[Funland] Cập nhật các vị trí Bất Động Sản đang giảm giá

Jiren198

Xe điện
Biển số
OF-591880
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
3,548
Động cơ
162,437 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Khai sơn long biên
các cụ cho em hỏi có dự án liền kề nào đang triển khai gần trung tâm nhất ạ
10 tỷ thì cụ cứ thấy liền kề nào đẹp thì cụ vào hỏi, 7,8 tỷ có mạn vành đai 3, đền lừ, 4,5 tỷ Xuân phương, gle, 2-3 tỷ có mạn Hoài đức
 

black-morning

Xe tải
Biển số
OF-306824
Ngày cấp bằng
7/2/14
Số km
298
Động cơ
304,116 Mã lực
E hóng gió chút.
E dính phốt đất 2010. Nên từ đó e cạch bds thổ cư.
Bẵng đi một tgian, quay lại thấy đất thổ cư 2,3 năm gần đây tăng nhiều thật.
Mn lúc nào cũng nghĩ là nó sẽ lập lại bong bóng 2010. Nhưng e nghĩ giờ đã khác nhiều 2010. Nên viễn cảnh lập lại như 2010 sẽ ko có nhưng nó sẽ như thế nào thì thực sự khó dự đoán.
 

Jiren198

Xe điện
Biển số
OF-591880
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
3,548
Động cơ
162,437 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Khai sơn long biên
E hóng gió chút.
E dính phốt đất 2010. Nên từ đó e cạch bds thổ cư.
Bẵng đi một tgian, quay lại thấy đất thổ cư 2,3 năm gần đây tăng nhiều thật.
Mn lúc nào cũng nghĩ là nó sẽ lập lại bong bóng 2010. Nhưng e nghĩ giờ đã khác nhiều 2010. Nên viễn cảnh lập lại như 2010 sẽ ko có nhưng nó sẽ như thế nào thì thực sự khó dự đoán.
Mong cụ chia sẻ cái nhìn mới của cá nhân, e còn trẻ , chưa đc thực tiễn nhìn thấy các cảnh trong cơn khủng hoảng....e rất lo lắng, hơi sợ, cảm ơn cụ ạ
 

black-morning

Xe tải
Biển số
OF-306824
Ngày cấp bằng
7/2/14
Số km
298
Động cơ
304,116 Mã lực
Mong cụ chia sẻ cái nhìn mới của cá nhân, e còn trẻ , chưa đc thực tiễn nhìn thấy các cảnh trong cơn khủng hoảng....e rất lo lắng, hơi sợ, cảm ơn cụ ạ
Thị trường bds ngày xưa : cơ bản khác bi h nhiều:
- Nhà nhà làm bds( cty lúa mì, thực phẩm, ... đâu khí,) thằng nào cũng nhảy vào bds. Rồi mua bán kiểu rò rỉ thông tin. ( kiểu quan hệ... )
- Sản phẩm làm ra thì như .... toàn lừa khách hàng.
- Mấy thằng mới làm bds thằng nào cũng hoành tráng, bán kiểu trên giấy, rồi có tiền , tổ sư nó lại đi xin dự án... lại lấy tiền thu được của dự án này đi lo cho dự án khác.
- Quản trị rủi ro thì ko có
===> Vỡ bong bóng.... ==> tất cả đều bị thổi, nguồn tiền thật thì có 1. Nhưng dự án nó làm thì 10. Nên khi vỡ là Toang hết luôn.

Còn thời kỳ này e thấy khác : mọi cty bds đều có hướng làm ăn tốt hơn, chuyên nghiệp hơn, nhiều cty làm vì xác lập thương hiệu.hệ thống sales, marketing bài bản... ( e muốn nói đến cc, còn đất nền e ko rành). Và đặc biệt nó quản trị rủi ro tốt hơn.

Còn thực tế, E thì lâu rồi ko quan tâm đến Bds.
Nhưng hồi 2010, e cũng liều: về bảo bà già đi bán nhà nội đô, rồi về Hà Đông xây nhà( tận qua bxe Yên Nghĩa khoảng 1 km)
Rồi e lấy tiền đi mua 2 suất cc, 1 mảnh đất Thạch Thất.
Đời đúng là nhục, sau e bán được 2 suất cc ( cũng có lãi khoảng 2 giá / căn) . Còn đất Thạch Thất thì chết dấp.

