- Biển số
- OF-378625
- Ngày cấp bằng
- 20/8/15
- Số km
- 14
- Động cơ
- 245,240 Mã lực
- Tuổi
- 38
5 hãng xe của Đức gần như đã bao trùm nền công nghiệp xe toàn cầu: Mer, BMW, Audi, Volkswagen, Porsche
Cụ giỏi thật.em yêu cái hãng xe ấy đến nỗi....ước mơ làm chủ cái tập đoàn ấy...(l)
em phát hiện ra em rất có duyên với cái hãng xe đó... cứ ôm con mer nào về độ là lời gấp đôi
nhận định của cụ chính xác đó. nhưng có điều cụ để ý toàn hãng xe sang cả5 hãng xe của Đức gần như đã bao trùm nền công nghiệp xe toàn cầu: Mer, BMW, Audi, Volkswagen, Porsche
Bên nước họ thì cũng bình thường như cân đường. Việt Nam mới khổnhận định của cụ chính xác đó. nhưng có điều cụ để ý toàn hãng xe sang cả
Chuẩn đấy ạXe hơi của đức là hàng đầu roài
Thích câu " Ôi , ước gì em là con cháu ông ấy các bác nhỉ , em cho các bác tha hồ vi vu" của bác boyngheo_Pleycu. Em khẳng định "Tiền thì chúng ta không bao giờ thiếu, vì chúng ta có thể in được.Khi nói đến DaimlerChrysler ngày nay người ta đều không quên Gottlieb Daimler, một thiên tài kỹ thuật đồng thời là người khai sinh ra Công ty xe hơi Daimler, tiền thân của tập đoàn đa quốc gia này.
Sân vận động lớn nhất thành phố Stuttgart, đại bản doanh của Công ty DaimlerChrysler đã mang tên Gottlieb Daimler.
Gottlieb Daimler sinh ngày 17/3/1834 tại làng Schonrndorf, vùng Wuertemberg ở phía tây nam nước Đức. Ông là con trai của một thợ bánh mì tên Johannes Daimler khá nổi tiếng trong vùng. Ngoài một cửa hiệu bánh mì luôn đông khách ông Johannes Daimler còn mở thêm một quán rượu quê.
Những tưởng rằng ông sẽ nối nghề của cha nhưng Gottlieb Daimler ngay khi còn đi học đã tỏ ra có năng khiếu về kỹ thuật, thích tìm hiểu và tự chế tạo các vật dụng bằng sắt thép, động cơ. Do quá trình công nghiệp hóa từ giữa thế kỷ 19 diễn ra rất nhanh, những ông chủ nhỏ ở nông thôn khó lòng mà tồn tại được nên ông bố của Gottlieb Daimler đã để cậu con trai lập nghiệp theo một hướng khác.
Học xong phổ thông, Gottlieb học nghề thợ nguội, làm công nhân tại một nhà máy cơ khí. Và sau đó, đã học xong đại học bách khoa ngành chế tạo máy. Cha của Gottlieb Daimler tiếp tục động viên và khuyến khích con trai theo nghề mới bằng cả những hỗ trợ tài chính.
Để có thể lập nghiệp trong nghề này, Gottlieb Daimler đã cất công học hỏi nhiều nơi trên thế giới và say mê tìm hiểu thật kỹ mọi phát minh kỹ thuật mới. Ông thường xuyên tìm đến các trung tâm kỹ thuật và phát minh của châu Âu như Paris, London, Manchester, Leeds.
Không biết từ bao giờ trong con người Gottlieb Daimler đã hình thành ý tưởng và khát khao được sáng chế và sản xuất các thiết bị cơ khí. Ba năm sau đó, Gottlieb Daimler là kỹ sư thiết kế làm việc tại một nhà máy cơ khí nhỏ. Khi đó, bằng tài năng và sự say mê tìm tòi hiếm có của mình Gottlieb Daimler đã bắt đầu được biết đến là một kỹ sư cơ khí, một chuyên gia thiết kế tài năng.
Năm 1872, Gottlieb Daimler được Otto, một ông chủ chuyên sản xuất động cơ ga mời về làm kỹ sư trưởng, trở thành người lãnh đạo trụ cột, phụ trách kỹ thuật tại công ty. Gottlieb Daimler dành nhiều tâm huyết nghiên cứu và phát triển các loại động cơ. Cuối cùng thì những chiếc động cơ 4 thì đã được Gottlieb Daimler nghiên cứu và chế tạo thành công tại đây.
Chính trong thời gian này, Gottlieb Daimler quen với Wilhem Maybach, người cộng tác không thể thiếu được trong các phát minh quan trọng của ông về sau.
Thành công khi thử nghiệm với những chiếc động cơ 4 thì đã làm Gottlieb Daimler phấn chấn. Cả một kế hoạch và viễn cảnh tiếp tục phát triển và sản xuất động cơ Diesel được Gottlieb Daimler vạch ra. Không được ông chủ công ty chấp nhận, Gottlieb Daimler liền xin thôi việc để tiếp tục các ý tưởng của mình.
Gottlieb Daimler về khu trang trại của gia đình tại Cannstatt, ngoại ô Stuttgart để lập xưởng cơ khí riêng của mình. Bỏ tiền vốn của gia đình để đầu tư, chế tạo thành công chiếc xe động cơ bốn thì chạy xăng đầu tiên có vỏ xe là khung một cỗ xe ngựa. Gottlieb Daimler muốn thực hiện ý tưởng của mình một cách tuyệt đối bí mật. Chính vì thế mà ông đã gặp phải rắc rối lớn. Toàn bộ khu vườn được ông rào, che chắn kín mít. Thế nhưng hơn 2.000 người dân của làng nhỏ suốt ngày nghe những tiếng cưa cắt, gò hàn, tiếng va chạm của các vật liệu kim loại.
Những đồn đại về một xưởng sản xuất tiền xu giả cứ thế lan truyền và đến tai chính quyền và vào một ngày cảnh sát ập đến yêu cầu khám xét toàn bộ xưởng cơ khí của ông. Nhưng trên cả khu vườn khá rộng của Gottlieb Daimler chỉ thấy các loại khung sắt thép, các loại bánh răng, chi tiết của một phương tiên vận chuyển bằng động cơ sắp ra đời, không có dấu vết gì liên quan đến sản xuất tiền giả.
Chỉ ít lâu sau đó, cả làng Cannstatt bị giật mình bởi tiếng nổ giòn giã rất lớn của chiếc xe chạy động cơ Diesel đầu tiên mà Gottlieb Daimler vừa chế tạo xong. Đó là năm 1885... Thành công đầu tiên này đã càng tăng quyết tâm của Gottlieb Daimler để chế tạo bằng được một chiếc xe ô tô thật sự.
Gottlieb Daimler đã đem hết tiền bạc gia đình để mua cỗ xe ngựa xịn có đủ 4 bánh rồi lắp động cơ cho nó. Năm 1886 cả châu Âu đã chấn động bởi thông tin về chiếc xe 4 bánh chạy bằng động cơ đầu tiên trên thế giới được thử nghiệm thành công trên đoạn đường từ Cannstatt đến Stuttgart. Mặc dù chỉ đạt tốc độ chưa đến 20km/giờ nhưng điều kỳ tích là cái xe gỗ 4 bánh đã tự đi mà không cần ngựa kéo. Cái tên Auto cũng bắt nguồn từ nghĩa tự động đi được của xe.
Chỉ hơn hai năm tiếp theo, vào năm 1889, Gottlieb Daimler đã hoàn thành chiếc xe chạy động cơ có vỏ sắt và đem ra trưng bày tại triển lãm ở Paris. Kể từ đó bắt đầu một kỷ nguyên huy hoàng của nền công nghiệp ôtô, trong đó có công ty của Gottlieb Daimler.
