[Funland] Cập nhật thông tin hữu ích trong cuộc chiến chống 2019-nCoV gây viêm đường hô hấp cấp tính

Trạng thái
Thớt đang đóng

sonthytb

Xe buýt
Biển số
OF-94464
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
838
Động cơ
410,722 Mã lực
Phát hiện được trong số những người đã tiếp xúc với BN D ở Vĩnh Phúc, công tác khoanh vùng dịch đang làm tốt. Hy vọng những người đã từng tiếp xúc với nhứng người + chủ động khai báo để cách ly
 

IQ Man

Xe tải
Biển số
OF-428131
Ngày cấp bằng
7/6/16
Số km
242
Động cơ
218,810 Mã lực
E nghĩ chả mấy vượt sars đâu cụ ạ? Mỗi ngày mấy chục người chết, và số người chết mỗi ngày còn tăng. Theo e chả nên chủ quan với dịch bệnh nào cả
Các trường hợp tử vong do nCoV chủ yếu là người già yếu, bình thường đã như “ngọn đèn trước gió” rồi. Những người khoẻ mạnh (như ở VN) đều khỏi trong vòng 10-14 ngày.
Còn sars ngày xưa thì nó kills cả người khoẻ mạnh.
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,619
Động cơ
507,751 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Việt Nam có ca thứ 10 - quan trọng là bị lây từ nhóm người về từ Vũ Hán. Nên tình hình cần cẩn trọng và tăng cường phòng chống.
Tình hình như này tỉnh Vĩnh phúc chắc sẽ là ổ dịch, cụ mợ nào liên quan với khu vực người nhà người đi Vũ hán về nên đi xét nghiệm và tự cách ly sớm chứ không coi thường được đâu
 

cmyk77

Xe điện
Biển số
OF-90245
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
2,954
Động cơ
452,524 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
Các trường hợp tử vong do nCoV chủ yếu là người già yếu, bình thường đã như “ngọn đèn trước gió” rồi. Những người khoẻ mạnh (như ở VN) đều khỏi trong vòng 10-14 ngày.
Còn sars ngày xưa thì nó kills cả người khoẻ mạnh.
Cụ tuyên truyền thêm như thế này dân mới tin nhé.

Untitled-2-01.jpg
 

thienpx

Xe buýt
Biển số
OF-109946
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
823
Động cơ
399,230 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.thuphanshop.com

Tan Han

Xe hơi
Biển số
OF-709972
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
132
Động cơ
87,946 Mã lực
Em đọc baomoi.com thấy có thêm. Ko rõ báo này có đáng tin không các cụ ?
Báo đăng thì đáng tin nhưng mà mới cách ly thôi chưa có gì phải ngại, khi nào nhiễm mới cần quan tâm.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,768
Động cơ
-392,849 Mã lực
Em đọc baomoi.com thấy có thêm. Ko rõ báo này có đáng tin không các cụ ?
Bọn này là tổng hợp các trang báo khác thôi chứ có phải báo riêng đâu, hình như vnexpress có đưa rồi
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,580
Động cơ
448,587 Mã lực
Vẫn như thông tin cụ nào đã từng dẫn trên này, có ý kiến là độc lực Corona tại Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc mới mạnh, có lẽ lây từ 1 nguồn lây nhiễm lạ chưa biết tại Hồ Bắc/Vũ Hán mới khiến người Vũ Hán/Hồ Bắc chết. Còn khi lây từ người sang người có vẻ nhẹ đi nhiều. Bằng chứng là chưa có ai tử vong ngoài Trung Quốc. Thực tế thì các case chết ở các tỉnh khác của Trung Quốc cũng rất thấp, hình như thống kê 0.3%.

Hai trường hợp chết ngoài TQ là Philipine và Hongkong đều có yếu tố Vũ Hán. Người chết ở Philipine là người quê Vũ Hán sang du lịch. Người ở Hongkong là đã trở về từ Vũ Hán sau chuyến công tác bằng tàu cao tốc.

Có chỗ nào thống kê số lượng tử vong tại Trung Quốc (các tỉnh khác và tại Hồ Bắc/Vũ Hán) không các cụ, để nhìn rõ hơn.
 

