- Biển số
- OF-343357
- Ngày cấp bằng
- 19/11/14
- Số km
- 29
- Động cơ
- 272,750 Mã lực
Công nhận ông chủ của MM liều thật, sắp chết đến nơi vẫn cố bám trụ ngành điện máy
Em cảm ơn cụ đã phản biện. Nhưng cụ trả lời mâu thuẫn quá ạ. Cụ đã gọi trực tiếp về hãng ở Trung Quốc? Vậy sao cụ không gọi bảo hành ở chính chỗ cụ mua? Cụ lo ngại điều như bọn em vẫn lo đây- dịch vụ sau bán hàng của các chuỗi cửa hàng cung câp bây giờ! Em nói vậy không phải là em không tìm hiểu kĩ sản phẩm. Em tìm hiểu cực kĩ để không phải là gà, bởi em hiểu mình khó có cơ hội nhận được dịch vụ sau bán hàng tốt. Đơn giản thế thôi ạ!Cụ nói vậy em không đồng ý. Khâu sau bán hàng cực kỳ quan trọng và quyết định thành bại, tương lai của cả nhãn hàng đó. Thực tế có rất nhiều thứ mình thích, nhưng vì một lý do nào đó nó thay đổi và mình cần phải góp ý để nó quay lại cái mà mình thích. Không nên vì nhà phân phối, hoặc những lỗi nhỏ mà quay lưng lại với một nhãn hàng tốt, giá tốt và đáng dùng. Tất cả các công ty từ tây đến ta đều tiếp nhận ý kiến của khách hàng đơn lẻ:
Em ví dụ: con AP TENDA phát wifi của tàu, đang bán ngoài thị trường có giá 250k, em mua cách đây 4 năm giá 180k. Tức là giá nhập vào VN độ 90k. Em dùng sau 6 tháng bị chậm và lỗi điên cuồng, em biết bản chất nằm ở phần mềm. Gửi email lên thằng hãng tổng ở TQ, hướng dẫn cực nhiệt tình và rõ ràng, cầu thị - không vì món hàng em mua chỉ 90k. Sau vài email trao đổi, em đã sửa và trộm vía dùng đến nay 4 năm vẫn chạy tốt.
Nhiều mặt hàng em gọi trực tiếp đến hãng để hỏi thông số. Hoặc bảo hành.
Không nên sống để bụng, chết mang theo cụ ạ.
Em email về HQ của hãng, gọi thì không ổn .Em cảm ơn cụ đã phản biện. Nhưng cụ trả lời mâu thuẫn quá ạ. Cụ đã gọi trực tiếp về hãng ở Trung Quốc? Vậy sao cụ không gọi bảo hành ở chính chỗ cụ mua? Cụ lo ngại điều như bọn em vẫn lo đây- dịch vụ sau bán hàng của các chuỗi cửa hàng cung câp bây giờ! Em nói vậy không phải là em không tìm hiểu kĩ sản phẩm. Em tìm hiểu cực kĩ để không phải là gà, bởi em hiểu mình khó có cơ hội nhận được dịch vụ sau bán hàng tốt. Đơn giản thế thôi ạ!
em đoán cụ đang dìm hàng mediamart!Chuyện xảy ra 1 tuần trước tết, tức cũng cách đây 1 tháng. Đáng nhẽ em cũng cho qua nhưng nhân thớt của cụ Pico, em lại mang kể hầu chuyện các cụ. Tuy đã nghe nhiều về thái độ bố láo của nhân viên Media Mart nhưng đúng phải vấp mới biết nó láo vô cùng.
Em mới có căn hộ, chưa có tivi, trước tết thôi thì cá cố lấy cái tivi mà còn vui xuân. Tìm hiểu thì em ưng chú Sharp 40', ngồi canh đợi lương cả tháng mới dò được chú Media Mart Bán giá 6980K - theo như quảng cáo.
Part 1: nhân viên bán hàng Online không biết gì.
Cẩn thận em gọi theo số tổng đài.
- Em ơi, anh muốn mua Tivi. Cho anh hỏi tivi Sharp đang bán giá 6980, modem xxx theo như tờ quảng cáo, thủ tục mua hàng giao nhận bảo hành.
- Anh đợi chút ạ. .... đợi .... Anh ơi, Tivi 40' giá 7tr bên em chỉ có TCL thôi anh.
- Em coi lại coi, mã xxx.
- Không có giá đó đâu anh ạ, anh muốn mua 40' thì có TCL, với (mã gì em quên rồi).
- Thì em cứ tra đi, a đang ngồi đọc web của bên em đây này. Em vào trang chủ, tích ngay cái khuyến mãi to đùng, trang đầu tiên luôn.
.... đợi .....
