[CCCĐ] Câu chuyện của một du học sinh Nhật Bản (2016 - 2020)

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
National Gallery of Art (NGA) là nơi thường xuyên được các họa sĩ chép tranh ghé thăm, và trong số các danh họa, thì Van Gogh được chép lại nhiều nhất. Trong ảnh là một họa sĩ đang chép lại bức tranh Hoa Hồng Trắng của Van Gogh.





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Bộ sưu tập của Henri Matisse, một họa sĩ tiên phong và nổi tiếng nhất của trường phái Les Fauves (một trường phái lấy màu sắc làm chủ đạo, coi những bức tranh là một bố cục nhiều màu, không phải là sự sao chép thiên nhiên, không là cảnh sắc vụn vặt, mà là một sự bố cục màu sắc toàn cảnh). Trong ảnh là tác phẩm: Cửa sổ mở của Henri Matisse.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Tác phẩm: Lorette with turban (Henri Matisse).


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Tác phẩm: Les Gorges du loup (Henri Matisse).


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Tác phẩm: Người đàn bà ngồi ghế bành (Henri Matisse).


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Trường phái Ấn Tượng (Impressionism) cuối thế kỷ 19 là một bước tiến quan trọng của hội họa trong việc kết hợp các yếu tố: không khí, ánh sáng và màu sắc thiên nhiên, tác động lên cảm hứng sáng tác của họa sĩ. Trước đó, hầu hết các họa sĩ Hàn Lâm vẽ tranh trong xưởng vẽ, sử dụng ánh sáng của xưởng họa cho dù chủ đề trên tranh là sự việc xảy ra ngoài trời. Nhưng màu sắc cảnh vật thiên nhiên không cố định mà chúng luôn thay đổi từng giờ, từng ngày và từng mùa trong năm, và như thế việc vẽ phong cảnh trong nhà qua tưởng tượng, hồi ức là không chính xác.

Bằng cách mang giá vẽ ra ngoài trời vẽ theo mẫu sống, nắm bắt những biểu hiện thoáng qua của không khí, những họa sĩ trường phái Ấn tượng thu nhận những cảm giác thị giác từ phong cảnh, vẽ ánh sáng và những tác động của nó, đem lại màu sắc thực vào trong tranh. Vẽ thật nhanh để nắm bắt màu sắc và ánh sáng của khung cảnh kịp thời và chính xác, các nét vẽ thô ngắn, đường cọ màu đa dạng, sử dụng lối bố cục tức thời không theo quy luật.

Monet và Renoir, hai họa sĩ tiên phong của trường phái Ấn tượng (Impressionism) vừa là hai người bạn thân. Vì vậy ở National Gallery of Art (NGA), người ta đã trưng bày bộ sưu tập các tác phẩm của Monet và Renoir chung với nhau. Trong ảnh là phòng trưng bày Monet & Renoir.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Tác phẩm: Khu vườn ở Vetheuil (Monet).


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Tác phẩm: Người đàn bà và cây dù (Monet).
Người mẫu trong tranh là vợ và con của Monet.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Tác phẩm: Bazille & Camille (Monet).





Bazille, Monet, Renoir là ba họa sĩ trẻ được số phận run rủi cho họ gặp nhau. Dự định mà gia đình đã thu xếp cho các họa sĩ trẻ là: Bazille sẽ học ngành y để trở thành bác sĩ, Renoir sẽ trở thành thợ may và Monet là người bán tạp hóa, kế nghiệp công việc kinh doanh gia đình. Nhưng số phận đã mang họ tới với nhau, cùng chìm đắm trong những đường cọ đầy màu sắc.

Camille là người làm mẫu cho nhóm ba họa sĩ trẻ, và sau này trở thành vợ của Monet.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top