Đa số những thay đổi nêu trong thớt này là những điều thụt lùi. Vậy những thay đổi tiến bộ bao gồm những gì? Rất mong được thống kê và nêu ra.
thế mà đi sai biển này là thành lỗi sai làn đường phạt 1tr đó à cụChào cụ biển cụ post lên là biển R.415 theo QC41:2016 và là R.415a theo QC41:2019 là biển hiệu lệnh chứ không phải biển chỉ dẫn cụ nhé!
Ngay từ QC41:2016 sinh ra biển này đã nằm trong nhóm biển hiệu lệnh và bắt buộc phải tuân thủ.
sang QC41:2019 đổi tên thành R.415a về bản chất, ý nghĩa không có gì thay đổi cả.
E thấy xxx thường ít phạt lỗi này, do giữa các làn là vạch đứt, và cho phép rẽ ngang ra để táp vào lề đường, nên nếu cụ nào chuyển và đi sai làn nhìn thấy xxx cứ bật xi nhan trái là okthế mà đi sai biển này là thành lỗi sai làn đường phạt 1tr đó à cụ
tks cụ ạ
cả nước chuối nhất quả cao tốc này, nó mà bắn thì không cãi được cụ ạ, cao tốc này mà chơi bài chym mồi rồi bắn thì kiếm đủ luôn.Các cụ giúp em chỗ phân vân này, em có biển báo như bên dưới.
View attachment 4677548
Trường hợp xe chạy ở làn max 90km/h mà chỉ chạy 80km/h, em muốn vượt lên thì phải chuyển sang làn bên cạnh (có max 70km/h). Để vượt xe kia vào làn 90km/h thì phải chạy ít nhất 85-90km/h mới vượt lên và nhập làn đc => Trường hợp vậy có bị dính lỗi quá tốc độ đúng không các cụ ?
Cái này đúng cụ ạ. Thực ra em nghĩ nó sinh ra cái biển là để giúp cho mọi người tham gia giao thông đi an toàn thuận lợi nên khi các cụ tham gia tốt nhất là đi đúng theo biển. Với các biển này do giữa các làn là sử dụng vạch 2.1 là vạch được phép đè, chèn qua để chuyển làn do vậy nếu chẳng may có nhìn thấy xxx mà đang đi không đúng làn thì như cụ Acmin nói cứ bật xi nhan lên là OK xxx có vẫy vào cũng lý luận được mà có lý lẽ, Chứ như một số cụ toàn cố tình xong vào cãi nhau với xxx là biển không đúng qui chuẩn nên không có giá trị này nọ... thì không được hay cho lắm.E thấy xxx thường ít phạt lỗi này, do giữa các làn là vạch đứt, và cho phép rẽ ngang ra để táp vào lề đường, nên nếu cụ nào chuyển và đi sai làn nhìn thấy xxx cứ bật xi nhan trái là ok
Cám ơn cụ bài viết rất hữu ích. Sắp tới còn cái luật GTDB 2008 cũng đang chỉnh sửa rồi chắc cũng sắp có mới rồi cụ cố gắng cập nhật tiếp cho anh em nhé!Chào các cụ.
QC41-2019 đã được ban hành và có hiệu lực từ 1/7/2020 theo thông tư 54/2019 của bộ GTVT ký ngày 31/12/2019.
Trong thớt em sẽ so sánh 1 số thay đổi của QC41 mới 2019 so với QC41 cũ 2016. Nhờ các cụ nếu kiểm tra QC41 mới 2019 có gì thay đổi khác so với QC41/2016 cũng cập nhật luôn vào thớt này cùng em cho mọi người tiện theo dõi.
Thanks
Mấy lần em đi đường này ngoan lắm thỉnh thoảng có chú bám trái chậm quá dưới 70 thì em mới vào giữa vượt (dưới 75).Các cụ giúp em chỗ phân vân này, em có biển báo như bên dưới.
View attachment 4677548
Trường hợp xe chạy ở làn max 90km/h mà chỉ chạy 80km/h, em muốn vượt lên thì phải chuyển sang làn bên cạnh (có max 70km/h). Để vượt xe kia vào làn 90km/h thì phải chạy ít nhất 85-90km/h mới vượt lên và nhập làn đc => Trường hợp vậy có bị dính lỗi quá tốc độ đúng không các cụ ?
Thế họ đang chạy 70 thì cụ làm thế nào ?Mấy lần em đi đường này ngoan lắm thỉnh thoảng có chú bám trái chậm quá dưới 70 thì em mới vào giữa vượt (dưới 75).