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,287
Động cơ
591,675 Mã lực
Website
everagon.com
Em cũng cẩn trọng mà, nhưng về thông tin thì phải chuẩn, đến giờ, ngày 4/2/2020 thì số người chết do CoV chủng mới là 427 người trên toàn thế giới. Tuy nhiên nếu tính riêng số người chết vì CoV so với Sars tại riêng TQ thì đúng là vượt rồi đấy ạ.
Cụ so sánh khập khiễng quá. Sars qua lâu rồi nên có số thống kê tổng. Corona hiện tại đang phức tạp, chưa rõ đỉnh lúc nào và hết lúc nào sao so sánh với Sars dc. Trừ khi cụ có số liệu lịch sử hàng ngày của Sars đợt đó.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,758
Động cơ
770,624 Mã lực
Cụ tuyên truyền thêm như thế này dân mới tin nhé.

Untitled-2-01.jpg
Thực ra thì cụ ý nói đúng mà, SAS mạnh hơn nCoV nhiều lần. Kể cả việc lây lan cũng mạnh hơn. Các con số người nhiễm bị trường hợp của VH làm cho có ấn tượng bệnh này dễ lây lan dễ chết, nhưng so sánh ở HongKong hay Mỹ, VN hay kể cả số liệu các khu vực khác của TQ thì khác hẳn cho thấy SAS nó nguy hiểm hơn con này nhiều.
 

tourist123

Xe buýt
Biển số
OF-109197
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
759
Động cơ
399,201 Mã lực
Việt Nam có ca thứ 10 - quan trọng là bị lây từ nhóm người về từ Vũ Hán. Nên tình hình cần cẩn trọng và tăng cường phòng chống.
có vẻ Vũ Hán là ổ dịch cực nguy hiểm, người từ vũ hán mang mầm bệnh cực cao
VN nên siết chặt quản lý người đến - đi từ vũ hán; lăn tăn mãi là ko xong
 

cmyk77

Xe điện
Biển số
OF-90245
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
2,954
Động cơ
452,524 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
Thực ra thì cụ ý nói đúng mà, SAS mạnh hơn nCoV nhiều lần. Kể cả việc lây lan cũng mạnh hơn. Các con số người nhiễm bị trường hợp của VH làm cho có ấn tượng bệnh này dễ lây lan dễ chết, nhưng so sánh ở HongKong hay Mỹ, VN hay kể cả số liệu các khu vực khác của TQ thì khác hẳn cho thấy SAS nó nguy hiểm hơn con này nhiều.
Vâng, về bệnh dịch thì qua mấy tháng nữa kết luận chưa muộn, còn khẳng định thế này nó dễ mang tâm lý chủ quan như chã nào đó nói qua nhanh thôi...
 

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
5,544
Động cơ
418,127 Mã lực
có vẻ Vũ Hán là ổ dịch cực nguy hiểm, người từ vũ hán mang mầm bệnh cực cao
VN nên siết chặt quản lý người đến - đi từ vũ hán; lăn tăn mãi là ko xong
Mầm bệnh cực cao là gì cụ nhỉ? Em thì chỉ hiểu là những người đi từ Vũ Hán về bị nhiễm, sẽ làm nguồn lây cho những người trong nước mà thôi.
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,681
Động cơ
163,698 Mã lực
Nó dễ lây thế này thì căng phết, hy vọng khoanh vùng triệt để không bỏ soát các trường hợp đã tiếp xúc với người bị nhiễm.
 

namnhstdn

Xe tải
Biển số
OF-331307
Ngày cấp bằng
15/8/14
Số km
312
Động cơ
288,698 Mã lực
Cụ vào trang này xem các địa phương chi tiết:

Vẫn như thông tin cụ nào đã từng dẫn trên này, có ý kiến là độc lực Corona tại Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc mới mạnh, có lẽ lây từ 1 nguồn lây nhiễm lạ chưa biết tại Hồ Bắc/Vũ Hán mới khiến người Vũ Hán/Hồ Bắc chết. Còn khi lây từ người sang người có vẻ nhẹ đi nhiều. Bằng chứng là chưa có ai tử vong ngoài Trung Quốc. Thực tế thì các case chết ở các tỉnh khác của Trung Quốc cũng rất thấp, hình như thống kê 0.3%.

