[Funland] Cập nhật siêu bão Nepartak sẽ vào Biển Đông

ThangPV.HR

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-93355
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
4,715
Động cơ
436,732 Mã lực
Website
vanphongsach.com
Nhiều người hả hê khi bão vào Taiwan hay là Tquoc, còn nói đó là sự trừng phạt cho vụ cá chết vừa rồi thì chả có nhẽ dân ta giờ vô cảm, độc ác vậy sao. Em và gần 400.000 người Việt đang sinh sống tại Taiwan cùng với đó là họ hàng ở quê đang lo lắng từng giờ từng phút đây ah. Thiên tai ở đâu cũng gây nên thiệt hại cho dân chúng, ko giúp đc gì thì cũng đừng cười trên nỗi đau người khác chứ.
Làm gì có ai mong như vậy, cụ cả nghĩ quá.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,562
Động cơ
317,866 Mã lực
Vâng, em chạm tự ái nghề nghiệp nên nói thế, nếu em đã lỡ lời thì mong các cụ bỏ qua.
Nhưng em làm nghề dự báo thời tiết, em thấy đưa những tin làm người khác hoang mang là em rất khó chịu!
Cụ làm dự báo mà nói thế thì hơi buồn đấy, cụ còn nhớ vụ bão Chanchu chứ, xảy ra rồi mấy cụ dự báo thời thiết làm câu xanh rờn: "không ngờ bà con ngư dân đi xa thế" :((
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,693 Mã lực
Nhiều người hả hê khi bão vào Taiwan hay là Tquoc, còn nói đó là sự trừng phạt cho vụ cá chết vừa rồi thì chả có nhẽ dân ta giờ vô cảm, độc ác vậy sao. Em và gần 400.000 người Việt đang sinh sống tại Taiwan cùng với đó là họ hàng ở quê đang lo lắng từng giờ từng phút đây ah. Thiên tai ở đâu cũng gây nên thiệt hại cho dân chúng, ko giúp đc gì thì cũng đừng cười trên nỗi đau người khác chứ.
Dân mình cũng nhiều người suy nghĩ nông cạn, vô nhân tính không khác gì Khựa. Chuyện này hệt như dân Khựa vỗ tay hoan hô khi Mỹ bị khủng bố 11/9.
 

davidhaii

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296788
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
6,305
Động cơ
354,865 Mã lực
Vâng, những cơn dị như thế thường là những cơn bão yếu và trung bình chứ ko phải siêu bão, và chủ yếu là những cơn chuẩn bị đi vào Việt Nam rồi đổi hướng mới đau. Đau nhất là cơn Sơn Tinh hồi 2012, thay vì đi vào Miền Trung đã đổi hướng đi vào Nam Định, làm đổ cái tháp truyền hình và đổ luôn 1 cơ số ghế.

Còn cơn này là siêu bão, các hệ thống thời tiết đủ mạnh để tác động tới nó hiện nay không có cụ ạ. Nó sẽ đi qua Đài Loan và vào Phúc Kiến. Mình sẽ nắng to dần trong vài ngày tới.
Và hôm nay sáng sớm nắng đã rất to cụ ạ :)
 

Happyfun

Xe buýt
Biển số
OF-299112
Ngày cấp bằng
19/11/13
Số km
981
Động cơ
318,470 Mã lực
E dang di Cat Ba lieu co bi bao k cccm
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,708
Động cơ
49,207 Mã lực
Em khẳng định thêm 1 lần nữa: Cơn bão này hoàn toàn không ảnh hưởng xấu tới thời tiết Việt Nam, sẽ chẳng có mưa, có lũ nào từ cơn bão này cả cụ nhé!
Nếu em sai, em thề sẽ bỏ nghề! Thề danh dự hơn đám nắm tay hô "xin thề, xin thề, xin thề" mỗi khi tự nguyện charge 1% lương :D
Cụ thề thốt làm gì, các cụ ấy đưa ra cảnh báo rồi cập nhật thông tin là điều rất đúng đắn, việc đặt tiêu đề đôi lúc có thêm chút fun của diễn đàn và đó như là trong máu của những người tham gia diễn đàn lâu năm, với lại đây cũng không phải trang Chuyên Đề Về Thời Tiết.
Cụ làm dự báo thời tiết nhưng đã bao giờ ở tình huống giữa cái sống và cái chết khi gặp sự khắc nghiệt của thời tiết, thiên tai chưa. Hiện nay các hình thái thời tiết đang ở trạng thái Phi Truyền Thống rất nhiều. Dòng chảy trên Đại Dương cũng đã thay đổi không còn theo quy luật. Nhiều khi bọn Khai Thác và Giám Đốc ngồi ở nhà cứ điện khẩn dục toáy lên tại sao tàu các anh chạy chậm thế, mùa này ở chỗ ấy ... dòng chảy... thì phải chạy trên 15 knot, trong khi đó hết máy cũng chỉ được có 9 knot. Rồi những khi gặp bão biển, mua dẫn đường của cả Đài Anh và Mỹ mà chạy mãi vẫn không thoát bão cuối cùng chỉ nhận được " so sorry and good luck" thế là tự thân vận động và cầu vào sự may mắn. Từ năm 2001 trở về trước nhìn mặt biển, mây, áp kế có thể tự dự đoán được thời tiết trên biển 1-2 ngày, còn bây giờ thì em chịu.
 

