[Thảo luận] Car Entertainment một tầm cao mới !!!

pioneer.vn

Xe tải
Biển số
OF-15943
Ngày cấp bằng
4/5/08
Số km
281
Động cơ
514,210 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Tạ Quang Bửu - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Website
www.pioneer.vn
Chào các bác, hôm nay em thật may mắn được tham gia cuộc hành trình cùng khai phá đứa con tinh thần Car Entertainment được khởi nguồn từ những bậc tiền bối về âm thanh ô tô TP.HCM và được hoàn thiện bởi bàn tay của những nhân tài Hà Nội.
Người cần kể đến đầu tiên đó chính là bác Dũng (namcuongle trên OS) là người đã kỳ công nghiên cứu và tìm hiểu về một thương hiệu âm thanh thuộc hạng Hi-End về đồ home cũng như xe hơi, thương hiệu đó chính là FOCAL. Do bác đã sử dụng những thiết bị âm thanh gia đình của Focal từ lâu, bác Dũng bị mê hoặc bởi tiếng Bass mượt mà của dòng loa Focal từ đó bác đã bỏ thời gian và công sức tìm hiểu sâu hơn về thương hiệu này,Điều mà bác Dũng tin tưởng nhất của Focal là toàn bộ sản phẩm đều được làm và kiểm bằng tay, do vậy độ chính xác rất cao và không bao giờ bị lỗi .
Là một doanh nhân kinh doanh về thiết bị công nghiệp ngành nước tại HCM, thời gian đi lại công tác rất nhiều và chủ yếu là ngồi trên xe ô tô, Nhưng bác Dũng lại rất đam mê âm nhạc do vậy bác đã quyết định đầu tư cho chiếc xe của mình một hệ thống âm thanh thuộc hạng Hi-end của Focal mà bác đã vất vả sang tận Úc để mua về. Không dừng lại ở đó để khẳng định thú chơi của những người đam mê lĩnh vực giải trí âm thanh xe hơi. Bác đã giới thiệu và đầu tư cho một người bạn thân ở ngoài Hà Nội một bộ Hi-End xe hơi y hệt của mình.
Và đề thực hiện mong muốn đó bác đã quyết định thu xếp thời gian đáp 1 chuyến máy bay mang theo toàn bộ hệ thống Hi-End cho xe hơi của Focal đủ để lắp lên một chiếc Huyndai Santafe. Cùng đi với bác Dũng là một nhân vật cũng rất có tiếng trong lĩnh vực độ xe tại HCM, đó chính là bác Phong chủ Trung tâm nội thất xe hơi Khanh Phong ( Một đại lý của Pioneer)
Nhưng có được một bộ Hi-end như vậy rồi thì phải tìm được một chiếc Head Unit xứng tầm với nó,Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực âm thanh xe hơi, và để chọn được một thương hiệu tốt tại VN,Bác Dũng và Bác Phong đã quyết định lựa chọn thương hiệu Pioneer và liên hệ với em để cùng thảo luận xem có thể chọn được model nào của Pioneer cho hợp lý nhất. Lúc đầu 3 anh em nghĩ nếu để đảm bảo tín hiệu và nghe nhạc hay chỉ có thể là đầu đọc CD, bác Phong đưa ra model DEH-P80PRS một dòng sản phẩm CD Hi-end của Pioneer cho tín hiệu âm thanh rất chi tiết, đặc biệt với điện áp của đường Pre-out lên tới 5 Vol, không phải loại CD-Receiver nào trên thị trường cũng có. Model này hiện đang được bán tại Việt Nam với giá khoảng 600$.
Nhưng khi gặp bạn thân của bác Dũng thì kế hoạch lại có chút thay đổi, Bác Vinh ( Bạn bác Dũng) muốn lắp một hệ thống DVD tích hợp cả màn hình và làm sao sử dụng tiện lợi nhất,cân nhắc một hồi bác Phong quyết định thay thế model DEH-P80PRS bằng màn hình 2 DIN AVH-P6850DVD, về âm thanh thì model này thua DEH-P80PRS là điện áp đường Pre-out chỉ có 4 Vol nhưng vẫn thuộc hạng cao so với các loại màn hình khác. Bù vào đó thì chú AVH-P6850DVD lại tích hợp 6 đĩa DVD cộng thêm bộ kết nối iPod cũng rất tiện khi sử dụng.
Bây giờ thì hàng hoá đã lựa chọn xong,nhưng tìm một chố lắp sản phẩm đảm bảo độ an toàn và chuyên nghiệp lại là một khâu cũng tương đối gian nan tại Hà Nội, Bác Phong yêu cầu cửa hàng nội thất ô tô đến lắp phải có uy tín, mặt bằng rộng và có mái che, đồ đạc phụ tùng đầy đủ để không bị gián đoạn công việc vì mưa hay nắng (Lúc đó HN đang mưa) dẫn đến kéo dài thời gian.( Bác Phong dự kiến phải mất khoảng 8h để lắp và cân chỉnh cho toàn bộ hệ thống âm thanh của xe) mà yêu cầu này thì thật khó vì Hà Nội diện tích các cửa hàng đều bé. Lòng vòng một hồi em nhở ngay ra Con Rồng Đỏ (CRĐ), Bác Phong cũng đồng tình với ý kiến của em vì bác cũng đã biết uy tín của CRĐ lâu rồi. Vậy là cả 4 anh em lên xe đi đến CRĐỏ gặp bác Hướng - Kỹ thuật chính của CRĐ. Từ giờ phút đó bác Hướng và toàn bộ anh em nhân viên CRĐ chịu trách nhiệm lắp đặt tất cả các sản phẩm lên chiếc Huyndai Santafe.
Em xin mô phòng quá trình lắp đặt sản phẩm bằng hình ảnh để các bác dể tham khảo .
Sản phẩm sử dụng :
AV System :
Màn hình cảm ứng 2 DIN AVH-P6850DVD : 1 chiếc
Adapter iPod : 1 chiếc
Loa Component Focal : 165 K2P 2 cặp
Loa Subwoofer Focal : 1 chiếc
Âm ly 4 kênh Focal : 1 chiếc
Âm ly Mono Focal : 1 chiếc
Thùng loa Subwoofer mang từ HCM ra.

