[Funland] Câu hỏi về luật bóng đá

Lam__Phương

Xe điện
Biển số
OF-719043
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
4,714
Động cơ
-514,687 Mã lực
Cách hoá giải đây báo cũng đăng, bài này mà vận hành trơn tru thì thằng Úc được hưởng phạt góc chắc các đội đái ra quần vì nó có thằng HV cao đến 1m98 chỉ cần đồng đội cản thủ môn nó lắc đầu cái là toi;))
 

HạLong Sky

Xe tải
Biển số
OF-705495
Ngày cấp bằng
25/10/19
Số km
398
Động cơ
96,509 Mã lực
Tuổi
33

hoanibst

Xe tải
Biển số
OF-137233
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
369
Động cơ
370,608 Mã lực
Em xem Premier League cũng thấy thi thoảng bọn nó bu vào trước cầu môn mà. Với đội có kinh nghiệm thì họ cho đám ấy việt vị ngay nên chiêu đó cũng không hiệu quả lắm. Tương tự cũng có thể có cụ thắc mắc khi đá phạt, sao ko cho mấy chú đứng nga trước cầu môn mà câu bóng vào, câu trả lời là dễ bị việt vị. Cũng vì thế mà khi sút phạt, rất ít chú đứng be cột vì như thế đội bạn tràn vào khung thành mà không bị việt vị. Chẳng qua ta chưa có kinh nghiệm nên bọn Omar chơi được chiêu đó thôi.
Phạt góc liệt vị kiểu gì cụ nhỉ?
 

Bopmuoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-448924
Ngày cấp bằng
27/8/16
Số km
1,489
Động cơ
-103,756 Mã lực
Tuổi
108
Đã biết trước Oman đá vs Ả rập Xê út như thế mà hậu vệ ta cứ chôn chân nhỉ? thủ môn thì non kinh nghiệm k nói.
Nếu là Lâm tây có khi hùng hổ chen lấn xô đẩy rồi.
Lâm Tây thì ngổ ngáo và rất gấu khi bắt gôn rồi. Nhìn phong cách là biết.
 

cu.do

Xe buýt
Biển số
OF-566815
Ngày cấp bằng
2/5/18
Số km
548
Động cơ
151,593 Mã lực
Nơi ở
Hai Ba Trung
Phạt góc kiểu này ít hiệu quả, vì cách chống khá đơn giản, bị phản công nguy hiểm. Lý thuyết có nhiều nhưng em lạ là đội ngũ HLV tuyển VN không truyền đạt lại hay sao ấy.

Ở các trận vòng bảng, Oman đã từng áp dụng với 1 số đội nhưng gần như không hiệu quả. Không hiểu tại sao không phân tích trước trận đấu.

Ở trận Oman, lạ nhất là 2 va vung tay của hậu vệ lại cao tới mặt như vậy. Để rồi lĩnh 2 quả penatly.

Đúng là kinh nghiệm chưa bao giờ hết. Nhưng VN cần trở lại lối đá phòng thủ tiêu cực trước các đội mạnh (Dù hòa cũng là thắng rồi).
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,797
Động cơ
8,769 Mã lực
Em chưa hiểu đá phạt góc thì việt vị kiểu gì vậy cụ?
Xét về góc độ việt vị, cầu thủ phía họ phải chuyền lên theo hướng tấn công và cầu thủ chờ bóng và đón nhận bóng phải đứng cao hơn hàng thủ (cầu thủ sâu nhất) của đối phương mới việt vị chứ.
Đá phạt trên cao thì còn offside được chứ phát góc thì bóng ở đường biên ngang thì Offside thế nào được cụ :D
Phạt góc liệt vị kiểu gì cụ nhỉ?
Lúc viết thế em cứ nghĩ tới việc đá phạt kiểu phối hợp quên béng là nó cứ nã đúng chỗ đông đó và đánh đầu vào thì ko việt vị.
 

