[Thảo luận] Cắt đường nước nóng trong hệ thống điều hòa

SuperUser

Xe tăng
Biển số
OF-438586
Ngày cấp bằng
20/7/16
Số km
1,391
Động cơ
224,908 Mã lực
Tuổi
50
cụ qua xe nào khác thử xem. chứ xe nào mở quạt ko cũng nóng hết, e cũng ở miền nam đây
nước nóng vào xe là tốt, chống ẩm mốc
phải có nóng, lạnh

bác nào cắt luôn: mục két nóng, xe ẩm mốc

trong nam đi mưa ko máy lạnh: tác dụng sưởi kính lái
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,254
Động cơ
511,240 Mã lực
cụ qua xe nào khác thử xem. chứ xe nào mở quạt ko cũng nóng hết, e cũng ở miền nam đây
Vâng, thế nên em nghĩ làm cái van khóa đường nóng vào. Trong đó vẫn có nước nhưng không lưu chuyển thì sẽ không bị nóng.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,254
Động cơ
511,240 Mã lực
Cắm ngược lại, nối chữ U ống là xong.
Nước không toàn hoàn qua dàn thì nhanh bị mọt thôi chứ không sao cả
Em tính vẫn để nước nên ko có oxy; nên không biết liệu bị gì không
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,254
Động cơ
511,240 Mã lực
nước nóng vào xe là tốt, chống ẩm mốc
phải có nóng, lạnh

bác nào cắt luôn: mục két nóng, xe ẩm mốc

trong nam đi mưa ko máy lạnh: tác dụng sưởi kính lái
Bật máy lạnh thì nó sẽ lấy ẩm đi nên không ẩm mốc bác ơi. Còn khi đi mưa bật sưởi không xua tan mù bám kính được mà lúc ấy phải bật điều hòa nhẹ.
 

SuperUser

Xe tăng
Biển số
OF-438586
Ngày cấp bằng
20/7/16
Số km
1,391
Động cơ
224,908 Mã lực
Tuổi
50
Bật máy lạnh thì nó sẽ lấy ẩm đi nên không ẩm mốc bác ơi. Còn khi đi mưa bật sưởi không xua tan mù bám kính được mà lúc ấy phải bật điều hòa nhẹ.
Đời cũ họ dùng cái này

1607497662586.png


Đời mới vứt rồi, đóng mở có 2 loại
- cơ
- và điện

có cái này hỏng là rò rỉ rất phiền

mới họ có nắp đóng hơi nóng cách nhiệt kín ,
khi vặn quá đỏ hơi nóng vào xe

bác nào cắt nước này khả năng máy nóng hơn, vì mất đi 1 cái két.

thay két này phải tháo taplo nên đấu tắc

Lọa cơ khí
1607498021485.png


CÓ loại van đồng đó mở bằng tay, muốn chỉnh phải mở nắp capo

1607498249208.png
 
Chỉnh sửa cuối:

terwa

Xe tăng
Biển số
OF-206655
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,514
Động cơ
330,992 Mã lực
nước nóng vào xe là tốt, chống ẩm mốc
phải có nóng, lạnh

bác nào cắt luôn: mục két nóng, xe ẩm mốc

trong nam đi mưa ko máy lạnh: tác dụng sưởi kính lái
con altis nó ko có van khóa nên như bác nói thì đúng, như mấy con land có van khóa ko cho chảy vô thì chắc xe bị ẩm mốc hết :))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,350
Động cơ
623,819 Mã lực
Tôi đã làm và thấy rất hiệu quả nhưng phải chia ra 2 đường để nước vẫn tiếp tục tuần hoàn bên ngoài dàn sưởi và ko làm tăng nhiệt độ máy.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,254
Động cơ
511,240 Mã lực
Tôi đã làm và thấy rất hiệu quả nhưng phải chia ra 2 đường để nước vẫn tiếp tục tuần hoàn bên ngoài dàn sưởi và ko làm tăng nhiệt độ máy.
Chia làm sao bác?
Nhiệt độ nước tăng thì có két mát giải nhiệt, có quạt cưỡng bức chỗ két nước nữa.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,254
Động cơ
511,240 Mã lực
Đời cũ họ dùng cái này

View attachment 5717119

Đời mới vứt rồi, đóng mở có 2 loại
- cơ
- và điện

có cái này hỏng là rò rỉ rất phiền

mới họ có nắp đóng hơi nóng cách nhiệt kín ,
khi vặn quá đỏ hơi nóng vào xe

bác nào cắt nước này khả năng máy nóng hơn, vì mất đi 1 cái két.

thay két này phải tháo taplo nên đấu tắc

Lọa cơ khí
View attachment 5717121

CÓ loại van đồng đó mở bằng tay, muốn chỉnh phải mở nắp capo

View attachment 5717143
Van lắm vòi thế bác nhỉ
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,350
Động cơ
623,819 Mã lực
Chia làm sao bác?
Nhiệt độ nước tăng thì có két mát giải nhiệt, có quạt cưỡng bức chỗ két nước nữa.
Chia bằng van 3 ngả. Và nếu chặn đường nước vào dàn sưởi mà ko cho nó quay về két nước thì lượng nước về két bị giảm mất một phần, hiệu quả tản nhiệt sẽ ảnh hưởng, nhiệt độ máy tăng vài độ.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,254
Động cơ
511,240 Mã lực
Chia bằng van 3 ngả. Và nếu chặn đường nước vào dàn sưởi mà ko cho nó quay về két nước thì lượng nước về két bị giảm mất một phần, hiệu quả tản nhiệt sẽ ảnh hưởng, nhiệt độ máy tăng vài độ.
em nghĩ nó sẽ ko tăng nhiệt độ được kể cả ngắt nước hoàn toàn. Theo kỹ thuật chưa thấy nó tăng được.
 

nihonsuido

Xe đạp
Biển số
OF-339029
Ngày cấp bằng
17/10/14
Số km
12
Động cơ
275,692 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tôi đã làm và thấy rất hiệu quả nhưng phải chia ra 2 đường để nước vẫn tiếp tục tuần hoàn bên ngoài dàn sưởi và ko làm tăng nhiệt độ máy.
Chào bác , bác làm ở Garage nào chỉ mình với, tôi cũng muốn làm và đúng như bác nói nếu không cho nước nóng tản nhiệt tuần hoàn khoang máy rất nóng tôi đã thử rồi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,350
Động cơ
623,819 Mã lực
Chào bác , bác làm ở Garage nào chỉ mình với, tôi cũng muốn làm và đúng như bác nói nếu không cho nước nóng tản nhiệt tuần hoàn khoang máy rất nóng tôi đã thử rồi.
Em tự làm cụ ạ. Cầm cái kéo cắt xoẹt rồi đấu ống, van 3 ngả và chạc 3 mua chợ trời vào.
 

nihonsuido

Xe đạp
Biển số
OF-339029
Ngày cấp bằng
17/10/14
Số km
12
Động cơ
275,692 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em tự làm cụ ạ. Cầm cái kéo cắt xoẹt rồi đấu ống, van 3 ngả và chạc 3 mua chợ trời vào.
em thì không tự làm được, mình chạy xe focus đời 2010, điều hòa cơ mà lâu ngày cánh gió bị hở trong ca bin ko mát sâu được trong khi ống ga hồi về lốc lạnh dính tay.
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
9,340
Động cơ
2,950,392 Mã lực
Nơi ở
Internet
Xe em đi chơi xa, điều hòa không mát, vào gara nói chết motor chia gió, tạm xử lý bằng cắt đường nước vào dàn sưởi, giờ để nhiệt độ nào trong xe cũng lạnh ngắt, đi một lúc phải tắt AC, hết lạnh lại bật AC.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top