Em IT support từ 1997, bắt đầu từ bán máy. Đến giờ em cũng ko thấy có ân hận gì (có tí tiếc là lúc cty làm ăn tốt lại ko chịu vẽ vời linh tinh để tham nhũng vặt, nếu có cũng kiếm đôi tăm).
Thực sự là để duy trì hệ thống tầm 2-300 pc chạy ổn định thì không phải IT support nào cũng đủ kinh nghiệm và kiên nhẫn để làm, nhất là có những user đi làm đến 10 năm rồi vẫn hỏi căn lề với kẻ bảng word, excel, hay tìm file đã lưu ở chỗ nào, chưa kể lỗi phần mềm các kiểu, mỗi ngày các bác chỉ làm 5 user là đã hết giờ rồi, đấy là lỗi dễ, ghost lại win là xong, gặp máy quan trọng phải fix lỗi chứ ko cài lại được thì 1, 2 ngày là thường.
Có bác nói thuê dịch vụ, xin thưa là với 2-3 chục máy thì còn được, chứ nhiều gấp 10 lần thế thì chi phí thuê dich vụ còn quá tội thuê IT chuyên trách, chưa kể dịch vụ họ đến có giờ và ko phải nhân viên nào của họ cũng đủ trình độ, lúc cần thì họ không đến, mỗi lần đến lại 1 người khác lại phải trình bày lại hệ thống.
Sau 18 năm đi làm, em thấy thu nhập em ko phải cao nhưng cũng ko quá thấp, tạm đủ nuôi vợ và 2 con, có đủ thơi gian đưa đón, chăm sóc con cái chu đáo, em thấy còn hơn lương cao mà đi làm từ sáng đến 8-9h tối mới về.
Có bác so sánh IT cứng với IT software cũng khập khiễng lắm, tựu chung đều là làm thuê cả thôi, mà đã làm thuê thì chỗ nào trả lương tương xứng với công sức, thời gian của mình bỏ ra là được.
Kết lại sau 5 năm làm IT support mà bác nào còn lăn tăn về nghề thì hẳn là ko có lòng yêu nghề thực sự, còn nếu đã yêu nghề thì có quá nhiều kiến thức cần học hỏi để hoàn thiện các kĩ năng support, cả phần cứng lẫn phần mềm, chỉ sợ các bác đã nguội hứng nghề nghiệp hoặc ko đủ kiên nhẫn và trình độ để học hỏi thêm. IT là món luôn có kĩ năng mới, luôn luôn phải học hỏi.