Em mới lấy em captiva, với tầm tiền bỏ ra 410 tr, sang tên, bảo dưỡng côn số, thay lọc gió, dầu máy..., đi được 1 tháng rồi ạ và cảm nhận như sau: xăng nội thành 11,8 lit/100km, tắc, đường trường 8,6 lít, chạy tít lắm nhất là tốc độ 60 nhích ga thấy vọt lên 100 rất nhanh và mịn, lúc này tay lái đầm nặng hơn( giống accord 94 cũ nhà em), nội thất thì quá hài lòng, sang trọng. Ngoại thất cũng ok thế mới thấy đời mới captiva vẫn giữ dáng cũ chỉ thay đổi chút đầu, không lỗi mốt, đi làm ăn thấy rất tự tin. Chỉ có điều kồng kềnh, đi trong phố đỗ hơi vất vả! Số vào không ngọt lắm, đồ đạc rất sẵn, lúc em mới lấy về dầu máy chẩy te tua, thay doăng nắp dàn cò hết 120,000 và công 50,000, giờ hết chẩy nhưng em cũng chẳng lau vết dầu kia giờ cũng thấy khô khô bám cả bụi nữa. À em đi tốc độ 80km tương ứng với vòng tua 2000rpm, chuẩn như vừa ở nhà máy ra, sách hướng dẫn trong xe chỉ vậy, em mua xe này còn cả sách, sổ bảo hành nữa, bác chủ cũ giữ kỹ quá ít đi nhiều khi cũng lo lo vì sợ hỏng treo, giảm sóc, rỉ sét nữa, thế nên em bảo dưỡng hết đi cho yên tâm. Tóm lại xe này chủ đầu đi chẳng bác nào là không giữ gìn cả, vì nó là hotgirl 2007 đó bác, tắc xi không, kinh doanh ít, có điều xe này đành cho các bác có kinh nhiệm về xe chứ nếu không có kinh nhiệm thì sẽ chê ỏng eo ngay, ví dụ các bác cứ đồn ăn xăng ấy, 1,770kg tự trọng, máy 2,398 nuốt 11,12 lít thì quá bình thường, em cũng đã so sánh đi thử cùng phân khúc như joili, innova, santafe, sêm sêm nhau, hơn kém nhau trong khoảng gần một lít, nhưng giá thì chênh nhau nhiều, bấy giờ công nghệ chung rồi đâu cứ phải toyota là bền, honda lành, nó khác nhau theo kinh nhiệm sửa xe của em là đồ liền khối, ví dụ toyota thay thế bi may ơ thì chỉ cần thay thế vòng bi thôi, nhưng để thay bi may ơ cáp bạn phải thay cả cụm trong đó có bánh răng ABS, anh ford cũng rất hay phải thay cả cụm, do đó giá thay đồ cao hơn chút bù lại đồng bộ hơn khi sử dụng! Vài lời cảm nhận về captiva và xe cộ'. Tóm lại cativa là ok!