[Funland] Cập nhật thông tin hữu ích trong cuộc chiến chống 2019-nCoV gây viêm đường hô hấp cấp tính

Trạng thái
Thớt đang đóng

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
5,750
Động cơ
340,846 Mã lực
Một bài báo về việc tìm kiếm bệnh nhân số 0 ở Ý



Từ chối giả thuyết đầu tiên
Lúc đầu, các giả thuyết được hướng tới một người quản lý người Ý 41 tuổi cư trú tại Trung Quốc, một người bạn của 38 tuổi đến từ Codogno (Lodi), trường hợp đầu tiên của coronavirus truyền ở Ý. Người đàn ông đã trở về Ý vào ngày 21 tháng 1 để dành thời gian với gia đình và bạn bè, cũng gặp gỡ người 38 tuổi để ăn tối. Vì lý do này, anh đã tưởng tượng rằng sự lây nhiễm đã bắt đầu từ anh. Tuy nhiên, vào ngày 22 tháng 2, Thứ trưởng Bộ Y tế, ông Dockpaolo Sileri, tuyên bố rằng người 41 tuổi, người đã thử nghiệm âm tính cho xét nghiệm đầu tiên, chưa bao giờ bị nhiễm coronavirus, một tình huống được xác nhận là do anh ta không phát triển được kháng thể. Vì vậy, anh ta đã không bắt đầu truyền vi-rút trong khu vực Lodi.


Mối liên kết giữa sự bùng nổ của vùng Bologna và Veneto
Để hiểu liệu đã có một hay nhiều bệnh nhân ở Ý, trước tiên chúng ta phải xác định xem liệu các ổ dịch phát triển ở vùng Bologna và Veneto là một trong những hậu quả của bệnh kia hay nếu chúng có nguồn gốc độc lập. Vào ngày 24 tháng 2, người ta biết rằng một cư dân của Albettone (Vicenza), một vị khách thường xuyên đến các quán bar của Vo 'Euganeo (Padua) - nơi ghi nhận nạn nhân virus đầu tiên của Ý, bà Adriano Trevisan, 77 tuổi, được coi là một trong ba "cụm" của virus ở Veneto (ngoài Mirano và Venice, trong thời gian ít hơn nhiều) - trong những ngày trước khi dịch bệnh bùng phát, anh ta đã ở Codogno và ở các trung tâm khác của khu vực Lodi. Hôm nay, người đàn ông trong câu hỏi có các triệu chứng ho và cúm và kết quả của bệnh phẩm của anh ta được mong đợi: nếu anh ta chứng minh được sự tích cực và xác nhận bản thân mối liên hệ giữa các trường hợp lây nhiễm Codogno và Vo ', "Đó sẽ là một tin tuyệt vời," ông Dock Luigi Lopalco, giáo sư vệ sinh tại Đại học Pisa nói. Nếu đó là "một lò sưởi duy nhất - theo chuyên gia - chắc chắn nó có thể dẫn đến việc ngăn chặn tốt hơn".

Thế hệ thứ ba của người nhiễm bệnh
Lopalco luôn giải thích cách xác định bệnh nhân bằng 0 là "cơ bản để truy tìm toàn bộ đường lây nhiễm", mà "có lẽ ở Ý hiện đang ở thế hệ thứ ba của nó". Theo giáo sư, coronavirus sẽ bắt đầu lưu hành ở Ý vào cuối tháng 1, khi cảnh báo vẫn chưa đến đỉnh điểm và các chuyến bay không bị chặn. "Có thể nhiều đối tượng khác nhau đã bị nhiễm trùng mà không nhận thấy nó và ở dạng nhẹ", ông giải thích. Đó là sự tái cấu trúc tương tự được đưa ra giả thuyết, Corriere della Sera , bởi Massimo Galli, giáo sư về bệnh truyền nhiễm tại Đại học Milan và trưởng khoa truyền nhiễm III của Bệnh viện Sacco ở Milan: "Có khả năng ai đó đã đến (ở Ý, ed) trong giai đoạn ủ bệnh, anh ta bị nhiễm trùng khi anh ta ở nước ta với một hình ảnh lâm sàng không có triệu chứng hoặc với các triệu chứng rất nhẹ, cho phép anh ta có được cuộc sống bình thường ít nhiều ". Theo cách này, bệnh nhân bằng không sẽ vô tình lây nhiễm cho người khác.

Một thuật toán để xác định vị trí bệnh nhân bằng không
Đó là luôn luôn là một chuyển phát nhanh để mang lại những tin tức rằng ASL của Milan sẽ phải thuê một đội ngũ các nhà toán học, nhà vật lý và các bác sĩ để xác định một thuật toán có thể xác định không kiên nhẫn. Thuật toán sẽ vượt qua các dữ liệu liên quan đến người bị nhiễm và những người xung quanh để cố gắng truy tìm nguồn gốc của sự lây nhiễm.
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
5,750
Động cơ
340,846 Mã lực
Việt Nam trước nguy cơ thăng hạng trong bảng tổng sắp

Số ca nghi nhiễm nCoV ở Việt Nam cao nhất trong một tháng
Đến 8h30 sáng 2/3, Việt Nam có 115 người nghi nhiễm nCoV đang được cách ly tại bệnh viện, nhiều nhất trong vòng một tháng qua.

