[Funland] Câu chuyện buồn của giấy Bãi Bằng

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
26,920
Động cơ
635,255 Mã lực
Anh khoinguyen 1 thời sống trong khu chuyên gia này đơi, h đi qua sập xệ lắm, còn khu nghỉ dưỡng ko biết còn hoạt động không. Năm 2016 e có đứa bạn làm công nhân ở đây. Lương vẫn khá lắm mặc dù vẫn công nghệ cũ rích. Thế mí biết a tây đi trc ta bn niên.
 
Chỉnh sửa cuối:

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
26,920
Động cơ
635,255 Mã lực
Dệt Nam Định, giấy Bãi Bằng, xà phòng Hà Nội,.. Những thương hiệu lớn đã mất...
Giao cho bọn quản lí ngu dốt, thì đến cát sa mạc Sahara có ngày cũng hết...
Ơ h e mí nghĩ ra sao châu phi ko xuất khẩu cát lão nhể? Phí quá:)
 

Bomva

Xe điện
Biển số
OF-73151
Ngày cấp bằng
17/9/10
Số km
3,054
Động cơ
442,597 Mã lực
Em dốt nát chả hiểu gì về chính trị hay kinh tế vĩ mô, em chỉ hiểu nôm na như ở công ty em một ngày nào đó các bác thợ gỗ dưới xưởng công ty em lên làm giám đốc điều hành công ty và các bạn thiết kế, dân văn phòng, và cả sếp lớn nhỏ công ty em nữa chuyển xuống gọi là đại đồng xuống làm công nhân. Em cũng không biết công ty em có tiến lên được thiên đường không nhỉ.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
11,649
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Dệt Nam Định, giấy Bãi Bằng, xà phòng Hà Nội,.. Những thương hiệu lớn đã mất...
Giao cho bọn quản lí ngu dốt, thì đến cát sa mạc Sahara có ngày cũng hết...
Cơ khí Trần Hưng Đạo vang danh 1 thời SX máy tiện, phay, bào.. . máy nông nghiệp.... chúng nó còn xây chung cư :))
 

nguyentruongto

Xe tải
Biển số
OF-612355
Ngày cấp bằng
28/1/19
Số km
416
Động cơ
130,523 Mã lực
Tuổi
54
Website
apaxlearning.com
Em ở Nhật, sờ vào sách và giấy của nó mà sướng hết cả người. cũng tiếc quá, nước mình bao cấp lâu rồi cứ thế xuống hố cả nút. Nhưng thời thế thay đổi rồi sẽ có người làm tốt hơn thôi. nỗi buồn nào rồi cũng sẽ qua
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,539
Động cơ
408,807 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ chắc sống ở bển phỏng
Ngành giấy VN đang ở thời gian tốt đẹp nhất. Chuyện thật cho các cụ tham khảo: nhà máy ở BNinh, đầu tư năm 2017 25 tỉ, dây chuyền giấy kraft lớp giữa, công suất 100 tấn/ngày, mỗi tấn xeo ra lãi trước thuế 2 triệu, làm đến đâu hết đến đó.

Bấy giờ có tiền và có chuyên môn đầu tư làm giấy là lãi chắc 100%. Giấy BB đang chạy hết công suất, vì tự làm được bột giấy nên lãi rất lớn.

Có điều vì là nhà nước nên lãi vào túi ai thì không chắc lắm.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,528
Động cơ
588,575 Mã lực
Thời đó các bao nhiêu các bà các cô lấy được chồng Thuỵ Điển, qua bển giờ chắc chả về nữa.
 

