So sánh cái "gốc" giữa Luật GTĐB 2008 và Luật TTATGTĐB 2024 - kết quả là đèn vàng nhấp nháy thì vẫn được đi, không thay đổi nội dung chính.
Bỏ cái sự Nhấp nháy đi bác.Đèn vàng nhấp nháy vẫn được đi nhé, đề nghị cụ check lại.
(Về logic thông thường, những cái gì mà thay đổi đột ngột thì sẽ được tuyên truyền rộng rãi thôi).
View attachment 8929428
Nghị định hay bất cứ cái gì cũng cần có căn cứ, phương pháp khoa học để đưa ra, ví dụ về mức phạt:Cuối cùng vẫn ck cá nhân. Cụ nói nghị định mới sai chỗ nào và Cụ muốn cái nghị định ấy nên thế lào .
E rửa tai nghe đừng tỏ vẻ bề trên úp mở .
Câu trả lời: không bị phạt. Một là món bất khả kháng trong XLVPHC. Hai là ... bác có biết khi nào xe bác đi kiểm định bị trả về không?Giờ hỏi các cụ:
Đèn xanh không có bộ đếm giây, đầu xe chạm vạch, đèn nhảy sang đỏ (không có đèn vàng), cả đoàn đang đi, tốc độ 50km/h đã hạ tốc xuống 30km/h, xe đầu không thể phanh vì phanh là dây chuyền cả loạt, mà có phanh thì vẫn qua vạch, vượt đèn đỏ chỗ đó theo luật có bị phạt không?
Em khẳng định là bị phạt.
Ồ, quy chuẩn không quy định phạt bác ạ.Bỏ cái sự Nhấp nháy đi bác.
Quy chuẩn bác dẫn cũ rồi thật.
Quy chuẩn mới ghi rất dõng dạc: Vượt Vàng là phạt.
Còn làm như thế nào để Không vượt vàng, khi uỵch 1 phát từ Xanh nó sang Vàng, thì cậu Quy chuẩn mới kiên quyết không khai báo.
Dũng cảm thế chứ lị.
Ờ, cậu Quy Chuẩn nó chỉ CẤM thôi ạ.Ồ, quy chuẩn không quy định phạt bác ạ.
Các bác ra luật mới nên đứng ra giải thích rõ về trường hợp đèn vàng, đáng lý nên ghi rõ luôn trong trong luật nhưng có thể đưa vào văn bản dưới luật để mọi người hiểu hợp lý về quy định đèn vàng:So sánh cái "gốc" giữa Luật GTĐB 2008 và Luật TTATGTĐB 2024 - kết quả là đèn vàng nhấp nháy thì vẫn được đi, không thay đổi nội dung chính.
Niềm tin liệu có xa xỉ ko bác?Ngoài phần kiến thức như cụ nói thì có 1 phần quan trọng là niềm tin của nhiều người vào hệ thống thực thi ở mức thấp, dựa trên kinh nghiệm thực tế của họ là nhiều anh xxx chỉ tìm cách lợi dụng quy định để vặt tiền họ chứ không phải mục tiêu tối ưu giao thông hay thực hiện nghiêm minh luật pháp gì cả.
Ví dụ đèn đang bị lỗi tắt tự nhiên bật vàng/đỏ khi xe đang đi bị bất ngờ vượt vạch thì theo logic bình thường sẽ thấy là không vi phạm, nhưng trong mắt của người kiếm cớ vặt tiền sẽ thấy đây là vi phạm, và mức thiệt hại nếu gặp phải nhưng kẻ kiếm cớ này là quá lớn đối với họ.
Em ví dụ nhá, phạt nguội cả mấy tháng (năm) mới gửi về thì cụ lưu trữ kỹ lưỡng kiểu gì để làm = chứng gửi các anh conan ạĐúng vậy ạ.
Lẽ ra, các tài xế cần phải biết cách hành xử trong các trường hợp đã nêu.
Chả nhẽ lúc nào cũng đợi cậu Vàng ra, ví dụ lúc 2h sáng?!
Còn ở ví dụ Đồng Nai, tuy báo viết vậy, nhưng tôi hiểu là: Đèn lỗi và CỨ ĐỎ, khoảng mươi phút.
Trong trường hợp đó, là tôi, tôi sẽ cứ đi, VƯỢT ĐÈN ĐỎ.
Tất nhiên, để bảo vệ cái mông mình, các loại dash-cam và điện thoại sẽ được sử dụng hết cỡ, lưu trữ kỹ lưỡng, trước khi tôi VƯỢT ĐÈN ĐỎ.
Vì trường hợp ấy, nó tương tự vụ Vượt đèn đỏ để nhường đường cho xe Ambulance vậy.
Ồ, bác thực sự không biết Lưu trữ kỹ lưỡng kiểu gì để sử dụng sau cả mấy tháng (năm)???Em ví dụ nhá, phạt nguội cả mấy tháng (năm) mới gửi về thì cụ lưu trữ kỹ lưỡng kiểu gì để làm = chứng gửi các anh conan ạ
Đi sâu vào định nghĩa đó có thể khá khó.Các bác ra luật mới nên đứng ra giải thích rõ về trường hợp đèn vàng, đáng lý nên ghi rõ luôn trong trong luật nhưng có thể đưa vào văn bản dưới luật để mọi người hiểu hợp lý về quy định đèn vàng:
- Tín hiệu vàng khái niệm về khoảng thời gian đèn vàng sáng, không phải là thời điểm đèn vàng bật sáng
- Trong khoảng thời gian tín hiệu vàng này, phương tiện có thể dừng trước vạch dừng hoặc đi quá vạch dừng.
