[CCCĐ] Câu cá Biển Hòn Dấu.

Sky84

Xe máy
Biển số
OF-168439
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
95
Động cơ
345,740 Mã lực
Cụ chủ trông chuyên nghiệp quá
 

cdmhongquan

Xe tải
Biển số
OF-78573
Ngày cấp bằng
22/11/10
Số km
333
Động cơ
421,388 Mã lực
Hay quá, đi câu cá cũng hay mà văn tả cũng hay. Hôm nào đi nữa cho em ké với.
Cơn mưa từ nửa đêm tới sáng vẫn còn dư nước trút xối xả xuống mọi con phố của TP Hải Phòng. Cùng với nhóm câu biển Hòn Dấu, từ 6h30 sáng, chúng tôi vội vã lấy máy câu xả cước thay dây dù và chọn được hơn chục con mồi giả đủ màu sắc để câu ở các mực nước khác nhau từ 1mét đến 5mét…Có người câu “Lua” mồi giả, có người câu mồi tôm sống, có người câu tôm ươn dùng mồi bả. Hơn 2 tiếng đồng hồ trôi qua nhanh chỉ như nửa giờ, mồi giả, mồi tươi, cần câu, phao, chì, găng tay, giày, mũ, áo và hàng chục thứ lỉnh kỉnh đã được nai nịt gọn gàng chuẩn bị lên đường trong cơn mưa dường như chưa có dấu hiệu kết thúc. Gần 9h sáng, các xe đã tìm được đòan, nối đuôi nhau hướng Đồ Sơn thẳng tiến. Trời nổi gió khá mạnh khiến hạt mưa như những mũi tên thủy tinh phóng tua tủa vào kính lái. Cầu rào 2 mờ mờ hiện ra trong làn mưa dày của một ngày bão tháng 7.

Đoàn xe chạy miết mải hơn 30 phút thì tới Bến Ngiêng Đồ Sơn. Đã có 2 tàu dân chài chờ chúng tôi. Anh chủ thuyên cười tươi bước lên bờ chào giơ tay bắt. Đồ câu từ trong cốp xe được lôi ra xếp ngổn ngang trên bến, tuy nhiên khi mọi người bước xuống thuyền trông ai nấy đều khá gọn nhẹ.

Mưa ngớt, biển dậy sóng đánh ào ạt vào bờ tung bọt trắng mù mịt – Đó là điều phấn khích lớn nhất cho các anh em câu biển ngày hôm nay. Đã đi câu biển họ luôn nhớ rằng: “Biển không có sóng là không có cá” hoặc “Đáy biển không có đá là không có cá” bởi vậy có những lần sóng đánh chùm qua đầu là những hôm chạm cá lớn. Cá biển có thói quen nấp dưới tảng đá, thấy mồi qua thì lao lên đớp bởi vậy mồi “Lua” phải chạy qua khe đá nên dây trục bị hà cứa đứt mất cả mồi cả cá là chuyện bình thường, (Giá một con mồi giả TQ chỉ trên dưới một trăm ngàn nhưng mồi hãng thì khoảng nửa triệu đồng). Câu Biển cũng lắm công phu, người đi câu thường đem theo khoảng 20 con mồi giả để nhìn sóng biển mà lựa câu mồi gì, cần câu biển thường là những cần 2 khúc, 3 khúc rời ráp lại với nhau độ dài 2,4m hoặc 2,7m, máy câu phải là loại chịu được nước biển. Nhìn đồ câu biển của anh em tôi bắt gặp nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Rapala, Simano, Daiwa, Major Craft, Hearty Rise v.v…

Sau 20 phút thuyền cá nghiêng ngả trên biển, mọi người sửa soạn lên đảo, tiếng nổ phành phành tắt lịm tàu tự trôi đưa chúng tôi tới cầu tàu Hòn Dấu lúc 10h sáng. Đảo Hòn Dấu rộng chừng 40ha, vách đá dựng đứng, trên cao có ngọn Hải đăng sừng sững. Đảo rất ít người, chỉ có khách du lịch và cán bộ khí tượng thủy văn. 15 người chúng tôi lên bờ, mỗi người một hướng, tỏa ra các vách đá quanh đảo. Câu biển không ngồi cố định một chỗ nên đồ câu phải gọn nhẹ, mỗi người chỉ một cần lắp sẵn máy, thắt lưng đeo túi đồ nhỏ, lựa sóng, nhìn bờ đá mà câu.

