[CCCĐ] Câu chuyện của một du học sinh Nhật Bản (2016 - 2020)

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Ăn trưa xong, chúng cháu chọn bánh ngọt tráng miệng và tìm một chỗ vắng cạnh cửa sổ để ngắm tuyết rơi.





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Ngoài trời lất phất tuyết bay, ngồi bên cửa sổ ấm áp nhấm nháp bánh ngọt, cảm giác cực kỳ "phiêu".


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Ăn trưa và tráng miệng xong, chúng cháu ngó qua cửa hàng bán đồ lưu niệm.





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Leo lên sân thượng một lần nữa để ngắm cảnh trong mưa tuyết.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Nhưng một lúc rét quá nên phải đi xuống.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Chúng cháu chụp nốt vài bức ảnh rồi đi cáp treo xuống chân núi.


 

Fast&Furious7

Xe tải
Biển số
OF-366551
Ngày cấp bằng
13/5/15
Số km
321
Động cơ
258,141 Mã lực
Nơi ở
KitchenID - 30 Lê Văn Lương - HN
Website
kitchenid.com.vn
Dạ, cháu cũng thấy thế ạ. Cháu không thấy sự khác biệt mấy giữa Tokyo, Osaka, Kobe về kiến trúc (chỉ về quy mô thành phố thì lớn, nhỏ khác nhau thôi ạ). Đây là một ngôi nhà dạng kết cấu khung thép, bê tông nhẹ đang được xây bên cạnh tiệm pizza ở Kyoto (cháu chụp trong lúc chờ lấy bánh). Chẳng khác gì những ngôi nhà mà cháu thấy đang xây dựng quanh Machida (Tokyo).


Cô cũng đang có chút việc làm về nội thất với người Nhật, họ để ý từng line nối, từng vị trí đến mm mà người Việt thường bỏ qua. Với kiểu làm việc tương đối của người Việt mình thì làm việc với họ khá là đau đầu, nhưng nếu được làm việc nhiều với họ để biến nó thành thói quen thì thực sự hữu ích.

Cô đọc topic của cháu từ đầu nhưng không có thời gian nên rảnh là vào xem nên giờ mới đến trang 91. Chúc cháu thành công trong học tập và sự nghiệp sau này.
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,228
Động cơ
370,484 Mã lực
Leo lên sân thượng một lần nữa để ngắm cảnh trong mưa tuyết.


hình như tuyết rơi là kiểu mùa đông nhưng có mưa, và hạt mưa đóng thành tuyết, còn rét mà ko có mưa thì ko thành tuyết thì phải, vì chú đi Cáp nhĩ tân Trung quốc mùa đông ngoài trời -10 độ nhưng đường chỉ đóng băng,trời thì vẫn nắng và ko có tuyết rơi, nhưng đổ nước ra đường là đóng băng, hôm nào có tý tuyết thì chắc kiểu mưa phùn, còn nếu mưa rào như bên mình thì thành bão tuyết thì phải
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,228
Động cơ
370,484 Mã lực
Đi tầu điện là rẻ và thuận tiện nhất khi đi lại ở Tokyo ạ, taxi thì cháu chưa đi bao giờ, nên chỉ biết là đắt, chứ không biết chính xác là đắt như thế nào ạ. Chỉ dẫn bằng tiếng Anh thì cũng có, nhưng cách đơn giản nhất khi đi tàu là nhớ được tuyến đi của tàu (ký hiệu bằng chữ cái) và nhớ được ga tàu cần đi và cần đến (ký hiệu bằng số). Ví dụ ga Asakusa (G-19) nghĩa là tuyến tàu Ginza, bến tàu số 19. Còn ga Tawaramachi (G-18) nghĩa là tuyến tàu Ginza, bến tàu số 18.

Ở mỗi chỗ bán vé (tự động) bên ngoài ga tàu đều có một bảng giá vé rất to và rõ ràng, ghi chú đầy đủ giá vé từ ga hiện tại, tới các ga đến khác nhau. Mua vé từ máy bán vé tự động thì cháu cũng không rõ lắm (vì cháu chỉ mua một lần mà lần đó lại do papa Nhật mua hộ, còn lại cháu toàn đi vé tháng). Nhưng chắc là cũng đơn giản thôi vì cháu thấy nhiều người nước ngoài họ vẫn làm được. Mua vé xong thì lên tàu, đi đến nơi cần đến, và cần giữ vé vì lúc ra khỏi ga tàu thì có quầy soát vé tự động.