[URL="http://i303.photobucket.com/albums/nn157/dungtara_2008/1.jpg"][/URL]

[URL="http://i303.photobucket.com/albums/nn157/dungtara_2008/9.jpg"][/URL]

[URL="http://i303.photobucket.com/albums/nn157/dungtara_2008/5.jpg"][/URL]

[URL="http://i303.photobucket.com/albums/nn157/dungtara_2008/6.jpg"][/URL]

[URL="http://i303.photobucket.com/albums/nn157/dungtara_2008/10.jpg"][/URL]

[URL="http://i303.photobucket.com/albums/nn157/dungtara_2008/7.jpg"][/URL]

[URL="http://i303.photobucket.com/albums/nn157/dungtara_2008/11.jpg"][/URL]

[URL="http://i303.photobucket.com/albums/nn157/dungtara_2008/15.jpg"][/URL]

Bác Phong đang lựa chọn chất liệu cách âm chống ồn
[URL="http://i303.photobucket.com/albums/nn157/dungtara_2008/8.jpg"][/URL]

[URL="http://i303.photobucket.com/albums/nn157/dungtara_2008/12.jpg"][/URL]

[URL="http://i303.photobucket.com/albums/nn157/dungtara_2008/16.jpg"][/URL]

[URL="http://i303.photobucket.com/albums/nn157/dungtara_2008/19.jpg"][/URL]

[URL="http://i303.photobucket.com/albums/nn157/dungtara_2008/23.jpg"][/URL]

