Cháu cũng không có nhiều kinh nghiệm đâu ạ. Mấy lần đến Osaka, chỉ riêng hai khu phố Dotonbori và Shinsaibashi đã ngốn hết tiền của cháu rồi, nên chưa có cơ hội thử ăn chơi ở những khu vực khác ạ.
Trong ngôn ngữ của người Ainu, con sông với cánh đồng rộng mà cây sậy mọc lên, gọi là Sat-poro. Nhiều người cho rằng, tên gọi của thành phố Sapporo bắt nguồn từ cách gọi của người Ainu.
Tục lệ hiến tế gấu của người Ainu: Họ theo thuyết vật linh, tin rằng tất cả sự vật trong tự nhiên đều có linh hồn, được gọi là “kamuy”. Người Ainu thờ rất nhiều vị thần khác nhau nhưng quan trọng nhất là thần “Kim-un”, tức thần gấu hay thần núi. Trong văn hóa Ainu, tất cả các loài động vật đều được cho là hiện thân của những vị thần trên Trái Đất nhưng gấu là vị thần tối cao, đứng trên tất cả.
Người Ainu hiến tế gấu với niềm tin rằng hành động “giết hại” gấu sẽ giúp giải phóng linh hồn vị thần khỏi xác thịt trần thế và siêu thoát, trở về với thế giới tinh thần. Khi gấu được bắt về, người Ainu sẽ nuôi dưỡng nó trong một chiếc cũi lớn. Họ chăm sóc chú gấu cẩn thận như thể nó là thành viên trong gia đình mình, nuôi chú gấu bằng thức ăn dành cho người.
Thậm chí, nếu chú gấu còn quá bé, nó sẽ được bú sữa của người. Nghi lễ hiến tế chỉ diễn ra khi gấu được hai đến ba tuổi và thường được tổ chức vào mùa đông, thời điểm lớp lông của gấu dày nhất và thịt béo nhất.
Nghi lễ hiến tế gấu của người Ainu kéo dài suốt 03 ngày đêm, trong đó đêm đầu tiên là quan trọng hơn cả, được gọi là Keo-mante, có nghĩa là “gửi xác đi”. Nghi lễ được cử hành đúng nửa đêm nhằm giúp linh hồn vị thần dễ dàng siêu thoát. Mắt, não và lưỡi của gấu được lấy đi và thay bằng những đóa hoa.