Imei

Xe buýt
Biển số
OF-457171
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
771
Động cơ
211,874 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,104
Động cơ
382,636 Mã lực
Như trong ảnh của cụ trong khu vực 2m trước cầu môn là có 6 áo đỏ trong khi có 7 áo trắng và 1 áo vàng (thủ môn), như thế áo trắng vẫn chiếm ưu thế về quân số 8-6. Tuy nhiên áo trắng và áo vàng người mỏng, quá hiền và chưa được hướng dẫn cách hóa giải .

Đứng nhìn bóng, không có bật nhảy, tỳ đè đúng luật, cũng không có cảnh áo trắng xô đẩy trước khi cắt còi để trọng tài không cho đối phương thực hiện đá phạt góc với kiểu 6 áo đỏ đứng sát vạch gôn, chặn đường thủ môn.

Trận Oman đá với Arab Saudi đây. Ai phạt được chúng nó đâu.

Capture2.JPG


Khác cái là Hậu vệ bọn Arab Saudi còn nhẩy lên tranh chấp bóng.

Hậu vệ Việt Nam thì chỉ đứng nhìn, như ảnh dưới.

Capture7.JPG
Đúng cụ, bài này của chúng nó nghiên cứu kỹ luật rồi.

Những thằng đứng sát thủ môn nhất chúng nó không làm gì cả, không tranh chấp, không nhẩy lên. Chỉ có mỗi nhiệm vụ đứng che thôi nên khó có thể phạt nó tội tranh chấp với thủ môn được.

Bài này có cái rủi ro khi phải cần 4-5 người ôm khung thành. Tức là rất thiếu người nếu bóng bật ra và bị phản công nhanh.

Bọn nó chỉ dám áp dụng đối với đội yếu như VN thôi. Gặp đội mạnh, có nhiều trung vệ cao to tỳ đè tốt là đi ăn cám ngay.
 
Chỉnh sửa cuối:

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,104
Động cơ
382,636 Mã lực
K thấy link bài báo Ô HLV Pháp này nói, có mỗi fb này cóp về
Kiểu hóa giải này của HLV Pháp cũng hay đấy, nhưng phải có 2 cầu thủ cỡ trên 185cm khả năng bật nhảy tốt bám cột gần (đón bóng trước đối phương) và bổ sung thêm hai cầu thủ cao chắn bóng ở gần nhất có thể vị trí sút phạt.

Thay vì để 7 cầu thủ áo trắng bám theo đám đông 6 áo đỏ làm nghẽn giao thông, chỉ cần để 3. Cách này chưa được phân tích và thực hiện.
 

xbadboyz

Xe điện
Biển số
OF-323228
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,842
Động cơ
322,806 Mã lực
K thấy link bài báo Ô HLV Pháp này nói, có mỗi fb này cóp về
Em nghĩ cách này ổn đấy. Kệ cho nó ở vòng tranh chấp thủ môn, cắm luôn 2 ông có tốc độ ở sát vạch giữa sân, 2 3 ông ở trc khu vực cấm địa đội nhà. Kiểu gì cũng chột dạ vì để số đông trong khu vực kia nếu bị phá bóng lên là ăn đòn, đội bạn sẽ phải cân nhắc rủi ro và không dám thực hiện nhiều.
Phương án tranh cãi gây sức ép thực ra trở lại câu chuyện xấu xí trước đây của đội tuyển khi các cầu thủ liên tục bị thẻ do tranh cãi trọng tài.
 

revolutions

Xe buýt
Biển số
OF-576719
Ngày cấp bằng
30/6/18
Số km
736
Động cơ
147,075 Mã lực
Nhiều cụ ko coi ki à nó ép thằng nho vào vạch voi .
Thằng tài qua 1-1 TL Hậu nó vào nhưng tài ko công nhân chính thằng tài này .
Các cụ thấy kĩ ko ? Ý kiến nó ? Nó ko thèm coi lại .
View attachment 6579568
Lúc chưa sút cơ, thủ môn được chọn vị trí mà, ông nào cản là trọng tài gọi ra nhắc nhở ngay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top