Số liệu do Trung tâm Đáp ứng Khẩn cấp Sự kiện Y tế Công cộng Việt Nam tổng hợp từ tất cả tỉnh thành. Trong một ngày, theo làn sóng người nhập cảnh từ các vùng có dịch, số người nghi nhiễm đã tăng thêm 34, so với mức 81 hôm qua. Tháng hai, ngày có nhiều người nghi nhiễm nhất là 28/2 với 105 ca.

Người nghi nhiễm là người có tiền sử đi về từ/qua vùng dịch hoặc từng tiếp xúc với người dương tính nCoV, có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Người thuộc diện nghi nhiễm phải cách ly bắt buộc tại bệnh viện, lấy mẫu xét nghiệm nCoV. Nếu kết quả âm tính, họ ra khỏi diện nghi nhiễm, song sẽ được giám sát y tế ở khu tập trung hoặc theo dõi tại nhà, tùy tình hình.

Theo quy định của Bộ Y tế, tất cả người nhập cảnh từ các quốc gia đang có dịch (Trung Quốc, Hàn Quốc, Italy, Iran) phải thực hiện việc khai báo y tế và kiểm dịch y tế tại cửa khẩu. Những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở được chuyển ngay tới các cơ sở y tế để cách ly và thực hiện xét nghiệm.

Hà Nội tiếp nhận 1.764 người đi về từ Hàn Quốc và đang cách ly tập trung tại các khu vực do Bộ Tư lệnh thủ đô quản lý. Trong số này có 12 người bị ho, được chuyển vào cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

TP HCM hiện có 272 trường hợp ở tại khu cách ly tập trung của thành phố, gồm 218 ca tại khu cách ly tập trung huyện Củ Chi, 43 ở khu cách ly tập trung huyện Nhà Bè, 11 người tại khu cách ly tập trung quận 7. Có 118 người tiếp tục theo dõi tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện; 290 trường hợp đang được theo dõi cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Đà Nẵng tiếp tục giám sát tại cộng đồng 19 trường hợp, tất cả sức khỏe bình thường. Ngoài ra còn có 783 người cách ly tập trung tại Bệnh viện Phổi, Bệnh viện 199 - Bộ Công An, Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ, Trường quân sự Bộ chỉ huy Quân sự Thành phố, trường quân sự Quân khu 5.

Trong ngày 1/3, ba chuyến bay từ các thành phố có dịch Covid-19 tại Hàn Quốc đưa 600 hành khách về sân bay quốc tế Cần Thơ. Theo Sở Y tế Cần Thơ, 289 người đang cách ly tập trung tại Trường Quân sự thành phố. Trong đó có 75 người từ thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang và 214 người đến từ các tỉnh khác của Hàn Quốc.

Thái Nguyên cũng ghi nhận có 1.065 người đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản... Trong đó 150 người đến từ vùng dịch, bao gồm 86 người Hàn Quốc, được theo dõi sức khỏe 14 ngày. Tất cả sức khỏe bình thường. 181 người về qua biên giới Cao Bằng không có bất thường sức khỏe.

Ngoài ra, Thái Nguyên còn có khoảng 60.000 người lao động với 428 người Hàn Quốc, 122 người Trung Quốc. Tất cả người ra vào công ty đều được đo thân nhiệt. Các trường hợp người về Hàn Quốc đều được hướng dẫn theo dõi sức khỏe.

Tính tổng cộng sáng 2/3 cả nước có 10.089 người từng tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch, được theo dõi sức khỏe.

18 ngày qua, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới. 16 trường hợp dương tính nCoV đều xuất viện.
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
5,750
Động cơ
340,846 Mã lực
Sơn Lôi sắp hết cách ly
VĨNH PHÚCCác biện pháp cách ly y tế để phòng, chống lây lan Covid-19 đối với xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên) sẽ được gỡ bỏ từ 0h ngày 4/3.

Ông Vũ Việt Văn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết thông tin trên sáng nay 2/3. Khi Sơn Lôi hết cách ly, các lực lượng quân đội, công an, y tế cũng sẽ rút khỏi 12 chốt chặn bao quanh xã này 20 ngày qua.

"Đến nay các biện pháp áp dụng ở xã Sơn Lôi đều vượt so với yêu cầu của Bộ Y tế. Đơn cử, cơ quan y tế yêu cầu cách ly 14 ngày thì đến mai xã Sơn Lôi đã tròn 20 ngày thực hiện biện pháp này", ông Văn nói.

Ông Nguyễn Tuấn Minh - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên cho biết, trong 20 ngày thực hiện cách ly, đơn vị này đã tổ chức 30 tổ khám chữa bệnh đi từng hộ gia đình, từng thôn để kiểm tra y tế hàng ngày.

Barie kiểm dịch ở xã Sơn Lôi. Ảnh: Ngọc Thành.
Barie kiểm dịch ở xã Sơn Lôi. Ảnh: Ngọc Thành.
"Trong 20 ngày qua không ghi nhận ca bệnh mới trên địa bàn Sơn Lôi. Các trường hợp bị bệnh mãn tĩnh, đang sử dụng thuốc dài hạn cũng được chăm sóc tốt", ông Minh nói.