Năm 1890, Gottlieb Daimler đã chính thức thành lập công ty mô tô Daimler, chuyên sản xuất động cơ ôtô và cả ôtô nguyên chiếc. Trong thời gian rất ngắn, rất nhiều phát minh sáng chế mới đã được ra đời để nâng cấp, cải tiến chiếc xe ôtô như hệ thống truyền lực, hệ thống làm lạnh bằng nước. Đặc biệt là năm 1893 bộ chế hòa khí đã được hoàn thiện.
Trong số các đại lý bán xe của mình, Gottlieb Daimler đã kết thân với một ông chủ người Áo có con gái tên Mercedes. Và nhân dịp cho ra đời loại xe hiện đại nhất, mới nhất của mình lức bấy giờ, Daimler đã lấy đúng tên cô gái đặt cho xe.
Thương hiệu xe ôtô Mercedes lừng danh ra đời từ lúc đó. Không có đủ vốn và nguồn lực để mở rộng sản xuất ô tô chiếc, Gottlieb Daimler đã tập trung vào sản xuất động cơ, bộ phận quan trọng nhất của ôtô và đồng thời cũng là sở trường của ông.
Nhiều công ty sản xuất ôtô ra đời ở Anh, Pháp và đều mua động cơ của Daimler. Các nhà sản xuất của Mỹ cũng mua li-xăng của Daimler để sản xuất động cơ ôtô.
Gottlieb Daimler mất khá sớm, năm 1900. Người bạn đồng hành Wilhem Maybach tiếp tục quản lý và điều hành công ty.
NguồnBKT
những hãng xe trong mơ, nhờ mấy ông lớn này mà Đức được xem là thiên đường ô tô của thế giới, nói đến Đức là nói đến ô tô và bia cụ nhỉ5 hãng xe của Đức gần như đã bao trùm nền công nghiệp xe toàn cầu: Mer, BMW, Audi, Volkswagen, Porsche
Đức thì xe sang, nhưng Nhật thì ăn chắc mặc bền. em bình dân nên vẫn thích thực dụng hơnnhững hãng xe trong mơ, nhờ mấy ông lớn này mà Đức được xem là thiên đường ô tô của thế giới, nói đến Đức là nói đến ô tô và bia cụ nhỉ
Cụ Nói Rất Đúng.!!!những hãng xe trong mơ, nhờ mấy ông lớn này mà Đức được xem là thiên đường ô tô của thế giới, nói đến Đức là nói đến ô tô và bia cụ nhỉ
nhà mình không có xe OPEL nhỉ, ở châu âu dùng nhiều xe của hãng này, đây là một hãng xe Đức giá bình dân5 hãng xe của Đức gần như đã bao trùm nền công nghiệp xe toàn cầu: Mer, BMW, Audi, Volkswagen, Porsche
Nhà mình chỉ thích xe sang thôi. VN cơ mà...ăn là phải nhiều, đi phải sang ^^nhà mình không có xe OPEL nhỉ, ở châu âu dùng nhiều xe của hãng này, đây là một hãng xe Đức giá bình dân
Đẳng cấp nhưng xe cũ mất giá quá cụ ạ . Đẳng cấp vậy mà mấy con merc già người ta cứ bảo ko bằng con Morning . Đau lòng thật !Xe Đức vẫn là đẳng cấp nhất.
Đi cao tốc Hải Phòng Morning có dám chạy 120 ko? hay là dạt hết sang lane ở giữa ). hỏi mấy cụ morning có limit and cruise control ko?Đẳng cấp nhưng xe cũ mất giá quá cụ ạ . Đẳng cấp vậy mà mấy con merc già người ta cứ bảo ko bằng con Morning . Đau lòng thật !
Em bảo là giá không bằng con Morning cụ ạ . Còn e đang chạy mer già đây . Morning e cũng đã chạy và còn chạy 150 trên đường 5B cơ !Đi cao tốc Hải Phòng Morning có dám chạy 120 ko? hay là dạt hết sang lane ở giữa ). hỏi mấy cụ morning có limit and cruise control ko?
Xe tăng Đức khỏi bàn cụ nhỉXe Đức vẫn là đẳng cấp nhất.