[Funland] Câu hỏi về luật bóng đá

Vinacaptain

Xe tăng
Biển số
OF-737921
Ngày cấp bằng
1/8/20
Số km
1,264
Động cơ
309,910 Mã lực
Thủ môn Toản non thấy rõ, âu đó cũng để tích lũy kinh nghiệm. Quả đấy, hậu vệ kinh nghiệm như Hải, Dũng cũng không thấy phản ứng đủ mạnh. Theo em, quả đấy Toản phải phản ứng mạnh từ lúc đội bạn chưa đá: có thể tranh chấp mạnh mẽ về vị trí với cầu thủ đội bạn, hậu vệ nên có một số động tác gây áp lực với đội bạn,...Vòng 5m50 mà, trọng tài sẽ căn cứ vào phản ứng của mình để có hành động bảo vệ thủ môn. Quả bóng được đặt ở vị trí phạt góc thì được tính là sát biên ngang rồi nên sẽ không có việt vị đối với cầu thủ đón bóng trong nhịp chạm bóng đầu tiên.
 

An Nguyen 1

Xe tăng
Biển số
OF-434581
Ngày cấp bằng
4/7/16
Số km
1,319
Động cơ
973 Mã lực
Tuổi
47
Đúng ra thủ môn xô đẩy (chưa bao giờ bị phạt), hậu vệ thì xen vào, khuất thì làm cái chỏ, thủ môn hoặc hậu vệ lăn đùng, lộn xộn trọng tài phải can thiệp thôi
 

darklight

Xe đạp
Biển số
OF-97130
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
40
Động cơ
400,370 Mã lực
Lộn xộn tài nó lại cắt thổi phạt doạ pen doạ thẻ. Mấy vụ rồi nên đội nhà rón . Giỏi vào mà bắt. Luật lá cái lồng. Nó có tiền có quyền nó thích thế. nghèo phải chấp nhận thiệt thôi. Trong cái xh thu nhỏ of cũng vậy
 

muctimonline

Xe tải
Biển số
OF-602384
Ngày cấp bằng
7/12/18
Số km
298
Động cơ
126,691 Mã lực
Đi 1 ngày đàng học cả sàng khôn. Vn mình muốn ra biển lớn còn phải học nhiều
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,753
Động cơ
623,683 Mã lực
CC cho em hỏi, như trận Oman- VN hôm qua
lúc phạt góc
đội bạn cho 1 đám cầu thủ đứng sát vạch, quây lấy thủ môn, gây cản trở cho TM
rồi ông đá phạt cứ thế câu bóng vào chỗ nào TM ko đến được là auto vào
xếp đội hình như thế có phạm luật ko?
nếu ko thì tại sao từ trước đến giờ hầu như ko có đội nào xếp đội hình phạt góc kiểu như vậy?
Chả có đội nào chơi kiểu ấy vì ăn phản công là chết mất xác. Chẳng qua bọn này chơi lầy với VN 1-2 lần vì nó biết nó cao hơn và thủ môn ít kinh nghiệm.
 

xbadboyz

Xe điện
Biển số
OF-323228
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
3,365
Động cơ
322,805 Mã lực
Tất nhiên là không có lỗi gì nên bàn thắng được công nhận.
Có điều hình như cầu thủ mình hiền thật hay là đã được cảnh báo trước về việc có thể ăn thẻ do bị ép nên trông em nào cũng nghệt ra không phản ứng gì.
Nói chung vào tới vòng này thì kết quả không còn quá quan trọng. Mỗi trận lại thấy đội tuyển thua theo 1 cách khác nhau khi đối phương tìm ra điểm yếu chí tử và khoét vào. Trận trước với TQ là cự ly hàng phòng ngự và thủ môn, trận này là thói xấu vung tay tiểu xảo. Nếu thua 2 trận bởi cùng 1 điểm yếu thì mới là vấn đề to chứng tỏ BHL đã không có phương án cải thiện.
Ít nhất chúng ta thấy đội tuyển đã chơi tiến bộ hơn, ghi bàn vào lưới những đội bóng mà cách đây 3 4 năm khi dự đoán hầu như các cụ chỉ dám nhận mấy không.
Cụ Park trận này dường như đã chịu áp lực hơi nhiều từ dư luận nên xáo tung đội hình, kết quả là em thấy chơi không gắn kết, phối hợp hỏng nhiều hơn.
Em chờ tháng 11 khi gặp 2 ông lớn đá theo kiểu cửa trên, dùng năng lực để thắng chứ không nhờ tình huống xem VN sẽ tiến bộ thế nào.
 
  • Vodka
Reactions: UFA

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
11,716
Động cơ
74,948 Mã lực
Có lẽ do thủ môn ta không phản ứng nên trọng tài không can thiệp. Cứ ra đùn đẩy, xua bọn nó đi thì tt mới có ý kiến. ;))
Chính xác cụ ah.
Vì ông gôn VN ko lao ra tranh chấp nên ko có bằng chứng về việc cản trở thủ môn => không có lỗi.
Chứ thằng gôn có kinh nghiệm là nó lao ra, nếu va phải thằng nào là gào lên như bị cắt tiết ngay.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,541
Động cơ
53,332 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Xem pha này tôi cũng thắc mắc không hiểu là mình đang xem bóng đá hay bóng bầu dục :-?
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,597
Động cơ
490,349 Mã lực
Em xem tình huống này cũng ức chế, dù biết là luật ko cấm bọn nó đứng đấy và nó cũng chẳng sợ offside khi nó đá góc. Thua đã thua rồi, giờ nghĩ xem chống lại tình huống đó như nào.
Suy nghĩ chủ quan của em để giải quyết thì thủ môn phải theo bóng khi bóng được đá vào, sẽ bị cản trở và nhiều khả năng phạt bị phạm lỗi trong khu vực 5m50, còn hậu vệ thì đứng dọc theo gôn lấy nhóm tiền đạo của nó làm trung tâm, vừa thoáng tầm nhìn cho thủ môn vừa phòng được trường hợp bóng câu ngược ra ngoài và 1 phần che chắn cầu môn. Suy nghĩ trên cương vị người xem, nếu ko đúng ta cùng phân tính!
 

ADN

Xe tải
Biển số
OF-114273
Ngày cấp bằng
26/9/11
Số km
330
Động cơ
395,810 Mã lực
Em xem Premier League cũng thấy thi thoảng bọn nó bu vào trước cầu môn mà. Với đội có kinh nghiệm thì họ cho đám ấy việt vị ngay nên chiêu đó cũng không hiệu quả lắm. Tương tự cũng có thể có cụ thắc mắc khi đá phạt, sao ko cho mấy chú đứng nga trước cầu môn mà câu bóng vào, câu trả lời là dễ bị việt vị. Cũng vì thế mà khi sút phạt, rất ít chú đứng be cột vì như thế đội bạn tràn vào khung thành mà không bị việt vị. Chẳng qua ta chưa có kinh nghiệm nên bọn Omar chơi được chiêu đó thôi.
Em chưa hiểu đá phạt góc thì việt vị kiểu gì vậy cụ?
Xét về góc độ việt vị, cầu thủ phía họ phải chuyền lên theo hướng tấn công và cầu thủ chờ bóng và đón nhận bóng phải đứng cao hơn hàng thủ (cầu thủ sâu nhất) của đối phương mới việt vị chứ.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,775
Động cơ
162,246 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thủ môn Toản non thấy rõ, âu đó cũng để tích lũy kinh nghiệm. Quả đấy, hậu vệ kinh nghiệm như Hải, Dũng cũng không thấy phản ứng đủ mạnh. Theo em, quả đấy Toản phải phản ứng mạnh từ lúc đội bạn chưa đá: có thể tranh chấp mạnh mẽ về vị trí với cầu thủ đội bạn, hậu vệ nên có một số động tác gây áp lực với đội bạn,...Vòng 5m50 mà, trọng tài sẽ căn cứ vào phản ứng của mình để có hành động bảo vệ thủ môn. Quả bóng được đặt ở vị trí phạt góc thì được tính là sát biên ngang rồi nên sẽ không có việt vị đối với cầu thủ đón bóng trong nhịp chạm bóng đầu tiên.
Chính xác cụ ah.
Vì ông gôn VN ko lao ra tranh chấp nên ko có bằng chứng về việc cản trở thủ môn => không có lỗi.
Chứ thằng gôn có kinh nghiệm là nó lao ra, nếu va phải thằng nào là gào lên như bị cắt tiết ngay.
Nói chung chửi như cụ thì dễ. Cháu Văn Toản nó đã phản ứng mạnh như cụ nói, và nó đã bị trọng tài gọi ra nhắc nhở trong một tình huống phạt góc y hệt ngay từ đầu trận.

Các cụ toàn nói lý thuyết, còn đội bạn nó nghiên cứu nát luật rồi, thằng nào đứng vị trí nào, phải làm gì để không bị trọng tài phạt.

Pha phạt góc ngay đầu trận, Văn Toản cố hết sức đẩy cầu thủ bạn ra xa, và bị trọng tài gọi ra góc.