Theo ông Minh, sau khi kết thúc cách ly, cuộc sống của người dân Sơn Lôi trở lại bình thường như trước đây, bao gồm việc đi lại ngoài địa bàn. Tuy nhiên, huyện Bình Xuyên vẫn cử cán bộ y tế giám sát xã Sơn Lôi để phòng dịch tái phát.

Trước đó từ ngày 13/2, tỉnh Vĩnh Phúc lập 12 chốt trực 24/24 tại xã Sơn Lôi để kiểm soát việc ra vào vùng dịch; phun thuốc khử trùng, xử lý y tế, giải thích cho người dân về cách phòng, chống dịch bệnh. Lực lượng chức năng ở đây cũng sẽ ngăn chặn việc đưa ra khỏi địa bàn những vật phẩm, động vật, thực vật, thực phẩm có khả năng lây lan dịch bệnh.

Sở Y tế Vĩnh Phúc huy động 96 y, bác sĩ đến làm nhiệm vụ tại 12 chốt kiểm tra trên địa bàn xã Sơn Lôi, mỗi chốt 8 người; 65 cán bộ y tế khác được giao hỗ trợ chuyên môn tại 13 trạm y tế xã, thị trấn thuộc huyện Bình Xuyên.

Vĩnh Phúc có 11 người nhiễm nCoV, trong đó 9 trường hợp tại huyện Bình Xuyên (riêng xã Sơn Lôi có 7 người). Nguồn lây nhiễm ở tỉnh này xuất phát từ nhóm 8 công nhân đi tập huấn ở Vũ Hán, Trung Quốc về nước hôm 17/1. Đến nay các trường hợp trên đều đã được chữa khỏi bệnh.
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
5,750
Động cơ
340,846 Mã lực
Bệnh nhân trong bệnh viện cũng có thể lây nhiễm và tử vong

Ổ dịch nCoV trong khoa tâm thần bệnh viện Hàn Quốc
Tại khoa tâm thần bệnh viện Daenam, cửa sổ luôn đóng kín để ngăn tự tử. Bệnh nhân ngủ chung phòng trên các tấm nệm.

Bệnh viện Daenam, quận Cheongdo, tỉnh Bắc Gyeongsang, cùng với nhà thờ Shincheonji (Tân Thiên Địa) tại thành phố Daegu, là hai ổ dịch Covid-19 ở Hàn Quốc.

Trong hơn 4.000 ca nhiễm nCoV tại nước này, 101 người đến từ khoa tâm thần bệnh viện Daenam, chiếm 98% số bệnh nhân của khoa, trong đó 7 người đã tử vong.

Bên ngoài bệnh viện Daenam ở quận Cheongdo, tỉnh Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap.
Bên ngoài bệnh viện Daenam ở quận Cheongdo, tỉnh Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap.
Thời điểm nCoV xâm nhập vào khoa tâm thần hồi đầu tháng trước, các quan chức bệnh viện Daenam và cơ quan y tế Hàn Quốc đối diện một quyết định khó khăn. Họ phải phong tỏa khoa tâm thần cùng bệnh nhân của khoa.

Với công chúng Hàn Quốc, phong tỏa khoa tâm thần là quyết định gây tranh cãi, chạm vào vấn đề đạo đức lẫn hiệu quả phòng dịch, lại diễn ra trong bối cảnh nhà chức trách đang gặp khó khăn trong nỗ lực kiềm chế dịch bệnh. Mặt khác, giới chức Hàn Quốc trước đó còn cam kết không đi theo cách tiếp cận của Trung Quốc là phong tỏa diện rộng các thành phố.

Vụ bùng phát Covid-19 tại bệnh viện Daenam phản ánh thách thức mà các cơ sở y tế, viện dưỡng lão cùng những cơ sở nội trú khác gặp phải nếu phải đối diện với dịch bệnh.

Cơ quan y tế Hàn Quốc hôm 27/2 thông báo sẽ chuyển các bệnh nhân khỏi khoa tâm thần bệnh viện Daenam. Theo lời giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (KCDC) Jung Eun-kyeong, đây là quyết định "đầy đau khổ" nhưng "bất khả kháng".

Dù vậy, việc phong tỏa khoa tâm thần vẫn đặt ra những câu hỏi. Một khoa nội trú như vậy là môi trường hoàn hảo cho virus lây lan, ủy ban bác sĩ từ Trung tâm Y tế Quốc gia Hàn Quốc (NMC) đánh giá.

Nhân viên y tế chăm sóc các bệnh nhân tại khoa tâm thần bệnh viện Daenam. Ảnh: KCDC.
Nhân viên y tế chăm sóc các bệnh nhân tại khoa tâm thần bệnh viện Daenam. Ảnh: KCDC.
Theo báo cáo từ ủy ban được công bố hôm 26/2, cửa sổ bị đóng kín tại khoa tâm thần khiến không khí không thể lưu thông. Nước khử trùng tay không được để ra ngoài bởi bệnh nhân có thể uống chúng. Để theo dõi bệnh nhân liên tục, thậm chí nhà tắm còn không chia ngăn.

