[Funland] Cập nhật thông tin hữu ích trong cuộc chiến chống 2019-nCoV gây viêm đường hô hấp cấp tính

Trạng thái
Thớt đang đóng

bigbrother

Xe buýt
Biển số
OF-26749
Ngày cấp bằng
1/1/09
Số km
564
Động cơ
492,820 Mã lực
Vậy chúng em vẫn ko phải lo hả anh đóc tơ ?
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,535
Động cơ
753,472 Mã lực

drchinh

Xe container
Biển số
OF-84940
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
5,048
Động cơ
459,461 Mã lực
Nơi ở
Đền chùa
Website
bacsinoitru.vn
MỘT BÀI BÁO DO CÁC NHÀ KHOA HỌC VÀ CHUYÊN GIA Y TẾ VIỆT NAM MỚI ĐƯỢC CÔNG BỐ TRÊN TẠP CHÍ Y HỌC UY TÍN BẬC NHẤT THẾ GIỚI NEJM ĐÃ CHO CHÚNG TA THẤY ĐIỀU GÌ QUA HAI TRƯỜNG HỢP NHIỄM 2019-NCOV TẠI VIỆT NAM

"Gia đình này đã du lịch qua 4 thành phố khắp Việt Nam bằng các phương tiện khác nhau bao gồm máy bay, tầu hỏa và taxi. Tổng cộng có 28 người tiếp xúc gần với họ đã được xác định, nhưng không có bất cứ người tiếp xúc gần nào có biểu hiện các triệu chứng viêm đường hô hấp trên. Nhóm người cùng gia đình này bị nhiễm 2019-nCoV ở bên ngoài Trung Quốc cho thấy mối lo ngại về việc lây truyền từ người sang người."

"This family had traveled to four cities across Vietnam using various forms of transportation, including planes, trains, and taxis. A total of 28 close contacts have been identified, and symptoms of an upper respiratory infection have not developed in any of them. This family cluster of 2019-nCoV infection that occurred outside China4 arouses concern regarding human-to-human transmission."

Điều này phù với hiện tượng số liệu mà WHO và các website theo dõi dịch 2019-nCoV đã và đang công bố như sau:
- Số trường hợp mới mắc, số trường hợp nặng, số trường hợp tử vong chỉ được báo cáo tăng mạnh ở Trung Quốc, đặc biệt là Vũ Hán trong thời tiết thuận lợi cho 2019-nCoV phát triển.
- Ngược lại, số trường hợp mới mắc được báo cáo ở bên ngoài Trung Quốc lại tăng rất chậm, không đáng kể và không ghi nhận trường hợp nào tử vong.

Do vậy, các chuyên gia giả định rằng khả năng có một hoặc vài yếu tố đặc hiệu nào đó (ví dụ: liên quan tới ăn uống, mật độ, tiếp xúc gần và liên tục với nguồn nhiễm ban đầu...) ngay tại vùng dịch (Vũ Hán, Trung Quốc) trong thời tiết thuận lợi (3 - 10 độ C) đã khởi phát và duy trì dịch. Nếu các yếu tố đặc hiệu này được khám phá và xử lý triệt để thì dịch sẽ sớm tan. Các yếu tố khác liên quan tới người phơi nhiễm hoặc nhiễm bệnh bên ngoài Trung Quốc chỉ phản ánh rằng có hiện tượng lây truyền từ người sang người nhưng ở mức giới hạn và là thứ yếu được minh chứng bằng việc có tới 28 người tiếp xúc gần với nhóm gia đình bị nhiễm 2019-nCoV ở Việt Nam không bị nhiễm bệnh hoặc nếu có thì mức độ bệnh rất nhẹ.

Lưu ý: Thông tin này không khiến chúng ta không sợ dịch. Chúng ta sợ để biết cách phòng tránh theo hướng dẫn của BYT và WHO. Không sợ dịch đến mức hoang tưởng, hoang mang đến dại dột.

Screenshot_20200129-104558_Chrome.jpg
Screenshot_20200129-104611_Chrome.jpg
Screenshot_20200129-104621_Chrome.jpg
Screenshot_20200129-104632_Chrome.jpg
Screenshot_20200129-104641_Chrome.jpg
Cứ hy vọng là như thế nhưng mọi người phải biết cách tự bảo vệ mình. Quên các lễ hội, lễ chùa đi..., tốt hơn nữa là vận động mọi người làm theo. Không tập chung đông người. Ngoài ra, thực hiện theo khuyến cáo của Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế để chủ động phòng chống bệnh viêm phổi cấp do 2019-nCoV bằng cách thực hiện tốt các biện pháp sau:

I. Nếu bạn có triệu chứng sốt, ho hoặc khó thở

👉Tránh đi lại, du lịch nếu bạn đang có các triệu chứng sốt, ho hoặc khó thở.
👉 Đến ngay cơ sở y tế khi có các triệu chứng kể trên.
👉Chia sẻ lịch trình di chuyển của bạn với nhân viên y tế.

II. Một số lưu ý để phòng, chống lây nhiễm nCoV
🛌🛌Tránh tiếp xúc quá gần với người bị sốt hay bị ho.
🙏Rửa sạch tay thường xuyên với xà phòng và nước sạch; hoặc các loại nước rửa tay có chứa cồn.
🙏Tránh chạm tay vào mắt, mũi hay miệng.

III. Sử dụng khẩu trang đúng cách
👉👉👉Khi ho hay hắt hơi, hãy che kín miệng và mũi bằng khăn giấy hoặc tay áo. Sau khi sử dụng khăn giấy, cuộn tròn khăn giấy và vứt khăn giấy vào thùng rác. Rửa sạch tay ngay lập tức.
😷😷 Khi sử dụng khẩu trang, hãy chắc chắn rằng khẩu trang che kín miệng và mũi – và tránh chạm vào khẩu trang khi đang sử dụng.
😷😷 Nếu sử dụng các loại khẩu trang dùng 1 lần, sau khi sử dụng cần loại bỏ ngay lập tức vào thùng rác và rửa sạch tay sau khi bỏ khẩu trang.

IV. Chủ động tìm đến cơ sở y tế nếu bạn bị ốm
🛌🛌🛌Nếu cảm thấy có dấu hiệu ốm khi đi lại, du lịch, HÃY thông báo ngay cho nhân viên hàng không, đường sắt hoặc ô tô và tìm đến chăm sóc y tế càng sớm càng tốt.
👉👉👉Hãy chia sẻ lịch trình di chuyển của bạn với nhân viên y tế.

V. Lưu ý quan trọng để phòng, chống lây nhiễm 2019 - nCoV
👉👉Chỉ sử dụng các loại thực phẩm được nấu chín và đảm bảo an toàn thực phẩm
👉👉Không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng
👉👉Tránh tiếp xúc quá gần với các loại động vật nuôi hoặc hoang dã, dù là động vật sống, bị ốm hay đã chết.
 

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
5,507
Động cơ
418,424 Mã lực
Đã có 3 người Việt nhiễm rồi nhé các cụ.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,374
Động cơ
418,947 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Sao người về từ vũ hán không được cách ly theo dõi nhỉ. Em thấy thả ra cộng đồng gây lo lắng cho rất nhiều người.
Em đọc thấy bảo về Việt Nam từ ngày 17 tháng 1 là trc tết mà ngày 24 nhập viện mà h là ngày 30 hơn tuần rồi mới công bố haiz, h chỉ mong vài ngày tới ko phát hiện thêm ai bị nhiễm, thấy sở y tế thông báo khi tiếp súc mà có lây nhiễm là sau 14ngay mới phát bệnh họ về đc 13 ngày rồi
 

thaihana

Xe điện
Biển số
OF-375739
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
3,368
Động cơ
509,398 Mã lực

.... Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã có những chỉ đạo kịp thời, quyết liệt như không tổ chức các lễ hội xuân sau Tết tại các địa phương, thậm chí xem xét việc cho học sinh nghỉ học để phòng tránh khả năng lây lan dịch bệnh.

Văn phòng Chính phủ cũng nắm bắt dư luận, yêu cầu kiểm tra, báo cáo về việc thổi kiểm tra nồng độ cồn có khả năng làm phát tán, lây lan dịch bệnh không. Nếu có, Thủ tướng yêu cầu tạm dừng biện pháp kiểm tra này.
....
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,535
Động cơ
753,472 Mã lực
Đốc tờ đâu roiif Hả cụ ? Đi mua khẩu trang à :(
Cụ ấy đang lo lắng cho chuyên môn của mình thôi.
TQ vỡ trận mà VN không lo dần đi, ai lại ngồi đấy mà tính toán độc lực mới cả chờ đến mùa nóng bao giờ. =))
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Cho cả nước đi xông hơi là virus toi hết ngay
 

babeo

Xe điện
Biển số
OF-109085
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
4,668
Động cơ
436,462 Mã lực
Nơi ở
Nách thủ đô
Cụ ấy đang lo lắng cho chuyên môn của mình thôi.
TQ vỡ trận mà VN không lo dần đi, ai lại ngồi đấy mà tính toán độc lực mới cả chờ đến mùa nóng bao giờ. =))
Kiềm chế dịch này dễ thế thì TQ đã ko bị cả 31/31 tỉnh, Việt Nam lại sát sườn với TQ, dân hai nước đi qua đi lại như đi chợ, nguy cơ cao thế mà bảo ko sao thì phải xem lại chuyên môn thật.
 

thaihana

Xe điện
Biển số
OF-375739
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
3,368
Động cơ
509,398 Mã lực
Đang xem xét tạm dừng thổi nồng độ cồn và cho học sinh nghỉ học! Ban căng
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,535
Động cơ
753,472 Mã lực
Kiềm chế dịch này dễ thế thì TQ đã ko bị cả 31/31 tỉnh, Việt Nam lại sát sườn với TQ, dân hai nước đi qua đi lại như đi chợ, nguy cơ cao thế mà bảo ko sao thì phải xem lại chuyên môn thật.
Con Virut này thời gian ủ bệnh dài, lây trong thời gian ủ bệnh, tỉ lệ lây lớn hơn 1:1 là đã được tính theo cấp số nhân rồi, đằng này theo thống kê là 1:2.6
Thời gian ủ bệnh dài, cấp độ lây lan lớn.
Chủ quan thì VN tuổi tôm để dập dịch.
Nội dung thớt này khác quái gì vụ đi đẻ đợi trời sáng trăng. :P
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
2,981
Động cơ
10,221 Mã lực
Sai lòi ra nên các cụ đây mới nói chứ cụ? Cụ ấy có nói hè năm nào đâu, e chả có chuyên môn gì cũng vẽ biểu đồ và phán dc nếu kéo ra vô hạn thì ko cần làm gì dịch bệnh nào cũng tự giảm!
Thực ra cụ Chã cũng chỉ dự đoán trên cơ sở các thông tin tại thời điểm đấy và kiến thức cụ ấy có. Việc dự đoán tương lai là rất khó, phụ thuộc rất nhiều yếu tố, có những thứ không lường trước được ạ.
Một đứa hàng tháng phải ước lượng các chỉ tiêu cho biết. Như còm trước em nói, cụ chã có vẻ dax chủ quan khi nhận dịch qua đi nhanh chóng.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,535
Động cơ
753,472 Mã lực
Đang xem xét tạm dừng thổi nồng độ cồn và cho học sinh nghỉ học! Ban căng
Em cho trẻ mẫu giáo nghỉ rồi, trẻ lớn thì đeo khẩu trang full giờ học và ngoài đường, về nhà là cấm túc.
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,338
Động cơ
467,017 Mã lực
Con Virut này thời gian ủ bệnh dài, lây trong thời gian ủ bệnh, tỉ lệ lây lớn hơn 1:1 là đã được tính theo cấp số nhân rồi, đằng này theo thống kê là 1:2.6
Thời gian ủ bệnh dài, cấp độ lây lan lớn.
Chủ quan thì VN tuổi tôm để dập dịch.
Nội dung thớt này khác quái gì vụ đi đẻ đợi trời sáng trăng. :P
Hy vọng duy nhất là không khí, khí hậu... VN nó ko phù hợp như ở Vũ Hán.
Những người VN nay đều bị lây từ Tàu, giờ đợi xem có người mình bị lây từ những người này k, may ra thì tỷ lệ lây lan thấp hơn Tàu
 

aitymo

Xe điện
Biển số
OF-12347
Ngày cấp bằng
30/12/07
Số km
2,168
Động cơ
535,033 Mã lực
Chắc cụ chủ bị thằng nào nhét chũe vao tay thôi...
 

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
5,507
Động cơ
418,424 Mã lực
Thực ra cụ Chã cũng chỉ dự đoán trên cơ sở các thông tin tại thời điểm đấy và kiến thức cụ ấy có. Việc dự đoán tương lai là rất khó, phụ thuộc rất nhiều yếu tố, có những thứ không lường trước được ạ.
Em không nghĩ như cụ. Tại thời điểm ấy Trung Quốc và một số nước đã cấm xuất nhập thì mình cũng không thể chủ quan được.
Tuần sau em lại phải đi công tác Vĩnh Yên, mà sắp sửa 4 tháng tới ăn nằm trên đấy đây. :((
Mấy hôm nay ông anh vợ em chạy xe du lịch chùa chiền suốt. Cũng lại sợ. :((
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top