[Funland] Cập nhật thông tin hữu ích trong cuộc chiến chống 2019-nCoV gây viêm đường hô hấp cấp tính

Trạng thái
Thớt đang đóng

Quỳnh hp

Xe tăng
Biển số
OF-585307
Ngày cấp bằng
16/8/18
Số km
1,937
Động cơ
154,041 Mã lực
Tuổi
45
Bên e vừa đóng cửa 10 trên 13 cửa khẩu với đại lục, sức ép bên y tế tạp thời thành công
 

av78

Xe tải
Biển số
OF-205411
Ngày cấp bằng
8/8/13
Số km
258
Động cơ
321,948 Mã lực
Ebola và h1n1 lây lan ở các nước y tế kém phát triển là Châu Phi và Ấn Độ nên chết nhiều
Cúm Tây Ban Nha thời điểm 1918, xem trên netflix người ta nói chưa kịp nghiên cứu vì ngành vi sinh chưa phát triển vào lúc đó, nguyên nhân gây cúm theo 25tr người chết xuống mồ. Dịch ko tái diễn sau này châc vì giết sạch vật chủ rồi. Điều đặc biệt độ tuổi dễ lây và chết là 20-40t, họ cũng ko tìm được nguyên nhân. Em thấy Sars tính chất giống con này nhất, may mà dập được chứ nếu ko thì lịch sử lăp lại i bóc

Phim tài liệu trên Netflix vậy là quá cũ rồi cụ. Năm 2005 Mỹ đã tái tạo được con virus đó từ mẫu tissue của hai người lính và một người Inuit Alaska mất vì bệnh dịch. Chích thử vào chuột bạch thì thấy virus cúm TBN 1918 sinh sôi nảy nở nhiều gấp 39000 lần cúm bình thường trong cùng khoảng thời gian. Bài trong link rất chi tiết.
 

cuongni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3816
Ngày cấp bằng
16/3/07
Số km
518
Động cơ
558,228 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
15 tr người mắc, 8200 tử vong (chưa rõ mùa này là mấy tháng), tỷ lệ 0.05%. Vũ Hán 18000 ca mắc, 361 tử vong (15 ngày?), tỷ lệ tạm tính 2%. VN mới phát triệu chứng 8 ca thôi. Nỗi lo là con số sẽ tăng lên chứ không phải hiện tại. Khi dân từ vùng dịch sang VN mà người VN không lây thì đúng là siêu nhân nhỉ.
So far, 10,000 people have died and 180,000 people have been hospitalized during the 2019-2020 flu season, according to preliminary estimates from the CDC.
 

IQ Man

Xe tải
Biển số
OF-428131
Ngày cấp bằng
7/6/16
Số km
242
Động cơ
218,800 Mã lực
Tình hình ngày càng nhiều người âm tính và phục hồi , tín hiệu vui

View attachment 4324035
Tks cụ, ngoài ra còn 2 tín hiệu tốt là:
- Tốc độ gia tăng của số ca mắc mới đã giảm lại, nếu xu thế này tiếp diễn vài hôm nữa thì sẽ thấy đỉnh dịch.
- Tốc độ lây nhiễm ở bên ngoài TQ là không cao.
Nếu vẽ được 1 đường là tổng số ca đang dương tính = tổng số ca nhiễm - tổng số ca đã khỏi thì sẽ nhìn thấy đỉnh của dịch rõ hơn nữa.
 

IQ Man

Xe tải
Biển số
OF-428131
Ngày cấp bằng
7/6/16
Số km
242
Động cơ
218,800 Mã lực
What are the differences between Myths and FACTS of Corona virus?
Chốt câu cuối: các loại thông tin xuyên tạc, các loại thuyết âm mưu... còn nguy hiểm hơn bất kỳ loại virus nào. Dịch dốt bây giờ là dịch bệnh nguy hiểm nhất của loài người.

