Theo quy trình cụ làm cái đơn khiếu nại. Bắt chúng nó trả lời bằng văn bản nhé cụ.
Xong cụ làm tiếp đơn tố cáo, gửi thẳng tòa án + các báo.
Xong cụ làm tiếp đơn tố cáo, gửi thẳng tòa án + các báo.
Cụ cho e hỏi vì sao cụ chủ ttrunghaiau lại phải viết tận 3 cái bb: đề nghị, cam kết và khiếu nại khi ko phải số của cụ ý spam nhỉ. E thấy quy trình xử lý có gì đó sai saiChào cụ, em làm trong Viettel đây. E ko làm về vụ spam sim số này nhưng em biết có phần mềm quét và chặn các thuê bao gửi tin nhắn spam sim số. Số của cụ tứ 8 chắc bị bọn spam sim số nhắn đến nhiều và hệ thống chặn là chặn cái số nhắn spam đến máy cụ chứ không phải chặn số của cụ. Việc số của cụ bị chặn chắc là do lỗi hệ thống hoặc vì nguyên nhân nào đấy và mấy em nv giao dịch không nắm rõ đc vấn đề nên xử lý không tốt khiến cụ bực mình. Ko phải vì em làm trong Viettel nên bênh Viettel nhưng thực sự việc chặn spam là để bảo vệ những khách hàng bình thường như cụ chứ Viettel ko thu lợi j trong việc này cả (họ nhắn nhiều thì Nhà mạng có doanh thu mà). Với quy mô hàng chục triệu thuê bao với lượng tin nhắn trên toàn mạng là hàng trăm triệu tin/ngày thì phải chạy bằng hệ thống tự động. Tất nhiên trong hàng nghìn số bị hệ thống chặn hàng ngày thì có thể có một vài trường hợp bị chặn không chính xác. Nhà mạng chấp nhận giải quyết 1-2 trường hợp khiếu nại này để hạn chế và bảo vệ hàng trăm nghìn KH khác bị spam.
E nói ở đây không phải để bênh vực cho nhà mạng mà chỉ để cụ hiểu là trong trường hợp của cụ có thể là do lỗi hệ thống cộng với việc mấy em giao dịch viên xử lý khiếu nại của cụ không tốt nên khiến cụ bực mình chứ không có khuất tất gì trong Viettel cả.
E ko làm ở mảng đó nên không rõ. Nhưng theo em thì nhân viên giao dịch chỉ nhìn thấy trên hệ thống là bị chặn với lý do là spam chứ không kiểm tra được là chặn sai hay chặn đúng. Do đó họ cần phải có đơn đề nghị và cam kết của KH để lưu vết và đề nghị các bộ phận bên trên kiểm tra lại hệ thống và mở lại cho KH (e cũng thấy không hợp lý là sao lại có 2 bb là bb đề nghị và bb khiếu nại mà không gộp vào 1 cái).Cụ cho e hỏi vì sao cụ chủ ttrunghaiau lại phải viết tận 3 cái bb: đề nghị, cam kết và khiếu nại khi ko phải số của cụ ý spam nhỉ. E thấy quy trình xử lý có gì đó sai sai
E ko rõ về mặt kỹ thuật cũng ko biết tường tận sự vụ nhg e nghĩ vt là nhà mạng qly khách hàng thì phải có trách nhiệm chứng minh khách hàng sai mới được khóa thuê bao chứ khách hàng ko phải chứng minh hoặc cam kết mình vô tội. Có phải vậy ko cụ?E ko làm ở mảng đó nên không rõ. Nhưng theo em thì nhân viên giao dịch chỉ nhìn thấy trên hệ thống là bị chặn với lý do là spam chứ không kiểm tra được là chặn sai hay chặn đúng. Do đó họ cần phải có đơn đề nghị và cam kết của KH để lưu vết và đề nghị các bộ phận bên trên kiểm tra lại hệ thống và mở lại cho KH (e cũng thấy không hợp lý là sao lại có 2 bb là bb đề nghị và bb khiếu nại mà không gộp vào 1 cái).