- Dạ em xin lỗi anh, cái này chỉ dành cho khai trương siêu thị ở Hạ Long. 100 khách hàng đầu tiên blah blah ...
- Anh biết cái đấy nó là trương trình cũ 1 tuần trước, trương trình trong này ghi rõ hàng có trên toàn quốc. Em coi lại đi.
- Dạ anh đợi em chút .... lại đợi ...
- Anh ơi, cái này đúng là có hàng anh ạ.
- Ừ thế anh hỏi thông số kỹ thuật tivi này thế nào em? độ phân giải, thời hạn bảo hành, tần số quét, giao hàng giả tiền ...
- dạ cái này ... dạ .... (ấp úng)
- Thôi để anh ra trực tiếp cho lành, em chẳng biết gì. Giờ em xác nhận cho anh có hàng trên hệ thống ở Hà Nội chưa ?
- Dạ có rồi ạ.
phần 2: nhân viên bố láo
18h30 em phi ra siêu thị các cụ ạ. Quần đùi, áo khoác (tại em đang lắp cái tủ lạnh ở nhà). Ra đến nơi người ra kẻ vào nhộn nhịp, ra chỗ bán tivi hỏi 2 ku đứng góc Toshiba: anh cần tư vấn Sharp với Sony. 2 thằng ku chỉ em vào chỗ Sharp, Sony.
Ra đấy gặp ngay một chú mặt lạnh tanh. "chào cậu, tớ cần tư vấn Sharp và Sony", nó trả lời cộc lốc "Tivi Sony trên kệ đấy". Em bất ngờ luôn, hôm nay gần tết quá tải chăng. "ừ, tớ đang cần tìm tivi độ khoảng 40 -42', cậu tư vấn cho tớ" " Thì có các mức giá ... " "không tớ muốn hỏi cùng 40' sao lại có giá khác nhau, về kỹ thuật hơn nhau ở điểm nào? ý tớ là về mặt kỹ thuật. Mức giá tớ có thấy" ... không trả lời... mặt khó chịu.
" Thôi, vậy giờ tớ muốn hỏi cái tivi 40' đang khuyến mãi". "Sharp bọn em bán ở đằng kia, anh ra mà coi". Giờ mặt nó sưng lên như cái bị đấy các cụ.
"ở đâu vậy", em rất bực nhưng không còn một nhân viên nào quanh đó. "ở kia kìa, anh cứ ra mà coi." Nói xong nó quay *** ra phía ghế ngồi ở góc.
Bực mình nhưng vì chỗ này rẻ lại gần nhà, bản tính ham hố con Sharp LED 40' nó nằm trong em vài tháng rồi. Thực ra em trao đổi với nó mới có 5p, chẳng nhẽ lại bỏ đi.
Ở lại tìm tòi, nhìn mãi cũng ra con Sharp mình cần. Giờ là tư vấn bảo hành, thủ tục giao hàng (em cần giao hàng ngay trong tối nay), ghi phiếu và chốt. Thực ra em phân vân 1 chú Sony 7tr9 cũng 40' ở kệ. Đang hưng phấn vì tối nay có tivi mới coi, em bỏ qua luôn, đứng gọi nó vào tư vấn nốt và ghi phiếu (vì cũng chỉ có nó ở góc đấy). Gọi 2,3 lần cố tính không thèm nghe, bơ lác - em thề nếu là em của ngày sinh viên thì có đánh nhau trong siêu thị.
Giải pháp cuối cùng, ra quầy điện ngay gần đấy, bắt con bé đi gọi quản lý. Yêu cầu chú quản lý tư vấn đầy đủ thủ tục, modem, sự khác biệt của các dòng. Chốt hạ em lấy chú Sony 7tr9 thay vì chú Sharp gần 7tr: lý do Sony em gọi trực tiếp hãng vào bảo hành, còn Sharp phải thông qua bọn này.
em cũng ko nhắc hay phàn nàn gì chuyện chú kia. Tết nhất nhiều việc em cần phải lo hơn.
===== Mất thêm 45p để ghi phiếu, lấy giấy bảo hành.====
Nếu có thể, em nghĩ nên tránh xa thằng Media Mart này càng xa càng tốt. Em mua hàng vì danh tiếng hãng và cái túi tiền chứ đếu phải vì cái siêu thị này.
làm gì có kho của hãng mà mua hả cụ , hãng nó ko bán kiểu đấy đâu, nó ko tham bát bỏ mâm như thế nhưng VN nó lại có 1 vài cá nhân có quan hệ trong đó lại lấy ra dc, vẫn là hàng chuẩn nhưng không mang tiếng là hãng bánCụ vào thẳng kho của hãng mà mua, mua qua bịn siêu thị điện máy làm gì cho vừa đắt vừa bực mình vừa quantrung gian lầng nhằng.
