- Biển số
- OF-2985
- Ngày cấp bằng
- 5/1/07
- Số km
- 4,927
- Động cơ
- 631,028 Mã lực
- Nơi ở
- Cầu Sì goòng
- Website
- www.facebook.com
"Cắt sát xuyến" hay "Ôm xa xuyến"?
Bẩm các kụ mợ.
Thực tế lưu thông qua vòng xuyến ở VN thật muôn màu muôn vẻ.
Khi đi trên vòng xuyến, từ xe to kềnh càng với nhiều điểm mù, như contenơ, xe tải, xe khách, đến xe nhỏ xinh luồn lách giỏi, như xe Matiz, xe đạp xe máy các loại, hầu như xe nào cũng thích cắt cua đi theo một đường thẳng.
Tất cả đều quyết tâm bám sát sạt mép vòng xuyến (như nhà nhà quyết tâm xây bám sát mặt đường ấy), chen chúc nhau, cắt mặt nhau, tì đè nhau, va chạm nhau trong cái khoảng không gian rộng chỉ 3 mét tính từ mép vòng xuyến.
Phần lớn các phương tiện đó quên rằng:
1- Vòng xuyến là một bề mặt hình tròn, được tạo ra để buộc phương tiện phải đi theo quỹ đạo vòng tròn, nhằm tránh tạo ra xung đột giữa các hướng lưu thông khác nhau;
2- Vòng xuyến thường là khoảng không gian rộng lớn. Phần mặt đường trên vòng xuyến rất rộng, từ 12-20m, đủ để 5-6 luồng ô tô dàn hàng ngang lưu thông song song nhau an toàn, chứ không chỉ giới hạn ở khoảng rộng 3-4m sát mép xuyến.
3- Khi đi vào vòng xuyến, luật quy định phải nhường đường cho các xe bên trái đến.
Luật không hề quy định xe nào vào vòng xuyến trước thì được đi trước như nhiều người lầm tưởng.
Vì vậy, nhà cháu xin mở thớt này, làm nơi trao đổi kinh nghiệm khi đi qua vòng xuyến, sao cho đúng luật, an toàn.
Mong các kụ mợ nhiệt tình góp ý kiến. Xin cảm ơn các kụ mợ nhiều.
Câu hỏi:
Theo các kụ mợ, khi đi thẳng qua vòng xuyến, chúng ta nên chọn cách đi nào trong 2 cách đi sau: 1- "cắt sát xuyến" và 2- "ôm xa xuyến".
Vì sao?
Bẩm các kụ mợ.
Thực tế lưu thông qua vòng xuyến ở VN thật muôn màu muôn vẻ.
Khi đi trên vòng xuyến, từ xe to kềnh càng với nhiều điểm mù, như contenơ, xe tải, xe khách, đến xe nhỏ xinh luồn lách giỏi, như xe Matiz, xe đạp xe máy các loại, hầu như xe nào cũng thích cắt cua đi theo một đường thẳng.
Tất cả đều quyết tâm bám sát sạt mép vòng xuyến (như nhà nhà quyết tâm xây bám sát mặt đường ấy), chen chúc nhau, cắt mặt nhau, tì đè nhau, va chạm nhau trong cái khoảng không gian rộng chỉ 3 mét tính từ mép vòng xuyến.
Phần lớn các phương tiện đó quên rằng:
1- Vòng xuyến là một bề mặt hình tròn, được tạo ra để buộc phương tiện phải đi theo quỹ đạo vòng tròn, nhằm tránh tạo ra xung đột giữa các hướng lưu thông khác nhau;
2- Vòng xuyến thường là khoảng không gian rộng lớn. Phần mặt đường trên vòng xuyến rất rộng, từ 12-20m, đủ để 5-6 luồng ô tô dàn hàng ngang lưu thông song song nhau an toàn, chứ không chỉ giới hạn ở khoảng rộng 3-4m sát mép xuyến.
3- Khi đi vào vòng xuyến, luật quy định phải nhường đường cho các xe bên trái đến.
Luật không hề quy định xe nào vào vòng xuyến trước thì được đi trước như nhiều người lầm tưởng.
Vì vậy, nhà cháu xin mở thớt này, làm nơi trao đổi kinh nghiệm khi đi qua vòng xuyến, sao cho đúng luật, an toàn.
Mong các kụ mợ nhiệt tình góp ý kiến. Xin cảm ơn các kụ mợ nhiều.
Câu hỏi:
Theo các kụ mợ, khi đi thẳng qua vòng xuyến, chúng ta nên chọn cách đi nào trong 2 cách đi sau: 1- "cắt sát xuyến" và 2- "ôm xa xuyến".
Vì sao?
Chỉnh sửa cuối: