[Funland] Cập nhật thông tin hữu ích trong cuộc chiến chống 2019-nCoV gây viêm đường hô hấp cấp tính

Trạng thái
Thớt đang đóng

IQ Man

Xe tải
Biển số
OF-428131
Ngày cấp bằng
7/6/16
Số km
242
Động cơ
218,810 Mã lực
Nếu chịu khó lội ngược thớt này và thớt kia thì có mà tìm khối, vô khối còm từ nhiều ngày trước cho đến ngày nay với nội dung kiểu như là căn cứ theo số liệu, thấy diên biến ngày hôm nay khả quan. Số ca thế này, số ca thế kia theo chiều hướng này theo chiều hướng nọ. Theo thuật toàn này thuật toán kia, đường xu hướng sẽ thế này sẽ thế nọ. Rồi căn cứ theo số liệu này thì chúng ta ở vùng này, ở vùng kia; tiệm cần cái này, áp cái kia....

Và rồi còn qua thống kê, qua chạy mô hình, qua phân tích này nọ, chúng ta thấy ảnh hưởng của ngày mưa, ngày nắng thế nọ thế chai...


Gớm, mà hình như tuyền phát biểu của GS, TS, rồi giảng viên nọ kia....
Ít ra mô hình dự đoán no vẫn chính xác và đúng xu hướng lên là phưn tích của các chuyên gia online ;))
 

IQ Man

Xe tải
Biển số
OF-428131
Ngày cấp bằng
7/6/16
Số km
242
Động cơ
218,810 Mã lực
Nếu nghe theo cái thớt này từ đầu từ quan tới dân k thèm quan tâm chống dịch thì giờ khéo bị nước khác phong tỏa, chả còn cơ hội cho các cụ nói mỉa đâu. :)) Đến Mỹ nó còn cấm cửa tq, Ấn biết thân biết phận hủy toàn bộ visa tq đã cấp trc đó 14 ngày...
Gớm, cụ cứ làm như toàn dân vào theo dõi otofun không bằng. Có dịch thì chính phủ sẽ có biện pháp để phòng chống dịch, thực tế từ bao nhiêu vụ rồi...
Chỉ buồn cười mấy anh chuyên gia online, trên thông thiên văn dưới tường địa lý, bốc phét tung trời, thảm hoạ lọ với âm mưu chai ;))
 

IQ Man

Xe tải
Biển số
OF-428131
Ngày cấp bằng
7/6/16
Số km
242
Động cơ
218,810 Mã lực
Sáng vừa mở mắt ra đã thấy 1.200 ông xuất viện. Số khỏi hôm nay dễ lên đến 3.000 mất ;))

C0EA0BB0-0AA6-4096-ACBD-A9A142385E36.jpeg
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,749
Động cơ
340,846 Mã lực
Thông tin ngày 20/02/2020

Tin tức cực tốt, toàn bộ người nhiễm bệnh ở VN đã có kết quả âm tính.

Không có người nhiễm mới

1582164431844.png
 

06092018

Xe buýt
Biển số
OF-588686
Ngày cấp bằng
6/9/18
Số km
910
Động cơ
142,920 Mã lực
Nga cấm nhập cảnh quốc tịch Trung Quốc rồi các cụ, chỉ đc transit thôi. Kể cả công vụ, học tập, lao động cũng bị cấm hết. Th ủ t ư ớ ng Mikhail đã ký nhé.
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,749
Động cơ
340,846 Mã lực
Số ca nhiễm virus corona mới ở Hồ Bắc giảm mạnh
Hồ Bắc ghi nhận thêm 349 ca nhiễm virus corona, giảm mạnh từ mức 1.693 trường hợp mới một ngày trước. Số người chết vì dịch toàn thế giới là 2.120.

Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc hôm nay thông báo số ca nhiễm nCoV tại tỉnh là 62.031, tăng 349 so với hôm qua. Đây là mức tăng thấp nhất kể từ ngày 25/1. Thêm 108 ca tử vong tại Hồ Bắc, tăng 5,6% so với hôm qua, nâng số người chết vì nCoV ở tỉnh lên 2.029.

Nhân viên y tế chăm sóc một bệnh nhân tại Vũ Hán ngày 16/2. Ảnh: AFP.
Nhân viên y tế chăm sóc một bệnh nhân tại Vũ Hán ngày 16/2. Ảnh: AFP.
Với số liệu mới của Hồ Bắc, số người tử vong trên toàn Trung Quốc đại lục tăng lên 2.112. Thêm 360 người nhiễm, nâng tổng số ca nhiễm tại Trung Quốc đại lục lên 74.545. 12.017 người trong tình trạng nguy kịch. 16.142 người khỏi bệnh.

