[Funland] Cập nhật thông tin hữu ích trong cuộc chiến chống 2019-nCoV gây viêm đường hô hấp cấp tính

Trạng thái
Thớt đang đóng

kia2008

Xe tải
Biển số
OF-321108
Ngày cấp bằng
26/5/14
Số km
358
Động cơ
293,287 Mã lực
Em quất còm cụ và hỏi cụ drchinh luôn: có nghiên cứu nào khẳng định là sau 14 ngày ủ bệnh thì âm tính với nCoV hay không hay là chỉ dự đoán dựa trên các loại virus cùng họ?
Em hỏi vì có rất nhiều trường hợp tiếp xúc nguồn lây, sau 14 ngày ko phát bệnh thì cho về, ko cách ly nữa mà ko cần xét nghiệm nCoV. Em dẫn link sau
Nếu đã vào khu cách ly thì hiển nhiên xét nghiệm âm tính mới được thả, cho dù là trên 14 ngày cũng bị giữ lại, nếu xét nghiệm là dương tính mà cụ.
Em nghĩ sau tg cách ly 14 ngày họ vẫn làm xét nghiệm lại cho chắc. Cụ nào thạo tin xác nhận hộ.
Em không có ý kiến gì đâu, Tại lúc đầu cụ nissan CFR bảo ko xet nghiệm mà cứ thế thả về, cụ ý bảo sẽ dẫn link nữa
 

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,014
Động cơ
302,747 Mã lực
Sao đến giờ Khựa vẫn chưa ban bố tình trạng khẩn cấp về dịch Corona nhỉ ? Trong khi đã có trên 17000 người nhiễm và hơn 300 người tử vong.
 

Ruan pham

Xe tăng
Biển số
OF-417991
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
1,528
Động cơ
231,834 Mã lực
VD của cụ rất hay, nó như DDOS vậy, hi vọng các nước khác có thời gian đã chủ động xây dựng firewall đủ mạnh
Một điều rõ ràng là nếu ít ca bị và ca nao cũng dc điều trị ở ICU ( intensive care unit có đầy đủ trang thiết bị và có đội ngũ y tế chăm sóc cẩn thận thì hầu hết bình phục nhanh, trừ trường hợp già yếu như 2 cụ TQ nắm tay nhau ở ảnh trên có đưa. Vấn đề giờ là phát hiện và ngăn chặn, cách ly thì em thấy VN mình đang làm khá tốt điển hình là vụ truy tìm hot girl Gia Lai.
 

Ruan pham

Xe tăng
Biển số
OF-417991
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
1,528
Động cơ
231,834 Mã lực
Trước dân tây hay mời nhau kẹo cao su, giờ toàn mời nhau nước rửa tay nhanh. Em try to be funny.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,425
Động cơ
-23,038 Mã lực
Tuổi
54
Ngay tại TQ bệnh nhân chết chủ yếu ở Hồ Bắc chứ các tỉnh khác của TQ chết rất ít, chỉ 1-3 trường hợp mỗi tỉnh, kể cả tính tỷ lệ % tử vong / số ca bệnh thì Hồ Bắc vẫn vượt trội mọi nơi.

Theo mình nguyên nhân tử vong chính là do quá tải hệ thống chăm sóc y tế. Ví dụ tất cả các thành phố ở Hồ Bắc chỉ đủ thiết bị y tế chăm sóc 3000-4000 ca bệnh thì tất cả các bệnh nhân trên số đó là tự sinh tự diệt.

Các tỉnh khác của TQ và các nước khác thì số ca bệnh chưa đến mức quá tải nên % tử vong thấp hơn Hồ Bắc nhiều. Những nơi này nếu không phòng bệnh chủ động tích cực mà để mật độ ca bệnh tăng lên như Hồ Bắc thì sẽ toang. Con nCov 2019 này giống như tấn công từ chối dịch vụ vào các hệ thống y tế, bằng mọi giá phải hạn chế lây nhiễm khi hệ thống y tế còn đủ sức phục vụ.
Tất nhiên quá tải y tế dẫn đến tử vong nhiều, cái này dễ hiểu mà. Nhưng như vậy cũng chưa giải thích được là tại sao tốc độ lây nhiễm ở VH mạnh hơn, các tỉnh ở xa yếu hơn và sang các nước thì giảm nữa.