[URL="http://i303.photobucket.com/albums/nn157/dungtara_2008/24.jpg"][/URL]

[URL="http://i303.photobucket.com/albums/nn157/dungtara_2008/22.jpg"][/URL]

[URL="http://i303.photobucket.com/albums/nn157/dungtara_2008/20.jpg"][/URL]

[URL="http://i303.photobucket.com/albums/nn157/dungtara_2008/25.jpg"][/URL]

Và cuối cùng, ăn mừng một thành quả mới tại nhà hàng Âu Lạc de Brazil hê hê
[URL="http://i303.photobucket.com/albums/nn157/dungtara_2008/18.jpg"][/URL]

Em từ trái sang - Bác Dũng (Namcuongle) - Bác Phong (Khanh Phong)

Khi tất cả đã hoàn thiện và tiếng nhạc từ các loa được phát lên, thật không thể miêu tả nổi chất âm của hệ thống Hi-end mới này,Tiếng treble nhiều và rất chi tiết, tiếng bass từ các loa cánh rất chắc và tròn tiếng,Focal 165 K2P là dòng Mid-Low nên tiếng bass chưa được sâu lắm, nhưng để bù đắp thiếu sót đó đã có Subwoofer.
Chất tiếng của Subwoofer rất mềm và sâu, nhất là khi thử các thể loại nhạc có tiết tấu chậm nghe rất phê. Còn khi nghe nhạc dance thì phải nói cực kỳ đã.Tiếng bass dội lên từ 4 loa cánh khiến như tim muốn nhảy khỏi ngực công với áp lực từ subwoofer khiến cho người nghe cảm giác như xe cũng đang nhảy luôn.
Em nghĩ các bác nên liên hệ với bác Namcuongle để thưởng thức bộ Hi-End này. Vì theo em biết thì tại VN hiện tại chỉ có đúng 3 xe được lắp toàn bộ đều do bác Namcuongle xách về từ bên Úc. và tổng giá trị thiệt hại cho một bộ âm thanh như thế này ước tính khoảng 4.000$ ( Bao gồm tiền mua bên úc + thuế và vận chuyển về VN + Màn hình 2DIN,adapter iPod + cộng công lắp đặt và các phụ kiện dây dợ )
 
Chỉnh sửa cuối:

evikins

Xe buýt
Biển số
OF-3297
Ngày cấp bằng
7/2/07
Số km
975
Động cơ
566,350 Mã lực
Website
www.vnav.vn
Chúc mừng các bác ! Focal tiếp theo là cụ Kienvang !

Nếu là em ! Sẽ dán kín cửa bằng loại damping đẳng cấp hơn
 

khanhfat

Xe hơi
Biển số
OF-12977
Ngày cấp bằng
2/2/08
Số km
161
Động cơ
522,210 Mã lực
Kiến vàng đang tính chơi Audison với hertz giống em đây..... đánh hơi bị ác đê....

ko biết chừng nào bác ấy sang nước ngoài nữa.

Cửa santa fe nhìn chắc chắn hơn civic của em huhuhu.


Dàn này cần burn in 1 tuần rồi cân chỉnh lại mới hay :D Chúc mừng bác Nam nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

huancongtu

Xe tăng
Biển số
OF-8549
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
1,913
Động cơ
556,078 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hóa City - Hà Nội
Nhìn các bác độ mà nhà em thêm thèm
Ko biết lúc nàomới đc make up cho vợ 2 như các bác(l)
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Nhìn bộ này hay quá .:41::41::41:. chất tiếng trung (rất quan trọng với người nghe nhạc) của nó ntn hả bác ...
Lúc nào rỗi em sẽ nghe xem nó hay đến mức nào nhé ...
Nhưng mà .... có ném gạch đá được không bác chủ thớt ơi *-)*-)*-)
 