Bung To

Xe container
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
5,613
Động cơ
520,604 Mã lực
Việt Nam mình có em Phi như cái bình phong chắn bão nên cũng đỡ được nhiều đấy các cụ nhỉ !
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Cụ thề thốt làm gì, các cụ ấy đưa ra cảnh báo rồi cập nhật thông tin là điều rất đúng đắn, việc đặt tiêu đề đôi lúc có thêm chút fun của diễn đàn và đó như là trong máu của những người tham gia diễn đàn lâu năm, với lại đây cũng không phải trang Chuyên Đề Về Thời Tiết.
Cụ làm dự báo thời tiết nhưng đã bao giờ ở tình huống giữa cái sống và cái chết khi gặp sự khắc nghiệt của thời tiết, thiên tai chưa. Hiện nay các hình thái thời tiết đang ở trạng thái Phi Truyền Thống rất nhiều. Dòng chảy trên Đại Dương cũng đã thay đổi không còn theo quy luật. Nhiều khi bọn Khai Thác và Giám Đốc ngồi ở nhà cứ điện khẩn dục toáy lên tại sao tàu các anh chạy chậm thế, mùa này ở chỗ ấy ... dòng chảy... thì phải chạy trên 15 knot, trong khi đó hết máy cũng chỉ được có 9 knot. Rồi những khi gặp bão biển, mua dẫn đường của cả Đài Anh và Mỹ mà chạy mãi vẫn không thoát bão cuối cùng chỉ nhận được " so sorry and good luck" thế là tự thân vận động và cầu vào sự may mắn. Từ năm 2001 trở về trước nhìn mặt biển, mây, áp kế có thể tự dự đoán được thời tiết trên biển 1-2 ngày, còn bây giờ thì em chịu.

Nói bão vào Biến Đông là chính xác mà cụ. Biển Đông rộng thế này cơ mờ :D

 

Dogmatix

Xe điện
Biển số
OF-22010
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
2,144
Động cơ
512,202 Mã lực
Cụ thề thốt làm gì, các cụ ấy đưa ra cảnh báo rồi cập nhật thông tin là điều rất đúng đắn, việc đặt tiêu đề đôi lúc có thêm chút fun của diễn đàn và đó như là trong máu của những người tham gia diễn đàn lâu năm, với lại đây cũng không phải trang Chuyên Đề Về Thời Tiết.
Cụ làm dự báo thời tiết nhưng đã bao giờ ở tình huống giữa cái sống và cái chết khi gặp sự khắc nghiệt của thời tiết, thiên tai chưa. Hiện nay các hình thái thời tiết đang ở trạng thái Phi Truyền Thống rất nhiều. Dòng chảy trên Đại Dương cũng đã thay đổi không còn theo quy luật. Nhiều khi bọn Khai Thác và Giám Đốc ngồi ở nhà cứ điện khẩn dục toáy lên tại sao tàu các anh chạy chậm thế, mùa này ở chỗ ấy ... dòng chảy... thì phải chạy trên 15 knot, trong khi đó hết máy cũng chỉ được có 9 knot. Rồi những khi gặp bão biển, mua dẫn đường của cả Đài Anh và Mỹ mà chạy mãi vẫn không thoát bão cuối cùng chỉ nhận được " so sorry and good luck" thế là tự thân vận động và cầu vào sự may mắn. Từ năm 2001 trở về trước nhìn mặt biển, mây, áp kế có thể tự dự đoán được thời tiết trên biển 1-2 ngày, còn bây giờ thì em chịu.
Vâng, thì em đã bảo do tự ái nghề nghiệp 1 chút thôi. Dân tình bây giờ em thấy đã đủ thứ hoang mang ập vào đầu mỗi ngày nên em dị ứng với những gì về thời tiết mà chả liên quan tới mình mà thôi. Và nếu em có quá lời thì em cũng xin lỗi các cụ.

Em đồng ý với cụ là bây giờ thời tiết nó đã không còn như ngày xưa. Khoảng 3 năm trở lại đây rất nhiều hiện tượng xảy ra mà chẳng còn tuân theo quy luật như trước nữa (em ví dụ có năm đầu tháng 12 dương lịch có mưa phùn mà theo quy luật phải là có nắng hanh chẳng hạn). Em thì không làm nghề như cụ (có lẽ cụ là thủy thủ) nhưng hồi còn đi học ở quê nhà em cũng từng bị bão quật bay mái đôi lần. Đợt HN lụt thì em không ở HN, nhưng đợt triều cường ngập băng gần nửa Sài Gòn thì em cũng thấm, tan sở từ 5h chiều nhưng tới tận 10h tối mới về tới nhà dù nhà chỉ cách chỗ làm có 4km. Em cũng biết sợ thiên tai cụ ạ. Bởi vậy em mới càng dị ứng với những tin về thiên tai được phóng đại dù nó chả liên quan gì tới mình.

Nói thế chứ, nghề cụ và cả nghề em, đều biết nhìn bản đồ mà xác định mình ở đâu, nhưng dân tình nhiều người họ chẳng biết đâu cụ ạ. Họ chẳng biết tỉnh của họ nằm ở góc nào trên bản đồ ấy chứ. Và dân ta rất sợ bão gió. Cứ nghe thấy bão là xoắn hết cả lên, nhìn khổ lắm cụ ạ. Ngay như chiều tối qua VTV cũng phát bão, mấy đồng chí hàng xóm nhà em có cần biết nó vào đâu đâu, cứ nghe thấy cô MC đọc tin bão là thốt lên: "Lại sắp có bão rồi"... Đấy, đưa tin bão, tin thiên tai là tốt. Nhưng còn nhiều điều phải làm lắm cụ ạ, nếu muốn tin mình đưa có ích cho dân ta.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Update

Đã có 1 người chết do bão. Mọi công sở, chợ búa ở Đài tạm đóng cửa ngày hôm nay.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
66 người bị thương do bão.

Bên kia em biển Đài Loan, tỉnh Phúc Kiến của Khựa cũng đang chờ bão sẽ đến vào sáng mai.

321 chuyến tàu cao tốc bị hủy. Hàng nghìn tàu đánh cá về bờ neo đậu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top