Cái giả thiết mình nhắc ở trên, một Bác sỹ cho rằng:
- Ở VH thì virus nhiễm từ động vật sang người (F1) và từ người sang người (F2) có động lực mạnh, nên tốc độ lây lan nhanh, mọi biện pháp phòng chống đều không đạt hiệu quả cao.
- Ở vùng khác thường lây từ người sang người, sẽ có F2, F3, F4... nên tốc độ lây lan chậm đi, các ca nguy kịch cũng ít hơn do phụ thuộc vào độ lớn của F2 => vùng càng xa lây lan càng chậm và càng ít ca nặng

Nếu giả thiết trên đúng thì cũng đỡ lo phần nào. Kiểm soát chặt người từ VH và đi qua VH (F1, F2). Có thể nới lòng hơn một chút đối với các vùng xa để không ảnh hưởng sản xuất, giao thương.
 

vharc

Xe tăng
Biển số
OF-209763
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
1,749
Động cơ
331,487 Mã lực
Ông cứ bi bô "con nCoV này nguy hiểm hơn hay các virus thông thường nguy hiểm hơn?", ông hiểu thế nào là nguy hiểm?, tốc độ lây lan và số lượng tử vong tăng nhanh có phải là nguy hiểm không? ông có hiểu thế nào là "tính thời điểm" không? bớt bi bô đê.
Blacklist hắn lại cụ, tranh luận mệt ng
 

ngheovanvui01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-712941
Ngày cấp bằng
11/1/20
Số km
154
Động cơ
86,060 Mã lực
Tuổi
34
Số lành bệnh tăng dần đều các cụ ạ ... 514 người đã hết bị con sô cô la cắn rồi.
1580727241421.png
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
12,506
Động cơ
868,691 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Có chuyển biến tích cực nhưng số người nhiễm và nghi nhiễm vẫn tiếp tục tăng cao.
Số người chữa khỏi tiếp tục tăng.
Số lành bệnh tăng dần đều các cụ ạ ... 514 người đã hết bị con sô cô la cắn rồi.
View attachment 4323237
Bắt đầu có tín hiệu tích cực rồi
 

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,693
Động cơ
387,564 Mã lực
TQ ghi nhận trường hợp xét nghiệm đến 4 lần mới xác định dương tính với corona. Người công nhân này thấy mệt và đi khám bệnh viện 2 lần, trải qua 4 xét nghiệm corona. 3 lần đầu đều âm tính.
 

vharc

Xe tăng
Biển số
OF-209763
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
1,749
Động cơ
331,487 Mã lực
Chắc chắn là dịch 2019-nCoV nguy hiểm hơn dịch sởi 2014, bởi chỉ cần cụ nhìn cách Chính Phủ Việt Nam đang thực hiện để đối phó với bệnh dịch hiện nay là thấy rõ.

Hay cụ cho rằng, Chính Phủ Việt Nam cùng các chuyên gia Y tế, các bác sỹ đầu ngành là đang "gây hoang mang dư luận" ?
Cụ tranh luận vs lão đấy làm j, chỉ cần nhìn các nước hành động chống dịch và con virus này là loại mới nó có thể lây trong thời gian ủ bệnh khoảng 14 ngày là mọi ng đều hiểu nó nguy hiểm thế nào, hệ thống y tế Việt Nam mà bị đánh sập thì các nước khác méo chơi vs Việt Nam nữa
 