evikins

Xe buýt
Biển số
OF-3297
Ngày cấp bằng
7/2/07
Số km
975
Động cơ
566,350 Mã lực
Website
www.vnav.vn
Nhìn bộ này hay quá .:41::41::41:. chất tiếng trung (rất quan trọng với người nghe nhạc) của nó ntn hả bác ...
Lúc nào rỗi em sẽ nghe xem nó hay đến mức nào nhé ...
Nhưng mà .... có ném gạch đá được không bác chủ thớt ơi *-)*-)*-)
Khi nào đi nghe thử thì.. làm ơn gọi tui với (b)(b)
 

pioneer.vn

Xe tải
Biển số
OF-15943
Ngày cấp bằng
4/5/08
Số km
281
Động cơ
514,210 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Tạ Quang Bửu - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Website
www.pioneer.vn
Nhìn bộ này hay quá .:41::41::41:. chất tiếng trung (rất quan trọng với người nghe nhạc) của nó ntn hả bác ...
Lúc nào rỗi em sẽ nghe xem nó hay đến mức nào nhé ...
Nhưng mà .... có ném gạch đá được không bác chủ thớt ơi *-)*-)*-)
He He ném đá thoải mái bác ạ, vì theo em nghĩ cái gì cũng phải cố moi móc cho ra cái xấu của nó để cho người đi sau còn khắc phục hoặc tránh. Trả lẽ sự hy sinh của mấy bác ấy chuột bạch vô nghĩa à :21::21::21:
Nhưng đây là bộ âm thanh đầu tiên em nghe mà tiếng hay như vậy,còn không biết các bác đánh giá thế nào khi nghe ?
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Em nghĩ bộ dàn này hay (chưa nghe nên chưa biết hay đến đâu) nhưng có phải là hi-end không thì còn nhiều cái để bàn lắm, kể cả Hi-fi em thấy cũng khó xác định ra phết đấy ạ mặc dù thiết bị của nó là Hi-fi...
Bàn luận một vấn đề mang tính xây dựng hì phải có các đánh giá khách quan, lập luận về kỹ thuật đi kèm mới hay ... moi móc cái xấu như bác nói thì em .. chệu ... :102::102::102: .
 
Chỉnh sửa cuối:

pioneer.vn

Xe tải
Biển số
OF-15943
Ngày cấp bằng
4/5/08
Số km
281
Động cơ
514,210 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Tạ Quang Bửu - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Website
www.pioneer.vn
Híc, bác lại hiểu kỹ quá câu cú em viết quá, ý em là nếu các bác nào đã có kinh nghiệm về dòng này rồi thì hãy phân tích xem nó hay dở ra sao để cho các bác khác có ý định muốn chơi lấy đó tham khảo và cân nhắc ý mà. vì bộ này em thấy cũng không phải là rẻ nên nếu bác nào lựa chọn sai với gu nhạc của mình thì cũng gay go đó bác.
 

MinhKhoiTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-20
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,927
Động cơ
602,300 Mã lực
Tuổi
46
Website
dochoixedap.com
Cá nhân em đánh giá không cao vì HU bác ấy chọn là 6850
Là em thì sẽ dùng 1 em CD dòng cao cấp của Pioneer để làm HU,nếu dùng màn hình đấy thì hơi phí bộ loa,chỉ để xem tivi với cả Thúy Nga thì hợp hơn
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
• Âm thanh Hi-fi trong xe hơi:
Em đã nghe rất nhiều xe thì thấy hiệu ứng Hi-fi hầu như hạn chế & rất ít. Ông ngồi bên trái thì nghe chủ yếu từ cái loa trái, ông bên phải thì thấy tiếng bên phải to hơn ... Tiêng loa Sub thì vang rội nghe từ đâu đến chứ không phải ban nhạc đang đánh ở trước mặt.
Một số xe xịn như có bố trí loa center ở giữa nghe tiếng đầy hơn, giúp cải thiện đáng kể soundstage của hệ thống nhưng còn lâu mới đạt được như một bộ dàn Hi-fi cùi giá tầm dưới 10T nghe ở gia đình. Tại sao vậy *-)*-)*-) em xin tiếp phần sau.

• Hi-end trong xe hơi , có hay không ???
Thế nào là âm thanh Hí-èn, liệu cứ đồ đắt tiền là Hí-èn hoặc ngược lại .. cái này gây tranh cãi liên miên bất tận & đến bây h chưa có hồi kết . Nhưng em xin trình bầy ý kiến của em là âm thanh Hí-èn phải trung thực, các dải tần phối với nhau mượt mà, tiếng phải đầy (âm lượng nhỏ vẫn nghe được đều các dải) & âm hình (soundstage- hiệu ứng stereo) phải rõ ràng. Định nghĩa dài ròng về Hí-èn các bác xem thêm ở đây http://www.vnav.vn/forum/viewtopic.php?f=42&t=8211
Như em đã trình bầy ý kiến của mình nhiều lần ở các bài khác về các yếu tố làm nên một hệ thống âm thanh hay. Theo kinh nghiệm của các bác pừ-rồ trên Prosoundweb.com & các cụ chiên da về âm học thì nó bao gồm các yếu tố sau:
1. Phòng ốc, điều kiện môi trường xung quanh
2. Thiết bị
3. Trình độ căn chỉnh & gu nghe của tai người
Vậy ta cùng nhau xét từng yếu tố trên xe hơi nhá.

1. Điều kiện âm học của xe:
Phải nói là rất kém do yếu tố không gian bị hạn chế, trong xe thường xuyên có các tiếng ồn từ bên ngoài do gió, động cơ, lốp, hệ thống treo . Vị trí người ngồi nghe thường rất không lý tưởng cho nghe nhác, hay bị lệch về bên trái hay phải hoặc thụt về sau, quá gần phía trước … Toàn bộ than vỏ xe có cấu tạo từ nhôm & hợp kim khác nên có độ vang rất lớn... Điều này được cải thiện nhờ các tấm lót ở gầm, cửa, nóc xe & các thiết bị nội thất có khả năng hút âm cao như ghế xe …

Do âm thanh chỉ là một trong các yếu tố liệt trong tính tiện nghi của xe nên khi thiết kế phải dung hòa giữa các yêu cầu khác nhau. Trong SAE em thấy khi thiết kế xe chưa thấy có chú nào mô phỏng âm học của xe với các thiết bị nội thất cả, toàn thấy các chú ấy làm xong rồi mới đẩy cho một hang thứ 3 (với xe hạng sang) hoặc tự lắp loa vào. Nhưng khi tính toán độ ồn & đo đạc thực tế thì ngược lại thấy mấy chú này hăm hở lắm rồi …. dấu nhẹm kết quả đi chắc là sợ ae ném gạch ngói

Vị trí của các loa thường được bố trí ở những nơi không có lợi về mặt âm học như trên táp lô đánh thẳng vào kính trước, ở cánh xe đánh ngang chân, một số xe còn thiết kế loa sau ở giá để đồ sau ghế ngồi oánh thẳng lên .. trần.

Do vị trí đặt loa như vậy nên âm thanh đến tai người nghe thường không phải là âm thanh trực tiếp từ loa mà là âm thanh phản xạ qua các vật liệu nội thất xe dẫn đến làm giảm rất nhiều chất lượng âm thanh của hệ thống mất đi tính trung thực mà bất cứ hệ thống hí-èn nào cũng cần. Để giải quyết việc này người ta có thể hiệu chỉnh lại âm thanh về biên độ, tần số, pha … giống như Alpine & các hãng khác đang làm để tai người nghe hay nhất .. thì lại mất đi tính trung thực của âm thanh. Do vậy về mặt lý thuyết thì âm thanh Hí-èn trong xe hơi là chưa có hoặc chí ít em cũng chưa thấy có hệ thống nào đạt đến độ trung thực như các bộ dàn hí-èn của các cụ áu-dì-ồ cả …