Capture15.JPG
Capture16.JPG
Capture17.JPG


Bài phạt góc này bọn nó diễn suốt, từ trận gặp Nhật Bản đến trận gặp Arab Saudi. Chả lần nào cầu thủ nó bị phạt vì phạm lỗi với thủ môn.

Capture11.JPG


Capture3.JPG
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,051
Động cơ
201,204 Mã lực
Tuổi
34
Cụ chả biết cái gì, đừng nói nữa người ta cười cho đấy.
Nói thẳng luôn cụ mới là chả biết cái gì.

Luật bóng đá nó chả có chỗ nào là vòng 5m50 là bảo vệ thủ môn với ưu tiên thủ môn này kia cả. Toàn nghe truyền miệng rồi nói lại. Đọc lại luật bóng đá đi
 

GamCaoMayLanh

Xe lăn
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
10,288
Động cơ
519,647 Mã lực
Bài phạt góc này muốn phá phải cho một cầu thủ đứng làm hàng rào cách điểm phạt 9-10 m, chủ đích để chắn tầm quan sát của cầu thủ sút phạt. Khi bóng lăn, cả thủ môn lẫn các cầu thủ đối phương đều bị khuất tầm nhìn, thủ môn chỉ cần chạm vào bất cứ cầu thủ đối phương nào và ngã ra thì trọng tài sẽ tính là lỗi cản người không bóng. Ở bàn thua của VN, 1 cầu thủ áo trắng còn đứng chắn trước mặt Văn Toản nên trọng tài không thể thổi phạt về lỗi "tự cản người không bóng".
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,051
Động cơ
201,204 Mã lực
Tuổi
34
Chả có đội nào chơi kiểu ấy vì ăn phản công là chết mất xác. Chẳng qua bọn này chơi lầy với VN 1-2 lần vì nó biết nó cao hơn và thủ môn ít kinh nghiệm.
Đây là bài tấn công của Oman, tất cả các trận nó đều áp dụng bài này và đã thành công 2 lần, 1 lần trong trận gặp Arab Saudi và 1 lần trận Vn cụ nhé
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,775
Động cơ
162,246 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đây là bài tấn công của Oman, tất cả các trận nó đều áp dụng bài này và đã thành công 2 lần, 1 lần trong trận gặp Arab Saudi và 1 lần trận Vn cụ nhé
Trận gặp Arab Saudi thì suýt thành công, vì bóng chạm xà ngang.

Trận gặp Nhật thì không thành công, vì cầu thủ đá phạt góc mạnh quá.

Trận đá với Úc đếch dám chơi bài này, vì Úc trung vệ của nó toàn trên 1m9.

Trận đá với Việt Nam thì dùng 3 lần, 1 quả Văn Toản đẩy được, 1 quả cầu thủ đá phạt góc quá đà, thành công 1 lần.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,651
Động cơ
501,580 Mã lực
chả biết em nhìn có nhầm ko nhưng hình như quả đó rơi trúng đầu Toản bay vào gôn, và đầu Toàn ngửa ra do bị kéo đẩy phía dưới nên mất thăng bằng mất luôn cả kiểm soát
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,491
Động cơ
265,075 Mã lực
Nơi ở
đang load
em xem ngoại hạng trường hợp đó thường có một đến hai cầu thủ đội đá góc hay ép thủ môn, nhưng đội nhà sẽ cử ra một hai anh đứng chiếm chỗ trước không cho chạm vào thủ môn hoặc lúc đó thủ môn phải xô đẩy không cho chúng nó được đá trọng tài sẽ vào giải quyết. hoặc khi đá thủ môn ở thế yếu sẽ ngã và phạm luật
qua em thấy VN hình như chưa được tập tình huống này
 

revolutions

Xe buýt
Biển số
OF-576719
Ngày cấp bằng
30/6/18
Số km
735
Động cơ
147,075 Mã lực
Em xem Premier League cũng thấy thi thoảng bọn nó bu vào trước cầu môn mà. Với đội có kinh nghiệm thì họ cho đám ấy việt vị ngay nên chiêu đó cũng không hiệu quả lắm. Tương tự cũng có thể có cụ thắc mắc khi đá phạt, sao ko cho mấy chú đứng nga trước cầu môn mà câu bóng vào, câu trả lời là dễ bị việt vị. Cũng vì thế mà khi sút phạt, rất ít chú đứng be cột vì như thế đội bạn tràn vào khung thành mà không bị việt vị. Chẳng qua ta chưa có kinh nghiệm nên bọn Omar chơi được chiêu đó thôi.
Đá phạt trên cao thì còn offside được chứ phát góc thì bóng ở đường biên ngang thì Offside thế nào được cụ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top