Nhà hàng tầng ba nhà ga cáp treo.
Cô cũng đang có chút việc làm về nội thất với người Nhật, họ để ý từng line nối, từng vị trí đến mm mà người Việt thường bỏ qua. Với kiểu làm việc tương đối của người Việt mình thì làm việc với họ khá là đau đầu, nhưng nếu được làm việc nhiều với họ để biến nó thành thói quen thì thực sự hữu ích.Dạ, cháu cũng thấy thế ạ. Cháu không thấy sự khác biệt mấy giữa Tokyo, Osaka, Kobe về kiến trúc (chỉ về quy mô thành phố thì lớn, nhỏ khác nhau thôi ạ). Đây là một ngôi nhà dạng kết cấu khung thép, bê tông nhẹ đang được xây bên cạnh tiệm pizza ở Kyoto (cháu chụp trong lúc chờ lấy bánh). Chẳng khác gì những ngôi nhà mà cháu thấy đang xây dựng quanh Machida (Tokyo).
hình như tuyết rơi là kiểu mùa đông nhưng có mưa, và hạt mưa đóng thành tuyết, còn rét mà ko có mưa thì ko thành tuyết thì phải, vì chú đi Cáp nhĩ tân Trung quốc mùa đông ngoài trời -10 độ nhưng đường chỉ đóng băng,trời thì vẫn nắng và ko có tuyết rơi, nhưng đổ nước ra đường là đóng băng, hôm nào có tý tuyết thì chắc kiểu mưa phùn, còn nếu mưa rào như bên mình thì thành bão tuyết thì phảiLeo lên sân thượng một lần nữa để ngắm cảnh trong mưa tuyết.
thực ra đi tầu điện ngầm rất dễ, thuận tiện và rẻ nếu chịu khó đứng nhìn, ngắm sơ đồ một tý, vừa rồi chú sang Hàn quốc, chưa dám đi tầu điện ngầm bao giờ vì nhìn sơ đồ quá phức tạp, lại toàn tiếng hàn, sau mày mò ra thì cũng dễ hiều thôiĐi tầu điện là rẻ và thuận tiện nhất khi đi lại ở Tokyo ạ, taxi thì cháu chưa đi bao giờ, nên chỉ biết là đắt, chứ không biết chính xác là đắt như thế nào ạ. Chỉ dẫn bằng tiếng Anh thì cũng có, nhưng cách đơn giản nhất khi đi tàu là nhớ được tuyến đi của tàu (ký hiệu bằng chữ cái) và nhớ được ga tàu cần đi và cần đến (ký hiệu bằng số). Ví dụ ga Asakusa (G-19) nghĩa là tuyến tàu Ginza, bến tàu số 19. Còn ga Tawaramachi (G-18) nghĩa là tuyến tàu Ginza, bến tàu số 18.
Ở mỗi chỗ bán vé (tự động) bên ngoài ga tàu đều có một bảng giá vé rất to và rõ ràng, ghi chú đầy đủ giá vé từ ga hiện tại, tới các ga đến khác nhau. Mua vé từ máy bán vé tự động thì cháu cũng không rõ lắm (vì cháu chỉ mua một lần mà lần đó lại do papa Nhật mua hộ, còn lại cháu toàn đi vé tháng). Nhưng chắc là cũng đơn giản thôi vì cháu thấy nhiều người nước ngoài họ vẫn làm được. Mua vé xong thì lên tàu, đi đến nơi cần đến, và cần giữ vé vì lúc ra khỏi ga tàu thì có quầy soát vé tự động.
Ở Shinjuku chỗ cháu học thì có rất nhiều cửa hàng có duty free, còn chỗ khác của Tokyo thì cháu không biết ạ.
Cháu cũng không rõ là mua hàng sale có được miễn thuế hay không.
thực ra đi tầu điện ngầm rất dễ, thuận tiện và rẻ nếu chịu khó đứng nhìn, ngắm sơ đồ một tý, vừa rồi em sang Hàn quốc, chưa dám đi tầu điện ngầm bao giờ vì nhìn sơ đồ quá phức tạp, loằng ngoằng kinh, mấy lần mó xuống ga mà ko dám đi, lại toàn tiếng hàn, sau mày mò ra thì cũng dễ hiều thôiui em thớt ơi anh hỏi tí:
ở tokyo, osaka buỏi tối nếu muốn đi du ngoạn thì có cách phương tiện gì kinh tế mà dân ko biết chữ dùng đc ko ợ (anh nghe đồn phương tiện công cộng ở nhật ko có tiếng anh, mà taxi thì siêu đắt)
ở tokyo có nhiều cửa hàng có duty free counter ko, và nếu mua đc hàng sale thì có dùng đc cái duty free counter này ko?
Cháu mới sang nên chưa hiểu thời tiết của Canada nhiều lắm, nhưng cháu thấy tuyết rơi cũng giống như Nhật Bản thôi ạ (bông tuyết rơi, không liên quan gì đến mưa cả).hình như tuyết rơi là kiểu mùa đông nhưng có mưa, và hạt mưa đóng thành tuyết, còn rét mà ko có mưa thì ko thành tuyết thì phải, vì chú đi Cáp nhĩ tân Trung quốc mùa đông ngoài trời -10 độ nhưng đường chỉ đóng băng,trời thì vẫn nắng và ko có tuyết rơi, nhưng đổ nước ra đường là đóng băng, hôm nào có tý tuyết thì chắc kiểu mưa phùn, còn nếu mưa rào như bên mình thì thành bão tuyết thì phải