[Funland] Câu chuyện buồn của giấy Bãi Bằng

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,718
Động cơ
582,571 Mã lực
Thế sao ko cổ phần hóa Giấy BB ngay và luôn nhỉ, An Hòa sẽ mua lại và phát triển tốt
Thôi đi cụ trẻ, nói đến sản xuất đừng trả treo với tớ.
Bài toán nó là thế này: 2,6 tấn dăm x 2 triệu ra 1 tấn bột, tốn 5,2 triệu
Chi phí mềm để SX 1 tấn bột là 4 triệu, tổng 5,2 + 4 là 9,2 triệu, cho hẳn lên 10 triệu
Các loại khấu hao không tính vì khấu hao hết mợ nó từ lâu rồi
Giá bột giấy hóa, thế giới bây giờ đang là 16 triệu
1 năm BB SX 60 ngàn tấn bột giấy, trẻ con cũng tính ra riêng bột là lãi bao nhiêu
Nếu đem bột xeo giấy, mỗi tấn lãi thêm 2 triệu nữa
Ai trong ngành giấy cũng biết Giấy An hòa, cùng một mô hình tự làm bột-tự xeo giấy in viết như BB, công suất bột gấp 1,4 lầm BB. Máy nó cũng đồ xịn như BB, nó còn không có vùng nguyên liệu phải đi mua dăm ngoài.
Thế mà năm 2018 An hòa báo lãi 800 tỉ trong tình trạng đang khấu hao rất gắt. BB không phải khấu hao, chẳng nhẽ không lãi được 1 nửa?
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
13,119
Động cơ
567,319 Mã lực
Công nhận cái nước này sau chiến tranh được viện trợ để tái thiết cũng khủng khiếp đấy, nếu làm tốt chắc giờ chả kém Nhật hoặc ít nhất là Sing với Hồng Kông đâu. Tiếc thay, chúng ta vẫn lấy tư duy của thời chiến để quản lý nên giờ mất hết cả. Trào lưu bây giờ mà huy động được thằng nào vào đầu tư thì coi như chỉ biếu không cho nó. Giống như kiểu đổi đất lấy công trình thôi. Kho khăn thường xuất anh hung, tiếc là giờ chả ai nghĩ khó khăn cả vì toàn được tạo cho nghĩ theo kiểu đất nước hạnh phúc nhất thế giới.....
Sau chiến tranh cấm vận vỡ mặt, đói mạng nhện chăng đầy lỗ đuýt ngồi đấy mà đợi bằng Sing với Nhật
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,460
Động cơ
400,406 Mã lực
Sau chiến tranh cấm vận vỡ mặt, đói mạng nhện chăng đầy lỗ đuýt ngồi đấy mà đợi bằng Sing với Nhật
Đói là do ngăn sông cấm chợ và mô hình hợp tác xã chứ cấm vận mà từ bắc vào nam chỗ nào cũng có công trình hỗ trợ, từ điện đường trường tram đủ cả. Không làm được là do lười, tham lam và ngu dốt thôi cụ ạ.
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
13,119
Động cơ
567,319 Mã lực
Sau chiến tranh, mặc dù bị cấm vận
Nhưng ta được viện trợ bằng cách xây dựng trọn gói, đồng bộ rất nhiều nhà máy, cơ sở, cụm công nghiệp với trang thiết bị, công nghệ tương đối khá. mà cái ưu điểm nổi trội là rất đồng bộ chứ không lộ cộ như bây giờ tự đầu tư. Và nó phủ hầu như khắp các ngành nghề, lĩnh vực từ công nghiệp nặng/nhẹ; điện/nước; y tế giáo dục, giao thông vận tải, nông lâm ngư nghiệp....
Gù phát ra ngay hàng loạt các cơ cơ sở như thế, Bãi Bằng chỉ là một

Chỉ tiếc rằng sau khi chuyển giao là bị phá.

Đừng trách bẩu vì cấm vận, không có phụ tùng thay thế nên nó tàn lụi.
Hãy nhìn Triều Tiên, các nhà máy/cơ sở của họ cũng được đầu tư/viện trợ thời đó, họ còn bị cấm vận nhiều hơn,
Mà họ vận hành/khai thác đến tận giờ đấy thôi
Em đang sống trong 1 KTT được xây dựng từ ngày mới giải phóng thủ đô, sau này cũng được viện trợ 1 phần đây
Mô hình sx kiểu XHCN nó đã lỗi thời nên bị đào thải, khôg thể đi ngược lại xu thế thời đại
Chính vì BTT nó còn "dùng tốt" những công nghệ từ thời những năm 1960 mới đói rã họng ra
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
13,119
Động cơ
567,319 Mã lực
Đâu chỉ riêng chuyện của BB, Super phốt phát Lâm thao, Hóa chất Việt trì, Gang thép Thái Nguyên, Dệt Nam Định......... khác gì

