Captiva máy dầu..........

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
Nói chung các bác mua CAP diesel thì xác định lâu lâu mới đổi xe, càng lâu càng lợi $$$, sang năm hết khủng hoảng xăng nó lại lên đô/lít thì các bác CAP xăng nhìn các bác cứ gọi là nhỏ dãi lòng thòng.

Dưng mà CAP dầu có nhược điểm quan trọng là ít người biết sửa lắm. Nói chung là rất mới, thợ của Hãng mở ra còn khóc nhè :102: kia kìa
 

thaoeo

Xe buýt
Biển số
OF-10707
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
566
Động cơ
538,260 Mã lực
ý em muốn nói đến dàn khung và dàn áo. chảy khoảng vài năm là nó long ra, kêu nhức cả đầu. Được cái ít ăn dầu, đường trường tầm 6l/100km
bác ơi, dàn đồng là gì vậy ạ, nhà cháu đang chạy isuzu mà, cháu biết cháu còn kiểm tra. (b)
 

thaoeo

Xe buýt
Biển số
OF-10707
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
566
Động cơ
538,260 Mã lực
Bác lo gì nhỉ! bây giờ toàn thay mới, chứ có sửa chữa gì đâu. Vô hãng nó cứ cắm vô máy test, xong là tháo ra, gắn mới vô! chỉ cần bác đủ tiền sửa :21:
Dưng mà CAP dầu có nhược điểm quan trọng là ít người biết sửa lắm. Nói chung là rất mới, thợ của Hãng mở ra còn khóc nhè :102: kia kìa
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,378
Động cơ
572,092 Mã lực
em mua ở km10 đường Nguyễn Trãi không gặp đồng chí nào dũng cảm như em cả <sau khi nghe doanh số Cap bán được 3 chú trong tháng 4>

mà ko biết em có phải 1 trong 3 chú đó không
Giá như nó giảm xuống còn 30k nhể, đảm bảo doanh số bán ra ít nhất có thêm 1 con số 0 đằng đuôi.
 

Deconcon

Xe hơi
Biển số
OF-1990
Ngày cấp bằng
16/10/06
Số km
174
Động cơ
569,740 Mã lực
Tuổi
42
CAP bị tiếng là tốn xăng rồi. Có khi phải nhờ các bác OF test thử để có thông tin chính xác.
 

picasso

Xe đạp
Biển số
OF-32799
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
36
Động cơ
478,460 Mã lực
Báo cáo các cụ, em di cap máy dầu được 5k/2tháng rồi cảm thấy rất yêu con này. tình hình ăn uống của em nó hợp lý, độ ồn chấp nhận được nếu so sánh với X5 (Nếu đi trên đường xấu mà ồn quá thì vặn to nhạc lên đảm bảo ok). Chưa lắp thêm gì duy chỉ mỗi làm lót sàn bằng simily loại dày cho sạch sẽ. Có bác bảo lúc nổ máy xe có khói đen, xin thưa xe dầu nào cũng thế thôi lúc đề nổ bao giờ chả thừa tí dầu. Các bác đã mua cap máy dầu hôm nào off cái nhể.
 

Minhhoat_GM

Xe hơi
Biển số
OF-36046
Ngày cấp bằng
26/5/09
Số km
111
Động cơ
473,820 Mã lực
Báo cáo các cụ, em di cap máy dầu được 5k/2tháng rồi cảm thấy rất yêu con này. tình hình ăn uống của em nó hợp lý, độ ồn chấp nhận được nếu so sánh với X5 (Nếu đi trên đường xấu mà ồn quá thì vặn to nhạc lên đảm bảo ok). Chưa lắp thêm gì duy chỉ mỗi làm lót sàn bằng simily loại dày cho sạch sẽ. Có bác bảo lúc nổ máy xe có khói đen, xin thưa xe dầu nào cũng thế thôi lúc đề nổ bao giờ chả thừa tí dầu. Các bác đã mua cap máy dầu hôm nào off cái nhể.
Em đồng ý với bác!!!!! em cũng có cùng cảm nhận giống bác khi chạy con này..... Nhưng bác chỉ nên so sánh với SF thôi.......chứ X5 thì:21::21::21::)):))(b)
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
Bác lo gì nhỉ! bây giờ toàn thay mới, chứ có sửa chữa gì đâu. Vô hãng nó cứ cắm vô máy test, xong là tháo ra, gắn mới vô! chỉ cần bác đủ tiền sửa :21:
bác nhầm to !!! cứ thủ thì biết, bác làm như CAP là mẹc không bằng , kể cả có phần mềm và thiết bị test nhưng tét bệnh nọ nó lại thành bệnh kia. Kể cả test đúng, đến lúc tháo ra lắp vào lại đếch làm được. Cái này có dẫn chứng rồi, xin bác đừng cãi :6:,. Chấp nhận đi, thích thì chơi thôi.

