Dear cccm,
Em xin phép Mod lập thớt này để cccm cập nhật đc chi tiết hơn diễn biến của vụ việc
https://www.otofun.net/threads/dien-tiet-viettel-tuy-y-chan-so-thue-bao-cu-em-cac-cu-a.1530110/page-7#post-48834230
Việc xảy ra với em thì rất có thể sẽ xảy ra với bất kỳ cụ nào ở đây, nên em sẽ làm tới cùng vụ này...
Theo tinh thần và góp ý của cccm, và hướng dẫn của ông chú bên Viettel, em đã bình tĩnh đi lại đúng các quy trình, vì đây ko còn là chuyện đùa hay việc sĩ diện cá nhân như mấy cụ vào phán là việc d.éo gì phải cam kết này nọ. Em xin thưa các cụ mà lơ đễnh cứ vênh mặt ra chờ người ta nhận ra lỗi sai để trả sim cho cc thì chắc chắn các cụ sẽ MẤT SIM đó ạ!
Về việc của em, theo như bên Viettel 5 lần 7 lượt thanh minh nói là vào ngày 24/5 em có nhắn 12 tin nhắn đến 2 số thuê bao có nội dung mua bán sim số, spam nên đã chặn số của em và chờ giải quyết, nhưng đến hôm nay mới lòi ra là NẾU KHÔNG GIẢI QUYẾT SẼ CHẮC CHẮN THU HỒI SIM do vi phạm nghị định 77. Vì vậy, em đã làm 2 việc như sau:
1. Yêu cầu sao kê chi tiết cước tin nhắn chi tiết trong thời gian qua, đặc biệt là thời điểm 24/5.
Sau khi nhận được chi tiết sao kê thì KHÔNG HỀ CÓ BẤT CỨ NỘI DUNG TIN NHẮN ĐI NÀO NHƯ BÊN VIETTEL PHẢN ÁNH. Như vậy, trong TH này cụ nào thông thái cho em hỏi:
- Nếu chi tiết cước đã ko có nội dung tin nhắn nào là spam thì việc Viettel chặn em vô cớ như vậy họ chỉ thừa nhận nhầm lẫn là hết chuyện phải ko ạ?
- Có trường hợp nào họ chèn được vào, tự nhiên lại lòi ra một loạt tin nhắn từ số của em đi ko? Và việc sao kê chi tiết cước đó đã đủ căn cứ bảo vệ mình chưa?
2. Nghị định 77: bên CSKH Viettel nói dựa trên Nghị định 77 (nhưng bảo ko nhớ năm nào), em vào xem thì có cái ND 77/2012/NĐ-CP, toàn văn nghị định thì thấy vẫn chưa rõ ràng hay có điều khoản chi tiết nào cả, vì nếu áp nghị định 77 thì phải có Thông tư hướng dẫn chi tiết. Cái này có cụ nào thông thạo hơn chỉ bảo dùm em ạ.
Hiện tại em tạm thời bình tâm lại, chờ đợi bên Viettel họ làm j tiếp theo, em rất muốn xem cách họ xử lý vấn đề này, và tìm ra nguyên nhân gốc của nó là gì, em sẽ ko bỏ qua dễ dàng việc này.
Rất mong cccm ủng hộ em làm ra ngô ra khoai việc này, quyền lợi của những người khách hàng như chúng ta đang bị coi thường một cách trầm trọng, và bị đưa vào trong mớ bòng bong tù mù với đủ các lý do mà ai nản chỉ với lơ đễnh sẽ chắc chắn bị bóp mũi.
Dưới đây là chi tiết tin nhắn cước di động của em!
(Liên tục cập nhật)
28.2.2019 12h:00 - ngày thứ 05
Cảm ơn cccm đã quan tâm, em ko livestream vì em nghĩ chưa đến mức phải như thế + em có ae làm trong Viettel cũng đang hỗ trợ thông tin cho em nên cũng nể họ 1 chút.
Hiện tại em đã có đủ bằng chứng động và tĩnh chắc chắn chứng minh cáo buộc dành cho em là sai. Giờ em án binh xem cách xử lý của Viettel như thế nào, cái đuôi nào sẽ lòi ra, sau bao lâu thì mở lại sim cho em,...
"...chưa có một ai đứng ra nhận trách nhiệm nhé, bên tổng đài bảo ko có thẩm quyền chỉ ra PGD, bên PGD bảo ko đủ thẩm quyền chỉ lên bộ phận CSKH, bộ phận CSKH bảo ko giải quyết đc bảo đang chuyển lên các ban bộ liên quan"
00h ngày 29/5/2019
Chiều nay bên Viettel đã mở lại sim cho em. Và đúng như em dự đoán - xin lỗi do có nhầm lẫn trong công tác vận hành phần mềm xử lý spam, mong khách hàng thông cảm. Thay vì hùng hồn chỉ đính danh ngày 24/5 em có nhắn 12 tin đến 2 số thì thành trong 3 tháng em có nhắn nội gì đó liên quan đến sim số hay đại loại là bất kỳ cái gì phần mềm nó ko ưa nên nó quét và khoá...
