Câu ắc quy kiểu gì cũng không được.

tit

Xe tải
Biển số
OF-5797
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
225
Động cơ
545,950 Mã lực
Hôm bữa em mượn thăng em con Xtreme Isuzu quên tắt đèn, cũng chịu chết dù có đươc mấy chú taxi cho câu nhờ... phải đẩy xe đi gửi, hôm sau mang bình accu lai đấu trực tiếp mới nổ được.
 

wfun

Xe tăng
Biển số
OF-17704
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
1,209
Động cơ
517,724 Mã lực
Nơi ở
Bên cạnh cái tròn tròn....
Em lấy sợi dây hàn điện của thằng em nó bỏ đi, lõi to = đầu ngón tay ut- tiết diện khoảng 1mm2. Ngon choét :41::41:
 

hp650028

Xe buýt
Biển số
OF-10247
Ngày cấp bằng
27/9/07
Số km
906
Động cơ
542,550 Mã lực

duylinhaudio

Xe buýt
Biển số
OF-783
Ngày cấp bằng
16/7/06
Số km
959
Động cơ
586,730 Mã lực
Nơi ở
799 Đường Giải Phóng, Hà Nội
Website
www.duylinh.vn
Cám ơn các bác. ĐÚng là xe Isuzu Diesel như bác Primera phán ạ. Em chưa bao giờ thành công với cái dây này. Đợt Tết câu cho con Esc cũng không ăn thua.

Quả này phải ra làm cái dây mới thôi mới được. Em tính ra Chợ giời mua 5, 6m dây thật to, thay vào cái kẹp đang có sẵn. Theo cái công thức bác Rackson cho, cứ 1mm tiết diện thì chơi cho 3A. Em cần làm cái dây to như thế nào hả các bác? Dòng nó cao đến đâu?
Qua em đê, có dây cầu bình to vật vã, tuy nhiên em bày cụ mấy bước sau để câu bình thành công nhá:

- Nổ máy của xe cứu viện
- Câu cọc âm với cọc âm, cọc dương với cọc dương
- Chờ khoảng 3-5 phút rồi mới đề xe vì để dòng nạp nó tải sang ắc quy đang hết điện.
- Đề nổ máy.

Chứ cụ vừa kẹp dây vào đã đề thì làm sao mà nổ nổi, dây nóng là đương nhiên vì khi đề hút điện trực tiếp từ ắc quy có điện qua dây mồi.
 

Tây Độc

Xe điện
Biển số
OF-3199
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
2,358
Động cơ
581,490 Mã lực
Hé hé, cái dây ở trên chính là dây em khuân ở chỗ bác Duy Linh lần trước đấy. Bác có loại nào to hơn, dài hơn thì để em xuống ủng hộ.

Em cũng nổ máy xe cứu viện rồi đấy, nhưng chưa chờ 3-5 phút thôi.
 

Explorer

Xe buýt
Biển số
OF-6448
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
566
Động cơ
548,098 Mã lực
Nơi ở
Chân trời Góc biển
Cám ơn các bác. ĐÚng là xe Isuzu Diesel như bác Primera phán ạ. Em chưa bao giờ thành công với cái dây này. Đợt Tết câu cho con Esc cũng không ăn thua.

Quả này phải ra làm cái dây mới thôi mới được. Em tính ra Chợ giời mua 5, 6m dây thật to, thay vào cái kẹp đang có sẵn. Theo cái công thức bác Rackson cho, cứ 1mm tiết diện thì chơi cho 3A. Em cần làm cái dây to như thế nào hả các bác? Dòng nó cao đến đâu?
Ắc quy không đủ dòng thôi bác ạ. Đợt trước ESC của em cũng bị cạn bình 1 lần, không tài nào câu được. Lúc mang bình khác ra lắp thì bình này cũng hơi nhỏ, đề vẫn không được :'( Cuối cùng phải câu tiếp thêm một bình khác mới nổ đấy ạ. ESC 3.0 V6 máy nó nặng nên đề ăn dòng lớn lắm.
 

