[CCCĐ] Câu chuyện của một du học sinh Nhật Bản (2016 - 2020)

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Vào những năm 1920s, Carl Henry là chủ một công ty bảo hiểm và dược phẩm, đồng thời là người sở hữu 1/2 số bất động sản nằm quanh đồi Nga, và ông nhận ra rằng: nếu không khắc phục được tình trạng quá dốc của con đường, thì giá trị bất động sản không bao giờ tăng được.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Vào năm 1922, Carl Henry đã vận động được chính quyền thành phố San Francisco sửa lại con đường để hạ độ dốc. Thỏa thuận của hai bên là thành phố sẽ bỏ tiền làm đường ban đầu, còn chi phí bảo trì con đường sau này, sẽ do các chủ đất chi trả. Con đường 08 khúc cong lát gạch đỏ đã được làm, độ dốc được hạ xuống 16% và việc đi lại đã trở nên dễ dàng hơn nhiều.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Về cơ bản thì con đường được làm từ năm 1922 không có thay đổi gì nhiều so với con đường chúng ta đang thấy ngày nay.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Có thể thuê những chiếc xe hai bánh tự cân bằng.





Hoặc thuê những chiếc ô tô điện màu vàng để trải nghiệm 08 đoạn cua tay áo trên phố Lombard.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Như hai bác đi ô tô điện màu vàng này, chắc là cảm giác đang phê lắm, sau khi vượt qua 08 khúc cua ở phố Lombard.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Dốc Lombard là con đường đầy hoa Tú cầu nhưng phải đến tháng 6-7 thì hoa mới nở rộ.





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Chúng cháu xuôi xuống phố Lombard một đoạn nữa để ngắm cảnh.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Những đoạn dốc (thẳng) trên phố Lombard.








 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Chúng cháu ra ngã tư để đón tầu điện về Chinatown.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Có 03 tuyến tầu điện cổ ở downtown San Francisco, tuyến chính là Powell-Market và Powell-Hyder rất dễ nhận biết nhờ làn đường màu đỏ dành cho các phương tiện vận chuyển công cộng. Đi lại ở downtown San Francisco thì cứ mua cái Pass $12/một ngày trên App điện thoại tên là MUNI, rẻ hẳn một nửa so với mua Pass giấy ($23/ngày). Nếu mua Pass 03 ngày thì mua trên App ($29) vẫn rẻ hơn mua Pass giấy ($34). Từ 2019 thì các loại Pass đi lại ở San Francisco đã tăng thêm $2 so với trước đây. Mua cái Pass MUNI này thì đi được các loại phương tiện giao thông công cộng thoải mái (xe điện cổ, xe bus, tầu điện ngầm nội đô) không hạn chế lượt đi lại. Nhưng không đi được BART (Bay Area Rapid Transit) là tầu liên tuyến khu vực vịnh San Francisco.





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Đi tầu điện cổ ở San Francisco, muốn êm thì ngồi đầu toa (nhưng sẽ khó ngắm cảnh nếu khách đông).


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Vì downtown của San Francisco được xây dựng trên 44 quả đồi (độ cao 60m ~ 220m), nên ngồi cuối toa cứ gọi là "lên bờ xuống ruộng" luôn.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Ngồi cuối toa thì tha hồ tầm nhìn để ngắm cảnh và chụp ảnh, hơi bất tiện nếu gặp mấy bác tây ba lô, mấy bác này rú rít liên hồi vì phê quá mỗi khi tầu điện lên/xuống dốc.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Độ êm ái khi di chuyển của tàu điện cổ San Francisco phụ thuộc rất nhiều vào trình độ của bác lái tàu.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Có lần chúng cháu đi tàu gặp bác lái không hiểu thế nào mà tàu cứ giật đùng đùng.





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Chinatown San Francisco về mặt ranh giới "quy ước" là một hình chữ nhật mà hai cạnh dài là các phố Powell & Kearny (khoảng 1000m), hai cạnh ngắn là các phố Broadway & Bush (khoảng 500m). Hôm đầu chưa quen, chúng cháu cứ phải định vị bằng cái tiệm ăn New Sun này của Hong Kong.





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Nhìn nó nhiều quá đến mức bây giờ cứ nghĩ về Chinatown San Francisco là cháu lại nghĩ về cái tiệm ăn này, mặc dù chưa được vào đó ăn cái gì cả :P





 
Thông tin thớt
Đang tải
Top