Em nói ngắn gọn ntn thôi nhé: Tất cả các bộ phận liên quan của bên Viettel khẳng định như đinh đóng cột là ngày 24/5/2019 từ số máy của em gửi đi 12 tin nhắn spam đến 2 số điện thoại. Vì vậy nên khoá sim em theo NĐ, TT,... của CP. Em yêu cầu cung cấp số đt và nội dung chứng minh sai thì ko thấy cung cấp đc ngay cả khi em phải đi loạn khắp nơi để tìm cách xử lý, yêu cầu em làm cam kết các thể loại, tự nghiên cứu thông tư nghị định nhưng VẪN CHƯA CÓ AI DÍ VÀO MẶT EM VĂN BẢN HAY BẤT CỨ CÁI GÌ bảo là mày sai rành rành đây, bố mày khoá sim. Đê em phải tự mày mò, liên hệ, tìm hiểu mọi thứ chứng minh mình đúng việc mà mình éo biết sai chỗ nào và ở đâu ra!Chào cụ, em làm trong Viettel đây. E ko làm về vụ spam sim số này nhưng em biết có phần mềm quét và chặn các thuê bao gửi tin nhắn spam sim số. Số của cụ tứ 8 chắc bị bọn spam sim số nhắn đến nhiều và hệ thống chặn là chặn cái số nhắn spam đến máy cụ chứ không phải chặn số của cụ. Việc số của cụ bị chặn chắc là do lỗi hệ thống hoặc vì nguyên nhân nào đấy và mấy em nv giao dịch không nắm rõ đc vấn đề nên xử lý không tốt khiến cụ bực mình. Ko phải vì em làm trong Viettel nên bênh Viettel nhưng thực sự việc chặn spam là để bảo vệ những khách hàng bình thường như cụ chứ Viettel ko thu lợi j trong việc này cả (họ nhắn nhiều thì Nhà mạng có doanh thu mà). Với quy mô hàng chục triệu thuê bao với lượng tin nhắn trên toàn mạng là hàng trăm triệu tin/ngày thì phải chạy bằng hệ thống tự động. Tất nhiên trong hàng nghìn số bị hệ thống chặn hàng ngày thì có thể có một vài trường hợp bị chặn không chính xác. Nhà mạng chấp nhận giải quyết 1-2 trường hợp khiếu nại này để hạn chế và bảo vệ hàng trăm nghìn KH khác bị spam.
E nói ở đây không phải để bênh vực cho nhà mạng mà chỉ để cụ hiểu là trong trường hợp của cụ có thể là do lỗi hệ thống cộng với việc mấy em giao dịch viên xử lý khiếu nại của cụ không tốt nên khiến cụ bực mình chứ không có khuất tất gì trong Viettel cả.
Cụ đã chuẩn bị nhưng cũng chả chuẩn. Phải dựa vào quy định và thực tế.Dear cccm,
Em xin phép Mod lập thớt này để cccm cập nhật đc chi tiết hơn diễn biến của vụ việc
https://www.otofun.net/threads/dien-tiet-viettel-tuy-y-chan-so-thue-bao-cu-em-cac-cu-a.1530110/page-7#post-48834230
Việc xảy ra với em thì rất có thể sẽ xảy ra với bất kỳ cụ nào ở đây, nên em sẽ làm tới cùng vụ này...
Theo tinh thần và góp ý của cccm, và hướng dẫn của ông chú bên Viettel, em đã bình tĩnh đi lại đúng các quy trình, vì đây ko còn là chuyện đùa hay việc sĩ diện cá nhân như mấy cụ vào phán là việc d.éo gì phải cam kết này nọ. Em xin thưa các cụ mà lơ đễnh cứ vênh mặt ra chờ người ta nhận ra lỗi sai để trả sim cho cc thì chắc chắn các cụ sẽ MẤT SIM đó ạ!
Về việc của em, theo như bên Viettel 5 lần 7 lượt thanh minh nói là vào ngày 24/5 em có nhắn 12 tin nhắn đến 2 số thuê bao có nội dung mua bán sim số, spam nên đã chặn số của em và chờ giải quyết, nhưng đến hôm nay mới lòi ra là NẾU KHÔNG GIẢI QUYẾT SẼ CHẮC CHẮN THU HỒI SIM do vi phạm nghị định 77. Vì vậy, em đã làm 2 việc như sau:
1. Yêu cầu sao kê chi tiết cước tin nhắn chi tiết trong thời gian qua, đặc biệt là thời điểm 24/5.
Sau khi nhận được chi tiết sao kê thì KHÔNG HỀ CÓ BẤT CỨ NỘI DUNG TIN NHẮN ĐI NÀO NHƯ BÊN VIETTEL PHẢN ÁNH. Như vậy, trong TH này cụ nào thông thái cho em hỏi:
- Nếu chi tiết cước đã ko có nội dung tin nhắn nào là spam thì việc Viettel chặn em vô cớ như vậy họ chỉ thừa nhận nhầm lẫn là hết chuyện phải ko ạ?