phuc_thinhphan

Xe tăng
Biển số
OF-18889
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,898
Động cơ
522,509 Mã lực
Nơi ở
Nhà nhỏ hàng xóm ...
Cụ mua dây chịu 50A ấy.Loại này dùng cho cao áp.Cỡ nào cũng chịu nổi ... Bằng cỡ ngón tay cái cụ ạ ...(l)
 

trienchieu12

Xe tăng
Biển số
OF-16761
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
1,299
Động cơ
522,070 Mã lực
- Câu cọc âm với cọc âm, cọc dương với cọc dương
Bác tư vấn thế giết người ta à
1. Make sure the booster battery is 12-volt and that its negative terminal is grounded.
2. If the booster battery is in another vehicle, do not allow the vehicles to touch.
3. Turn off all unnecessary electrical loads.
4. Connect the jumper cables in the exact sequence .
First connect one end of a jumper cable to the positive terminal of the discharged battery (1), then connect the other end to the positive terminal on the booster battery (2). Proceed to connect one end of the other jumper cable to the negative terminal of the booster battery (3), then the other end to a solid, stationary, metallic point (for example, the engine lifting bracket) away from the battery (4). Do not connect it to or near any part that moves when the engine is cranked. Do not allow the jumper cables to contact anything except the correct battery terminals or the correct ground. Do not lean over the battery when making connections.
 
Chỉnh sửa cuối:

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,787
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Thì hôm trước em dính quả y thế, xe ông hàng xóm để lâu nên hết điện, gọi thợ ắc quy mang 1 cái 90A mới tinh vào, câu dây đề mãi cứ ẹc ẹc không nổ. Lại lấy ắc quy 1 xe SF y hệt câu dây sang cũng ẹc ẹc không nổ, đang định kéo đi viện thì em quyết tháo hẳn ắc quy ra lắp cái mới vào, đề phát nổ ngay !!

Mà dây của thợ cũng là dây câu hẳn hoi, nhiều khi tin tưởng quá nên chủ quan.
 

hp650028

Xe buýt
Biển số
OF-10247
Ngày cấp bằng
27/9/07
Số km
906
Động cơ
542,550 Mã lực
đây có hẳn bài về câu bình và kèm hinh nữa nhé, các bước thực hiện
http://www.caronline.com.vn/news_detail.php?id=2101
Em chỉ muốn hoie cái đay chõ bọn Thanh Binh mua có được ko các bac thấy có 2 loại 1loai 200AMP và 500AMP, em chịu chết cái khoản này, mua đề phòng thôi
 

Naviman

Xe tăng
Biển số
OF-32248
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,718
Động cơ
495,956 Mã lực
Mặc dù cụ chủ mua được dây rồi nhưng nhà cháu cũng xin ném thêm một viên đá:
Cái vụ dây câu thì nhà cháu nghĩ kích thước ít nhất phải bằng đoạn dây cáp acquy zin lắp trong xe của cụ, thậm chí to hơn càng tốt vì khi chế tạo, nhà sản xuất đã tính toán chiều dài đoạn dây cáp này là ngắn nhất và có tiết diện phù hợp để khi có dòng điện cao chạy qua đó (lúc đề nổ máy ấy) bị sụt giảm điện áp không đáng kể, còn đoạn dây dự phòng mà các cụ chuẩn bị thì thường sẽ dài hơn nên mức độ suy giảm điện áp sẽ lớn hơn.
Ngoài ra cũng phải tính đến cái vụ bị sụt điện do đấu song song với ácquy của xe bị hết điện thì cũng làm cho việc đề nổ ban đầu gặp khó khăn, nhưng mà cái vụ này nhà cháu chưa gặp bao giờ he.. he.. :)
 

ChiePCW

Xe tăng
Biển số
OF-764
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
1,073
Động cơ
588,190 Mã lực
Tuổi
41
Bác tư vấn thế giết người ta à
1. Make sure the booster battery is 12-volt and that its negative terminal is grounded.
2. If the booster battery is in another vehicle, do not allow the vehicles to touch.
3. Turn off all unnecessary electrical loads.
4. Connect the jumper cables in the exact sequence .
First connect one end of a jumper cable to the positive terminal of the discharged battery (1), then connect the other end to the positive terminal on the booster battery (2). Proceed to connect one end of the other jumper cable to the negative terminal of the booster battery (3), then the other end to a solid, stationary, metallic point (for example, the engine lifting bracket) away from the battery (4). Do not connect it to or near any part that moves when the engine is cranked. Do not allow the jumper cables to contact anything except the correct battery terminals or the correct ground. Do not lean over the battery when making connections.

Không dính positive với nagative thì chả chết được cụ ạ.
Cụ Duylinh chỉ nhầm thứ thự + với + trước rồi - với - sau thôi, làm thế mà giết được người thì thợ điện ô tô chắc chết sạch rồi.
 

harleydavison

Xe hơi
Biển số
OF-9671
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
138
Động cơ
535,940 Mã lực
NGuyên nhân chính là dây thui em dính rùi em bít:6:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top