Thực ra thế này: Các cụ hãy để ý, khi nổ máy xe thì vòng tua có thể từ 1300-1500v/p. Nếu các cụ vào số D để đi ngay thì nó bị bắt buộc phải giảm về 700-800v/p (để không thành xe điên). Tuy nhiên (lưu ý đoạn này), nếu các cụ không vào số đi ngay thì vòng tua nó vẫn tầm 1300-1500v/p mất khoảng 30-45s mới tự giảm dần về 7-800v/p.
Như vậy, rõ ràng nhà sản xuất đã tính toán và nhận thấy cần để vòng tua 1300-1500 khoảng gần 1 phút. Có nhiều ý kiến cho rằng nổ máy cái đi ngay không sao, em cũng cho là không sao nhưng em tin là chờ mấy chục giây sẽ tốt cho xe hơn.