Tổng hợp lại em đúc ra như sau:
- Về phía Viettel:
Em đánh giá quá tệ về khâu xử lý liên quan đến khiếu nại của khách hàng, không chuyên nghiệp, lấp liếm, đùn đẩy trách nhiệm. Và cuối cùng dúi cho thằng phần mềm nó làm thì bố thánh cũng ko kiện đc cái phần mềm --> hoà cả làng
Việc khoá sim cuả em chắc chắn do nguyên nhân khác vì em cực ít nhắn tin SMS, nên việc đúng như bên Viettel nêu lý do thì cả triệu thuê bao khách hàng đang dùng như em sẽ bị khoá chứ không riêng mình em, nhưng cách xử lý của Viettel chứng tỏ chưa giải quyết vấn đề này nhiều, và ngay cả việc phản ánh của em trên otofun cũng như trên facebook thì ko hề thấy có bất kỳ ai nói từng dính trường hợp như của em.
Không hề có bất cứ động thái gặp để xin lỗi khách hàng cũng như có phương án đền bù thiệt hại khách hàng phải chịu trong suốt thời gian bị khoá sim.
- Về phía em:
Em tạm thời lưu lại mọi thứ để nghiên cứu kỹ hơn và có phương án phòng vệ về sau. Viettel là 1 tập đoàn lớn và đặc thù, em hoàn toàn đơn độc khi đi đến cùng vụ này, chỉ to còi hò hét tí cho có khí thế thôi chứ cũng chẳng có vẹo gì (các cụ Viettel tàu ngầm nhỉ?) nên thôi chấp nhận mình đen đủi hơn người khác 1 chút, mai làm con lô con đề có khi gỡ gạc lại đc chút.
"Nghĩ ló chán" nhưng biết nàm thao nhở, còn bao việc khác phải lo, công việc gia đình vợ con... ngậm ngùi gác lại vậy!
Cụ nào lỡ có dính chưởng thì coi như có kinh nghiệm ngu người này của em để đỡ bị cò quay o ép, có phương án mà xử lý.
Chúc cccm một buổi tối ngon giấc, cảm ơn cccm đã tư vấn, động viên em suốt mấy ngày vừa qua!
"Chân chọng" đội ơn các bợn Viettel đã tha cho em ra khỏi gông cùm.
Em xin hết!
Em xin phép Mod lập thớt này để cccm cập nhật đc chi tiết hơn diễn biến của vụ việc
https://www.otofun.net/threads/dien-tiet-viettel-tuy-y-chan-so-thue-bao-cu-em-cac-cu-a.1530110/page-7#post-48834230
Việc xảy ra với em thì rất có thể sẽ xảy ra với bất kỳ cụ nào ở đây, nên em sẽ làm tới cùng vụ này...
Theo tinh thần và góp ý của cccm, và hướng dẫn của ông chú bên Viettel, em đã bình tĩnh đi lại đúng các quy trình, vì đây ko còn là chuyện đùa hay việc sĩ diện cá nhân như mấy cụ vào phán là việc d.éo gì phải cam kết này nọ. Em xin thưa các cụ mà lơ đễnh cứ vênh mặt ra chờ người ta nhận ra lỗi sai để trả sim cho cc thì chắc chắn các cụ sẽ MẤT SIM đó ạ!
Về việc của em, theo như bên Viettel 5 lần 7 lượt thanh minh nói là vào ngày 24/5 em có nhắn 12 tin nhắn đến 2 số thuê bao có nội dung mua bán sim số, spam nên đã chặn số của em và chờ giải quyết, nhưng đến hôm nay mới lòi ra là NẾU KHÔNG GIẢI QUYẾT SẼ CHẮC CHẮN THU HỒI SIM do vi phạm nghị định 77. Vì vậy, em đã làm 2 việc như sau:
1. Yêu cầu sao kê chi tiết cước tin nhắn chi tiết trong thời gian qua, đặc biệt là thời điểm 24/5.
Sau khi nhận được chi tiết sao kê thì KHÔNG HỀ CÓ BẤT CỨ NỘI DUNG TIN NHẮN ĐI NÀO NHƯ BÊN VIETTEL PHẢN ÁNH. Như vậy, trong TH này cụ nào thông thái cho em hỏi:
- Nếu chi tiết cước đã ko có nội dung tin nhắn nào là spam thì việc Viettel chặn em vô cớ như vậy họ chỉ thừa nhận nhầm lẫn là hết chuyện phải ko ạ?
- Có trường hợp nào họ chèn được vào, tự nhiên lại lòi ra một loạt tin nhắn từ số của em đi ko? Và việc sao kê chi tiết cước đó đã đủ căn cứ bảo vệ mình chưa?