Hai trường hợp chết ngoài TQ là Philipine và Hongkong đều có yếu tố Vũ Hán. Người chết ở Philipine là người quê Vũ Hán sang du lịch. Người ở Hongkong là đã trở về từ Vũ Hán sau chuyến công tác bằng tàu cao tốc.

Có chỗ nào thống kê số lượng tử vong tại Trung Quốc (các tỉnh khác và tại Hồ Bắc/Vũ Hán) không các cụ, để nhìn rõ hơn.
 
  • Vodka
Reactions: avn

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,425 Mã lực
Sau 1 ngày không quan tâm đến 2019-nCoV, em vào xem ca nhiễm thứ 10 vẫn là người từ Vũ hán trở về.
 

maykhoan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393424
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
1,934
Động cơ
255,594 Mã lực
Tuổi
41
Với China thì hiện tại không biết bao nhiêu Bệnh viện dã chiến thì đủ ???

Theo Tân Hoa Xã, các hoạt động chuyển đổi mục đích sử dụng của 3 tòa nhà - phòng tập Gym Hồng Sơn, Trung tâm Triển lãm và Hội nghị quốc tế Vũ Hán và một khu phức hợp văn hóa có tên là "Phòng khách Vũ Hán" - đã được triển khai từ đêm 3/2 đến sáng 4/2.
View attachment 4325411
Các địa điểm nằm ở các quận Giang Hán, Vũ Xương và Đông Tây Hồ này sẽ tiếp nhận những bệnh nhân có triệu chứng nhẹ do virus 2019-nCoV gây ra.
Các cơ sở y tế dã chiến sẽ cung cấp thêm 3.400 giường bệnh, có chức năng điều trị khẩn cấp và xét nghiệm lâm sàng.
Hàng trăm giường bệnh đã được bố trí sẵn sàng đón bệnh nhân
Theo https://baotintuc.vn/the-gioi/vu-han-chuyen-doi-cong-nang-mot-so-toa-nha-thanh-benh-vien-da-chien-20200204113010898.htm
Thấy tràn lan tin 14 lò hỏa thiêu Hán khẩu hoạt động 24/24h cụ ạ
 

BlueSpot

Xe đạp
Biển số
OF-638410
Ngày cấp bằng
21/4/19
Số km
27
Động cơ
111,270 Mã lực
Tuổi
48
Nguy hiểm của 2019-nCov là khả năng lây truyền, hiện đã vượt xa SARS. Tỷ lệ tử vong sẽ tăng lên khi số người nhiễm đủ lớn khiến người bệnh không được điều trị theo phác đồ tốt, điều này có thể giải thích tại sao tỷ lệ tử vong ở Vũ Hán (hiện có số ca nhiễm quá lớn) cao hơn ở các nới khác (số ca nhiễm còn thấp so với hạ tầng/khả năng điều trị tại chỗ). Tình hình hiện nay tạm có thể thống nhất là khả năng lây truyền 2019-nCoV > SARS, tỷ lệ gây tử vong 2019-nCoV < SARS. Càng có thêm thời gian thì 2019-nCoV càng đáng sợ. Chúng ta nên nhìn nhận đúng nhưng ko quá sợ hãi.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,536
Động cơ
514,134 Mã lực
có vẻ Vũ Hán là ổ dịch cực nguy hiểm, người từ vũ hán mang mầm bệnh cực cao
VN nên siết chặt quản lý người đến - đi từ vũ hán; lăn tăn mãi là ko xong
Ngây thơ.
Ở đâu nó cũng độc như nhau.
Chết nhiều ở VH là do vỡ ht y tế, ko chẩn đoán, chữa kịp thời.
Nó nguy hiểm ở lây lan mạnh, làm vỡ ht y tế.
Chính nhiều bác sĩ chuyên nghành còn rất chủ quan vấn đề này. Anh mình bâc sỹ dự phòng qd còn nghĩ ổ bệnh vẫn ở VH, VN mình vẫn an toàn :)
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top