Trên toàn thế giới, 75.662 người nhiễm nCoV và 2.120 người chết. 16.342 người bình phục và 12.064 người trong tình trạng nguy kịch. Iran hôm qua phát hiện hai người nhiễm nCoV đầu tiên tại nước này và họ tử vong sau đó vài giờ. Tổng cộng 8 người chết vì nCoV được ghi nhận ở ngoài Trung Quốc đại lục, gồm Nhật Bản, Pháp, Philippines, Đài Loan, Hong Kong và Iran.
 

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,743
Động cơ
364,913 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Đọc thớt này cũng thấy tư hào về nền y tế Việt Nam, để dc thành quả như vậy cũng phải cảm ơn chị Tiến đã đi đúng hướng trong nhiệm kỳ vừa qua.
 

bintao

Xe tải
Biển số
OF-471024
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
452
Động cơ
208,780 Mã lực
Tuổi
34
Trung Quốc nó thay đổi cách tính thì kiểu gì chẳng giảm. Lại thêm cấm người dân không được ra khỏi nhà, xe cộ ko được chạy trên đường thì mấy người bị ốm đi viện bằng phương tiện gì được mà xét nghiệm.
Nên họ cô lập được người bệnh ở nhà thôi chứ có khi chết cả nhà vì không có thuốc chữa.
 

bimbim7575

Xe buýt
Biển số
OF-709653
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
768
Động cơ
266,719 Mã lực
Trung Quốc nó thay đổi cách tính thì kiểu gì chẳng giảm. Lại thêm cấm người dân không được ra khỏi nhà, xe cộ ko được chạy trên đường thì mấy người bị ốm đi viện bằng phương tiện gì được mà xét nghiệm.
Nên họ cô lập được người bệnh ở nhà thôi chứ có khi chết cả nhà vì không có thuốc chữa.
Thế theo cụ có dịch thì phải đi lung tung khắp nơi à. Có tưởng tượng nổi khi có dịch như thế nào không mà cứ bi bô
 

Baso5

Xe máy
Biển số
OF-599555
Ngày cấp bằng
17/11/18
Số km
69
Động cơ
127,200 Mã lực
Tuổi
33
Trung Quốc nó thay đổi cách tính thì kiểu gì chẳng giảm. Lại thêm cấm người dân không được ra khỏi nhà, xe cộ ko được chạy trên đường thì mấy người bị ốm đi viện bằng phương tiện gì được mà xét nghiệm.
Nên họ cô lập được người bệnh ở nhà thôi chứ có khi chết cả nhà vì không có thuốc chữa.
Giờ này còn bịa đặt làm gì hả cụ ơi. Người ta đến từng nhà bắt người đi chữa và cách ly đó. Cụ đừng tung tin đồn nhảm nữa. Nếu có nguồn tin chính xác cụ gửi lên đây để xác thực, tránh tin giả.
 

bimbim7575

Xe buýt
Biển số
OF-709653
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
768
Động cơ
266,719 Mã lực
Chúng ta sống trong bầu không khí hoảng loạn do truyền thông tạo ra

Nỗi sợ lan nhanh hơn virus ở châu Âu
Doanh nhân người Anh dương tính với nCoV bị gọi là kẻ "siêu lây lan" và truyền thông rà soát mọi di chuyển của người này.

Doanh thu tại khu nghỉ dưỡng trượt tuyết của Pháp, nơi có người nhiễm nCoV và lây nhiễm cho nhiều du khách giảm mạnh. Một số nhân viên làm việc cho công ty phụ tùng xe hơi ở Đức được chẩn đoán nhiễm nCoV, lập tức, con em họ bị từ chối cho vào trường.

Châu Âu đến nay ghi nhận 42 trường hợp nhiễm nCoV, trong khi Trung Quốc đại lục, nơi khởi phát dịch viêm phổi corona (Covid-19) có hơn 74.000 ca nhiễm và hơn 2.000 ca tử vong. Sự lây lan của nCoV chưa quá nghiêm trọng ở châu Âu, nhưng nỗi sợ hãi vô hình trở thành một bệnh truyền nhiễm ở châu lục này. Đó là sự kỳ thị đối với những người, những nơi có liên quan đến sự bùng phát dịch bệnh.

Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết  Les Contamines-Montjoie ở đông nam nước Pháp. Ảnh: AFP.
Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Les Contamines-Montjoie ở đông nam nước Pháp. Ảnh: AFP.
Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cuối tuần trước cảnh báo về những nguy hiểm khi không kiểm soát được nỗi sợ hãi trước dịch bệnh. "Chúng ta cần duy trì sự đoàn kết chứ không phải kỳ thị", ông Tedros phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich, Đức tuần trước, thêm rằng sợ hãi có thể cản trở những nỗ lực toàn cầu nhằm chống lại nCoV. "Kẻ thù lớn nhất mà chúng ta phải đối mặt không phải virus, nó hoàn toàn khác với sự kỳ thị khiến chúng ta chống lại nhau", ông nói.

Ở Mỹ và nhiều nước khác trên thế giới, những di dân châu Á đang phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ về sức khỏe. Còn ở châu Âu, dù chỉ có ít người nhiễm bệnh, họ cũng bắt đầu cảm nhận được những ánh mắt kỳ thị.

Tại Anh, nơi ghi nhận 9 ca nhiễm bệnh, báo chí nhanh chóng "đổ tội" cho một doanh nhân đi nghỉ ở khu trượt tuyết của Pháp, Steve Walsh. Ông này sau đó giải thích rằng không hề biết mình nhiễm nCoV khi đi nghỉ, sau chuyến công tác tới Singapore. Ông cũng thông báo với cơ quan y tế ngay khi có các triệu chứng nhiễm nCoV và được cách ly ngay.

Tuy nhiên, khi tên, ảnh của Walsh được tung ra, các nhà đài ở Anh bắt đầu "cơn mưa" suy đoán về lịch trình di chuyển của doanh nhân này. Có người còn lập hẳn bản đồ về quãng đường di chuyển của Walsh, trong khi một số cư dân ở Brighton và Hove, thành phố ven biển phía nam nước Anh, nơi doanh nhân sinh sống, tự hỏi liệu có an toàn khi ra khỏi nhà hay không. Khu vực này hiện có 5 trường hợp bị xác nhận nhiễm nCoV.

Peter Kyle, nhà lập pháp đại diện khu vực cho rằng nỗi sợ hãi Covid-19 là điều dễ hiểu khi dịch bệnh đang bùng phát ở Trung Quốc, song cho rằng sử dụng thuật ngữ "siêu lan truyền" để chỉ trích người bị bệnh là hành động vô trách nhiệm.

"Thuật ngữ đó có nghĩa là anh ấy chủ ý muốn lây lan bệnh. Trong khi chúng ta biết rằng ở thời điểm anh ấy bắt đầu có các triệu chứng, anh ấy đã làm mọi thứ có thể", Kyle nói. Nghị sĩ này cho rằng mọi người đang quá ám ảnh những gì xảy ra ở Trung Quốc, nơi có hơn 70.000 ca mắc nCoV và hàng chục triệu người bị áp lệnh phong tỏa, rồi liên hệ với những gì xảy ra nơi mình sống. Kyle nói một số người còn đòi ông phải xác nhận danh tính của những bệnh nhân Covid-19 trong vùng và cung cấp chi tiết lịch trình của họ trước khi bị cách ly.

Grenadier, một quán rượu ở Brighton và Hove, nơi giới chức xác nhận Walsh từng ghé đến trước khi biết ông nhiễm nCoV. Nhân viên nhà hàng cho hay họ bị "khủng bố" điện thoại mỗi ngày kể từ khi thông tin lan ra. Thậm chí, nhân viên nhà hàng phải đăng một thông báo trên Facebook, khẳng định khách hàng "sẽ không phải chịu bất cứ rủi ro nào" khi tới đây. Phát ngôn viên Bộ Y tế Anh cảnh báo không nên lợi dụng nCoV như một cái cớ để "hạ bệ" bất kỳ tổ chức hay cá nhân nào.

Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Les Contamines-Montjoie của Pháp trở thành nạn nhân của nỗi sợ nCoV. Ít nhất 6 công dân Anh từng nghỉ ở đây, trong đó có một cậu bé 9 tuổi được xác nhận mắc Covid-19. "Tất cả chúng tôi đều sợ hãi", Melanie Boidard, 34 tuổi, một cư dân khu nghỉ dưỡng nói.

Dù chưa có ca nhiễm mới nào được xác nhận ở Les Contamines-Montjoie sau sự việc, sợ hãi vẫn hiện hữu. Ngôi làng thường tăng gấp 10 lượng du khách vào thời điểm này trong năm phải gánh chịu những tin đồn về nCoV. Philippe Gerault, 65 tuổi, điều hành một câu lạc bộ trượt tuyết ở Les Contamines-Montjoie cho biết khoảng một chục khách hàng người Anh đã hủy đặt phòng tuần này.