- Có trường hợp nào họ chèn được vào, tự nhiên lại lòi ra một loạt tin nhắn từ số của em đi ko? Và việc sao kê chi tiết cước đó đã đủ căn cứ bảo vệ mình chưa?
2. Nghị định 77: bên CSKH Viettel nói dựa trên Nghị định 77 (nhưng bảo ko nhớ năm nào), em vào xem thì có cái ND 77/2012/NĐ-CP, toàn văn nghị định thì thấy vẫn chưa rõ ràng hay có điều khoản chi tiết nào cả, vì nếu áp nghị định 77 thì phải có Thông tư hướng dẫn chi tiết. Cái này có cụ nào thông thạo hơn chỉ bảo dùm em ạ.
Hiện tại em tạm thời bình tâm lại, chờ đợi bên Viettel họ làm j tiếp theo, em rất muốn xem cách họ xử lý vấn đề này, và tìm ra nguyên nhân gốc của nó là gì, em sẽ ko bỏ qua dễ dàng việc này.
Rất mong cccm ủng hộ em làm ra ngô ra khoai việc này, quyền lợi của những người khách hàng như chúng ta đang bị coi thường một cách trầm trọng, và bị đưa vào trong mớ bòng bong tù mù với đủ các lý do mà ai nản chỉ với lơ đễnh sẽ chắc chắn bị bóp mũi.
Dưới đây là chi tiết tin nhắn cước di động của em!
(Liên tục cập nhật)
Thằng kd vẫn kd, thằng oánh nhau vẫn oánh nhauỦng hộ cụ bảo vệ quền lợi của mình. Em cũng thấy lạ là ở mình QĐ kinh doanh nhiều món vãi, trộm vía h mà có địch đến không biết các a ý có còn biết uýnh nhau không hay lại đè nhau ra đàm phán
Cụ nói theo cảm tính, thực tế nó khác. Ngoài ra Công ty ko đc phép quy định, tất cả là do TT, Nghị định áp về nhé, cụ nói thế chứng tỏ cũng ko hiểu gì rồi!Cụ đã chuẩn bị nhưng cũng chả chuẩn. Phải dựa vào quy định và thực tế.
- Đầu tiên là chả có cam kết cái gì cả.
- Viết đơn Kiến nghị khôi phục sim số đó có kèm theo chứng minh quyền sở hữu.
- Đề nghị xem quy định của Cty về spam như nào? Số lượng tin/ngày, nội dung tin, tính trùng lặp.
Mất số cũng ko đơn giản đâu cụ
Đơn vị cung cấp dv đều có quyền ra quy định và ko được trái luật là ok. Giống như gói km đó.Cụ nói theo cảm tính, thực tế nó khác. Ngoài ra Công ty ko đc phép quy định, tất cả là do TT, Nghị định áp về nhé, cụ nói thế chứng tỏ cũng ko hiểu gì rồi!
Cụ đọc rõ là chưa có một ai đứng ra nhận trách nhiệm nhé, bên tổng đài bảo ko có thẩm quyền chỉ ra PGD, bên PGD bảo ko đủ thẩm quyền chỉ lên bộ phận CSKH, bộ phận CSKH bảo ko giải quyết đc bảo đang chuyển lên các ban bộ liên quan, đơn vị đc ra cái gì thì ra chứ các cái liên quan đến khoá sim, huỷ sim thì thách luôn nhéĐơn vị cung cấp dv đều có quyền ra quy định và ko được trái luật là ok. Giống như gói km đó.
E nghĩ khác. Các gói km nhà mạng có thể ra tùy ý nhưng ko có quyền bắt 1 thuê bao nào sử dụng gói gì mà ko có sự đồng thuận.Đơn vị cung cấp dv đều có quyền ra quy định và ko được trái luật là ok. Giống như gói km đó.