Khi bắt buộc phải đi nhanh cho kịp việc thì em vẫn phải phạm luật thôiThế họ đang chạy 70 thì cụ làm thế nào ?
Em là người luôn tuân thủ pl, riêng chạy đường này em luôn phạm luật. Chỉ muốn chửi.
12. Biển " Bắt đầu khu đông dân cư " R.420
Biển R.420 theo QC41-2019 về cơ bản không thay đổi gì.
Có thay đổi 1 số câu từ ("nội thành phố, nội thị xã" --> thành 1 câu ngắn gọn là "khu đông dân cư") và cũng chốt thêm 1 câu có thể hiểu là để khẳng định "Biển R.420 bắt đầu khu đông dân cư không phải cắm lại sau các nút giao, ngã ba, ngã tư"
Em không chạy nhiều tuyến này nên cũng không rõ nhưng em nghĩ nếu thực sự trên dọc tuyến cụ chạy (thẳng nhé trừ trường hợp từ ngõ hoặc đường nhánh chui ra ) mà cụ đang ở ngoài khu dân cư(Căn cứ theo biển R.421 hoặc giới hạn tốc độ) cụ cứ chạy đúng vùng ngoài khu dân cư cho đến khi thấy biển R.421 thôi.Thỉnh thoảng em chạy Hà Nội - Thái Bình, suốt dọc đường 21B về đến Big C Nam Định không thấy có biển R.420 nào mà rẽ vào đường 10 hướng cầu Tân Đệ một đoạn lại thấy biển R.421, biển này cũng mới thấy gần đây thôi. Đoạn bùng binh Big C về cầu Tân Đệ mà bắn tốc độ chắc nhiều cụ dính.
Các cụ mình luôn có câu làm nghề nào ăn nghề đấy mà cụ )Đúng rồi cụ ạ kể ra mà nói xxx nó cũng là 1 cái "nghề" mà Mà đã là "nghề" để kiểm sống thì người việt mình thông minh có muôn vàn cách để kiếm thêm chứ
Nhỡ may xxx bắt lại lý luận rằng cái biển R.420 nó nằm ở 1 góc nào đó (đường nhánh chả hạn) thì có được tính trên đường thẳng mà mình đi không hả cụ?Em không chạy nhiều tuyến này nên cũng không rõ nhưng em nghĩ nếu thực sự trên dọc tuyến cụ chạy (thẳng nhé trừ trường hợp từ ngõ hoặc đường nhánh chui ra ) mà cụ đang ở ngoài khu dân cư(Căn cứ theo biển R.421 hoặc giới hạn tốc độ) cụ cứ chạy đúng vùng ngoài khu dân cư cho đến khi thấy biển R.421 thôi.
Biển này e thấy có 2 vấn đề xin ý kiến các cụ17. Biển 408a "Nơi đỗ xe một phần trên hè phố"
QC41-2019 mới có hướng dẫn lại cách đỗ xe theo biển 408a "Nơi đỗ xe một phần trên hè phố" Với cách hướng dẫn này nó sẽ không còn con số định lượng nữa các cụ không phải lấy thước đo, đong, đếm xem xe mình đã đủ 1/2 xe trên vỉa hè hay không mà chỉ cần rõ ràng cho 2 bánh phụ lên vỉa hè là OK.
Trích QC:“Trường hợp phương tiện đã tiến sát đến hoặc đã vượt quá vạch sơn ‘Vạch dừng xe’, nếu dừng lại sẽ nguy hiểm thì phải nhanh chóng đi tiếp ra khỏi nơi giao nhau”.1. Đèn Vàng
Định nghĩa "Cái đèn vàng" theo QC41 mới 2019 có sự chỉnh sửa về câu từ nhưng về ý nghĩa không có gì thay đổi cả:
Do vậy nên các cụ cứ an tâm tùy theo tình hình mà ra quyết định dứt khoát khi đến ngã tư, tránh các trường hợp lưỡng lự dễ gây tai nạn cho bản thân và mọi người. Ngoài ra theo QC mới cũng bỏ câu "...phải nhanh chóng đi tiếp khỏi nơi giao nhau." Nếu chẳng may đi quá vạch rồi mà thấy không an toàn các cụ cứ đỗ lại mà chờ đừng cố phải "..đi khỏi nới giao nhau." làm gì cho nguy hiểm nhé!