Bác cứ giảng như thánh tướng :)):)):)):)):))
 
Chỉnh sửa cuối:

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
Báo cáo các cụ, em di cap máy dầu được 5k/2tháng rồi cảm thấy rất yêu con này. tình hình ăn uống của em nó hợp lý, độ ồn chấp nhận được nếu so sánh với X5 (Nếu đi trên đường xấu mà ồn quá thì vặn to nhạc lên đảm bảo ok). Chưa lắp thêm gì duy chỉ mỗi làm lót sàn bằng simily loại dày cho sạch sẽ. Có bác bảo lúc nổ máy xe có khói đen, xin thưa xe dầu nào cũng thế thôi lúc đề nổ bao giờ chả thừa tí dầu. Các bác đã mua cap máy dầu hôm nào off cái nhể.
Ai bảo bác là xe DẦU nào mới nổ đều có khói đen nhỉ. ???? Êu rô 2 thì có nhưng Êu rô 3 4 5 thì ko có khói đen bác ạ. Ở VN máy dầu Êu rô 3 - 4 hơi bị sẵn, chạy đầy đường đó bác (b)

p/s: Riêng về máy dầu Êuro 4, Khói nó ra sạch hơn cả xe xăng luôn, kể cả xe xăng của ToyVN luôn nhá kụ. Đào đâu ra khói đen ạ????. (b)
 
Chỉnh sửa cuối:

khủng bố

Xe đạp
Biển số
OF-36274
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
17
Động cơ
472,670 Mã lực
Em cũng đang định mua con này. Bác nào biết giá tốt nhất có thể hiên tại là bao nhiêu không nhỉ? Không biết dòng Diezel có LT? Em mới lấy bằng nên đang máu đi số sàn để luyệt tay nghề.
 

jacksparrow

Xe hơi
Biển số
OF-35861
Ngày cấp bằng
23/5/09
Số km
103
Động cơ
474,120 Mã lực
Nơi ở
Hà nội Huyện
khi bác mua xe có được khuyến mại thêm gì ko? bác có lấy sổ bảo hành ko?????.....
em đòi nó khuyến mại nhưng nó rắn vãi nên đành chịu thua còn sổ bảo hành thì chắc chắn phải lấy về rồi,à mà xe em chạy đươc 1100KM rồi tự nhiên không thấy nó ra khói nữa may quá :21::21::21:cuối tuần này chắc em vác vào nhà máy bảo dưỡng vệ sinh xe :6::6:
 

Minhhoat_GM

Xe hơi
Biển số
OF-36046
Ngày cấp bằng
26/5/09
Số km
111
Động cơ
473,820 Mã lực
các bác cho em hoi chut, xe cap chay bao nhieu km thi thay dầu máy 1 lần các bác nhỉ???
 

Minhhoat_GM

Xe hơi
Biển số
OF-36046
Ngày cấp bằng
26/5/09
Số km
111
Động cơ
473,820 Mã lực
không hiểu sao xe em lên kính một chạm bên lái tự nhiên lại không sử dụng được nữa, bác nào biết bảo em chút xíu với..........................................:102::redface:
 

Minhhoat_GM

Xe hơi
Biển số
OF-36046
Ngày cấp bằng
26/5/09
Số km
111
Động cơ
473,820 Mã lực
em đọc trong sách thì thấy là lần đầu từ 1000km đến 2000km còn lần sau cứ 5000 km có bác nào bổ sung thêm kinh nghiệm nữa ạ :6::6::6:
(b) cảm ơn bác jacksparrow:69: à mà xe của bác đã đưa đi bảo dưỡng 2000km đầu chưa????? em nghe nói mốc này cũng quan trong lắm phải không bác??
 