"Đó là sự hoảng loạn", dược sĩ duy nhất trong làng, Eric Paris nói, thêm rằng ông đã nhận khoảng 300-400 cuộc gọi, hỏi thông tin về nCoV. "Mọi người gọi cho tôi và hỏi, 'tôi sắp đến nghỉ dưỡng, tôi có nên hủy chuyến đi không?' Thật lố bịch", Paris nói.

Nhà máy của Webasto ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc năm 2019. Ảnh: Reuters.
Nhà máy của Webasto ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc năm 2019. Ảnh: Reuters.
Trong số 16 trường hợp nghi nhiễm nCoV ở Đức thì 14 ca là nhân viên công ty phụ tùng xe hơi Webasto. Họ nhiễm bệnh sau khi một nhân viên người Trung Quốc làm việc tại chi nhánh Thượng Hải đến trụ sở công ty ở Bavaria họp hồi tháng một. Bố mẹ của nhân viên này là người Vũ Hán, đã tới Thượng Hải thăm con gái trước khi cô sang Đức. Nữ nhân viên Trung Quốc bắt đầu trở bệnh trên chuyến bay từ Đức về Trung Quốc.

Ngay đêm đó, một nhân viên người Đức cũng xuất hiện các triệu chứng nhiễm bệnh và là người Đức đầu tiên nhiễm nCoV. Hôm sau, ba trường hợp nhiễm bệnh nữa được báo cáo, khiến công ty phải đóng cửa trụ sở chính trong hai tuần.

Ludwig Harter, chủ một quán cà phê trong khu vực có trụ sở Webasto cho hay, doanh thu của ông giảm một nửa kể từ khi xuất hiện các tin tức về dịch bệnh. "Mọi người, những quý bà quý ông, những bà mẹ trẻ, nhiều khách hàng của chúng tôi không đến nữa", Harter nói.

Trong khi, nhiều nhân viên của Webasto nói các trường học, các trung tâm chăm sóc trẻ ban ngày không muốn nhận con em họ, phát ngôn viên của Webasto Nadine Schian nói. Một số nhân viên báo cáo rằng đối tác yêu cầu họ phải kiểm tra sức khỏe xem có nhiễm nCoV không, trước khi tới làm việc. Một nhân viên Webasto mang xe đi sửa, nhưng bị từ chối phục vụ sau khi biết anh làm việc cho công ty này.

"Đây là ngôi làng nhỏ. Mọi người đều biết nhau", Schian nói.
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,749
Động cơ
340,846 Mã lực
Thống kê số liệu

Nhiễm mới: 334 ca

Chữa khỏi : 2.067 ca

Ngày thứ 3 số ca chữa khỏi cao hơn nhiễm mới, ngày hôm nay cũng là số ca chữa khỏi cao gấp mấy lần số ca nhiễm mới
 

bintao

Xe tải
Biển số
OF-471024
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
452
Động cơ
208,780 Mã lực
Tuổi
34
Giờ này còn bịa đặt làm gì hả cụ ơi. Người ta đến từng nhà bắt người đi chữa và cách ly đó. Cụ đừng tung tin đồn nhảm nữa. Nếu có nguồn tin chính xác cụ gửi lên đây để xác thực, tránh tin giả.
Ông thuộc lực lượng 47 à. Hay sao mà người ta mới nói 1 câu ra cái chụp mũ liền thế. Với kiểu trấn áp dịch như hiện nay thì số ca nhiễm giảm là đương nhiên vì người dân ở nhà hết . Tuy nhiên cuộc chiến sẽ còn lâu dài. Không phải ngày 1 ngày 2 nó hết mà mấy ông tuyên truyền giảm mức độ nguy hiểm của dịch. Mặc dù hiện tại có thể giảm nhưng mức độ lây nhiễm mạnh ntn thì nó vẫn sẽ có thể bùng phát lại.

Cập nhật Covid-19 ngày 20/2: Hồ Bắc ghi nhận thêm 349 ca nhiễm mới, 108 người tử vong - giảm mạnh so với ngày hôm trước, Trung Quốc tiếp tục thay đổi cách tính

Cơ quan này thông báo hiện tại chỉ ghi nhận những ca nhiễm mới là bệnh nhân bị nghi ngờ hoặc đã được xác nhận nhiễm Covid-19, loại bỏ các trường hợp được chẩn đoán lâm sàng bằng chụp CT. Theo đó, số ca nhiễm mới ở 10 thành phố tỉnh Hồ Bắc giảm 279 ca.