"Khi virus xâm nhập được vào khu vực kín, nó sẽ lây lan rất nhanh", bác sĩ tâm thần Lee So-hee từ NMC cho hay. "Hệ miễn dịch của các bệnh nhân vốn đã yếu, vì thế virus lại càng có cơ hội tấn công họ".

Baik Jae-joong, bác sĩ chuyên khoa phổi tại bệnh viện Green ở Seoul, cho rằng nhà chức trách không nên khóa các bệnh nhân nhiễm nCoV trong không gian kín như vậy.

"Về cơ bản, họ bị bỏ mặc chờ chết", Baik nói. "Các bệnh nhân bị cách ly trong cùng môi trường khiến họ nhiễm bệnh. Đây là một thảm họa y tế và là điều cấm kỵ về y đức".

Kim Sung-yeon, giám đốc tổ chức Đoàn kết Chống Kỳ thị Người khuyết tật, nói một bệnh nhân tại Daenam đã "được giải thoát bằng cái chết" sau 20 năm tại khoa tâm thần bệnh viên Daenam. Theo lời Kim, bệnh nhân trên chỉ nặng 42 kg khi qua đời.

Kwon Jun-wook, phó giám đốc KCDC, hôm 29/2 cho biết các bệnh nhân tử vong tại bệnh viện Daenam đều có thể trạng yếu do đã nhập viện thời gian dài.

Bệnh viện Daenam thông báo đang tìm hiểu virus xâm nhập khoa tâm thần vốn luôn khóa kín như thế nào.

Truyền thông địa phương đưa tin các thành viên của giáo phái Tân Thiên Địa đã dự một đám tang tại bệnh viện Daenam hồi tháng một. Gần một nửa số ca nhiễm nCoV tại Hàn Quốc có mối liên hệ với giáo phái này.

Bệnh viện Daenam cho hay em trai của thủ lĩnh giáo phái chết tại bệnh viện vào tháng một và đám tang được tổ chức ở tầng hầm bệnh viện vào ngày 2/2. Các bệnh nhân khoa tâm thần xuất hiện triệu chứng bệnh từ giữa tháng hai.
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
5,750
Động cơ
340,846 Mã lực
Việt Nam có nên cấm nhập từ Ý ko nhỉ

Nhiều nước cảnh báo công dân tới Italy
Các nước như Mỹ, Nhật, Ireland khuyến cáo công dân tránh tới Italy khi Covid-19 diễn biến phức tạp ở quốc gia châu Âu này.

Italy hiện là ổ dịch Covid-19 lớn nhất châu Âu và nhiều ca nhiễm bệnh ở các quốc gia khác trong khu vực đều liên quan đến người trở về từ nước này. Giới chức y tế cảnh báo các bệnh viện ở Italy có thể rơi vào tình trạng quá tải và khủng hoảng nếu số ca nhiễm nCoV tiếp tục tăng mạnh.

Số ca nhiễm nCoV ở Italy ngày 1/3 tăng lên 1.694, gần gấp đôi so với 888 trường hợp được ghi nhận hai ngày trước, trong đó 34 người đã thiệt mạng, 83 người khỏi bệnh và 140 trường hợp nguy kịch.

Trong thông báo hôm 28/2, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) đề nghị công dân tránh "đi lại không cần thiết" đến Italy, bởi khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc y tế phù hợp ở các vùng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 tại nước này là hạn chế.

Nhật Bản cũng nâng cảnh báo đi lại từ cấp một lên cấp hai trong thang 4 cấp đối với công dân đến các vùng Veneto và Emilia Romagna của Italy. Bộ Ngoại giao Ireland hôm 24/2 cũng khuyến cáo công dân không đến các khu vực Piemonte, Lombardai, Veneto, Emilia Romagna và Lazio của Italy.

Du khách đeo khẩu trang ở quảng trường Saint Mark ở Venice, Italy hôm 27/2. Ảnh: Reuters.
Du khách đeo khẩu trang ở quảng trường Saint Mark ở Venice, Italy hôm 27/2. Ảnh: Reuters.
Anna Popova, người đứng đầu cơ quan giám sát sức khỏe người tiêu dùng Nga hôm 29/2 kêu gọi công dân nước này hạn chế đi lại không cần thiết ra nước ngoài, trước những lo ngại về Covid-19 trên phạm vi quốc tế. "Bây giờ là thời điểm không nên rời khỏi Nga", bà Popova nói.

Cơ quan ngoại giao Đài Loan hôm 26/2 nâng mức cảnh báo đi lại đối với công dân hòn đảo này đến các vùng của Italy. Theo đó, khu vực Bologna và Veneto của Italy được Đài Loan cảnh báo ở mức "đỏ", tức "tránh đến hoặc rời đi ngay lập tức", các phần còn lại của Italy ở mức cảnh báo màu cam, tức "tránh đi lại không cần thiết".

Thổ Nhĩ Kỳ, Bắc Macedonia cũng đưa ra các cảnh báo tương tự với công dân khi đến các vùng của Italy.
 