Em thấy bà chị em mua mấy con, mỗi con rẻ dc ối, mua 1 con nó cũng chở đến tận nhà. Địa chỉ, cách mua thì cụ hỏi anh gù, hay cụ nào trên này đã mua thì phổ biến luôn.
Hãng có bao giờ bán lẻ đâu cụ trừ phi là show roomCụ vào thẳng kho của hãng mà mua, mua qua bịn siêu thị điện máy làm gì cho vừa đắt vừa bực mình vừa quantrung gian lầng nhằng.
Em thấy bà chị em mua mấy con, mỗi con rẻ dc ối, mua 1 con nó cũng chở đến tận nhà. Địa chỉ, cách mua thì cụ hỏi anh gù, hay cụ nào trên này đã mua thì phổ biến luôn.
Có đúng có sai cụ ạ. Đúng là bài này em đăng là để chửi Media Mart, sai là em kể sự thật, không bịa đặtem đoán cụ đang dìm hàng mediamart!
Để em hỏi lại bà chị, bà ấy mua kiểu ấy, tivi sony. Có vẻ chính xác hơn là mua trực tuyến thằng từ tổng kho mà không có cửa hàng, còn kho này thì không nhất thiết phải do hãng quản lý.làm gì có kho của hãng mà mua hả cụ , hãng nó ko bán kiểu đấy đâu, nó ko tham bát bỏ mâm như thế nhưng VN nó lại có 1 vài cá nhân có quan hệ trong đó lại lấy ra dc, vẫn là hàng chuẩn nhưng không mang tiếng là hãng bán
Cụ điềm đạm quá đó. Em cũng đã phang 1 thằng bán hàng ở Mediamart rồi vì cũng thái độ như cụ khi em mua ti vi sony 54 inch trên 60 triệu cụ ạ. EM chửi um cả siêu thị lên xong bọn quản lý phải gọi em vào phòng riêng làm việcChuyện xảy ra 1 tuần trước tết, tức cũng cách đây 1 tháng. Đáng nhẽ em cũng cho qua nhưng nhân thớt của cụ Pico, em lại mang kể hầu chuyện các cụ. Tuy đã nghe nhiều về thái độ bố láo của nhân viên Media Mart nhưng đúng phải vấp mới biết nó láo vô cùng.
Em mới có căn hộ, chưa có tivi, trước tết thôi thì cá cố lấy cái tivi mà còn vui xuân. Tìm hiểu thì em ưng chú Sharp 40', ngồi canh đợi lương cả tháng mới dò được chú Media Mart Bán giá 6980K - theo như quảng cáo.
Part 1: nhân viên bán hàng Online không biết gì.
Cẩn thận em gọi theo số tổng đài.
- Em ơi, anh muốn mua Tivi. Cho anh hỏi tivi Sharp đang bán giá 6980, modem xxx theo như tờ quảng cáo, thủ tục mua hàng giao nhận bảo hành.
- Anh đợi chút ạ. .... đợi .... Anh ơi, Tivi 40' giá 7tr bên em chỉ có TCL thôi anh.
- Em coi lại coi, mã xxx.
- Không có giá đó đâu anh ạ, anh muốn mua 40' thì có TCL, với (mã gì em quên rồi).
- Thì em cứ tra đi, a đang ngồi đọc web của bên em đây này. Em vào trang chủ, tích ngay cái khuyến mãi to đùng, trang đầu tiên luôn.
.... đợi .....
- Dạ em xin lỗi anh, cái này chỉ dành cho khai trương siêu thị ở Hạ Long. 100 khách hàng đầu tiên blah blah ...
- Anh biết cái đấy nó là trương trình cũ 1 tuần trước, trương trình trong này ghi rõ hàng có trên toàn quốc. Em coi lại đi.
- Dạ anh đợi em chút .... lại đợi ...
- Anh ơi, cái này đúng là có hàng anh ạ.
- Ừ thế anh hỏi thông số kỹ thuật tivi này thế nào em? độ phân giải, thời hạn bảo hành, tần số quét, giao hàng giả tiền ...
- dạ cái này ... dạ .... (ấp úng)
- Thôi để anh ra trực tiếp cho lành, em chẳng biết gì. Giờ em xác nhận cho anh có hàng trên hệ thống ở Hà Nội chưa ?
- Dạ có rồi ạ.
phần 2: nhân viên bố láo
18h30 em phi ra siêu thị các cụ ạ. Quần đùi, áo khoác (tại em đang lắp cái tủ lạnh ở nhà). Ra đến nơi người ra kẻ vào nhộn nhịp, ra chỗ bán tivi hỏi 2 ku đứng góc Toshiba: anh cần tư vấn Sharp với Sony. 2 thằng ku chỉ em vào chỗ Sharp, Sony.
