[Funland] Cập nhật tình hình Biển Đông

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Tòa thụ lý 7/15 Phi kiện. Trong 7 điểm ấy có Vành Khăn, Cỏ Mây, Su Bi, Gaven, Ken Nan, Gạc Ma, Châu Viên, Chữ Thập mà Vn tuyên bố chủ quyền. Theo Phi, những thực thể này không được hưởng quy chế lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa.
Việc này phù hợp với quan điểm của VN.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Các cụ nên đọc qua Luật Biển một chút để biết đảo thế nào mới đc hưởng vùng đặc quyền kinh tế.

Theo UNCLOS, đặc quyền kinh tế 200 lý tính từ bờ là tính biển và đáy biển, còn đảo ko bị chi phối bởi 200 lý này. Đảo là 1 thực thể riêng. Ko nhất thiết đảo phải nằm trong 200 lý mới thuộc về nước có biển.

Đảo muốn có vùng 200 lý của mình phải có cuộc sống độc lập, đảm bảo tự cung tự cấp, dân sống đời ở kiếp.... và phải là đảo tự nhiên.... Những đảo như thế sẽ được xem xét vùng đặc quyền kinh tế.

Vậy nên mới có chuyện trẻ con có trường học trên đảo ở TS. Việc đó để chuẩn bị cho 100 năm nữa.

Các đảo giờ chỉ có 12 hải lý "lãnh hải" xung quanh thôi. Tàu chiến nước ngoài muốn đi vào đó phải đc phép của chủ nhà.

TQ ko đồng ý cho tàu Mỹ đi vào vùng 12 hải lý quanh đảo Tri Tôn ở Hoàng Sa, nhưng Mỹ vẫn đi bởi chủ nhà Việt Nam cho phép.

Tri Tôn và cả Hoàng Sa là của Việt Nam. Anh cho phép, chú Mỹ cứ đi, nhá :D
 
Chỉnh sửa cuối:

humxam75

Xe container
Biển số
OF-89375
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
5,147
Động cơ
443,511 Mã lực
Nơi ở
Andromeda
Các cụ nên đọc qua Luật Biển một chút để biết đảo thế nào mới đc hưởng vùng đặc quyền kinh tế.

Theo UNCLOS, đặc quyền kinh tế 200 lý tính từ bờ là tính biển và đáy biển, còn đảo ko bị chi phối bởi 200 lý này. Đảo là 1 thực thể riêng. Ko nhất thiết đảo phải nằm trong 200 lý mới thuộc về nước có biển.

Đảo muốn có vùng 200 lý của mình phải có cuộc sống độc lập, đảm bảo tự cung tự cấp, dân sống đời ở kiếp.... và phải là đảo tự nhiên.... Những đảo như thế sẽ được xem xét vùng đặc quyền kinh tế.

Vậy nên mới có chuyện trẻ con có trường học trên đảo ở TS. Việc đó để chuẩn bị cho 100 năm nữa.

Các đảo giờ chỉ có 12 hải lý "lãnh hải" xung quanh thôi. Tàu chiến nước ngoài muốn đi vào đó phải đc phép của chủ nhà.

TQ ko đồng ý cho tàu Mỹ đi vào vùng 12 hải lý quanh đảo Tri Tôn ở Hoàng Sa, nhưng Mỹ vẫn đi bởi chủ nhà Việt Nam cho phép.

Tri Tôn và cả Hoàng Sa là của Việt Nam. Anh cho phép, chú Mỹ cứ đi, nhá :D
Cụ cho em xin cái nguồn việc Mỹ xin phép và Việt Nam cho phép với.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Cụ cho em xin cái nguồn việc Mỹ xin phép và Việt Nam cho phép với.
Đã viện dẫn "ủng hộ quyền đi qua vô hại trong vùng 12 hải lý" là biết rồi còn gì. Ai trưng lên đc giấy xin phép bơi qua đấy :D
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Mỹ đi vào BĐ với lý do quyền tự do hàng hải, chẳng cần xin phép ai. Quyền tự do hàng hải được quy định trong Luật Biển quốc tế.
Luật Biển quy định rất rõ việc đi vào trong hay ngoài vùng 12 lý, Bông ạ. Cứ đọc kỹ và hiểu đi đã rồi chém tiếp chưa muộn.

Đường biển quốc tế, lãnh hải và nội thủy là những khái niệm khác nhau.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Em hiểu sự khác nhau giữa 3 kn này. Vấn đề là Mỹ chẳng cần xin phép ai, chẳng cần đợi ai cho phép khi thực hiện tự do hàng hải. Cụ làm báo nên viết cho chính xác.
Trong 12 lý thì ko còn khái niệm "tự do hàng hải" bởi đó là chủ quyền quốc gia.

Và nhân vụ này, các cụ sẽ thấy sự khác biệt giữa đảo chìm và đảo nổi trong việc chiếm hữu và tuyên bố chủ quyền lãnh hải hay xác lập vùng đặc quyền kinh tế. Điều này lý giải tại sao VNCH trước đây và CHXHCN VN sau 1975 đến 1988 chỉ giữ đảo nổi.