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,109
Động cơ
527,559 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Đức trở thành vùng dịch COVID-19 mới nhất ở Châu Âu
LĐO | 02/03/2020 | 12:03

Bộ Y tế và Bộ Nội vụ Đức họp bàn về dịch COVID-19 ở Berlin. Ảnh: AFP
Bộ Y tế và Bộ Nội vụ Đức họp bàn về dịch COVID-19 ở Berlin. Ảnh: AFP
Play
00:00
01:55
Mute
Voices

Số người nhiễm COVID-19 ở Đức đã tăng gần gấp đôi trong ngày 1.3 khiến Đức trở thành vùng dịch mới nhất ở Châu Âu.
Dịch viêm phổi do COVID-19
Bí thư Hà Nội **************: Minh bạch thông tin trong chống COVID-19
Mỹ điều tra vụ các bộ kit thử phát hiện COVID-19 bị lỗi
Virus gây dịch COVID-19 có thể tồn tại tới 96 giờ trên màn hình điện thoại?

Viện Robert Koch - Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Đức - cho biết số ca nhiễm COVID-19 ở nước này vọt lên 129 trong ngày 1.3, tăng gần gấp đôi so với 66 ca vào sáng 29.2.
Hơn một nửa số ca nhiễm là ở North Rhine-Westphalia, bang đông dân nhất nước Đức, nơi một cặp vợ chồng bị nhiễm bệnh tham dự lễ hội hóa trang.
Virus Corona mới (SARS-CoV-2) gây dịch COVID-19 đã lây lan đến 9 trong số 16 tiểu bang của Đức, với Frankfurt, Hamburg và Bremen là các thành phố báo cáo những ca nhiễm đầu tiên.


Phát biểu với tờ nhật báo Bild am Sonntag, Bộ trưởng Nội vụ Đức Horst Seehofer cho biết dự kiến virus sẽ lây lan nhanh chóng, nhưng ông bày tỏ lạc quan có thể tìm ra cách chữa trị: "Tôi ước tính rằng cuối năm nay sẽ có vaccine".
Khi được hỏi liệu Đức có đến mức phong tỏa các thành phố hay khu vực không, ông Seehofer nói "kịch bản như vậy sẽ là phương sách cuối cùng".
Bang Bavaria đã công bố bốn ca nhiễm mới vào ngày 1.3, bao gồm một nhân viên tại nhà sản xuất máy công cụ DMG Mori. Công ty đã yêu cầu 1.600 nhân viên của mình không đến làm việc vào ngày 2.3.
Trong khi đó, hàng trăm người đã được rời khỏi khu vực cách ly ở quận Heinsberg ở North Rhine-Westphalia. Những người này hầu hết đã tham dự một lễ hội vào ngày 15.2.
Bốn trẻ em mẫu giáo ở Heinsberg đã xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào cuối tuần và dường như bị lây nhiễm từ một nhân viên trong trường.
Đức đã hủy bỏ một số sự kiện lớn trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus, bao gồm hội chợ thương mại du lịch quốc tế (ITB) tuần này tại Berlin.
Giải thưởng ngôi sao Michelin dành cho các nhà hàng dự kiến diễn ra tại Hamburg vào ngày 3.3 cũng đã bị hủy bỏ.
Khi dịch COVID-19 tiếp tục phá vỡ chuỗi cung ứng và du lịch hàng không trên khắp thế giới, Bộ trưởng Tài chính Olaf Scholz cho biết chính phủ đã sẵn sàng kích thích nền kinh tế xuất khẩu của Đức nếu tác động xấu đi.
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
5,750
Động cơ
340,846 Mã lực
Cụ thể, tập đoàn SAMSUNG Việt Nam đã chính thức thông báo bắt đầu xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) mới có quy mô lớn nhất Đông Nam Á, với giá trị đầu tư khoảng 220 triệu USD và tổng diện tích xây dựng là 11.603 m2 tại Hà Nội và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022.

Đây là tòa nhà đầu tiên được SAMSUNG xây dựng ở nước ngoài nhằm phục vụ mục đích nghiên cứu và phát triển.

1583134756477.png
 

Teaser

Xe tải
Biển số
OF-711081
Ngày cấp bằng
21/12/19
Số km
471
Động cơ
-16,055 Mã lực
Quá nguy hiểm , cần phải test ngay thành viên giáo phái Tân Thiên Địa ở Việt Nam

TÂN THIÊN ĐỊA TỪNG TRUYỀN ĐẠO TRÁI PHÉP TẠI VIỆT NAM NHƯ THẾ NÀO.?
____________

- Giáo phái Tân Thiên Địa (được cho là nguyên nhân làm bùng phát dịch Covid-19 ở Hàn Quốc) từng truyền đạo trái phép tại Việt Nam, với hoạt động kỳ quái và cực đoan.