Ở Shinjuku chỗ cháu học thì có rất nhiều cửa hàng có duty free, còn chỗ khác của Tokyo thì cháu không biết ạ.
Cháu cũng không rõ là mua hàng sale có được miễn thuế hay không.
thực ra đi tầu điện ngầm rất dễ, thuận tiện và rẻ nếu chịu khó đứng nhìn, ngắm sơ đồ một tý, vừa rồi chú sang Hàn quốc, chưa dám đi tầu điện ngầm bao giờ vì nhìn sơ đồ quá phức tạp, lại toàn tiếng hàn, sau mày mò ra thì cũng dễ hiều thôi
1. Nhìn, chụp lại sơ đồ tổng quan các tuyến tầu, các tuyến tầu nó loằng ngoằng nhưng được ký hiệu các mầu khác nhau.
2. định đi tuyến nào, xuống tuyến nào thì theo sơ đồ chỉ dẫn, từ tuyến đường xanh muốn sang địa điểm đường mầu đỏ thì đến ga nào phải xuống (trên tầu có bảng điện tử đến ga nào nó báo ga đó).
3. Sau đó ra máy bán vé tự động (toàn màn cảm ứng) thao tác, cái này có phần chọn tiếng anh nên thao tác theo cũng dễ, nó nhè cho cái thẻ từ.
4. Qua cổng soát vé, nhưng ga, bến nó loằng ngoằng, lắm cửa, thế là đưa cái điện thoại có ảnh chụp vị trí cần đến hỏi 1 người dân Hàn (tất nhiên giao tiếp bằng tay) họ ok là chờ ở bến.
5. tàu đến là lên, xong chú ý ga đến, rất hiện đại vì cái thẻ từ nó cấp cho chú đi hết ga ra ngoài là vứt thẻ đi, lãng phí thật.
6. có 1 vấn đè là có một hai ga chú ra nhưng nó ko nhận thẻ đẻ mở cửa cho ra, ko biết tại sao, mà lại ko có nhân viên nhà ga để hỏi, sau đành liều nhẩy qua (định chui qua nhưng ngại he he)
nói chung đi tầu ddienj nhanh, rẻ, thuận tiện, ga nhiều
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,228
Động cơ
370,484 Mã lực
ui em thớt ơi anh hỏi tí:
ở tokyo, osaka buỏi tối nếu muốn đi du ngoạn thì có cách phương tiện gì kinh tế mà dân ko biết chữ dùng đc ko ợ (anh nghe đồn phương tiện công cộng ở nhật ko có tiếng anh, mà taxi thì siêu đắt)
ở tokyo có nhiều cửa hàng có duty free counter ko, và nếu mua đc hàng sale thì có dùng đc cái duty free counter này ko?
thực ra đi tầu điện ngầm rất dễ, thuận tiện và rẻ nếu chịu khó đứng nhìn, ngắm sơ đồ một tý, vừa rồi em sang Hàn quốc, chưa dám đi tầu điện ngầm bao giờ vì nhìn sơ đồ quá phức tạp, loằng ngoằng kinh, mấy lần mó xuống ga mà ko dám đi, lại toàn tiếng hàn, sau mày mò ra thì cũng dễ hiều thôi
1. Nhìn, chụp lại sơ đồ tổng quan các tuyến tầu, các tuyến tầu nó loằng ngoằng nhưng được ký hiệu các mầu khác nhau như xanh, đỏ, tím vàng sẽ chạy theo các cung đường khác nhau.
2. định đi tuyến nào, xuống tuyến nào thì theo sơ đồ chỉ dẫn và mầu tuyến, từ tuyến đường xanh muốn sang địa điểm nằm trên đường mầu đỏ thì đến ga nào phải xuống, nhìn đường xanh cắt đường đỏ thì xuống (trên tầu có bảng điện tử đến ga nào nó báo ga đó).
3. Sau đó ra máy bán vé tự động (toàn màn cảm ứng) thao tác, cái này có phần chọn tiếng anh nên thao tác theo cũng dễ, nó nhè cho cái thẻ từ.
4. Qoét thẻ để qua cổng soát vé (em phát hiện ra nếu đi lậu chứ nhẩy qua hay chui qua cũng đi được vì trả ai canh cửa, tư duy xấu he he, nhưng mua vé đoàng hoàng, nhưng ga, bến nó loằng ngoằng, lắm cửa, thế là đưa cái điện thoại có ảnh chụp vị trí cần đến hỏi 1 người dân Hàn (tất nhiên giao tiếp bằng tay) họ ok là chờ ở bến.
5. tàu đến là lên, xong chú ý ga đến, rất hiện đại vì cái thẻ từ nó cấp cho mình đi hết ga chọn ra ngoài là vứt thẻ đi, lãng phí thật.
6. có 1 vấn đề là có một hai ga em ra nhưng nó ko nhận thẻ đẻ mở cửa cho ra, ko biết tại sao, mà lại ko có nhân viên nhà ga để hỏi, sau đành liều nhẩy qua (định chui qua nhưng ngại he he)
nói chung đi tầu điện nhanh, rẻ, thuận tiện, ga nhiều
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
hình như tuyết rơi là kiểu mùa đông nhưng có mưa, và hạt mưa đóng thành tuyết, còn rét mà ko có mưa thì ko thành tuyết thì phải, vì chú đi Cáp nhĩ tân Trung quốc mùa đông ngoài trời -10 độ nhưng đường chỉ đóng băng,trời thì vẫn nắng và ko có tuyết rơi, nhưng đổ nước ra đường là đóng băng, hôm nào có tý tuyết thì chắc kiểu mưa phùn, còn nếu mưa rào như bên mình thì thành bão tuyết thì phải
Cháu mới sang nên chưa hiểu thời tiết của Canada nhiều lắm, nhưng cháu thấy tuyết rơi cũng giống như Nhật Bản thôi ạ (bông tuyết rơi, không liên quan gì đến mưa cả).

Tuyết rơi khi chúng cháu đứng trên sân thượng.








Bông tuyết đọng trên lan can vách kính sân thượng.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Xuống khỏi núi Sulphur, chúng cháu đi thăm Cave & Basin.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cave & Basin là một phần của các hang và suối nước nóng trên sườn đông bắc của núi Sulphur. Được phát hiện ra vào những năm 1880s và được đưa vào phục vụ du lịch từ cuối thế kỷ 19. Trong ảnh là lối vào Cave & Basin.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Gian trưng bày hiện vật giới thiệu quá trình thám hiểm các hang động và suối nước nóng của Cave & Basin vào những năm 1880s.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Những suối nước nóng ở Banff đã được đưa vào khai thác du lịch từ cuối thế kỷ 19.


 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top