Phi, Đài, Mã cũng vậy...
 

Naungmi

Xe tải
Biển số
OF-386973
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
416
Động cơ
-224,190 Mã lực
Em đặt ghế hóng thớt .
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Quyền tự do qua lại vô hại. Các quốc gia ven biển không được phép đặt điều kiện cho tàu thuyền nước ngoài khi đi qua lãnh hải của mình như: phải xin phép hoặc thông báo trước. Khoản 2, điều 19 Công ước Biển 1982.
Là TÀU CHIẾN, ko phải TÀU THUYỀN chung chung. Em đọc tiếp đi rồi trích dẫn lên đây.
 

tamhoa1997

Xe tải
Biển số
OF-183300
Ngày cấp bằng
4/3/13
Số km
395
Động cơ
337,987 Mã lực
Website
demdieuhoa.net
Mỹ đi vào BĐ với lý do quyền tự do hàng hải, chẳng cần xin phép ai. Quyền tự do hàng hải được quy định trong Luật Biển quốc tế.
Câu này chuẩn á, mà không thì Việt Nam cũng muốn đi để chứng tỏ chủ quyền TQ không chắc chắn.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Và các cụ cũng nên lưu ý việc ko nên tách rời lãnh hải và nội thủy.

Nội thủy là vùng nước bên trong đường cơ sở. Ví dụ VN lấy đường nối các đảo ven bờ làm đường cơ sở. 12 hải lý lãnh hải đc tính ra tiếp từ đường này.

Trong 12 lý đó, tàu bè dân sự có thể viện dẫn quyền đi qua vô hại mà chủ nhà ko ngăn cấm. Nhưng tàu chiến phải chịu luật quy định riêng.

Còn trong đường cơ sở (ví dụ từ Côn Đảo hay Lý Sơn trở vào) thì tàu bè quốc tế quên hẳn cái vụ "đi lại vô hại" hay "tự do hàng hải" đi, bởi đó là nội thủy của Việt Nam.

Vụ Khựa xin phép VN cho tàu vào tìm kiếm MH370 là vì thế.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Còn trong đường cơ sở (ví dụ từ Côn Đảo hay Lý Sơn trở vào) thì tàu bè quốc tế quên hẳn cái vụ "đi lại vô hại" hay "tự do hàng hải" đi, bởi đó là nội thủy của Việt Nam..
ái, đường cơ sở gì mà ra tận Côn đảo lận bác, chỉ vài cây số ra biển là cùng.

Trung Quốc cũng vào vùng 12 hải lý của Mỹ nhé!!

http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/tau-trung-quoc-tung-vao-lanh-hai-my-o-alaska-3274522.html
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Vụ MH370 hoàn toàn khác. Đường bay MH370 nằm ngoài đường lưỡi bò TQ vẽ.
Tàu thuyền được phép đi lại tự do nhưng phải liên tục không ngừng nghỉ trong vùng đặc quyền kinh tế của nước khác.
Tàu TQ khi đi tìm MH 370 thì không đạt tiêu chuẩn trên vì : Là tàu thăm dò và có ngừng lại trong vùng đặc quyền kinh tế của VN nên phải xin phép.
Tàu Mỹ vào sâu trong phạm vi 12 hải lý vì Mỹ không công nhận đấy là đảo có lãnh hải 12 hải lý.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
ái, đường cơ sở gì mà ra tận Côn đảo lận bác, chỉ vài cây số ra biển là cùng.

Trung Quốc cũng vào vùng 12 hải lý của Mỹ nhé!!

http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/tau-trung-quoc-tung-vao-lanh-hai-my-o-alaska-3274522.html
Vì quần đảo này cách đảo nọ cách đảo kia chưa tới 12 hải lý nên TQ muốn vào Bắc cục thì chỉ còn cách vào lãnh hải Mỹ, lãnh hải Nga. Tàu bè các nước vào nhiều rồi nhưng TQ lần đầu đi vào.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Cái này cụ nói nhé, không phải em :D. Hoàng Sa nay đã trở thành thành phố du lịch rồi ạ.
Ko ai tranh cãi điều đó và cần phải thừa nhận đó là khó khăn của Việt Nam trong việc đòi lại chủ quyền một cách thực thụ. Nhưng VN sẽ ko bao giờ ngừng việc tuyên bố chủ quyền tại Hoàng Sa.

Điều này cũng minh chứng là TQ đã cướp trắng Hoàng Sa của Việt Nam như thế nào. Trung Quốc là đồ xâm lược.
 

Quyết Hói

Xe máy
Biển số
OF-360717
Ngày cấp bằng
30/3/15
Số km
90
Động cơ
260,010 Mã lực
Vâng. Vẫn luôn luôn "quan ngại" như trước h vẫn quan ngại. ko có gì mới.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top