Ở đây tính trung thực của âm thanh em nói đến là âm thanh từ đĩa CD do phòng thu đã hòa trộn, thuốc thang vào rồi chứ các các cụ đừng vặn nhà cháu là âm thanh trung thực phải từ mồm ông ca sĩ, miệng cái kèn, mặt cái trống … phát ra nhá. Vấn đề này sẽ dành trong chủ đề khác.

Ở ta đang đề cập đến tính trung thực của âm thanh chứ không nói đến nó hay hoặc không vì một số bác lại có thiết kế âm học phòng nghe lắp hàng loạt những ống thép ngang phòng, nhiều lá nhôm uốn cong hình gương cầu lồi, lõm …. cho loa oánh thẳng vào đấy để tạo hiệu ứng vang, chỉnh cho hướng âm về phía người ngồi & cho rằng như thế mới hay , âm hình (soundstage) mới lộ rõ, mới đắc đạo .. http://www.vnav.vn/forum/viewtopic.php?f=53&t=10350 .

Còn thế nào là phòng nghe Hì-èn, thiết kế nó ra răng .. các cụ vào đây xem nhiều bài viết rất hay & các ông hí-èn tranh luận, cãi nhau nhá … http://www.vnav.vn/forum/viewtopic.php?f=53&t=9032

Thôi buồn ngủ rồi .. đi ngủ đã .. các cụ thấy hay hoặc dở muốn có thêm các phần sau thì nhớ vo-te đấy nhá.

Gạch đá quăng thoải mái, mời các bác ta cùng bàn luận…. nhưng phải dựa trên các lập luận kỹ thuật, cãi cùn chửi nhau kiểu hàng tôm hàng cá, các sa-lét vào tẩn nhau thì em mách mót cho lên cột điện hết ạ ….
 

pioneer.vn

Xe tải
Biển số
OF-15943
Ngày cấp bằng
4/5/08
Số km
281
Động cơ
514,210 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Tạ Quang Bửu - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Website
www.pioneer.vn
Cụ mèo nói rất đúng,nhưng thực tế thì ngay cả Hi-end của gia đình cũng không phải ai cũng có điều kiện để tạo dựng cho mình một không gian chuẩn để thưởng thức và không phải bộ nào được gọi là Hi-end cũng hoàn hảo trên phương diện đánh giá của mỗi người nên không thể khẳng định dòng loa nào hay âm ly nào sẽ là số 1 trên thế giới và để thảo luận tranh cãi để chứng minh một chuẩn mực về âm thanh em nghĩ mãi mãi là vấn đề muôn thuở.
Huống chi trong một không gian chật hẹp của xe, bị bao bọc bởi sắt thép, kính, ghế.. thì không gian đó thật khó để trở thành chỗ để thưởng thức những thứ về chuẩn mực âm nhạc.
Ở đây, để khuấy động một trào lưu và một thú đam mê âm thanh xe hơi, nên tất nhiên những câu cú em viết ra có phần sẽ hoa mỹ hơn.
Còn dòng loa ở trên có phải là Hi-end hay không thì cũng phải để nó vào thị trường Việt Nam nhiều hơn chút nữa để cho mọi người cùng dùng, thưởng thức và đánh giá .Chứ ở đây chỉ có em và cụ cũng một vài anh em khác thì không thể nhận định thay tất cả được.(Nhưng theo cái tai trâu của em thì em chưa được nghe bộ nào hay như thế ở trên xe :s vụ này có lẽ hơi quê hê hê )
Nhưng em cũng tìm hiểu thêm về nó thì thấy quá trình sản xuất loa của hãng này cũng kung fu lắm cụ ạ , mọi khâu em đều thấy làm bằng tay cả. Có gì các cụ cứ góp ý thêm nhé (b)

:41::41: Lâu Lâu mới thấy bác Thanh Tùng :41::41:
 
Chỉnh sửa cuối:

marklevinson

Đi bộ
Biển số
OF-17247
Ngày cấp bằng
11/6/08
Số km
5
Động cơ
507,650 Mã lực
• Hi-end trong xe hơi , có hay không ???

Có chủ yếu là amply đắt tiền như Luxman Amply 4 kênh x50W nhưng có giá toàn 2 -3k mà đúng thật nhìn bộ lòng mề toàn điện trở 5 vạch(loại dùng cho thiết bị đo),tụ Blackgate
Tuy nhiên ở thị trường ta thì chỉ cần lắp đặt đúng và cẩn thận đồ Hifi Car đã tốt lắm rồi

Còn Highend : Phải đắt tiền > tại sao > Highend phải dùng linh kiện có hệ số phẩm chất cao hơn đồ Hifi , mở một amply Highend chúng ta có thể thấy ngay linh kiện có trị số chính xác với dung sai rất nhỏ ,những điện trở có trị số phi tiêu chẩn > chắc chắn phải đắt hơn những linh kiện Hifi bình thường rồi ,chưa kể biến thế ,vỏ ....

Ảnh ví dụ đồ Hifi và đồ High End (ảnh dưới)




Còn vấn đề phòng : Đồ High End có công suất lớn nên chú ý vấn đề tiêu tán âm sao cho được âm thanh hay nhất
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Em hoàn đồng ý với bác ML về linh kiện trong thiết bị. Đồ đắt tiền sẽ có linh kiện tốt hơn hẳn đồ bình dân .. Cái em đang muôn bàn tới là hệ thống âm thanh Hí-èn trong xe .... vợi nội thất dở như thế thì cái âm-ly, cái loa có hay đến mấy cũng có đâu có thể tạo được một không gian âm thanh trung thực cái mà dân Hí-èn luôn mon muốn ....

Em không đánh đồng việc công xuất lớn & độ đắt tiền của thiết bị với âm thanh hay Hí-èn .... cái này muôn đời gây tranh cãi.

Bác nào có bộ âm thanh xe hơi có soundstage tốt, âm trung mượt mà, tiếng bass sâu & không vỡ tiếng, um um ... cho em nghe với ạ ...
 

marklevinson

Đi bộ
Biển số
OF-17247
Ngày cấp bằng
11/6/08
Số km
5
Động cơ
507,650 Mã lực
Coi như thiết bị Âm thanh là được rồi
Chắc chắn là muốn hay có hai vấn đề
1 Vỏ xe phải Cứng : Ví dụ như Landcruse
2 Phải chơi 02 Acquy(Đảm bảo đủ dòng HẰNG cho các Power)
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Cái vụ Ắc-quy thì em hoàn toàn đồng ý nhưng cái vụ xe vỏ cứng là ntn .. bác chỉ cho em với ...
 

pioneer.vn

Xe tải
Biển số
OF-15943
Ngày cấp bằng
4/5/08
Số km
281
Động cơ
514,210 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Tạ Quang Bửu - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Website
www.pioneer.vn
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Em chả nghĩ là có hệ thống âm thanh đẳng cấp hí-èn dù rằng có hàng tạ loa & âm-ly đắt tiền trong đấy ... quanh đi quẩn lại vẫn là cái thùng phi di động (có dầy hơn một tý) làm bằng kim loại .... thôi .
Lúc nào các quy luật của âm học bị phá vỡ thì lúc đấy em mới chịu ... có bác nào chỉ cho em thấy đi ....
 

Focus

Xe tải
Biển số
OF-7896
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
234
Động cơ
540,640 Mã lực
Em là em mê bác mèo về vụ âm thanh rùi đấy, thú chơi này thật công phu
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top