- Biển số
- OF-310504
- Ngày cấp bằng
- 5/3/14
- Số km
- 110
- Động cơ
- 299,530 Mã lực
đã nói đến SF thì phải Diesel chứ ai lại ........ xăng?
đã nói đến SF thì phải Diesel chứ ai lại ........ xăng?
Máy xăng thì bao nhiêu phải đại tu máy hả cụ? mà đại tu là lên cốt hay chỉ thay gioăng, xéc măng, phớt... hả cụ? nghe đến từ đại tu - nôm na là bổ máy là nhà cháu không thích rồi!!!máy dầu của San là số 1 mà cụ.ĐI khoảng 20 vạn mới đại tu máy. Mà máy đại tu rồi chạy càng tốt. Em vẫn thích máy dầu.
Vấn đề là ví dụ của cụ không có trong thực tế, vì máy dầu và máy xăng - của cùng 1 chiếc xe nhé - dùng hai hộp số có tỷ số truyền khác nhau hoàn toàn. Santa Fe số 1 trên máy dầu có tỷ số truyền khác Santa Fe số 1 máy xăng, mà lực kéo cuối cùng cụ phải quy đổi từ torque với tỷ số truyền mới ra được. Thực tế là muốn kéo khoẻ cứ việc về số thấp, còn xe cụ có mo ment xoắn cao mà cụ để số cao thì vẫn yếu hơn. Những xe có low gear nó kéo còn khoẻ nữa kia cụ ợ.Xét riêng về động cơ: Mô men xoắn là LỰC KÉO ĐO TẠI đầu TRỤC KHUỶU của động cơ. Không liên quan đến hộp số. Cái máy mà yếu thì có hộp số giời cũng không cho nó chạy nhanh và khỏe được.
em Vd: Lắp một cái máy vios 140 mã lực lên con ford ranger cũng 140 mã lực, vẫn hộp số đấy, cái xe 2 tấn, chất thêm 10 thằng đực rựa ngồi trên thùng xe xem nó có bò nổi lên dốc vành đai 3 không? Mô men xoắn nó quan trọng ở chỗ đấy ợ.
Cụ rút cũng được nhưng để mọi người đọc cho thêm thông tin.Vứt cái hộp số và tỉ số truyền của hộp số sang một bên.
Cùng công suất (hp) thì máy có tỉ số nén cao dẫn đến mô men xoắn lớn. Cụ nên nhớ các hãng công bố mô men xoắn của động cơ không đề cập đến hộp số của xe đó. Mà công suất và mô men xoắn chỉ tính riêng cho động cơ thôi.
Cho cụ cái ví dụ nữa: cái xe đua f1 công suất 1000 Hp, cái đầu tầu hỏa diesel (đời cũ) cũng chỉ 1000 Hp. Momen xoắn ở trục nó hơn nhau nhiều nên không phải cãi nhau cái nào khỏe hơn cái nào.
Trở lại santafe máy xăng và máy dầu. Tại sao máy dầu tiết kiệm hơn? Đơn giản là mô men xoắn nó cao, đi 80km/h vòng tua 1600. Còn máy xăng vòng tua phải 2000.
Cụ mang xe sf xăng 2.4 , với 174 hp ra , Chất tải lên kín 7 chỗ rồi đề pa với sf dầu 2.0 cũng 17x hp rồi xem thằng nào vọt nhanh hơn? Cái này em thử rồi, cụ thích thì tự thử
Cho em xin rút và không thảo luận vấn đề này nữa. Chúc cụ vui
Khi dừng e bật máy xe (dầu), máy lạnh và bật ghế thành giường để nằm phía sau thì thấy nó cứ rung rung (tương tự Innova trước đây) bác cho e hỏi Sò xăng có bị như vậy k ạ? Còn xe có vọt hay k thì e cũng k quan tâm nhiều lắmCụ rút cũng được nhưng để mọi người đọc cho thêm thông tin.
Để nhà cháu cho cụ thông số của Santa Fe 3.3GDI là cụ hiểu ngay: 266HP và 317Nm so với Santa Fe 2.2: 195HP và 430Nm
Mọi thông số về tăng tốc, sức kéo, tốc độ tối đa của 3.3GDI đều vượt xa 2.2crdi (hay eVgt) chỉ thua mỗi mô men xoắn của cụ.
Hoặc cụ vào trang web của Mercedes Việt Nam xem sẽ thấy: ML350 động cơ xăng có moment xoắn 370Nm tăng tốc 0-100km trong 7.6s còn ML250 động cơ dầu có moment xoắn 500Nm - gấp rưỡi nhé - mà tăng tốc 0-100km mất 9 giây. 2 xe này đều trên 2,1 tấn và dùng chung hộp số, tỷ số truyền luôn. Dầu chỉ thua xăng cái hp thôi.