Trong lúc xây nhà thì bán cc, lúc đó bong bóng chưa vỡ hẳn, nhưng khó bán, đăng bán các trang bds. Chỉ mong có cuộc đt gọi đến để hi vọng bán được cc.
Làm nhà xong thì ở ko quen, đang ở phố về Làng đúng là ko hợp nổi.
Các cụ mua đất làng thì nên cẩn thận, vì mình đi xem đất thì thấy yên bình, nhưng lúc ở rồi thì thực sự phức tạp.
Xây nhà 3 tầng xong, ở được 2-3 năm, e lại quay lại nội đô , cố kiếm cái cc ở cho sướng người, thuận tiện đi lại, cv , học hành của bọn trẻ con.

Tính đi tính lại " âu cũng là cái niễn" . Không am hiểu thì ko nên đầu tư.
Mà đầu tư thì cung cần phải hiểu khái niệm tỉ suất lợi nhuận và giá trị tiền của hiện tại và tương lai, và đặc biệt luôn phải đề cập đến vấn đề rủi ro. ( đa phần, cứ thấy thằng hàng xóm, cùng cơ quan nó xúc được là xúc,... và theo kiểu a dua...)
E thấy nhiều cụ mua đất , cc nhưng ko hiểu dòng tiền tương lai, lúc bán đi vất vả mà lợi nhuận tưởng lãi nhưng chưa chắc bằng ngân hàng mà đau đầu vãi. ( vì mua bds thì bỏ ra 1 đống ko ít. Tăng được 1,2 giá tưởng ngon. Nhưng số tiền lớn đó gửi ngân hàng : 1 năm được 8%. Thử hỏi giá đất/cc : 40 lên được 44 có dễ ko)

Và với e quan trọng là mình phải có tiền thật, đừng chơi kiểu tính cua trong lỗ: theo kiểu mua 3 tỷ, giờ có 1-2 tỷ , sau sẽ làm ra thêm xx tỷ bổ sung.
Bàn toán quản trị rủi ro của người Việt rất kém, chỉ nhìn thấy cái lợi, mà ko phân tích vấn đề nếu rủi ro xấu nhất xảy ra, và phần nhiều bị ảnh hưởng bởi đám đông, và cái lợi nhìn thấy.
Và theo kn e rút ra thì đừng nên cho trứng vào 1 giỏ.
Gì thì gì, mình vẫn phải sống đoàng hoàng, hàng ngày làm việc và giao lưu trong trạng thái tốt nhất.
Chứ đừng theo đám đông mà liều là tự đẩy mình vào chân tường.
Cứ thử tưởng tượng, lúc nó đóng băng, bán ko có khách mua, giá giảm, gia đình có việc cần tiền,hoặc có cơ hội đầu tư cái khác hoặc tiền ngân hàng nó thúc, muốn rút ra cũng rất khó khăn ===> Rồi rơi vào trạng thái đau đầu lắm, ăn không ngon, ngủ ko yên, chỉ có thở dài và nghĩ "giá mà".
Lúc đó muốn ai đó giúp đỡ mình rất khó. ( E nghiệm lại, lúc đó mới hiểu giá trị thực sự của quản trị rủi ro, và bảo vệ bản thân và gia đình mình, đừng hi vọng ae họ hàng, chiến hữu...)
 
Chỉnh sửa cuối:

Jiren198

Xe điện
Biển số
OF-591880
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
3,548
Động cơ
162,437 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Khai sơn long biên
Thị trường bds ngày xưa : cơ bản khác bi h nhiều:
- Nhà nhà làm bds( cty lúa mì, thực phẩm, ... đâu khí,) thằng nào cũng nhảy vào bds. Rồi mua bán kiểu rò rỉ thông tin. ( kiểu quan hệ... )
- Sản phẩm làm ra thì như .... toàn lừa khách hàng.
- Mấy thằng mới làm bds thằng nào cũng hoành tráng, bán kiểu trên giấy, rồi có tiền , tổ sư nó lại đi xin dự án... lại lấy tiền thu được của dự án này đi lo cho dự án khác.
- Quản trị rủi ro thì ko có
===> Vỡ bong bóng.... ==> tất cả đều bị thổi, nguồn tiền thật thì có 1. Nhưng dự án nó làm thì 10. Nên khi vỡ là Toang hết luôn.

Còn thời kỳ này e thấy khác : mọi cty bds đều có hướng làm ăn tốt hơn, chuyên nghiệp hơn, nhiều cty làm vì xác lập thương hiệu.hệ thống sales, marketing bài bản... ( e muốn nói đến cc, còn đất nền e ko rành). Và đặc biệt nó quản trị rủi ro tốt hơn.