Opan

Xe hơi
Biển số
OF-18716
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
197
Động cơ
505,970 Mã lực
Em cũng chạy diesel, có mấy điều lượm lặt từ tài liệu và từ các bác khác mà bản thân đã kiểm nghiệm thấy rất hữu ích khi chạy xe dầu:

1. Khi bác bật khóa điện thì đừng đề ngay. Hãy chờ một vài giây khi các đèn hiệu trên bảng điều khiển tắt hết (trừ đèn hiệu động cơ) mới vặn đề. Nhưng cũng đừng đợi lâu quá. (Lý do trong tài liệu theo xe có nói, các bác xem thêm).

2. Cũng trong tài liệu thường nói là không nên để máy chạy không tải, nổ máy nên đi luôn (có tý bảo vệ môi trường gì đó). Tuy nhiên, em làm theo lời khuyên của một số bác là buổi sáng, để máy nổ khoảng 30s trước khi khởi hành. Cảm giác thấy máy móc hôm đó vận hành êm ái & trơn tru hơn.

3. Xe em dùng Euro4. Thỉnh thoảng phun khói (trắng) mù mịt. Lần đầu hốt hoảng tưởng xe làm sao. Sau được các bác đi Santafe bảo là do dùng Euro4, mà dầu nhà mình chưa đủ tiêu chuẩn đó nên thỉnh thoảng xe sẽ tự động thải ra khói trắng đó (các bác dùng từ "đến kỳ"...). Nếu xe các bác cũng vậy thì yên tâm đi, không sao đâu, thỉnh thoảng khói tý cho người khác biết xe mình dùng Euro4 chứ không giống xe tải...

4. Lốp xe em là DUNLOP. Em đổi 2 em trước sang MICHELIN đi thấy cảm giác lái êm hơn, tiếng lạo xạo của đường cũng dội lên ít hơn. Ngoài ra, em cũng không bơm lốp căng như tài liệu theo xe nói, lốp trước em chỉ hơn 2kg tý (khoảng 2.1, 2.2); lốp sau em bơm 2.5kg. Có thể như thế là lốp non & làm xe tốn nhiên liệu hơn nhưng em thấy điều kiện đường xá nhà mình mà cứ bơm theo đúng hướng dẫn thì xóc lắm. Hơn nữa, em có quả bơm điện theo xe nên luôn vững tâm.

5. Về độ ồn thì nói chung đã đi xe máy dầu (dù có xịn đến đâu) thì cũng không thể được như máy xăng. Em cũng ngâm cứu nhiều loại tài liệu về chống ồn & cũng thực tế đã thử một số xe rồi, chẳng đáng kể, chủ yếu là tâm lý thôi. Cách hay nhất có lẽ vẫn là đầu tư âm thanh các bác ạ. Mới lại em thấy thời gian nghe nhạc chủ yếu là trên xe, đầu tư quá hợp lý.

6. Về chuyện thay dầu, đúng là tài liệu nói là khoảng 5000km thì thay. Tuy nhiên, em thấy nhiều người nói là với chất lượng diesel của VN, xe lại hay đi số thấp trong phố thì nên chỉ 3000km là thay; cứ 2 lần thay dầu là 1 lần thay lọc. Em thấy cái này đúng. Đã thử 1 lần để lên đến 5000km mới thay, thấy xe đi không bốc lắm.

7. Kinh nghiệm cuối cùng đến thời điểm này muốn chia sẻ với các bác là nếu đi xe máy dầu, các bác nên dành thời gian thỉnh thoảng đi xa ra ngoài thành phố. Chắc chắn các bác sẽ yêu em nó hơn...
 