EFFA9F59-9B80-466C-8612-D8E37C097162.jpeg
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,077
Động cơ
492,352 Mã lực
Phải chăng ý Dr nói là bằng mọi phương thức, TQ đang dồn tổng lực để tìm ra số ca nhiễm và được xét nghiệm kịp thời (tìm ra được rất nhiều bệnh nhân dương tính với Virus hằng ngày mà không phải chờ đợi lâu), đây là sự thành công của TQ trong công tác khống chế dịch.
Cái này là chính xác tuyệt đối, do cụ Chã không nêu rõ ý nên có thể nhiều người ko hiểu và gây cảm giác bị định hướng, nhưng nếu suy nghĩ sâu 1 chút thì có thể biết rằng họ đang làm tổng lực để kiểm soát tình trạng số bệnh nhân bị lây nhiễm .
Cái gì cụ ý nói đúng em rất ủng hộ, duy có lúc đầu em phải đối cụ Chã này quá coi thường bệnh dịch nguy hiểm này thôi.
Em ngay từ trc tết đã lo sốt vó và nghĩ đến tình trạng mất kiểm soat như VH rồi, cũng may là họ đã thay đổi cách nghĩ, cách nhìn nhận dịch bệnh này.
vài cú phone về cho bố mẹ và GĐ , em kêu phải chuẩn bị đâu vào đó để chống dịch khi mà hầu như tất cả mọi người đều gần như còn bàng quang sự việc.
nên khi mọi người nháo nhào thì GĐ em chỉ đi mua thêm vài kg hột lạc khô thôi cụ ạ :)). bao năm lang thang traỉ qua nhiều sóng gió ngoài cuộc đời, nên cũng cho em chút kinh nghiệm gọi là giắt lưng quần.
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,077
Động cơ
492,352 Mã lực
Đứng về mặt toán học mà nói thì số người nhiễm lẫn người chết tăng mỗi ngày nói lên cái gì ? Nói lên là chưa đến đỉnh của dịch, mà chưa đến đỉnh của dịch nghĩa là đáng lo ngại và chưa không chế được. Khi mà số người nhiễm lẫn số người chết của ngày hôm sau bằng hoặc bé hơn ngày hôm trước thì mới có thể nói là có dấu hiệu khống chế được dịch. Tôi đến chịu với anh bác sỹ này, ở trường y họ ko dạy đồ thị với gia tốc à các cụ ?
Cụ ý có ý nói là, họ đang dần kiểm soát đc số người lây nhiễm để có hướng điều trị tiếp theo cụ ạ. lúc đầu cụ ý chủ quan lắm, và em phản đối cụ chã này kịch liệt, nhưng cái gì ra cái ấy, phân minh rõ ràng, đỉnh của dịch chắc chắn chưa tới, em nghĩ nó còn phát triển tiếp tục. và còn nhiều người chết thêm nữa.
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,314
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
15 tr người mắc, 8200 tử vong (chưa rõ mùa này là mấy tháng), tỷ lệ 0.05%. Vũ Hán 18000 ca mắc, 361 tử vong (15 ngày?), tỷ lệ tạm tính 2%. VN mới phát triệu chứng 8 ca thôi. Nỗi lo là con số sẽ tăng lên chứ không phải hiện tại. Khi dân từ vùng dịch sang VN mà người VN không lây thì đúng là siêu nhân nhỉ.
Dân VH khoảng ~10tr người cứ coi như ~50k mắc bệnh thì tỉ lệ sẽ là ~0,5%. Như vậy cứ 1k người VH đến VN thì có khoảng 5 người mang bệnh. 5 người mang bệnh này có thể tiếp xúc với 1000 người VN, với tỉ lệ 0,5% thì có 5 người VN mắc bệnh là con số hợp lí !
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,853
Động cơ
443,623 Mã lực

Eraser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-7518
Ngày cấp bằng
28/7/07
Số km
1,388
Động cơ
558,550 Mã lực
Tuổi
57
Phải chăng ý Dr nói là bằng mọi phương thức, TQ đang dồn tổng lực để tìm ra số ca nhiễm và được xét nghiệm kịp thời (tìm ra được rất nhiều bệnh nhân dương tính với Virus hằng ngày mà không phải chờ đợi lâu), đây là sự thành công của TQ trong công tác khống chế dịch.
Chắc là vậy cụ ạ, cụ Chã nhà mình viết khó hiểu quá
Update:

SỐ TRƯỜNG HỢP MỚI XÁC NHẬN NHIỄM HAY SỐ TRƯỜNG HỢP MỚI MẮC

Khi xem dữ liệu trực tuyến liên quan tới vụ dịch viêm đường hô hấp do 2019-nCoV, mọi người thấy số lượng trường hợp mới xác nhận nhiễm được báo cáo (number of reported confirmed cases of 2019-nCoV) tăng lên một cách khủng khiếp theo ngày trong vài ngày gần đây và đã rất lo sợ.

Theo mình, mọi người đang lo sợ vô cớ vì số trường hợp mới xác nhận nhiễm được báo cáo không phải là số trường hợp mới mắc các bạn nhé. Số lượng trường hợp mới xác nhận nhiễm được báo cáo ở đây bao gồm số trường hợp mới mắc trong vòng 14 ngày trước đó.

Số ca được xác định nhiễm phụ thuộc rất nhiều vào sự sẵn có của xét nghiệm, khả năng tìm và phát hiện ca nghi ngờ, số lượng xét nghiệm được làm. Cho nên mối liên quan của số ca được xác định nhiễm với số mới mắc và hiện mắc rất biến thiên.

Tuy nhiên, do khả năng cách ly ổ dịch tốt khiến số người nhiễm sẽ tập trung hơn... tạo thuận cho các cơ quan y tế dễ dàng thu thập mẫu, làm xét nghiệm để rồi xác nhận (chứ không phải là mới mắc) nhiều trường hợp nhiễm 2019-nCoV hơn.

Trong những ngày gần đây, số trường hợp mới xác nhận nhiễm tăng mạnh đã gián tiếp nói lên khả năng thành công trong công tác khống chế dịch của Trung Quốc chứ không phải là vỡ trận như mọi người vẫn lo ngại.