Chiếc giày chuyên dụng giúp chúng tôi trụ vững trên những mỏm đá chi chít hà và dong biển để quăng mồi trước những cơn sóng ào ạt… Một tiếng đồng hồ trôi qua: Phụp…con mồi giả đã được chú cá vược hớp trọn vào miệng và lao đi với một tốc độ kinh hoàng khiến tôi suýt rời cần câu, (không tự tin lắm vì tôi đã bị cá xiết mất 2 con mồi giả), tiếng máy chạy ro ro, một anh trong đoàn đến giúp, sau vài cú chạy ngoằn ngèo, lên xuống, chú vược trên 2kg đã được kéo lên … Trời đất, cá nhỏ có vậy mà khi cắn câu, sức kéo bằng cá nước ngọt cỡ 10kg!

Đã quá trưa khá lâu mà không thấy đói, sâu cá đã mỗi lúc một dày thêm, lần lượt những chú cá song, cá tráp, cá vược đã lộ diện với đủ loại màu sắc hứa hẹn một bữa trưa đáng giá. Anh Thu cán bộ khí tượng thủy văn có căn nhà nhỏ gần cầu tàu đã giúp chúng tôi chế biến những con cá câu được thành những món ăn ngon lành chỉ trong chớp mắt. Anh Thu ngoài 40 tuổi, dáng người cao, đen giòn, anh khá rành nghề chài lưới, dường như dân chài họ có những kỹ năng đặc biệt để chế biến món ăn về cá mà ít ai có thể học được…

Chuyến tàu đưa chúng tôi rời đảo lúc 18h30, quần áo ướt mèm vì mưa và sóng biển, cá biển khá khỏe, đa số những con cá câu được còn sống cho đến khi rời tàu.

Mưa vẫn chưa dứt, sóng biển ào ạt đuổi theo chúng tôi ra tận ngoài bãi 1. Biển một màu đỏ quạch đặc sệt như đất sét tung lên nhưng đợt sóng, bọt phủ trắng kè… Ngọn Hải đăng lóe sáng lùi dần phía sau. Tạm biệt Đồ Sơn, hẹn gặp lại đảo Hòn Dấu một ngày không xa!!!


Cầu rào 2 mờ mờ hiện ra trong làn mưa dày của một ngày bão tháng 7


Đoàn xe chạy miết mải hơn 30 phút thì tới Bến Ngiêng Đồ Sơn


Nhìn đồ câu biển của anh em tôi bắt gặp nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Rapala, Simano, Daiwa, Major Craft, Hearty Rise v.v…


Sau 20 phút thuyền cá nghiêng ngả trên biển, mọi người sửa soạn lên đảo


Có người câu “Lua” mồi giả, có người câu mồi tôm sống, có người câu tôm ươn dùng mồi bả


Chúng tôi tới cầu tàu Hòn Dấu lúc 10h sáng


15 người chúng tôi lên bờ, mỗi người một hướng, tỏa ra các vách đá quanh đảo


Biển một màu đỏ quạch đặc sệt như đất sét tung lên nhưng đợt sóng


“Biển không có sóng là không có cá”


Câu Biển cũng lắm công phu, người đi câu thường đem theo khoảng 20 con mồi giả để nhìn sóng biển mà lựa câu mồi gì


Cần và máy câu "Lua"


Để tránh mắc vào đá, phao và chì đều chạy trong dây trục


Mồi tôm sống


Mồi giả câu cá Vược, trọng lượng 15g, cá chạy ở độ sâu 1m


Mồi giả câu cá Tráp, trọng lượng 13g, cá chạy ở độ sâu 4m


Đã quá trưa khá lâu mà không thấy đói, sâu cá đã mỗi lúc một dày thêm, lần lượt những chú cá song, cá tráp, cá vược đã lộ diện với đủ loại màu sắc


Anh Thu chế biến những con cá câu được thành những món ăn ngon lành chỉ trong chớp mắt
 

Cao Luận

Xe máy
Biển số
OF-303623
Ngày cấp bằng
2/1/14
Số km
57
Động cơ
305,070 Mã lực
Cảm ơn cụ "cdmhongquan". Ngày 10 tết nhóm câu khai xuân đó.
Kính mời Cụ. Cụ nhớ chuẩn bị vũ khí chiến đấu nhé.