2. Nghị định 77: bên CSKH Viettel nói dựa trên Nghị định 77 (nhưng bảo ko nhớ năm nào), em vào xem thì có cái ND 77/2012/NĐ-CP, toàn văn nghị định thì thấy vẫn chưa rõ ràng hay có điều khoản chi tiết nào cả, vì nếu áp nghị định 77 thì phải có Thông tư hướng dẫn chi tiết. Cái này có cụ nào thông thạo hơn chỉ bảo dùm em ạ.
Hiện tại em tạm thời bình tâm lại, chờ đợi bên Viettel họ làm j tiếp theo, em rất muốn xem cách họ xử lý vấn đề này, và tìm ra nguyên nhân gốc của nó là gì, em sẽ ko bỏ qua dễ dàng việc này.
Rất mong cccm ủng hộ em làm ra ngô ra khoai việc này, quyền lợi của những người khách hàng như chúng ta đang bị coi thường một cách trầm trọng, và bị đưa vào trong mớ bòng bong tù mù với đủ các lý do mà ai nản chỉ với lơ đễnh sẽ chắc chắn bị bóp mũi.
Dưới đây là chi tiết tin nhắn cước di động của em!
(Liên tục cập nhật)
28.2.2019 12h:00 - ngày thứ 05
Cảm ơn cccm đã quan tâm, em ko livestream vì em nghĩ chưa đến mức phải như thế + em có ae làm trong Viettel cũng đang hỗ trợ thông tin cho em nên cũng nể họ 1 chút.
Hiện tại em đã có đủ bằng chứng động và tĩnh chắc chắn chứng minh cáo buộc dành cho em là sai. Giờ em án binh xem cách xử lý của Viettel như thế nào, cái đuôi nào sẽ lòi ra, sau bao lâu thì mở lại sim cho em,...
"...chưa có một ai đứng ra nhận trách nhiệm nhé, bên tổng đài bảo ko có thẩm quyền chỉ ra PGD, bên PGD bảo ko đủ thẩm quyền chỉ lên bộ phận CSKH, bộ phận CSKH bảo ko giải quyết đc bảo đang chuyển lên các ban bộ liên quan"
00h ngày 29/5/2019
Chiều nay bên Viettel đã mở lại sim cho em. Và đúng như em dự đoán - xin lỗi do có nhầm lẫn trong công tác vận hành phần mềm xử lý spam, mong khách hàng thông cảm. Thay vì hùng hồn chỉ đính danh ngày 24/5 em có nhắn 12 tin đến 2 số thì thành trong 3 tháng em có nhắn nội gì đó liên quan đến sim số hay đại loại là bất kỳ cái gì phần mềm nó ko ưa nên nó quét và khoá...
Tổng hợp lại em đúc ra như sau:
- Về phía Viettel:
Em đánh giá quá tệ về khâu xử lý liên quan đến khiếu nại của khách hàng, không chuyên nghiệp, lấp liếm, đùn đẩy trách nhiệm. Và cuối cùng dúi cho thằng phần mềm nó làm thì bố thánh cũng ko kiện đc cái phần mềm --> hoà cả làng
Việc khoá sim cuả em chắc chắn do nguyên nhân khác vì em cực ít nhắn tin SMS, nên việc đúng như bên Viettel nêu lý do thì cả triệu thuê bao khách hàng đang dùng như em sẽ bị khoá chứ không riêng mình em, nhưng cách xử lý của Viettel chứng tỏ chưa giải quyết vấn đề này nhiều, và ngay cả việc phản ánh của em trên otofun cũng như trên facebook thì ko hề thấy có bất kỳ ai nói từng dính trường hợp như của em.
Không hề có bất cứ động thái gặp để xin lỗi khách hàng cũng như có phương án đền bù thiệt hại khách hàng phải chịu trong suốt thời gian bị khoá sim.
- Về phía em:
Em tạm thời lưu lại mọi thứ để nghiên cứu kỹ hơn và có phương án phòng vệ về sau. Viettel là 1 tập đoàn lớn và đặc thù, em hoàn toàn đơn độc khi đi đến cùng vụ này, chỉ to còi hò hét tí cho có khí thế thôi chứ cũng chẳng có vẹo gì (các cụ Viettel tàu ngầm nhỉ?) nên thôi chấp nhận mình đen đủi hơn người khác 1 chút, mai làm con lô con đề có khi gỡ gạc lại đc chút.
"Nghĩ ló chán" nhưng biết nàm thao nhở, còn bao việc khác phải lo, công việc gia đình vợ con... ngậm ngùi gác lại vậy!
Cụ nào lỡ có dính chưởng thì coi như có kinh nghiệm ngu người này của em để đỡ bị cò quay o ép, có phương án mà xử lý.
Chúc cccm một buổi tối ngon giấc, cảm ơn cccm đã tư vấn, động viên em suốt mấy ngày vừa qua!
"Chân chọng" đội ơn các bợn Viettel đã tha cho em ra khỏi gông cùm.
Em xin hết!
Chỉnh sửa cuối: