Cập nhật "luật" khi đi từ Nguyễn Lương Bằng rẽ phải về Khâm Thiên - Ô Chợ Dừa

tcn4979

Xe tải
Biển số
OF-130220
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
273
Động cơ
376,676 Mã lực
Ok, đồng ý với ý kiên của cụ chủ
Như thế này vẫn có thể cãi được
"Biển chỉ có tác dùng đối với phần đường phía sau và bên trái nó" câu này hay
 

simsodep090

Xe hơi
Biển số
OF-172357
Ngày cấp bằng
17/12/12
Số km
149
Động cơ
344,110 Mã lực
biển phải cắm bên phải nhé ... biển này ko có tác dụng với làn trog con lươn
 

duongtran86

Xe hơi
Biển số
OF-119059
Ngày cấp bằng
2/11/11
Số km
100
Động cơ
384,800 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Trường Tộ , Ba Đình
các cụ rẽ từ xđ hay nlb đều đi vào làn vạch chéo và xinhan đến khi sang đến đường Khâm Thiên nhé
 

ericfang9

Xe tải
Biển số
OF-63095
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
353
Động cơ
442,368 Mã lực
Nơi ở
Láng Hạ
Suy đi tính lại thì có lẽ chỉ có mấy thằng điên mới phân làn bằng vạch kẻ đường các cụ nhỉ? Vì rất nhiều lần xe đằng trước nó đỗ che mất tịt rồi còn đâu mà xem
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,749
Động cơ
-393,035 Mã lực
chẳng qua là bên cắm biển họ để sai vị trí nên thế. đáng ra là phỉa cắm biển trên vỉa hè sat phải đường (cạnh tiệm vàng BT). các cụ cứ đi theo mình hiểu là lành ạ. con khi đen thì cứ như cụ chủ thớt ok.
Thực ra nếu cắm sát lề phải thì có khi xe từ NLB đi lên lại chả nhìn thấy biển đâu, luật mình cắm biển phải cắm bên phải tuy nhiên có rất nhiều đường mặt đường rộng, xe chen nhau mà biển cấm cắm lề phải thì ô tô đi sát lề trái nhiều khi không nhìn thấy.

Mà công nhận cái biển đây cắm khó hiểu. Hôm qua e mới qua chỗ này, nhìn cái biển này từ xa em cứ nghĩ sẽ có 2 làn dành cho xe rẽ phải sang khâm thiên làm em nem nép đi sát bên trái để thẳng qua Tôn Đức Thắng nhưng tới ngã tư thì đường nó chỉ có 2 làn (như cái biển kia em hiểu nó sẽ phải có 3 làn) làm hoang mang mãi chả biết đi thế nào. Lúc em đứng chỗ xanh đỏ NLB và Xã Đàn thì k thể thấy cái gờ gờ trên biển như kia được (và bố ông nào đứng từ chỗ đấy nhìn được)
 

andang112

Xe tăng
Biển số
OF-102929
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,677
Động cơ
413,596 Mã lực
Các cụ cho hỏi, em đi từ xã đàn muốn rẽ phải để đi về TĐT đi thế nào nhì. Hôm nay em đi qua đó, do đường đông ko để ý em đi đoạn xã đàn em dừng đèn đỏ ở làn giữa, lúc đèn xanh định xinhnhan rẽ phải nhung nghi đi sai. Em hoi, nếu đi làn đó e rẽ có bị vịn ko
 

kfc123

Xe máy
Biển số
OF-331050
Ngày cấp bằng
13/8/14
Số km
53
Động cơ
282,730 Mã lực
em cứ đi vào phần gạch chéo cho chắc cụ ạ
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,881
Động cơ
813,280 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Theo em biển và vạch dưới đường không đồng nhất thế này thì thoải mái mà tranh luận luôn ạ.
 

Ngotau62

Xe hơi
Biển số
OF-40044
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
149
Động cơ
470,090 Mã lực
Nơi ở
số 1 phố Hà nội
kiểu này mấy ông GT phối hợp với xxx cố tình vẽ bậy thịt a e đây , nó mà tận diệt ở đây thì chắc 95% chết
- biển thì rẽ phải , vạch ở đường thì đi thẳng
- biển thì cấm rẽ trái , vạch kẻ đường thì lại cho rẽ.
đúng là Họ : Khốn , Tên :NẠN
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,745
Động cơ
630,726 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nhân có một kụ OF inbox giới thiệu cho nhà cháu về thớt này.
Dù thớt trôi quá sâu, nhưng thấy vẫn còn tính thời sự, nên nhà cháu xin được kéo nó lên, và có 3 ý kiến cá nhân về trường hợp này cùng các kụ như sau:


Nhà cháu có một số ý kiến cá nhân về việc biển vạch đá nhau này, như sau:

1- Theo đúng luật: vạch mũi tên 1.18 kẻ trên đường có hiệu lực để tuân thủ. Biển hình chữ nhật nền xanh chỉ có chức năng cung cấp thông tin, không được luật hiện hành quy định có hiệu lực nên không phải tuân thủ các biển màu xanh.
Kụ OF nào cứng về luật, không ngại khiếu nại với xxx thì có ther đi theo cách này.

2- Theo lệ của xxx và các lái xe dĩ hòa vi quý: đi theo biển, với lí luận (sai luật) rằng biển có hiệu lực cao hơn vạch. Nhà cháu nói là lí luận này sai luật, vì chỉ có thể so sánh cao thấp về hiệu lực khi các biển và vạch đều có hiệu lực thi hành. Không thể đem một biển báo không có hiệu lực áp dụng để đặt lên cao hơn, để phủ nhận một vạch kẻ có hiẹu lực pháp luật.
Kụ nào ngại va chạm với xxx có thể áp dụng cách này, là cứ đi theo biển nền xanh, dù biển đó vẽ hoặc đặt sai luật, dù biển đó không có trong luật, dù biển đó không được luật quy định có hiệu lực.
Nhưng, kụ nào theo cách này rất dế bị xxx cò quay để bắt lỗi. Thấy kụ đó đi theo biern thì dùng vạch đer bắt lỗi, thấy kụ đó đi theo vạch thì xxx dùng biển để bắt lỗi. Giống như trong truyện giân gian "Thế bánh của tao đâu?".


3- Theo nguyên tắc luật pháp: vạch kẻ đường và biển báo đều do cơ quan có chức năng là Sở gtvt kẻ vẽ, lắp đặt. Người dân tuân theo chỉ dẫn của bất kỳ thứ nào (theo biển hoặc theo vạch) đều là hành vi tuân thủ biển báo vạch kẻ đường, đều là hành vi đúng luật.

Còn việc biển báo, vạch kẻ đường đó mâu thuẫn nhau hay không, thì thuộc trách nhiệm của xxx và Sở gtvt, không phải lỗi và trách nhiẹm của người dân.
Nếu xxx dựa trên mâu thuẫn của các biển báo vạch kẻ để xử phạt người dân là xxx làm sai luật,mxuwsng đáng bị khiếu nại.

Đây là cách nhà cháu sẽ áp dụng nếu nó xảy ra.

Nếu thấy nhà cháu đi theo vạch, mà xxx căn cứ vào biển để phạt nhà cháu, hoặc ngược lại, khi thấy nhà cháu đi theo biển nhưng xxx dùng vạch kẻ để cò quay nhà cháu, nhà cháu sẽ nhẹ nhàng đề nghị họ viết biên bản ghi rõ lỗi họ đã quy kết.
Chắc chắn họ không dám viết biên bản đó cho nhà cháu.


Kụ Bia ơi, topic này mô tả đúng những gì em băn khoăn với hình ảnh rõ nét nhất :D

http://www.otofun.net/threads/703944-cap-nhat-luat-khi-di-tu-nguyen-luong-bang-re-phai-ve-kham-thien-o-cho-dua

kụ rảnh thì ngó qua và thông não giúp em nhé :)
 

Kara_men

Xe buýt
Biển số
OF-94568
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
981
Động cơ
411,163 Mã lực
1- Theo đúng luật: vạch mũi tên 1.18 kẻ trên đường có hiệu lực để tuân thủ. Biển hình chữ nhật nền xanh chỉ có chức năng cung cấp thông tin, không được luật hiện hành quy định có hiệu lực nên không phải tuân thủ các biển màu xanh.
Kụ OF nào cứng về luật, không ngại khiếu nại với xxx thì có ther đi theo cách này.

2- Theo lệ của xxx và các lái xe dĩ hòa vi quý: đi theo biển, với lí luận (sai luật) rằng biển có hiệu lực cao hơn vạch. Nhà cháu nói là lí luận này sai luật, vì chỉ có thể so sánh cao thấp về hiệu lực khi các biển và vạch đều có hiệu lực thi hành. Không thể đem một biển báo không có hiệu lực áp dụng để đặt lên cao hơn, để phủ nhận một vạch kẻ có hiẹu lực pháp luật.
Kụ nào ngại va chạm với xxx có thể áp dụng cách này, là cứ đi theo biển nền xanh, dù biển đó vẽ hoặc đặt sai luật, dù biển đó không có trong luật, dù biển đó không được luật quy định có hiệu lực.
Nhưng, kụ nào theo cách này rất dế bị xxx cò quay để bắt lỗi. Thấy kụ đó đi theo biern thì dùng vạch đer bắt lỗi, thấy kụ đó đi theo vạch thì xxx dùng biển để bắt lỗi. Giống như trong truyện giân gian "Thế bánh của tao đâu?".
Em không đồng ý với cụ về phần "đo đỏ".
Nếu đã được quy định bởi một văn bản QPPL thì có hiệu lực thi hành hết, nếu không họ quy định làm gì.

Có lẽ cụ nhầm giữa "hiệu lực thi hành" với lại "hiệu lực bắt buộc" hoặc "hiệu lực xử phạt"

Biển chỉ dẫn có hiệu lực thi hành việc chỉ dẫn thông tin (không phải cấm đi sai theo biển).

Trong trường hợp trên (cứ cho rằng biển vẽ đúng quy chuẩn):
- Biển 411 chỉ dẫn rằng "đường bên trái tôi chia 3 làn, nhân dân PHẢI đi theo vạch 1.18, nhưng tôi dặn trước là NÊN đi thế này nhá":
+ Ai đã từ làn ngoài cùng, bên phải thì đi thẳng. (làn 1)
+ Ai đã từ làn giữa thì rẽ phải. (làn 2)
+ Ai đã từ làn sát tôi thì rẽ phải. (làn 3)

Thế là nhân dân hình dung trong đầu trước là đi như thế....như thế

- Cơ mà lại nhòm thấy ông vạch lại bắt đi khác:
+ Ai đã từ làn ngoài cùng, bên phải thì rẽ phải. (làn 1)
+ Ai đã từ làn giữa thì đi thẳng. (làn 2)
+ Ai đi bên phải trong cùng thì rẽ phải.

Nên có thể áp dụng ngay:
Điều 3. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
3.1 Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu (không phân biệt biển cấm, biển chỉ dẫn, vạch, đèn) cùng ở một khu vực có ý nghĩa khác nhau(mỗi thằng nói đi một kiểu), người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự...biển, vạch....
 

aero_tourer

Xe tải
Biển số
OF-307638
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
460
Động cơ
304,846 Mã lực
Bây giờ chỗ này khác rồi, bác cập nhật lại đi! :78:
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,745
Động cơ
630,726 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em không đồng ý với cụ về phần "đo đỏ".
Nếu đã được quy định bởi một văn bản QPPL thì có hiệu lực thi hành hết, nếu không họ quy định làm gì.

Có lẽ cụ nhầm giữa "hiệu lực thi hành" với lại "hiệu lực bắt buộc" hoặc "hiệu lực xử phạt"

Biển chỉ dẫn có hiệu lực thi hành việc chỉ dẫn thông tin (không phải cấm đi sai theo biển).

Trong trường hợp trên (cứ cho rằng biển vẽ đúng quy chuẩn):
- Biển 411 chỉ dẫn rằng "đường bên trái tôi chia 3 làn, nhân dân PHẢI đi theo vạch 1.18, nhưng tôi dặn trước là NÊN đi thế này nhá":
+ Ai đã từ làn ngoài cùng, bên phải thì đi thẳng. (làn 1)
+ Ai đã từ làn giữa thì rẽ phải. (làn 2)
+ Ai đã từ làn sát tôi thì rẽ phải. (làn 3)

Thế là nhân dân hình dung trong đầu trước là đi như thế....như thế

- Cơ mà lại nhòm thấy ông vạch lại bắt đi khác:
+ Ai đã từ làn ngoài cùng, bên phải thì rẽ phải. (làn 1)
+ Ai đã từ làn giữa thì đi thẳng. (làn 2)
+ Ai đi bên phải trong cùng thì rẽ phải.

Nên có thể áp dụng ngay:
Điều 3. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
3.1 Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu (không phân biệt biển cấm, biển chỉ dẫn, vạch, đèn) cùng ở một khu vực có ý nghĩa khác nhau(mỗi thằng nói đi một kiểu), người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự...biển, vạch....
Cảm ơn kụ Kara_men nhé.

Có lẽ nhà cháu viết thiếu 2 chữ "tác dụng".
Nhóm biển chỉ dẫn thông tin (hình chữ nhật hoặc vuông, nền xanh) không được luật quy định có hiệu lực tác dụng để bắt buộc công dân phải làm theo nội dung mà biển đó truyền tải (như hình minh họa #1, #2 dưới đây)
Luật cũng không quy định công dân phải làm gì khi gặp biển chỉ dẫn thông tin đó. Nghĩa là công dán thấy có ích thì làm theo, không thấy có ích thì thôi (như hình minh họa #3, #4 dưới đây)
xxx càng không có cơ sở pháp lý khi xử phạt công dân lại lấy căn cứ là một biển không được luật quy định có hiệu lực tác dụng.

Hình #1: Luật không quy định biển chỉ dẫn có hiệu lực tác dụng, cũng không quy định biển này có hiệu lực gì khác.
Trong khi đó luật ghi rất rõ về hiệu lực của các loại biển khác, như biển cấm, biển hiệu lệnh, biển cảnh báo nguy hiểm (xem các dòng gạch dưới có đánh dấu ① trên Hình #2)

.



Hình #2:




Hình #3: Luật không quy định người lái xe phải làm gì khi gặp biển chỉ dẫn thông tin. Trong khi đó Luật quy định rất cụ thể người lái xe phải làm gì khi gặp biển báo cấm, biển hiệu lệnh và biển cảnh báo nguy hiểm (xem các phần có đánh dấu ①, ②, ③ ở Hình #3 và #4)




Hình #4:




.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top