 

Why_Me

Xe buýt
Biển số
OF-83555
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
947
Động cơ
421,488 Mã lực
Súng ống chuyên nghiệp thật.

Hay nhưng ngắn thế cụ. Tiếp những chuyến đi câu khác đi ạ.

Xem thớt cụ cho thực tế chứ không như "Cá thần sông thiêng" lúc tiên lúc quỷ, hehe
 

Cao Luận

Xe máy
Biển số
OF-303623
Ngày cấp bằng
2/1/14
Số km
57
Động cơ
305,070 Mã lực
:)) Em mặc áo xanh nhạt ngồi cạnh anh Phúc quay lưng lại trong ảnh. Hòn Dáu em ra câu từ 2001. Ra nhiều nhất là hồi 2005-2007, sau nghỉ mất một thời gian, mới đi lại đc 2 năm nay.

Cụ Hạnh 178 Thái Hà mặc áo phông xanh ngồi đối diện Cụ đấy. Hôm đó Cụ Hạnh sổng mất con vược trên 10kg do nổ trục.
 

dau_ngang_v16

Xe tải
Biển số
OF-126876
Ngày cấp bằng
7/1/12
Số km
322
Động cơ
380,420 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
từ sơn bắc ninh
Em thấy đội hanoifishing cũng có topic về hòn dấu....cụ ở trong đội này pải không ợ
 

Explorer

Xe buýt
Biển số
OF-6448
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
566
Động cơ
548,098 Mã lực
Nơi ở
Chân trời Góc biển

zonet

Xe tăng
Biển số
OF-586
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
1,266
Động cơ
589,859 Mã lực
Thích thế.

Cho em hỏi là câu cá biển thì dùng cước mấy? Đi câu cá hồ em chỉ dùng đến cước 4 là tối đa.
 

soilua1985

Xe tăng
Biển số
OF-201359
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
1,022
Động cơ
332,365 Mã lực
E mê câu lắm nhưng ko có đk
 

Cao Luận

Xe máy
Biển số
OF-303623
Ngày cấp bằng
2/1/14
Số km
57
Động cơ
305,070 Mã lực
Thích thế.

Cho em hỏi là câu cá biển thì dùng cước mấy? Đi câu cá hồ em chỉ dùng đến cước 4 là tối đa.
Kính Cụ. Nhà em câu "Lure" mồi cá giả thì câu bằng trục dù Cụ ợ. Dù sufic từ 0,12mm đến 0,2mm.
Bởi câu Lure khi cá đớp mồi giả sẽ lôi vào vách đá, trục cước dễ bị hà cứa đứt. Cước chỉ sử dụng làm dây link thôi.
Cảm ơn Cụ đã quan tâm. Chúc Cụ một năm mới Bình an!
 

Happy4ever

Xe điện
Biển số
OF-181462
Ngày cấp bằng
21/2/13
Số km
3,608
Động cơ
371,878 Mã lực
Nơi ở
Đâu cũng là nhà
Các cụ vào vịnh Vân Phong câu đi. Vào trong này thì ới em một câu, em xin theo và học hỏi.
 

LeTai1979

Xe cút kít
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
19,866
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Em cũng mê món này lắm, nhưng toàn câu hồ với sông thôi. Biển câu đc vài lần, thích nhất lần câu ở Quan Lạn vì nhiều cá. :)
 

like4wheels

Xe hơi
Biển số
OF-205364
Ngày cấp bằng
8/8/13
Số km
184
Động cơ
321,050 Mã lực
Nơi ở
Gần sông Hồng
Nhìn các cụ đi câu thích quá. Chúc các cụ cá nặng lưới đầy
 

Jerry Minh

Xe tăng
Biển số
OF-58486
Ngày cấp bằng
7/3/10
Số km
1,493
Động cơ
459,200 Mã lực
Cảm ơn các Cụ.
Gần tết rồi, mấy anh em định rủ nhau vào câu cá Biển ở Phú Quốc mãi chưa thu xếp được.
Nhà em vừa đi câu cá nước ngọt ở đầm Rưng Vĩnh Yên xin phép đưa bài hầu chuyện các Cụ với tiêu đề "Câu cá Vĩnh Yên một ngày Đông"