. Núp bóng dạy học để sinh hoạt đạo.
Đại úy Lê Hải Quang Vũ – Đội phó Đội An ninh Công an Q.Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) và các cán bộ chiến sĩ vẫn nhớ rõ các đối tượng, tình tiết trong vụ phát hiện cơ sở của giáo phái Tân Thiên Địa vào năm ngoái.
Cụ thể, qua công tác trinh sát, kiểm tra hành chính cư trú và hoạt động của người nước ngoài, tối 22-8-2019, Đội An ninh CAQ.Thanh Khê kiểm tra Trung tâm ngoại ngữ Best One Language Academy (239B Nguyễn Phước Nguyên, P.An Khê, Q.Thanh Khê) do Trần Thị Tâm (SN 1993, ngụ xã Nghĩa Hải, H.Nghĩa Hưng, Nam Định) làm Giám đốc, phát hiện nhiều người đang truyền bá kinh thánh, gồm: Shin Book (SN 1986, quốc tịch Hàn Quốc); Hoàng Mai Thy (SN 1993, quê TP.HCM); Dương Quỳnh Anh (SN 1996, quê TP.Hà Nội) và Trần Lê Lan Chi (SN 1997, quê Vĩnh Phúc). Riêng Nguyễn Thị Kim Ánh (SN 1996, quê Bắc Ninh) và Phạm Thị Hải Yến (SN 1994, quê Bắc Ninh) làm nhiệm vụ lễ tân, giám sát cơ quan chức năng tại tầng trệt.
Học viên có 18 người, tuổi từ 18 – 32, chủ yếu là sinh viên, người lao động. Trung tâm này thuộc Công ty TNHH MTV Best One Language Academy, thành lập ngày 10-7-2019, đăng ký giảng dạy tiếng Anh và tiếng Hàn nhưng không có giấy phép hoạt động. Công an tạm giữ gần 500 quyển kinh thánh các thứ tiếng và nhiều tài liệu.
Qua đấu tranh khai thác, tài liệu liên quan, CAQ.Thanh Khê làm rõ, các đối tượng tham gia hoạt động truyền đạo có tên là Tân Thiên Địa trái phép tại Việt Nam. Từ ngày 3-7-2019, các đối tượng lôi kéo học viên đến trung tâm. Mọi người thông qua website Shincheonnji.Kr để đăng ký, xác nhận thành viên.
Học viên hều hết gặp các vấn đề như không được sự quan tâm của gia đình, người thân, người yêu, chán nản cuộc sống… được hướng dẫn cách nghiên cứu, giới thiệu về Tân Thiên Địa sau đó thông qua mạng xã hội Facebook có tài khoản ShincheonnjiChurch, mạng Kakaotalk có tài khoản “Tìm bạn Hàn Quốc” để quen biết và liên kết với nhau thành nhóm, mở rộng quan hệ, địa bàn hoạt động khắp nơi. Đây là trường hợp đầu tiên được cơ quan chức năng phát hiện hoạt động giáo phái Tân Thiên Địa tại miền Trung.
Ngày 13-9-2019, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng ra quyết định xử phạt 20 triệu đồng đối với Shin Book do vi phạm: “Người nước ngoài nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam mà chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền”.
Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh CATP.Đà Nẵng cũng đưa vào diện chưa cho nhập cảnh thời hạn 3 năm. UBND Q.Thanh Khê xử phạt Công ty Best One Language Academy 25 triệu đồng do “Tự ý thành lập cơ sở giáo dục”; 8 triệu đồng do “Tàng trữ, xuất bản ấn phẩm trái phép”...
. Hoạt động kỳ quái, cực đoan.
Căn nhà thuê để truyền đạo ở 239B Nguyễn Phước Nguyên (P.An Khê, Q.Thanh Khê) đã đóng cửa từ nửa năm nay từ sau khi công an phát hiện sự việc. Tại số nhà K45/H17/7 Lê Độ (P.Xuân Hà, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) nơi các đối tượng sinh sống được làm nơi tổ chức sinh hoạt tôn giáo từ 9 giờ 30 – 11 giờ vào thứ 4 và chủ nhật hàng tuần.
Theo quy định, các đối tượng tập trung trong phòng, mặc áo trắng, quần đen và đi tất để cùng cầu nguyện, nghe thuyết giảng của giáo chủ Lee Man Hee qua video; cam kết làm theo ý muốn của chúa bằng cách hy sinh thân xác…
Đại úy Lê Hải Quang Vũ cho biết, thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng nhu cầu học ngoại ngữ của sinh viên, người lao động bằng các bài “tuyển sinh”, “mời học tiếng Hàn miễn phí” trên các hội nhóm; tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ kinh phí du lịch, du học Hàn Quốc.
Sau đó, các đối tượng mời học viên đến phỏng vấn, test học viên đủ các “tiêu chuẩn”: không phải công an, người chính quyền, cơ quan chức năng, người có vấn đề vướng mắc trong cuộc sống, tình cảm, học tập, công việc… sẽ được nhận. Người nào “rớt” thì các đối tượng sẽ ngăn chặn liên lạc, tiếp cận với giáo phái hoặc cơ sở tôn giáo tại các địa phương.
Nhóm người trên thường xuyên thay đổi, ngụy trang địa điểm sinh hoạt, phương tiện đi lại, hành tung rất bí ẩn, có phương án nhằm che mắt, đối phó cơ quan chức năng… Từ lúc hoạt động đến khi bị phát hiện, các đối tượng đã kêu gọi và lôi kéo hơn 50 người đến phỏng vấn, học với học phí 600.000 đồng/tháng/học viên.
- Qua việc dạy học ngoại ngữ, các đối tượng đã lồng ghép việc truyền, giảng kinh thánh cho học viên. Hoạt động của các đối tượng có tính cuồng tín, được chỉ đạo chặt chẽ về vai trò của từng cá nhân, quản lý, giám sát chặt học viên cả trong học tập, làm lễ cũng như sinh hoạt.
____________
.Học viên được truyền đạt không thờ thần, Phật, tượng do con người làm ra, không được vái lạy, thờ phụng, chỉ tin vào đức chúa trời… Học viên còn được “dạy” cách nói dối gia đình, bạn bè, người thân việc học thánh tại trung tâm, không được tiết lộ tung tích với ai; che mắt, xóa tài liệu, trang thiết bị, máy móc khi cần thiết…/
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
5,750
Động cơ
340,846 Mã lực
Truyền thông Mỹ ca ngợi Việt Nam trong phòng chống dịch Corona ((đài HBO)

