bảo là không liên quan là sao. Các quan khổ lắm, sướng mỗi anh dân thôi, vừa được hưởng điện giá cao, vừa lo ngay ngáy mùa hè bị cắt điện :)).
Chửi hay lắm, nhưng cuối tháng vẫn phải trả đủ tiền điện đấy nhé :)
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,333
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
dao vẫn có tình trạng EVN ko mua điện của doanh nghiệp mặc dù giá rẻ hơn mua của china. Vậy e cạnh tranh kiểu gì???
Mua điện của China là cả một câu chuyện dài, giờ không mua nữa nó phạt cho vỡ mồm. Nên giá cao vẫn phải mua.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,333
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Ăn chia dự án xong xuôi rồi, giờ móc tiền từ túi dân để trả, đan mạch chúng nó. Cụ nào bảo anh ruồi không liên quan đến vụ này em bé bằng con kiến, liên quan đến nhau cả đấy. Điện mà làm ăn không có lãi thì lấy đếch tiền ra mà trả cho bank, lúc đấy thì anh ruồi chết trước. Chúng nó thi nhau vẽ dự án để đớp với nhau mà lại bảo là không liên quan là sao. Các quan khổ lắm, sướng mỗi anh dân thôi, vừa được hưởng điện giá cao, vừa lo ngay ngáy mùa hè bị cắt điện :)).
Cụ nghĩ EVN phải đi lobby anh Ruồi để được vay bank á? Cụ ngây thơ nhỉ!
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,333
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Thế thì bài toán cạnh tranh cua cụ @Thanhlong69 cũng còn dài lắm cụ nhỉ. Hehe
Không xã hội hóa, tư nhân hóa ngành điện thì không bao giờ có cạnh tranh cụ ạ. Thế nên các dự án bên EVN vẫn là miếng mồi béo bở, các ngân hàng sang lạy lục bên EVN để được cho vay là chuyện bình thường. Làm gì có chuyện anh BR được chia chác để cho vay. Mà quyền cho vay hay không thuộc các NHTM chứ các bank nó từ chối thì bố anh BR cũng chịu.
Anh BR mà quyết được hết các dự án thì giờ các đại gia BDS chả đến nhà ảnh liên tục.
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,022
Động cơ
537,739 Mã lực
Ngành nào cũng thế thôi muốn nó lớn thì phải có lãi nhiều, trước đây Viẽn thông phát triển được là nhờ giá cước gọi điện thoại của VN rất cao nên mấy thằng làm viễn thông thu được siêu lợi nhuận, có thế thiên hạ mới đổ xô tranh nhau vào, mà có nhiều thằng vào thì sẽ cạnh tranh nhau giá hạ xuống, giá hạ thì lại lọc ra một số chú không chịu được nhiệt bị loại ra
Tuy thế em không cho là có thị trường cạnh tranh rồi giá điện sẽ hạ như viễn thông mà nhiều khả năng nó vẫn cao, tuy vậy dù gì thì nó cũng không còn độc quyền nữa mà sẽ cạnh tranh phát triển hơn.
Cụ ngồi đấy mà mơ đi, ngành viễn thông nó khác ngành điện là chỉ cần trồng cái cọc là được trạm phát sóng, còn ngành điện, em dự là các công ty truyền tải điện nó vẫn mãi là độc quyền, điện của anh sản xuất ra rẻ chưa chắc nó đã mua ( một số nhà máy điện không thuộc EVN ở tây nguyên cả kêu như cha chết vì không bán được điện), nhưng lại có thể mua chỗ giá cao ( nhập khẩu điện từ TQ...)
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
Thế thì bài toán cạnh tranh cua cụ @Thanhlong69 cũng còn dài lắm cụ nhỉ. Hehe
Cũng không dài lắm đâu,
Hôm trước có cụ hình như phó tổng EVN nói là đến 2023 thì phải sẽ có thị trường cạnh tranh khi đó nếu muốn cụ có thể chọn mua điện của ai cũng được ( tất nhiên là cụ cũng phải to to một tẹo cỡ như một nhà máy hay một xã gì đó)
 

dungslayer

Xe điện
Biển số
OF-118714
Ngày cấp bằng
30/10/11
Số km
2,309
Động cơ
399,039 Mã lực
Mời cụ phân tích quy trình móc túi của anh BR từ ngành điện, mời, mời!
Em đơn cử ý nhỏ nhỏ thế này nhé: Điện tăng thu -> Nộp vào ngân sách -> Đầu tư các thể loại -> anh ruồi đứng đầu một bang hội, trong hang của bang hội mà có cải tạo cái tiểu treo, hảo hán bang chủ cũng phải làm tí chứ. Đấy là cái đơn giản dễ hiểu , nhìn thấy luôn ạ, chứ còn nó có khác gì 1 cái công ty,dell cần biết thu từ đâu về, cứ khắc nhập hết vào đây, nào, anh em cán bộ cứ thứ tự từ thấp đén cao tùy theo thứ bậc mà chia nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,333
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Em đơn cử ý nhỏ nhỏ thế này nhé: Điện tăng thu -> Nộp vào ngân sách -> Đầu tư các thể loại -> anh ruồi đứng đầu một bang hội, trong hang của bang hội mà có cải tạo cái tiểu treo, hảo hán bang chủ cũng phải làm tí chứ. Đấy là cái đơn giản dễ hiểu , nhìn thấy luôn ạ.
Đơn giản vậy thì bất động sản đã không chết như thời gian vừa rồi cụ ạ.
 

chuyện đời

Xe tăng
Biển số
OF-349660
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
1,181
Động cơ
275,702 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top