Em vẫn đang "bực mình" với mấy ông thấy nhấp nháy từ xa mà vẫn dừng giữa đường cụ ợ.Bỏ cái sự Nhấp nháy đi bác.
Quy chuẩn bác dẫn cũ rồi thật.
Quy chuẩn mới ghi rất dõng dạc: Vượt Vàng là phạt.
Còn làm như thế nào để Không vượt vàng, khi uỵch 1 phát từ Xanh nó sang Vàng, thì cậu Quy chuẩn mới kiên quyết không khai báo.
Dũng cảm thế chứ lị.
Đèn vàng nháy thì lái xe hành xử như không có đèn: quan sát, giảm tốc độ và đi qua giao lộ an toàn.Đi sâu vào định nghĩa đó có thể khá khó.
Cách đây chục năm trên OF cũng đã "bàn" nhiều về đèn vàng không nhấp nháy, trong đó có hai tác dụng của đèn là báo rằng dừng xe thôi, hai là để giải phóng giao lộ. Tình huống bất khả kháng khi thực hiện hiệu lệnh đèn vàng cũng được đề cập.
Bên cụ bây giờ và chỗ cũ có bộ phận/đơn vị nào có thể "vào cuộc" để "làm rõ" chỗ này không?
P/s: theo quan sát của em thì có lẽ do chưa đúng về hiệu lực đèn vàng nên vẫn có nhiều giao lộ xảy ra tình huống: tất cả đèn các hướng đều đỏ?
Okie, lưu trữ là 1 chuyện, em chỉ hóng cái kết của việc năm 24 vi phạm, sang năm 25 (hoặc hơn) cụ sẽ mang cái file đó đi chứng minh rằng cụ không vi phạm thoay.Ồ, bác thực sự không biết Lưu trữ kỹ lưỡng kiểu gì để sử dụng sau cả mấy tháng (năm)???
Khi tôi gặp 1 vụ như thế, tất nhiên tôi sẽ ghi nhớ, và muộn nhất là khi tôi dừng xe, cái sự Lưu trữ kỹ lưỡng sẽ bắt đầu.
Bác có thể gửi qua tôi, tôi Lưu trữ kỹ lưỡng cho, tối thiểu 10 năm, có bảo hành. Giá rẻ, có discount cho Ộp pờ.
Bt mà cụ, ở bên trong sẽ có 1 con đg nữa, nếu cho rẽ phải sẽ vướng dòng xe đang đi thẳng của con đg đó. Thường những dạng đèn ntn là ở các con đg phân làn riêng cho ô tô = dải phân cách cứng.E chưa thấy quả đèn nào ngáo thế bao giờ , 3 làn đi thẳng đèn xanh , xong làn rẽ phải lại đỏ , đúng là pháp luật VN , tại sao lại đỏ trong khi những hướng đi thẳng lại xanh , vướng xe nào , xe gì ở đây mà ko đc rẽ phải
Chả ăn thua, dù anh có chứng minh là anh vượt đèn vì lý do đèn lỗi, nếu anh kiên nhẫn quay đủ thời gian ví dụ trên 10 phút mà đèn chưa chuyển màu.Đúng vậy ạ.
Lẽ ra, các tài xế cần phải biết cách hành xử trong các trường hợp đã nêu.
Chả nhẽ lúc nào cũng đợi cậu Vàng ra, ví dụ lúc 2h sáng?!
Còn ở ví dụ Đồng Nai, tuy báo viết vậy, nhưng tôi hiểu là: Đèn lỗi và CỨ ĐỎ, khoảng mươi phút.
Trong trường hợp đó, là tôi, tôi sẽ cứ đi, VƯỢT ĐÈN ĐỎ.
Tất nhiên, để bảo vệ cái mông mình, các loại dash-cam và điện thoại sẽ được sử dụng hết cỡ, lưu trữ kỹ lưỡng, trước khi tôi VƯỢT ĐÈN ĐỎ.
Vì trường hợp ấy, nó tương tự vụ Vượt đèn đỏ để nhường đường cho xe Ambulance vậy.
Niềm tin dù có xa xỉ thì nó vẫn có giá trị của nó, ít ra là cũng được định giá.Niềm tin liệu có xa xỉ ko bác?
Cụ chuẩn! Những cụ nào cứ tưởng giải trình là dễ, đòi quyền lợi khi mình đúng là đương nhiên thì đọc bài này để thấy ró nhé. Đến mang tiền đi nộp phạt còn ăn "củ hành" nữa là!!!
Hành trình 10 ngày đóng tiền phạt nguội vi phạm giao thông
Cứ nghĩ chỉ cần mang tiền đến cơ quan công an để nộp phạt nguội là xong, tôi không ngờ thủ tục lại phức tạp và kéo dài tới vậy.vnexpress.net
Bài này ko hề "sáng tạo" gì cả nhé, trường hợp của e hồi 2023 cũng gần như vậy, nhưng hơn ở chỗ có bản cứng gửi từ tỉnh khác về đ/c của e.Bài này có vẻ "sáng tạo" nội dung, thấy nhiều thứ không logic cụ ạ.