Mô hình bao cấp sụp đổ, phải tự đứng trên đôi chân của mình là chết cả loạt
Như thế lại may, để chúng nó thoi thóp chỉ khiến gánh nặng nợ công của người dân thêm đè nặng mà không thể ngóc đầu lên nổi
Các nhà máy này thoi thóp thì liên quan gì tới nợ công?
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
13,119
Động cơ
567,319 Mã lực
Đói là do ngăn sông cấm chợ và mô hình hợp tác xã chứ cấm vận mà từ bắc vào nam chỗ nào cũng có công trình hỗ trợ, từ điện đường trường tram đủ cả. Không làm được là do lười, tham lam và ngu dốt thôi cụ ạ.
Chửi dân Vn lười tham ngu cũng chẳng sai lắm, chính vì thế đừng bao giờ nhắc tới câu chuyện hoang đường là bằng Nhật, Hàn, Sing cho nó rức đầu
Nhưng chủ yếu do cơ chế kìm hãm là chính, nhưng nếu bị cấm vận thì có chăm, không tham hoặc khôn thì cũng ko ngóc đầu lên được đâu
Iran là chủng người rất gần gũi người Âu, họ rất thông minh và năng động, nhưng dính cấm vận cũng ko khá lên được, các trường hợp khác thì thê thảm luôn
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
13,119
Động cơ
567,319 Mã lực
Không thay đổi suy nghĩ độc quyền, sẽ còn nhiều ông lớn có cái kết như vậy
Độc quyền gì mấy cty kiểu này?
Làng nghề làm giấy giờ mọc nhan nhản, máy móc còn hịn hơn cả các cty nhà nước
 

jupiter legend

Xe hơi
Biển số
OF-578847
Ngày cấp bằng
12/7/18
Số km
165
Động cơ
140,950 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
Khuôn viên khách sạn Bãi bằng cực đẹp, đúng kiểu Thụy điển luôn. Vậy không hiểu sao không có đại gia nào thâu tóm.
Cán bộ CNV của Cty giấy Bãi bằng sống rất an bình, nền nếp và cũng có vẻ khá sung túc. Em mấy lần vào khu đó chơi và đoán vậy.
Ks BB chỉ có mỗi cái mã nhìn ngoài thôi cụ ơi, còn cbcnv nhà máy khoảng 1 năm trở lại đây do lđ mới cũng làm quyết liệt nên cũng khá hơn, chứ thời ô Quế phá nát cái nhà máy chứ đâu, cải tiến công nghệ thì đi nhập máy cũ của mẫu quốc về, e ko hiểu sao ô ấy đến giờ vẫn ko thành củi
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,517
Động cơ
408,789 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thế sao ko cổ phần hóa Giấy BB ngay và luôn nhỉ, An Hòa sẽ mua lại và phát triển tốt
Bác Tiền An hòa rình mua lại BB suốt đới. Đã làm gần xong rồi nhg do cụ 3D thua về nên cổ phần hóa BB bị chặn lại.

Vì TCT giấy VN bây giờ chỉ còn mỗi giấy BB và giấy Cầu đuống. Nếu cổ phần hóa BB thì coi như giải tán luôn cả TCT giấy VN, nên một số người không muốn để chuyện đó xảy ra.
 

Samdoria

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-499030
Ngày cấp bằng
20/3/17
Số km
291
Động cơ
190,044 Mã lực
Tuổi
47
Mẹ chúng nó, thằng trưởng phòng chở lên đã có mấy cái nhà trên này.
Bảo sao không âm.
Đi mua giấy in, cũng rất muốn ủng hộ hàng Việt Nam. Nhưng cùng giá tiền, giấy bB so với giấy Indo như là quạ so với công.
 

vab

Xe tải
Biển số
OF-582562
Ngày cấp bằng
1/8/18
Số km
272
Động cơ
141,505 Mã lực
Anh công nhận với chú là BB làm ăn như kẹc. Nhưng anh thấy hài hước với cách tính lời lãi của chú quá!
Kể cả đến còm này của chú thì vẫn còn tính thiếu nhiều lắm. Anh ví dụ: Công nhân hít không khí để sống? Điện BB được miễn phí từ EVN? rồi còn bao chi phí hóa chất, vật tư tiêu hao, công cụ, dụng cụ, vận tải, quản lý...
Tính như chú thì buôn gì chả lãi gấp đôi :))
Chờ comment phản biện hùng hồn của bác với những con số mà cụ rachfan đã đưa ra.
 

Ông già cute

Xe đạp
Biển số
OF-545980
Ngày cấp bằng
15/12/17
Số km
18
Động cơ
160,380 Mã lực
Nhà em gần đó đây cụ, các ông lớn từ xưa đã lập ra các công ty con bòn rút sạch tiền của NM rồi. Con bạn học cùng em có bố làm ở phòng vật tư mang cả bao tải về ném dưới gậm giường, sau nó ở nhà tò mò mở ra thì là bao tải tiền. Hồi ấy em mặc định được nó đãi kem =))
Nói chung là ..nát. Giờ còn cái bể bơi BB :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top