Vớ vẩn thôi

Xe điện
Biển số
OF-146284
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
4,498
Động cơ
396,080 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Đất nước xinh đẹp của Vớ vẩn thôi sẽ " tan tác " vì tham nhũng thôi ! Nhà cháu nhớ mãi câu nói của Mrs Eva Linskog Nhà XHH người Thụy Điển ( Cực giỏi tiếng Việt và phong tục Việt Nam ) thời điểm ấy là năm 2000 ạ ! Quá là giỏi ,
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,061
Động cơ
480,865 Mã lực
T
Thụy Điển giúp ta ngoài nhà máy giấy này có Bệnh Viện Thụy Điển cũng hàng top, ngoài ra còn có các dự án thuộc viễn thông...
Thụy Điển viện trợ xây dựng Trường PTTH chuyên Lam sơn Thanh hóa, tòa nhà 4 tầng to đẹp nhất Thanh hóa những năm 1980.
Cảm ơn những tấm lòng & trái tim ND Thụy điển dành cho VN.
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,811
Động cơ
320,739 Mã lực
Quế bọ đục khoét cũng khỏe, giờ lên báo hồi tưởng với trăn trở
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,329
Động cơ
131,562 Mã lực
Em có anh rể ở quê lâu lắm mới ra HN chơi , anh ấy bẩu " Năm 1960 anh ra HN cái nhà máy xe đạp Thống Nhất ở đó , bây giờ ra thăm lại nó vẫn thế trong khi các nước khác nó lên tập đoàn cả rồi "
Mình cười ngất " Anh ơi , vẫn là may mắn lắm đó, nhiều nhà máy còn oanh liệt hơn nhiều mà bây chừ tạch hết còn đâu "
Tài tình đến thế là cùng ...:((
Nhà máy giấy BB hay các nhà máy do nhà nước quản lý khác ,ra cơ chế thị trường là tiêu vì sức ỳ quá lớn :-s
 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,756
Động cơ
88,919 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bài hay quá, e đọc đến đoạn cuối những lời nhắn của các chuyên gia nước bạn mà thấy ngậm ngùi quá các cụ ah.
 

Shaggy

Xe tải
Biển số
OF-546590
Ngày cấp bằng
20/12/17
Số km
263
Động cơ
162,410 Mã lực
Tuổi
50
Ngày đó gần nhà em có ông chú chuyên chở “cám chim” cho chuyên gia nhà máy giấy BB, nhưng chở bằng xe Lada.:D
Kiếm được phết, thỉnh thoảng lại cho lũ trẻ vài cái kẹo tây.

Bọn TDH bây giờ không biết có biết đường tìm đến mà bái tổ nghề không?!:)
Nhiều gia đình ở Việt Trì và Phù Ninh đổi dời nhờ tuyển được rể Thụy Điển, mà bọn tây nó chả quan tâm đến quá khứ của chị em VN mình vì đa số những chị lấy chồng Thụy Điển em thấy đều là tay chơi cả.
 

Ac080

Xe điện
Biển số
OF-166991
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
2,022
Động cơ
366,268 Mã lực
Bọn Thụy Điển có lần suýt đóng đại sứ quán vì nó cũng chán VN mình.Mục đích mở đại sứ quán chủ yếu liên quan đến vấn đề viện trợ chứ giao lưu kinh tế có mấy đâu.Nhưng may là ĐSQ vẫn còn tồn tại ở HN đến bây giờ.
Nó không đóng nhưng rút gọn qui mô. Chuyển tài sản từ chỗ Núi Trúc sang nước bên cạnh rồi.
 

dau-tay

Xe tăng
Biển số
OF-191467
Ngày cấp bằng
25/4/13
Số km
1,504
Động cơ
354,146 Mã lực
Nơi ở
em ở Thanh Xuân
Toàn mồm rộng óc bé chỉ chăm chăm kiêmd thì lấy đây ra mà phát triển và tư duy.
 