E dân Vĩnh Yên vào ngóng ảnh của kụ ... :-"
 

thanhdat1983

Xe tăng
Biển số
OF-301990
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
1,772
Động cơ
325,985 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hộ khẩu hoàn kiếm.AM nguyên hồng.PM lâm gia trang.
Cơn mưa từ nửa đêm tới sáng vẫn còn dư nước trút xối xả xuống mọi con phố của TP Hải Phòng. Cùng với nhóm câu biển Hòn Dấu, từ 6h30 sáng, chúng tôi vội vã lấy máy câu xả cước thay dây dù và chọn được hơn chục con mồi giả đủ màu sắc để câu ở các mực nước khác nhau từ 1mét đến 5mét…Có người câu “Lua” mồi giả, có người câu mồi tôm sống, có người câu tôm ươn dùng mồi bả. Hơn 2 tiếng đồng hồ trôi qua nhanh chỉ như nửa giờ, mồi giả, mồi tươi, cần câu, phao, chì, găng tay, giày, mũ, áo và hàng chục thứ lỉnh kỉnh đã được nai nịt gọn gàng chuẩn bị lên đường trong cơn mưa dường như chưa có dấu hiệu kết thúc. Gần 9h sáng, các xe đã tìm được đòan, nối đuôi nhau hướng Đồ Sơn thẳng tiến. Trời nổi gió khá mạnh khiến hạt mưa như những mũi tên thủy tinh phóng tua tủa vào kính lái. Cầu rào 2 mờ mờ hiện ra trong làn mưa dày của một ngày bão tháng 7.

Đoàn xe chạy miết mải hơn 30 phút thì tới Bến Ngiêng Đồ Sơn. Đã có 2 tàu dân chài chờ chúng tôi. Anh chủ thuyên cười tươi bước lên bờ chào giơ tay bắt. Đồ câu từ trong cốp xe được lôi ra xếp ngổn ngang trên bến, tuy nhiên khi mọi người bước xuống thuyền trông ai nấy đều khá gọn nhẹ.

Mưa ngớt, biển dậy sóng đánh ào ạt vào bờ tung bọt trắng mù mịt – Đó là điều phấn khích lớn nhất cho các anh em câu biển ngày hôm nay. Đã đi câu biển họ luôn nhớ rằng: “Biển không có sóng là không có cá” hoặc “Đáy biển không có đá là không có cá” bởi vậy có những lần sóng đánh chùm qua đầu là những hôm chạm cá lớn. Cá biển có thói quen nấp dưới tảng đá, thấy mồi qua thì lao lên đớp bởi vậy mồi “Lua” phải chạy qua khe đá nên dây trục bị hà cứa đứt mất cả mồi cả cá là chuyện bình thường, (Giá một con mồi giả TQ chỉ trên dưới một trăm ngàn nhưng mồi hãng thì khoảng nửa triệu đồng). Câu Biển cũng lắm công phu, người đi câu thường đem theo khoảng 20 con mồi giả để nhìn sóng biển mà lựa câu mồi gì, cần câu biển thường là những cần 2 khúc, 3 khúc rời ráp lại với nhau độ dài 2,4m hoặc 2,7m, máy câu phải là loại chịu được nước biển. Nhìn đồ câu biển của anh em tôi bắt gặp nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Rapala, Simano, Daiwa, Major Craft, Hearty Rise v.v…

Sau 20 phút thuyền cá nghiêng ngả trên biển, mọi người sửa soạn lên đảo, tiếng nổ phành phành tắt lịm tàu tự trôi đưa chúng tôi tới cầu tàu Hòn Dấu lúc 10h sáng. Đảo Hòn Dấu rộng chừng 40ha, vách đá dựng đứng, trên cao có ngọn Hải đăng sừng sững. Đảo rất ít người, chỉ có khách du lịch và cán bộ khí tượng thủy văn. 15 người chúng tôi lên bờ, mỗi người một hướng, tỏa ra các vách đá quanh đảo. Câu biển không ngồi cố định một chỗ nên đồ câu phải gọn nhẹ, mỗi người chỉ một cần lắp sẵn máy, thắt lưng đeo túi đồ nhỏ, lựa sóng, nhìn bờ đá mà câu.