Ra đấy gặp ngay một chú mặt lạnh tanh. "chào cậu, tớ cần tư vấn Sharp và Sony", nó trả lời cộc lốc "Tivi Sony trên kệ đấy". Em bất ngờ luôn, hôm nay gần tết quá tải chăng. "ừ, tớ đang cần tìm tivi độ khoảng 40 -42', cậu tư vấn cho tớ" " Thì có các mức giá ... " "không tớ muốn hỏi cùng 40' sao lại có giá khác nhau, về kỹ thuật hơn nhau ở điểm nào? ý tớ là về mặt kỹ thuật. Mức giá tớ có thấy" ... không trả lời... mặt khó chịu.
" Thôi, vậy giờ tớ muốn hỏi cái tivi 40' đang khuyến mãi". "Sharp bọn em bán ở đằng kia, anh ra mà coi". Giờ mặt nó sưng lên như cái bị đấy các cụ.
"ở đâu vậy", em rất bực nhưng không còn một nhân viên nào quanh đó. "ở kia kìa, anh cứ ra mà coi." Nói xong nó quay *** ra phía ghế ngồi ở góc.
Bực mình nhưng vì chỗ này rẻ lại gần nhà, bản tính ham hố con Sharp LED 40' nó nằm trong em vài tháng rồi. Thực ra em trao đổi với nó mới có 5p, chẳng nhẽ lại bỏ đi.
Ở lại tìm tòi, nhìn mãi cũng ra con Sharp mình cần. Giờ là tư vấn bảo hành, thủ tục giao hàng (em cần giao hàng ngay trong tối nay), ghi phiếu và chốt. Thực ra em phân vân 1 chú Sony 7tr9 cũng 40' ở kệ. Đang hưng phấn vì tối nay có tivi mới coi, em bỏ qua luôn, đứng gọi nó vào tư vấn nốt và ghi phiếu (vì cũng chỉ có nó ở góc đấy). Gọi 2,3 lần cố tính không thèm nghe, bơ lác - em thề nếu là em của ngày sinh viên thì có đánh nhau trong siêu thị.
Giải pháp cuối cùng, ra quầy điện ngay gần đấy, bắt con bé đi gọi quản lý. Yêu cầu chú quản lý tư vấn đầy đủ thủ tục, modem, sự khác biệt của các dòng. Chốt hạ em lấy chú Sony 7tr9 thay vì chú Sharp gần 7tr: lý do Sony em gọi trực tiếp hãng vào bảo hành, còn Sharp phải thông qua bọn này.
em cũng ko nhắc hay phàn nàn gì chuyện chú kia. Tết nhất nhiều việc em cần phải lo hơn.
===== Mất thêm 45p để ghi phiếu, lấy giấy bảo hành.====
Nếu có thể, em nghĩ nên tránh xa thằng Media Mart này càng xa càng tốt. Em mua hàng vì danh tiếng hãng và cái túi tiền chứ đếu phải vì cái siêu thị này.
Cháu cũng ko thích NV tư vấn lắm, mình tự ngâm cứu rùi bảo a lấy cái này, cái kia cho nhanh. Nghe bọn nó tư vấn thì cái nào chả tốtem thì vào siêu thị hay shop ngại nhất là vụ nhân viên cứ theo lẽo đẽo hỏi han đủ kiểu.cứ để yên cho khách ngắm nghía chọn lựa là hay nhất.e khẳng định với các bác là phần lớn nv bán hàng trong siêu thị to nhưng ko hiểu hết chức năng.thông số kỹ thuật của thiết bị đâu.các bác cứ tự ngâm cứu trên mạng.vào các diễn đàn mà hỏi hoặc nhờ ai thạo tư vấn chứ đừng trông chờ mấy bác nv trong siêu thị.kiểu gì mà chẳng nói được.bán 1 cái áo.gặp ông béo thì bảo béo mặc mới đẹp.gặp ông gầy thì bảo gầy mặc mới vào phom.thấy khách thích sharp thì bảo sharp nét.bảo hành tốt.khách thích sony thì bảo sony bền.bảo hành toàn quốc.bla bla.thế nên em ít khi hỏi nv bán hàng tư vấn lắm.
Cụ điềm đạm quá đó. Em cũng đã phang 1 thằng bán hàng ở Mediamart rồi vì cũng thái độ như cụ khi em mua ti vi sony 54 inch trên 60 triệu cụ ạ. EM chửi um cả siêu thị lên xong bọn quản lý phải gọi em vào phòng riêng làm việc
Em ngoài lề tí, 2 cụ rút kinh nghiệm "không cần thiết" phải trích dẫn lại toàn bộ bài dài dằng dặc của cụ chủ đâu bởi vì ai vào topic này cũng đều đã đọc bài đầu tiên rồi ạ.em đoán cụ đang dìm hàng mediamart!