Ac080

Xe điện
Biển số
OF-166991
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
2,022
Động cơ
366,268 Mã lực
Bài hay quá, e đọc đến đoạn cuối những lời nhắn của các chuyên gia nước bạn mà thấy ngậm ngùi quá các cụ ah.
Hàng năm vẫn có những cuộc hẹn Skype chát với nhau để ôn lại quãng thời gian ý nghĩa cụ ạ. Cũng có nhiều đồng chí chuyên gia đã về với Chúa rồi
 

Shaggy

Xe tải
Biển số
OF-546590
Ngày cấp bằng
20/12/17
Số km
263
Động cơ
162,410 Mã lực
Tuổi
50
Giấy Bãi Bằng và giấy Việt Trì cũng mát mặt được mấy năm nay do giấy Trung Quốc bị cấm sản xuất do ô nhiễm chứ chả phải do tài năng của lãnh đạo, với cơ chế quản lý kiểu NN ăn từ khâu nhập dăm, than, vật tư, thiết bị... thì ko lỗ mấy là lạ.
 

Havo

Xe điện
Biển số
OF-374748
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
2,787
Động cơ
1,272,765 Mã lực
Ngành giấy VN đang ở thời gian tốt đẹp nhất. Chuyện thật cho các cụ tham khảo: nhà máy ở BNinh, đầu tư năm 2017 25 tỉ, dây chuyền giấy kraft lớp giữa, công suất 100 tấn/ngày, mỗi tấn xeo ra lãi trước thuế 2 triệu, làm đến đâu hết đến đó.

Bấy giờ có tiền và có chuyên môn đầu tư làm giấy là lãi chắc 100%. Giấy BB đang chạy hết công suất, vì tự làm được bột giấy nên lãi rất lớn.

Có điều vì là nhà nước nên lãi vào túi ai thì không chắc lắm.
Nếu đúng như cụ nói thì bài báo này chắc do tay to nào đặt hàng để cổ cánh.
Nhưng phóng sự điều tra của Vnexpress về nạn cát tặc sông Hồng thì e thấy rất hay, nhưng ko biết là có tác dụng gì ko:
https://vnexpress.net/longform/song-hong-bien-dang-trong-con-doi-cat-3929326.html
 

BlueBubble

Xe tải
Biển số
OF-532708
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
247
Động cơ
171,154 Mã lực
Đọc bài viết em mới nhớ tới thương hiệu giấy Bãi Bằng này. Nhớ lại hồi bé toàn viết những quyển vở nhãn hiệu này. Sau bao năm ko dùng đến giấy ko ngờ thương hiệu lại đi xuống như vậy, tiếc quá
 

khoailangvietnam

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-566606
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
1,719
Động cơ
163,970 Mã lực
Tuổi
37
Tư duy Vn ta là phải cứ win lose, tao thắng, còn thằng khác phải thua. Con tao không cần học giỏi, nhưng phải hơn con nhà người khác. Nhà tao không đẹp, nhưng cứ phải nhất làng.

Không có khái niệm comunity cộng đồng, để cùng win win. Nên cuối cùng thành ra đều lose cả. Từ anh bắt con cá ở làng, phải kích điện hoặc bắt hết, từ to đếnn nhỏ,...tới anh thượng lưu bên trên, có học hành nhưng về tư duy vẫn là cái anh nông dân bắt cá ấy.

Bạn em ở Can làm đầu bếp, nó bảo, ở Tây bọn da trắng nó hầu như không bắt nạt những ai yếu thế. Còn dân da vàng, Ấn Tàu Việt...thì như thế. Ko có sự thương cảm đồng loại. Đọc bài mà thấy người xung quoanh tội quá, mỗi người chỉ có diện tích trồng 10 cái cây. Trong khi nhà máy có 3000 hecta, nộp thuế rất ít.

Em cũng từng đi làm nhiều, các sếp cứ o to, nhà lầu, và các ưu đãi theo kiểu vua chía còn công nhân cuối năm không hề có 1 đồng tiền thưởng, công nhân ôm nhau khóc. Các chủ doanh nghiệp tư nhân cứ giàu có, vinh thân phì gia, còn công nhân cứ phải làm lương thấp, không độc hại, không bảo hiểm,...sống dặt dẹo qua ngày,

Nên chăng những người làm luật nên siết chặt lại, để sự giàu có được chia đều cho tất cả mọi người hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top