 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
5,750
Động cơ
340,846 Mã lực
Giáo chủ Tân Thiên Địa quỳ gối cúi đầu xin lỗi người dân Hàn Quốc

Sau khi hứng chịu nhiều chỉ trích và bị chính quyền thành phố Seoul đề nghị khởi tố vì tội danh giết người, lãnh đạo Lee Man Hee của giáo phái Tân Thiên Địa đã tổ chức họp báo để xin lỗi người dân.

Theo JoongAng Ilbo, ông Lee Man Hee chiều 2-3 (giờ Hàn Quốc) đã tổ chức một cuộc họp báo công khai để xin lỗi người dân về việc các tín đồ trong giáo phái Tân Thiên Địa bị nhiễm COVID-19. Buổi họp báo diễn ra tại học viện Tân Thiên Địa ở quận Gapyeong, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc.

"Tôi chân thành xin lỗi với tư cách là người lãnh đạo giáo phái. Mặc dù đây là không phải là hành động cố ý nhưng việc có nhiều tín đồ trong giáo phái nhiễm bệnh cũng là lỗi của chúng tôi. Chúng tôi cũng đã nỗ lực hết mình nhưng không thể ngăn chặn virus", ông Lee phát biểu trong buổi họp báo.

1583135302836.png

1583135311384.png
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
5,750
Động cơ
340,846 Mã lực
Mỹ cũng bắt đầu toang
1583135352822.png
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
5,750
Động cơ
340,846 Mã lực
Y tế xứ dân chủ

Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ cho xuất viện nhầm một bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới khỏi khu cách ly của Trung tâm Bệnh truyền nhiễm thành phố San Antonio, bang Texas.

Ông Ron Nirenberg, Thị trưởng thành phố San Antonio, cho biết trong thông cáo báo chí rằng bệnh nhân đã được ra khỏi khu cách ly tại cơ sở chăm sóc sức khỏe địa phương hôm 29/2 vì bệnh nhân này có kết quả âm tính với virus corona sau hai lần xét nghiệm.
Tuy nhiên, sau thời gian chờ, bệnh nhân phải quay trở lại cách ly do xét nghiệm trong phòng thí nghiệm sau đó cho kết quả dương tính với virus corona, theo ABC News.
"Việc Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ cho phép mọi người tiếp xúc với bệnh nhân có kết quả dương tính với Covid-19 là không thể chấp nhận được", Thị trưởng Nirenberg nói.
Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ cho biết họ đang kiểm tra lại bệnh nhân nói trên. Người này được cách ly và điều trị vài tuần sau khi từ tâm dịch Vũ Hán ở Trung Quốc trở về Mỹ.
Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh cho biết tại thời điểm xuất viện, bệnh nhân không có triệu chứng nhiễm bệnh và đáp ứng tất cả các tiêu chí để xuất viện.
Tuy nhiên, sau khi xuất viện, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm tiếp đó cho thấy bệnh nhân dương tính yếu với virus corona. Để đề phòng, Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh quyết định đưa bệnh nhân trở lại cách ly.
Người này đã tiếp xúc với một số người khác khi được ra khỏi khu cách ly. Các quan chức y tế đang theo dõi những người nghi nhiễm và thông báo cho họ về nguy cơ lây bệnh.
Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh lý giải là có một số ca tương tự, trong đó kết quả xét nghiệm âm tính và dương tính với virus corona thay đổi luân phiên theo các lần xét nghiệm.
Đây là lý do tại sao bệnh nhân phải có hai kết quả xét nghiệm âm tính cho các mẫu bệnh phẩm được lấy cách nhau hơn 24 giờ./.

1583135577521.png
 
Chỉnh sửa cuối:

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
5,750
Động cơ
340,846 Mã lực
Một phụ nữ về từ vùng dịch bỏ trốn do bạn nhậu kích động: Cách ly 17 người
11:04 01/03/2020 (GMT+7)
Ngày 1-3, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau, cho biết đã cách ly tại gia đình 17 người từng tiếp xúc với bà V.T.H. (32 tuổi) - người trở về từ vùng dịch Daegu - Hàn Quốc.

Trước thông tin bà N.T.U. (mẹ bà H.) cho biết con gái đã về tới Hàn Quốc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho hay việc xác minh thông tin này thuộc thẩm quyền của công an.