Chỉnh sửa cuối:

Bình Mía

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-14827
Ngày cấp bằng
16/4/08
Số km
1,269
Động cơ
525,939 Mã lực
Nơi ở
BVC - Buồn vui chia sẻ

an171

Xe đạp
Biển số
OF-31533
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
19
Động cơ
480,021 Mã lực
CAP là 2.4 cơ đấy Cụ ạ:6:
Cap dầu 2.0 à bác ơi nhưng cái xác nó nặng nên mới ăn uống kiểu đó, Isuzu 2.5 mt tp chạy 6l ra đường trường còn 4l vậy thôi Toy khoi cần sản xuất Pirus làm gì cứ nhập máy Isuzu gắn vào là có tiêu hao nhiên liệu tương đương,
 

Minhhoat_GM

Xe hơi
Biển số
OF-36046
Ngày cấp bằng
26/5/09
Số km
111
Động cơ
473,820 Mã lực
Em cũng chạy diesel, có mấy điều lượm lặt từ tài liệu và từ các bác khác mà bản thân đã kiểm nghiệm thấy rất hữu ích khi chạy xe dầu:

1. Khi bác bật khóa điện thì đừng đề ngay. Hãy chờ một vài giây khi các đèn hiệu trên bảng điều khiển tắt hết (trừ đèn hiệu động cơ) mới vặn đề. Nhưng cũng đừng đợi lâu quá. (Lý do trong tài liệu theo xe có nói, các bác xem thêm).

2. Cũng trong tài liệu thường nói là không nên để máy chạy không tải, nổ máy nên đi luôn (có tý bảo vệ môi trường gì đó). Tuy nhiên, em làm theo lời khuyên của một số bác là buổi sáng, để máy nổ khoảng 30s trước khi khởi hành. Cảm giác thấy máy móc hôm đó vận hành êm ái & trơn tru hơn.

3. Xe em dùng Euro4. Thỉnh thoảng phun khói (trắng) mù mịt. Lần đầu hốt hoảng tưởng xe làm sao. Sau được các bác đi Santafe bảo là do dùng Euro4, mà dầu nhà mình chưa đủ tiêu chuẩn đó nên thỉnh thoảng xe sẽ tự động thải ra khói trắng đó (các bác dùng từ "đến kỳ"...). Nếu xe các bác cũng vậy thì yên tâm đi, không sao đâu, thỉnh thoảng khói tý cho người khác biết xe mình dùng Euro4 chứ không giống xe tải...

4. Lốp xe em là DUNLOP. Em đổi 2 em trước sang MICHELIN đi thấy cảm giác lái êm hơn, tiếng lạo xạo của đường cũng dội lên ít hơn. Ngoài ra, em cũng không bơm lốp căng như tài liệu theo xe nói, lốp trước em chỉ hơn 2kg tý (khoảng 2.1, 2.2); lốp sau em bơm 2.5kg. Có thể như thế là lốp non & làm xe tốn nhiên liệu hơn nhưng em thấy điều kiện đường xá nhà mình mà cứ bơm theo đúng hướng dẫn thì xóc lắm. Hơn nữa, em có quả bơm điện theo xe nên luôn vững tâm.

5. Về độ ồn thì nói chung đã đi xe máy dầu (dù có xịn đến đâu) thì cũng không thể được như máy xăng. Em cũng ngâm cứu nhiều loại tài liệu về chống ồn & cũng thực tế đã thử một số xe rồi, chẳng đáng kể, chủ yếu là tâm lý thôi. Cách hay nhất có lẽ vẫn là đầu tư âm thanh các bác ạ. Mới lại em thấy thời gian nghe nhạc chủ yếu là trên xe, đầu tư quá hợp lý.

6. Về chuyện thay dầu, đúng là tài liệu nói là khoảng 5000km thì thay. Tuy nhiên, em thấy nhiều người nói là với chất lượng diesel của VN, xe lại hay đi số thấp trong phố thì nên chỉ 3000km là thay; cứ 2 lần thay dầu là 1 lần thay lọc. Em thấy cái này đúng. Đã thử 1 lần để lên đến 5000km mới thay, thấy xe đi không bốc lắm.

7. Kinh nghiệm cuối cùng đến thời điểm này muốn chia sẻ với các bác là nếu đi xe máy dầu, các bác nên dành thời gian thỉnh thoảng đi xa ra ngoài thành phố. Chắc chắn các bác sẽ yêu em nó hơn...
Bác nói chí phải(b)........(c)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top