IQ Man

Xe tải
Biển số
OF-428131
Ngày cấp bằng
7/6/16
Số km
242
Động cơ
218,810 Mã lực

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,693
Động cơ
387,564 Mã lực
Thái Lan hiện đang là nước thành công nhất trong việc cứu chữa bệnh nhân nhiễm corona.
Đất nước này phát hiện 19 ca nhiễm thì đã chữa thành công 8 ca và cho xuất viện, hiện 11 ca đang chữa trị.
Các y bác sỹ của quốc gia này cho rằng họ tin tưởng vào phương pháp điều trị đã áp dụng thành công với nữ bệnh nhân 71 tuổi có những biểu hiện bệnh khá nghiêm trọng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,981
Động cơ
753,325 Mã lực
TQ ghi nhận trường hợp xét nghiệm đến 4 lần mới xác định dương tính với corona. Người công nhân này thấy mệt và đi khám bệnh viện 2 lần, trải qua 4 xét nghiệm corona. 3 lần đầu đều âm tính.
Như vậy, phép thử đang có vấn đề (kém chính xác) hay là tại nồng độ (hàm lượng) virut thấp, phép thử không cho kết quả (độ nhạy kém)???
 

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,693
Động cơ
387,564 Mã lực
Như vậy, phép thử đang có vấn đề (kém chính xác) hay là tại nồng độ virut thấp, phép thử không cho kết quả (độ nhạy kém)???
Cái này chờ chuyên gia dịch tễ học trả lời giúp cụ ạ. :) Bài báo e đọc k đề cập nhiều đến chuyên môn, họ chỉ mô tả lại ca bệnh. Bệnh nhân chỉ cảm cúm nhẹ, và có đi vào vùng dịch, thấy nghi ngờ, bệnh nhân chủ động đi khám, lần đầu xét nghiệm 2 phát, âm tính, cho về, 1 tuần sau tái khám, xét nghiệm tiếp 2 lần, lần thứ 4 mới dương tính.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,981
Động cơ
753,325 Mã lực
Cái này chờ chuyên gia dịch tễ học trả lời giúp cụ ạ. :) Bài báo e đọc k đề cập nhiều đến chuyên môn, họ chỉ mô tả lại ca bệnh. Bệnh nhân chỉ cảm cúm nhẹ, và có đi vào vùng dịch, thấy nghi ngờ, bệnh nhân chủ động đi khám, lần đầu xét nghiệm 2 phát, âm tính, cho về, 1 tuần sau tái khám, xét nghiệm tiếp 2 lần, lần thứ 4 mới dương tính.
Thời gian có khác biệt trong 4 phép thử.
Cảm ơn Cụ. :)
 

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,693
Động cơ
387,564 Mã lực
Việc bay đến và đi với TQ cũng đang có nhiều cách ứng xử khác nhau. Ít nhất có Emirate và Etihad là vẫn diễn ra bình thường.
 

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,693
Động cơ
387,564 Mã lực
Vấn nạn chém lung tung về cúm corona trên web và mạng xã hội k chỉ diễn ra ở Việt Nam mà là ở khắp nơi trên thế giới. Đến mức WHO phải can thiệp với google và các nền tảng mạng xã hội.
 

IQ Man

Xe tải
Biển số
OF-428131
Ngày cấp bằng
7/6/16
Số km
242
Động cơ
218,810 Mã lực
Việc bay đến và đi với TQ cũng đang có nhiều cách ứng xử khác nhau. Ít nhất có Emirate và Etihad là vẫn diễn ra bình thường.
Số ca nhiễm mới của TQ tăng ít hơn số ca nghi nhiễm thì em nghĩ là nó khoanh vùng và cách ly được ổ dịch rồi.
Ở VN tỷ lệ 1 ca nhiễm mới thì kéo theo 30 ca nghi nhiễm.
 

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,693
Động cơ
387,564 Mã lực
Số ca nhiễm mới của TQ tăng ít hơn số ca nghi nhiễm thì em nghĩ là nó khoanh vùng và cách ly được ổ dịch rồi.
Ở VN tỷ lệ 1 ca nhiễm mới thì 10 ca nghi nhiễm, 40 ca theo dõi cách ly.
Cá nhân e nghĩ là hiện còn hơi sớm để đưa ra nhận định cụ ạ, ngay cả với mẫu nghiên cứu ngoài TQ, chứ nội địa TQ thì càng khó khẳng định.
Tuy nhiên, đã có 1 nghiên cứu của 1 PGS TS dịch tễ học VN chạy mô hình và cho rằng có dấu hiệu tích cực ở khu vực ngoài TQ. Hy vọng mô hình đó đúng.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top