Như đã thông tin, trước đó, vào ngày 25-2, từ vùng dịch Daegu, bà H. đến sân bay Incheon (Hàn Quốc) về sân bay Cần Thơ. Sau đó, người phụ nữ trên đã thuê xe về nhà mẹ ruột là bà U. tại ấp Tân Thành, xã Phong Lạc. Đến khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày, ngành chức năng xã Phong Lạc kiểm tra tra sức khỏe bước đầu cho bà H. Lúc này, sức khỏe bà H. bình thường, không ho, không sốt, không khó thở nên yêu cầu cách ly tại nhà trong 14 ngày. Ngày 26-2, tình trạng sức khỏe bà H. vẫn bình thường.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo huyện Trần Văn Thời về việc đưa người Việt Nam trở về từ vùng dịch Hàn Quốc phải được đưa đi cách ly tập trung, Ban Chỉ đạo xã Phong Lạc đã cử lực lượng triển khai thực hiện.
Mot phu nu ve tu vung dich bo tron do ban nhau kich dong: Cach ly 17 nguoi
Khoảng 12 giờ ngày 27-2, tổ công tác của UBND xã phối hợp cùng Trung tâm Y tế huyện vận động bà H. đi cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Cà Mau. Tại đây, bà H. đồng ý đi cách ly theo quy định.

Tuy nhiên, vào khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, đoàn công tác đến vận động đưa bà H. đi cách ly tập trung thì những người nhậu cùng kích động nên người phụ nữ trên không đồng ý đi cách ly tập trung. Khi tuyên truyền không hiệu quả, tổ công tác xin ý kiến cơ quan chuyên môn nhằm xây dựng phương án đưa bà H. đi cách ly. Song song đó, cử lực lượng giám sát tại nhà bà U. (nơi H. lưu trú).

Đến sáng 28-2, ngành chức năng tiếp tục đến nhà vận động thì bà U. cho biết con gái đã được bạn đón đi từ rạng sáng. "Lúc đi, H. chỉ nói đi Kiên Giang chơi, không rõ là đi địa điểm nào. Tổ công tác liên hệ với số điện thoại bà H. do người nhà cung cấp nhưng không được", văn bản nêu.

Tối cùng ngày, tổ công tác tiếp tục đến nhà bà U. vận động thì bà cho biết con gái liên hệ về cho biết đã về đến Hàn Quốc.

Liên quan đến vụ việc trên, Chủ tịch UBND xã Phong Lạc và Trưởng trạm Y tế xã này đã bị đình chỉ công tác trong 7 ngày để làm rõ trách nhiệm.
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
5,750
Động cơ
340,846 Mã lực
Tại cuộc họp sáng nay (2/3), Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19 thống nhất kiến nghị tạm ngừng chế độ đơn phương miễn thị thực đối với công dân Italy từ 0h ngày 3/3.


1583136541298.png
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
5,750
Động cơ
340,846 Mã lực
HÌnh ảnh người dân Deagu tự nhiên đổ gục ra đường



1583136873239.png

1583136882505.png

1583136891567.png
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
5,750
Động cơ
340,846 Mã lực
Hàn khi gặp dịch thì cũng giống Trung Quốc

1583136931381.png
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,537
Động cơ
317,145 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Ít phút nữa hội đồng bảo an CH Séc sẽ họp báo để trả lời các phòng viên và truyền thông về vấn đề phòng chống đối với bệnh dịch Covid-19.

Một đại diện của sân bay Prague cũng được mời tham dự cuộc họp của Hội đồng Bảo an Nhà nước, nơi chính phủ đang thảo luận về khả năng dừng các chuyến bay tới những vùng có dịch. Trước đây, các chuyến bay trực tiếp giữa Cộng hòa Séc và Trung Quốc đã bị dừng và Hãng hàng không Séc cũng dừng các chuyến bay đến Hàn Quốc.

Hội đồng bảo an cũng họp về vấn đề an toàn trong thực tế khi đón thành viên trong phái đoàn của Séc chuẩn bị từ Trung Quốc chở về. Phái đoàn gồm giám đốc văn phòng tổng thống Vratislav Mynář, cố vấn kinh tế của Tổng thống Milos Zeman ông Martin Nejedlý và chủ tịch đội bóng đá Slavia Praha ông Jaroslav Tvrdík. Những người này sẽ trở về Trung Quốc bằng đường hàng không và chuyển máy bay ở Dubai.

Chúng tôi cũng cần phải hỏi Hội đồng Bảo an Nhà nước nếu chúng tôi không muốn cấm các sự kiện quy mô lớn, thủ tướng Babiš nói vào Chủ nhật. Giải World Cup Biathlon, sẽ được tổ chức vào tuần này tại Nové Město na Moravě, nơi dự kiến có tới 100.000 người. Bộ trưởng Y tế Vojtech cho biết trước cuộc họp của Hội đồng Bảo an Nhà nước rằng các cuộc đua biathlon có thể vẫn được diễn ra, nhưng không có khán giả.

Vì lý do này, thống đốc của Vùng Vysocina, thuộc Đảng Dân chủ Xã hội (CSSD), ông Jiri Behounek cũng tham dự cuộc họp.
 
  • Vodka
Reactions: avn

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
5,750
Động cơ
340,846 Mã lực
Sau khi tổ chức biểu tình bảo vệ môi trường nước Anh chính thức gia nhập cuộc đua corona với 36 người nhiễm bệnh


1583137773018.png
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top