Do vậy, số trường hợp mới xác nhận theo ngày tăng cao một cách "ngỡ ngàng" trong những ngày vừa qua khiến mọi người run đến nỗi "quên cả sợ" là điều không đáng.

Hiện nay chúng tôi vẫn theo dõi dịch thông qua biểu đồ dự báo dựa trên số liệu của WHO mỗi ngày, những thông tin trong mô hình này mới thực sự đáng để chúng ta tham khảo.
Trong những ngày gần đây, số trường hợp mới xác nhận nhiễm tăng mạnh đã gián tiếp nói lên sự thành công trong công tác khống chế dịch của Trung Quốc chứ không phải là vỡ trận như mọi người vẫn lo ngại.
 
Chỉnh sửa cuối:

Eraser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-7518
Ngày cấp bằng
28/7/07
Số km
1,388
Động cơ
558,550 Mã lực
Tuổi
57
Như em đã update tối qua trước khi đi ngủ, tình hình không mấy khả quan tại TQ so với những gì truyền thông chia sẻ trong ngày hôm qua.

Số ca tử vong tăng nhanh lên con số 425 và ca mới mắc là 2345 người, nâng tổng số ca tại TQ tới sáng nay là 19550 ca.

https://www.channelnewsasia.com/news/asia/wuhan-virus-china-coronavirus-death-toll-rises-425-12387992?cid=FBcna
Khủng khiếp thật.
Sao TQ nó vẫn ko cho chuyên gia NN vào hỗ trợ cụ nhỉ. Bọn Tầu công nhận là nó bảo thủ, sĩ diện và lại tự cao tự đại nữa.
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,062
Động cơ
238,872 Mã lực
Theo em nghĩsố ca nghi nhiễm giảm mới là một trong những yếu tố đánh giá sự thành công của công tác khống chế dịch. Chứ ca nghi nhiễm tiếp tục tăng thì số ca mắc vẫn tiếp tục tăngvậyì làm sao mà nói là thành công đc ạ?. theo ý dr thì chỉ nên hiểu là việc xét nghiệm đã đc thực hiện tốt hơn nên sẽ khoanh vùng và có biện pháp chữa trị kịp thời giúp giảm số ca nặng dẫn đến tử vong, nhưng còn thiếu một yếu tố quan trọng đó là ca nghi nhiễm thế nào?
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,853
Động cơ
443,623 Mã lực
Khủng khiếp thật.
Sao TQ nó vẫn ko cho chuyên gia NN vào hỗ trợ cụ nhỉ. Bọn Tầu công nhận là nó bảo thủ, sĩ diện và lại tự cao tự đại nữa.
Họ có lý do của họ cụ a và thực tế là đội ngũ chuyên gia y tế của họ cũng chẳng thua nước nào. Có nhiều vấn đề liên quan đến QP nên chắc chắn họ không thể cho phép chuyên gia nước ngoài tham gia hỗ trợ được cụ ạ.
 

Eraser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-7518
Ngày cấp bằng
28/7/07
Số km
1,388
Động cơ
558,550 Mã lực
Tuổi
57
Theo em nghĩsố ca nghi nhiễm giảm mới là một trong những yếu tố đánh giá sự thành công của công tác khống chế dịch. Chứ ca nghi nhiễm tiếp tục tăng thì số ca mắc vẫn tiếp tục tăngvậyì làm sao mà nói là thành công đc ạ?. theo ý dr thì chỉ nên hiểu là việc xét nghiệm đã đc thực hiện tốt hơn nên sẽ khoanh vùng và có biện pháp chữa trị kịp thời giúp giảm số ca nặng dẫn đến tử vong, nhưng còn thiếu một yếu tố quan trọng đó là ca nghi nhiễm thế nào?
Em cũng nghĩ như cụ, điều đó chỉ nói lên rằng ng nhiễm bệnh đc phát hiện sớm hơn, còn việc chữa trị vẫn là chưa có khả năng.
 

Eraser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-7518
Ngày cấp bằng
28/7/07
Số km
1,388
Động cơ
558,550 Mã lực
Tuổi
57
Họ có lý do của họ cụ a và thực tế là đội ngũ chuyên gia y tế của họ cũng chẳng thua nước nào. Có nhiều vấn đề liên quan đến QP nên chắc chắn họ không thể cho phép chuyên gia nước ngoài tham gia hỗ trợ được cụ ạ.
Em nghĩ cho chuyên gia vào giúp chẳng ảnh hưởng gì đến QP đâu, có thể do Mỹ - Trung đang căng thẳng trc đó nên nó mới vậy. Đúng là bảo thủ.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,853
Động cơ
443,623 Mã lực
Em nghĩ cho chuyên gia vào giúp chẳng ảnh hưởng gì đến QP đâu, có thể do Mỹ - Trung đang căng thẳng trc đó nên nó mới vậy. Đúng là bảo thủ.
Ảnh hưởng cực kỳ lớn tới ANQP cụ nhé, không phải chuyện đơn giản là hỗ trợ y tế.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top