Câu cá ở biển Côn đảo - hành trình săn thu và jig trên ghe Khánh

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,646
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Cụ gì giọt lâu thế..;;)
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,190
Động cơ
347,003 Mã lực
Mơ ước của em không cần đi câu chỉ cần xách tàu chạy ra vịnh ngủ đêm thôi mà xa vời quá.
Hì, du thuyền 5 sao thì còn gì bằng ? 1 đêm chi phí = 3 ngày e câu cá

Tiếp tục hóng chuyến câu của cụ nào!
ẢNh đẹp thật, em thì không có duyên với câu, câu toàn về không.
Ảnh ít quá srr các cụ

Cụ cẩn thận không Obama nó tìm ra cụ thì cụ chít .
E không hiểu ?
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,190
Động cơ
347,003 Mã lực
sao lại cần nhiều cần và máy thế cụ? câu thu là câu cá thu ạ?
2 cần đánh jig cụ ah, 1 cần câu đáy : cá mú, mó ...., 1 cần câu cá thu

Chuyến đi hay quá! Up ảnh nhanh lên cụ ơi!
Ít ảnh câu cá , vì ham câu cụ ah

Em nghĩ cụ up mấy cái ảnh chụp ban ngày mới lột tả hết được vẻ đẹp Côn Đảo
có ảnh ah, thks cụ ghé top


 
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,657
Động cơ
412,001 Mã lực
Tuổi
48
Bác chuot bach chụp bằng máy ảnh Nikon hả :)
 

httgara

Xe hơi
Biển số
OF-48998
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
156
Động cơ
459,620 Mã lực
Ao ước mãi mới sắp xếp được chuyến đi Côn đảo câu cá, thôi thì liều ăn nhiều mặc dù gió Đông bắc vẫn cấp 4 , đám giời đày nhà em vẫn nhảy được lên tàu ra Côn đảo đúng vào thứ sáu ngày 13 của tháng 3, kaka

Đời không như là mơ - cá không nhiều như mình tưởng bở nhưng chuyến đi vẫn đầy cảm xúc câu kéo :D

Thoai, cá ít nên em post quả ảnh biển Côn đảo đã /:)

Hoàng hôn nhìn từ Hòn tre lớn




Bình minh trên mũi Việt minh

Đẹp quá cụ
 

ban2010

Xe buýt
Biển số
OF-50203
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
821
Động cơ
422,890 Mã lực
Nơi ở
HaNoi
2 cần đánh jig cụ ah, 1 cần câu đáy : cá mú, mó ...., 1 cần câu cá thu
ý em muốn hỏi các cần và máy có khác nhau về đặc tính, cấu tạo không cụ?
chắc cụ buông câu cả 4 cần luôn, thế thì làm sao xử lý được ạ?
 

Violet2013

Xe tăng
Biển số
OF-207611
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
1,125
Động cơ
324,955 Mã lực
Tiếc quá, hóng tiếp topic tháng 4 của cụ chủ
 

muadulich

Xe tăng
Biển số
OF-110642
Ngày cấp bằng
28/8/11
Số km
1,969
Động cơ
405,278 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.muadulich.com
Kiểm ngư Việt nam



Petya - tàu săn ngầm của M171, gần 50 nhưng vẫn còn gân



Cảng Shipyard
Hàng họ cũng khiếp gớm Kụ nhỉ, sao em chả bg nhìn thấy cái 17 ở trên các trang truyền thông nhỉ? con 781 thì quá hoành rồi.
 

Cao Tăng

Xe hơi
Biển số
OF-180079
Ngày cấp bằng
6/2/13
Số km
134
Động cơ
1,470 Mã lực
Chuyến đi hay quá nhưng hơi ít ảnh cụ ơi
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,736
Động cơ
740,954 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Công tác chuẩn bị khá dài dòng, em copy của cụ Mltr6 bên diendancauca cho nó nhanh

An toàn cá nhân :

- Nên quất trước 1 viên Fugacar 2 tuần trước ngày đi cho các bác có tiền sử đau ruột thừa (có lẽ do say sóng nên các em Kim Sô Giun này quậy dữ lúc ra biển)
- Trên tàu, luôn mặc áo phao loại "chuyên dùng" có nhiều túi, nhất là phải có túi đựng giấy tờ, tiền bạc...đóng bằng khóa kéo. Ngon lành thì chơi cái áo phao đỡ cổ, loại giật nổ như áo trên máy bay, có còi , đèn .. như thế này

- Thuốc chống say sóng, và các thứ thuốc linh tinh (dầu gió, thuốc giảm : đau bụng, đau đầu...): thuốc say sóng uống tối thiểu 3h trước khi chiến đấu kẻo hỏng hết bánh kẹo, nôn rồi thì có uống vào cũng bằng thừa
- Bông, băng, gạc... khử trùng, thương tích nhẹ.
- Mũ, nón rộng vành.


- Áo quần đi mưa (nên chọn loại bộ quần áo, không chơi loại trùm) và áo quần giữ ấm.
- Kính đeo mắt phân hay không phân cực cũng được, loại "dâm" hoặc "cực dâm", không chơi loại nhờ nhờ hoặc đổi màu (không ăn thua với nắng biển).
- Túi nhựa kín để bảo quản "dế" và kính đeo mắt + đồng hồ + giấy tờ tùy thân.
- Kem dưỡng da, chống nắng.

