[CCCĐ] Câu chuyện của một du học sinh Nhật Bản (2016 - 2020)

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Song song với quá trình tái thiết các cung điện, đền đài ... các công trình văn hóa công cộng cũng được xây lại và xây mới ngày càng đẹp. Trong ảnh là mô hình (tỉ lệ 1:1) nhà hát Nakamura-za (là nơi trình diễn Kabuki - một loại kịch truyền thống của Nhật Bản).


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Kabuki (dịch ra tiếng Việt là Ca-Vũ-Kỹ) là một loại hình sân khấu truyền thống của Nhật Bản. Nhà hát Kabuki được biết đến với sự cách điệu hóa trong kịch nghệ và sự phức tạp trong việc trang điểm cho người biểu diễn.

歌 (ca) nghĩa là hát
() nghĩa là múa
(kỹ) nghĩa là kỹ năng






 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Phía bên trên mái nhà của nhà hát Nakamura-za là các tấm pano, giới thiệu về các tích, trò mà nhà hát sẽ trình diễn.





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Phía bên trên mái nhà của nhà hát Nakamura-za là các tấm pano, giới thiệu về các tích, trò mà nhà hát sẽ trình diễn.





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Lối vào chính diện của nhà hát Nakamura-za.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Hàng hiên thắp đèn lồng đỏ của nhà hát Nakamura-za.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Ban công bên ngoài nhà hát Nakamura-za, nơi các diễn viên quảng bá vở diễn để mời chào khách vào xem.

Lịch sử Kabuki bắt đầu từ năm 1603 khi một miko (cô gái trẻ phục vụ trong đền thờ đạo Shinto) tên là Okuni, bắt đầu biểu diễn một phong cách kịch múa mới ở Kyoto. Phong cách này ngay lập tức trở nên nổi tiếng, Okuni thậm chí được yêu cầu biểu diễn tại Triều đình. Theo sau những thành công của Okuni, các đoàn hát đối thủ nhanh chóng bắt chước, và kabuki chính thức ra đời.

Sự hấp dẫn của kabuki trong thời kì đầu thế kỷ 17, đa phần là do chất khôi hài hơi tục tĩu, sự hấp dẫn này được bổ sung bằng việc các diễn viên kabuki (không phải là tất cả, nhưng khá phổ biến) thường kiêm thêm nghề gái mại dâm. Vì lý do này mà chữ kỹ (伎 - kỹ năng) được đọc chệch thành chữ kỹ (妓 - mang nghĩa lóng là gái mại dâm).





 

Louis Chun

Xe đạp
Biển số
OF-530073
Ngày cấp bằng
3/9/17
Số km
23
Động cơ
170,730 Mã lực
Tuổi
32
Em chuẩn bị đi Nhật ạ. Các cụ cho em chút kinh nghiệm du lịch Nhật với ạ.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Khi kabuki mới ra đời, chỉ có phụ nữ mới tham gia diễn xuất. Và họ nhanh chóng cuốn hút những loại khán giả hủ bại và lôi cuốn sự chú ý của rất nhiều đàn ông. Loại "chú ý" này khiến nhiều người không vừa lòng và chính quyền bắt đầu cảm thấy đạo đức bị suy đồi vì nghệ thuật kabuki. Năm 1629, phụ nữ bị cấm diễn xuất kabuki và bất kỳ một hình thức sân khấu nào khác.

Vì kabuki đã quá nổi tiếng, nên các nam diễn viên trẻ, gọi là wakashu, tiếp nối vị trí của phụ nữ sau khi họ bị cấm diễn. Những thanh niên này có thể thay thế vai trò của phụ nữ vì họ có ít nam tính hơn và có giọng cao hơn so với đa phần đàn ông trưởng thành. Cùng với sự đổi vai giới tính của diễn viên, tầm quan trọng của buổi diễn cũng thay đổi: nhiều kịch tính được thêm vào vở kịch thay vì các điệu múa. Các buổi biểu diễn của họ nói chung đều tục tĩu. Họ cũng hành nghề bán dâm cho khách đồng tính nam :)).

Khán giả thường làm loạn lên, và những vụ cãi vã đôi khi biến thành ẩu đả, để được qua đêm với các diễn viên trẻ đặc biệt đẹp trai, điều này khiến chính quyền cấm các diễn viên nam trẻ vào năm 1652. Và thế là từ năm 1653, chỉ có đàn ông trưởng thành, mới được biểu diễn kabuki.

Sân khấu bên trong nhà hát kabuki.





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Để có cái nhìn toàn cảnh về mô hình nhà hát Nakamura-za, cháu phải trèo lên cao để chụp ảnh xuống phía dưới.





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Những ai mà cảm thấy ngại leo trèo để chụp ảnh mô hình 1:1 thì có thể chụp tạm sa bàn tỉ lệ 1:20


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Sa bàn mô hình nhà hát Nakamura-za (tỷ lệ 1:20).





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Trang phục biểu diễn của các diễn viên kabuki.




 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Kabuki có nhiều tích trò nổi tiếng và một trong những tích trò đó là vở diễn Sukeroku được bảo tàng Edo-Tokyo làm thành mô hình tỉ lệ 1:1 để khách tham quan thưởng lãm. Trong ảnh là sân khấu vở diễn Sukeroku tỉ lệ 1:1 (tượng sáp to đúng bằng người thật).





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Bảng tóm tắt về các vai diễn trong vở Sukeroku.




Tóm tắt nội dung câu chuyện :

Sukeroku (tên thật là Soga Goro) trên đường tìm Iga Heinaizaemon (kẻ giết cha của Soga Goro) thì chạm chán với một samurai già tên là Ikyu. Sukeroku nghi ngờ Ikyu chính là Iga Heinaizaemon.

Ngày xưa, Iga Heinaizaemon giết cha của Sukeroku và chiếm đoạt thanh kiếm báu Tomokirimaru. Cho nên bây giờ Sukeroku cần phải khiêu khích để Ikyu rút kiếm ra, để xem có đúng là thanh kiếm Tomokirimaru hay không ?

Sau một hồi bị khiêu khích, Ikyu rút kiếm ra, thì đúng là thanh kiếm Tomokirimaru. Sukeroku lúc này xưng tên thật là Soga Goro và ép buộc Ikyu phải thừa nhận hắn chính là Iga Heinaizaemon. Sukeroku giết được Ikyu (Iga Heinaizaemon), đoạt lại thanh kiếm gia bảo.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Một số bức tranh khắc gỗ thế kỉ 17~18 kể về một số vở diễn kabuki.





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Một số bức tranh khắc gỗ thế kỉ 17~18 kể về một số vở diễn kabuki.





 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top