Chiếc giày chuyên dụng giúp chúng tôi trụ vững trên những mỏm đá chi chít hà và dong biển để quăng mồi trước những cơn sóng ào ạt… Một tiếng đồng hồ trôi qua: Phụp…con mồi giả đã được chú cá vược hớp trọn vào miệng và lao đi với một tốc độ kinh hoàng khiến tôi suýt rời cần câu, (không tự tin lắm vì tôi đã bị cá xiết mất 2 con mồi giả), tiếng máy chạy ro ro, một anh trong đoàn đến giúp, sau vài cú chạy ngoằn ngèo, lên xuống, chú vược trên 2kg đã được kéo lên … Trời đất, cá nhỏ có vậy mà khi cắn câu, sức kéo bằng cá nước ngọt cỡ 10kg!

Đã quá trưa khá lâu mà không thấy đói, sâu cá đã mỗi lúc một dày thêm, lần lượt những chú cá song, cá tráp, cá vược đã lộ diện với đủ loại màu sắc hứa hẹn một bữa trưa đáng giá. Anh Thu cán bộ khí tượng thủy văn có căn nhà nhỏ gần cầu tàu đã giúp chúng tôi chế biến những con cá câu được thành những món ăn ngon lành chỉ trong chớp mắt. Anh Thu ngoài 40 tuổi, dáng người cao, đen giòn, anh khá rành nghề chài lưới, dường như dân chài họ có những kỹ năng đặc biệt để chế biến món ăn về cá mà ít ai có thể học được…

Chuyến tàu đưa chúng tôi rời đảo lúc 18h30, quần áo ướt mèm vì mưa và sóng biển, cá biển khá khỏe, đa số những con cá câu được còn sống cho đến khi rời tàu.

Mưa vẫn chưa dứt, sóng biển ào ạt đuổi theo chúng tôi ra tận ngoài bãi 1. Biển một màu đỏ quạch đặc sệt như đất sét tung lên nhưng đợt sóng, bọt phủ trắng kè… Ngọn Hải đăng lóe sáng lùi dần phía sau. Tạm biệt Đồ Sơn, hẹn gặp lại đảo Hòn Dấu một ngày không xa!!!


Cầu rào 2 mờ mờ hiện ra trong làn mưa dày của một ngày bão tháng 7


Đoàn xe chạy miết mải hơn 30 phút thì tới Bến Ngiêng Đồ Sơn


Nhìn đồ câu biển của anh em tôi bắt gặp nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Rapala, Simano, Daiwa, Major Craft, Hearty Rise v.v…


Sau 20 phút thuyền cá nghiêng ngả trên biển, mọi người sửa soạn lên đảo


Có người câu “Lua” mồi giả, có người câu mồi tôm sống, có người câu tôm ươn dùng mồi bả


Chúng tôi tới cầu tàu Hòn Dấu lúc 10h sáng


15 người chúng tôi lên bờ, mỗi người một hướng, tỏa ra các vách đá quanh đảo


Biển một màu đỏ quạch đặc sệt như đất sét tung lên nhưng đợt sóng


“Biển không có sóng là không có cá”


Câu Biển cũng lắm công phu, người đi câu thường đem theo khoảng 20 con mồi giả để nhìn sóng biển mà lựa câu mồi gì


Cần và máy câu "Lua"


Để tránh mắc vào đá, phao và chì đều chạy trong dây trục


Mồi tôm sống


Mồi giả câu cá Vược, trọng lượng 15g, cá chạy ở độ sâu 1m


Mồi giả câu cá Tráp, trọng lượng 13g, cá chạy ở độ sâu 4m


Đã quá trưa khá lâu mà không thấy đói, sâu cá đã mỗi lúc một dày thêm, lần lượt những chú cá song, cá tráp, cá vược đã lộ diện với đủ loại màu sắc


Anh Thu chế biến những con cá câu được thành những món ăn ngon lành chỉ trong chớp mắt
Các cun này trong dân câu thì quá nổi tiếng rồi ạ.Hình như em nhớ không nhầm các cụ trong đội anh Hạnh chép (đặng hạnh) phải không ạ.em là thành viên điễn dàn Cau lac bo cau ca hà nội ạ.Cá nhân em rất hâm mộ phong cách câu của các cụ.chúc các cụ mạnh khỏe nhé
 

thaitun

Xì hơi lốp
Biển số
OF-295814
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
103
Động cơ
313,120 Mã lực
Nơi ở
iSome
Các cụ câu nhiều mồi câu đẹp quá nhỉ, mồi giả mà mất thì tiếc lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top