Đồ nghề câu cá nhân :

- Các máy câu châm đầy dây mới, không tiếc của đời chơi dây cũ,
- Dây bện (dây dù).
- Dây cáp dùng làm thẻo câu inox.
- Lưỡi câu các loại. (mang thêm 1 số lưỡi nhỏ để câu các loại cá mồm nhỏ như cá bò - loại này trên tàu không có)
- Mồi cá giả (loại dài trên 15 cm) nếu thích rê, mồi lông.
- Kềm đa năng dùng trong nghề câu.
- Găng tay cao su dầy và mỏng (bắt, nắm cá, móc mồi).
- Bóng cao su để thổi dùng làm phao, loại mini (tìm ở phố Cổ, nơi bán đồ chơi trẻ em).
- Dây buộc cá hay dùng để buộc/cột linh tinh...
- Keo 502, keo epoxy.
- Băng dính dán điện.
- Một bộ tua vít nhỏ (sửa chửa máy câu, nếu cần).
- Dầu làm trơn và chống gỉ sét silicone.

- Thùng bảo ôn để mang cá về, rủng rỉnh thì chơi cái thùng Coleman của Mẽo, đã kiểm nghiệm chất lượng ngon choét (để đá được 4 ngày trên boong tàu giữa trời nắng), không thì chơi cái thùng Cocacola, hay thùng xốp cũng được.
Em cũng đang châm kíu món này, bữa nào rảnh lão chỉ giáo cho em tí nhé. Nghe dân đồn món này dễ nghiện hơn xe độp. ;)
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,190
Động cơ
347,003 Mã lực
ý em muốn hỏi các cần và máy có khác nhau về đặc tính, cấu tạo không cụ?
chắc cụ buông câu cả 4 cần luôn, thế thì làm sao xử lý được ạ?
Hì, 2 cần câu thể loại jig thì giống nhau về cách sử dụng, nhưng độ cứng khác nhau vì dùng cho từng tầng nước, cây Major 632 dùng cho nước sâu đến 50m, còn cây cần Angler màu đỏ dùng cho tầng nước sâu hơn 50m, còn 2 cây kia dùng cho câu cá thu (câu nổi), 1 cây dùng câu đáy - mồi mực sống

câu thu và câu đáy thì có thể thả 2 cần, còn câu jig thì hai tay - 1 cần thui cụ ah

Bác chuot bach chụp bằng máy ảnh Nikon hả
E dùng Sony A580 ah

Thks cụ

ảnh đẹp cá ko có !
Cá có ah, nhưng mà ít :-&

ảnh đẹp nhưng ít quá, làm em vẫn còn thèm
Thks cụ ghé top
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,190
Động cơ
347,003 Mã lực
Hàng họ cũng khiếp gớm Kụ nhỉ, sao em chả bg nhìn thấy cái 17 ở trên các trang truyền thông nhỉ? con 781 thì quá hoành rồi.
con 17 Petya ít chạy lắm, 50 tuổi dồi, có bữa ra đến bãi trước lại nhờ tàu kéo về :-/

Thớt hay quá. Vodka chủ thớt nhé
Thks cụ donganh

Chuyến đi hay quá nhưng hơi ít ảnh cụ ơi
Ham câu nên ít ảnh ah

Hết vốn rồi...............
còn nhiều cụ ah, nhưng không đệp :D

Em cũng đang châm kíu món này, bữa nào rảnh lão chỉ giáo cho em tí nhé. Nghe dân đồn món này dễ nghiện hơn xe độp.
hehe, món này nước sâu lắm cụ Mai Cồ ui :D cảm giác kéo con cá từ 40 - 50m nước tê tái lắm
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,190
Động cơ
347,003 Mã lực
Thôi , e post hàng tiếp nhé, tháng 4 về e post bổ sung

Chào Vũng tàu, chúng tôi đi



Bắt đầu chịu sóng

 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,190
Động cơ
347,003 Mã lực
Qua mũi Nghinh phong là cả tàu trốn xuống phòng, sóng to quá. Một đêm mệt mỏi trên tàu với tiếng nôn ọe, trẻ nhỏ khóc ... các loại mùi tổng hợp kinh dị :-&

5h sáng hôm sau tàu bắt đầu chạy vào cảng Bến đầm - Côn đảo. Có các hòn che chắn nên sóng ít, boong tàu lại đầy người :D




CC đi tàu nên làm 1 phát Nautamine + 1 vitamin tổng hợp (hoặc viên hồng sâm) trước khi tàu chạy 30ph cho chắc cú, chả ai chắc về sức khỏe của mình
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,190
Động cơ
347,003 Mã lực
Ăn sáng + mua đồ cho 3 ngày trên ghe câu mất 2h đồng hồ, cái gì cũng mắc do phải mang từ đất liền ra. Lần sau sẽ mang thực phẩm đóng thùng ra luôn, đúng 9h là ra ghe, chuẩn bị chiến





cảng Bến đầm

 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,190
Động cơ
347,003 Mã lực
10h mới xuất phát được, do phải đăng ký với biên phòng cảng về số người ra biển.

Rất may mắn là được gặp đàn cá heo đuổi theo tàu



do không mang tele nên e crop hình vậy



cả đám đều mừng vì hy vọng đàn cá heo mang lại may mắn cho dân câu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top