 
Chỉnh sửa cuối:

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,749
Động cơ
340,846 Mã lực
Đến lượt dân Hàn lên cơn hoảng loạn

1582166914998.png
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,048
Động cơ
204,178 Mã lực
Tuổi
44
Ít ra mô hình dự đoán no vẫn chính xác và đúng xu hướng lên là phưn tích của các chuyên gia online ;))

Thế số người chết hôm thì vọt lên trên dưới 130, hôm tụt xuống dưới 100, rồi hôm sau lai tăng lên trên dưới trăm mấy thì nó theo chu hướng nào ạ ?
Số người nhiễm cũng thế, hôm thì tụt, hôm thì tăng ?

Chắc là xu hướng tụt tăng ạ
 

Thanh fotuner

Xe tải
Biển số
OF-110524
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
265
Động cơ
388,777 Mã lực
Nếu nghe theo cái thớt này từ đầu từ quan tới dân k thèm quan tâm chống dịch thì giờ khéo bị nước khác phong tỏa, chả còn cơ hội cho các cụ nói mỉa đâu. :)) Đến Mỹ nó còn cấm cửa tq, Ấn biết thân biết phận hủy toàn bộ visa tq đã cấp trc đó 14 ngày...
Chỗ nào bảo không thèm quan tâm chống dịch đấy hả cụ? Em theo dõi thớt này từ đầu, em bỏ sót chỗ nào chăng?
Em chỉ thấy có những người:
1. Chính Phủ, Bộ y tế đưa tin đầy khắp báo đài, nhắn tin vào điện thoại từng người dân nhưng họ vẫn lên mạng ra rả kêu "che dấu thông tin, không tuyên truyền cho dân biết".
2. Không có chuyên môn nhưng đọc những bài báo chuyên ngành y bằng tiếng Anh rồi nói những vấn đề mình không hiểu.
3. Bẻ câu, bẻ chữ, trích dẫn không trọn vẹn một câu nói, một bài báo làm sai lệch ý người nói, người viết.
Em rất thích đọc những tranh luận phản biện nhưng cái chính là người phản biện phải trung thực thông tin và hiểu mình nói gì cơ.
 

IQ Man

Xe tải
Biển số
OF-428131
Ngày cấp bằng
7/6/16
Số km
242
Động cơ
218,810 Mã lực
Đọc thớt này cũng thấy tư hào về nền y tế Việt Nam, để dc thành quả như vậy cũng phải cảm ơn chị Tiến đã đi đúng hướng trong nhiệm kỳ vừa qua.
Công tác phòng chống dịch của VN vẫn tốt mà cụ, chị Tiến cũng là được kế thừa từ các đời trước thôi.
 

bimbim7575

Xe buýt
Biển số
OF-709653
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
768
Động cơ
266,719 Mã lực
Ông thuộc lực lượng 47 à. Hay sao mà người ta mới nói 1 câu ra cái chụp mũ liền thế. Với kiểu trấn áp dịch như hiện nay thì số ca nhiễm giảm là đương nhiên vì người dân ở nhà hết . Tuy nhiên cuộc chiến sẽ còn lâu dài. Không phải ngày 1 ngày 2 nó hết mà mấy ông tuyên truyền giảm mức độ nguy hiểm của dịch. Mặc dù hiện tại có thể giảm nhưng mức độ lây nhiễm mạnh ntn thì nó vẫn sẽ có thể bùng phát lại.

Cập nhật Covid-19 ngày 20/2: Hồ Bắc ghi nhận thêm 349 ca nhiễm mới, 108 người tử vong - giảm mạnh so với ngày hôm trước, Trung Quốc tiếp tục thay đổi cách tính

Cơ quan này thông báo hiện tại chỉ ghi nhận những ca nhiễm mới là bệnh nhân bị nghi ngờ hoặc đã được xác nhận nhiễm Covid-19, loại bỏ các trường hợp được chẩn đoán lâm sàng bằng chụp CT. Theo đó, số ca nhiễm mới ở 10 thành phố tỉnh Hồ Bắc giảm 279 ca.

Thay đổi cách tính là từ 13/02 từ lúc đấy đến giờ không có thay đổi nữa. Bài này phóng tinh viên giật tít bậy
 

IQ Man

Xe tải
Biển số
OF-428131
Ngày cấp bằng
7/6/16
Số km
242
Động cơ
218,810 Mã lực
Thế số người chết hôm thì vọt lên trên dưới 130, hôm tụt xuống dưới 100, rồi hôm sau lai tăng lên trên dưới trăm mấy thì nó theo chu hướng nào ạ ?
Số người nhiễm cũng thế, hôm thì tụt, hôm thì tăng ?

Chắc là xu hướng tụt tăng ạ
Thế túm lại dự báo của các chuyên gian online là gì. Mong cho nó toang mà nó đíu toang, chắc giận tím người hihi... ;))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top