Còn thực tế, E thì lâu rồi ko quan tâm đến Bds.
Nhưng hồi 2010, e cũng liều: về bảo bà già đi bán nhà nội đô, rồi về Hà Đông xây nhà( tận qua bxe Yên Nghĩa khoảng 1 km)
Rồi e lấy tiền đi mua 2 suất cc, 1 mảnh đất Thạch Thất.
Đời đúng là nhục, sau e bán được 2 suất cc ( cũng có lãi khoảng 2 giá / căn) . Còn đất Thạch Thất thì chết dấp.

Trong lúc xây nhà thì bán cc, lúc đó bong bóng chưa vỡ hẳn, nhưng khó bán, đăng bán các trang bds. Chỉ mong có cuộc đt gọi đến để hi vọng bán được cc.
Làm nhà xong thì ở ko quen, đang ở phố về Làng đúng là ko hợp nổi.
Các cụ mua đất làng thì nên cẩn thận, vì mình đi xem đất thì thấy yên bình, nhưng lúc ở rồi thì thực sự phức tạp.
Xây nhà 3 tầng xong, ở được 2-3 năm, e lại quay lại nội đô , cố kiếm cái cc ở cho sướng người, thuận tiện đi lại, cv , học hành của bọn trẻ con.

Tính đi tính lại " âu cũng là cái niễn" . Không am hiểu thì ko nên đầu tư.
Mà đầu tư thì cung cần phải hiểu khái niệm tỉ suất lợi nhuận và giá trị tiền của hiện tại và tương lai.
E thấy nhiều cụ mua đất , cc nhưng ko hiểu dòng tiền tương lai, lúc bán đi vất vả mà lợi nhuận tưởng lãi nhưng chưa chắc bằng ngân hàng mà đau đầu vãi.
Và với e quan trọng là mình phải có tiền thật, đừng chơi kiểu tính cua trong lỗ: theo kiểu mua 3 tỷ, giờ có 1-2 tỷ , sau sẽ làm ra thêm xx tỷ bổ sung.
Bàn toán quản trị rủi ro của người Việt rất kém. Đa phần là theo đám đông.
Và theo kn e rút ra thì đừng nên cho trứng vào 1 giỏ.
Gì thì gì, mình vẫn phải sống đoàng hoàng, hàng ngày làm việc và giao lưu trong trạng thái tốt nhất.
Chứ đừng theo đám đông mà liều là tự đẩy mình vào chân tường. Lúc đó muốn ai đó giúp đỡ mình rất khó.
e cảm ơn cụ nhiều ạ, chia sẻ của cụ rất bổ ích cho e lúc này, cảm ơn cụ nhiều
 

Kuko87

Xe tải
Biển số
OF-447966
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
378
Động cơ
215,120 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
Cụ trên kinh qua rồi nc khác hẳn. Theo em thì giá trị bds nằm ở giá trị sử dụng. Dân VN mình chả chịu đầu tư kinh tế cơ bản, của cải có gia tăng đâu? mà toàn đi đầu cơ đất nên giá đất mới lên như vậy, nên sụp cái là kinh hoàng, mãi mới kéo kinh tế lên được thì lại vập vào chu kì xuống mới, đến nản.
 

Kuko87

Xe tải
Biển số
OF-447966
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
378
Động cơ
215,120 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
Đau cái là VN toàn kinh tế ngầm, quan hệ, không minh bạch từ quy hoạch, sở hữu nhà nước...quan thì rửa tiền, dân giàu thì quan hệ. Bao giờ minh bạch được bộ máy, đánh thuế sử dụng bất động sản, khi đó giá đất mới về được giá trị sử dụng. Mà nó thì xa xôi lắm. Buồn.
 

Justforfuntoo

Xe container
Biển số
OF-383987
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
5,963
Động cơ
300,814 Mã lực
Tuổi
65
Em cũng trải qua 2 cuộc khủng hoảng rồi, cũng có vài bài học kinh nghiệm:
- Không tham lam. Đưa ra mức lợi nhuận kỳ vọng, đạt được là phải bán ngay. Bán rồi không tiếc, kể cả nó tăng thêm vài lần cũng không quay lại mua, dễ bị mua đúng đỉnh.
- Mua bằng tiền nhàn rỗi, không vay bank. Trước khủng hoảng lần này thì em xác định không vay bank quá 50%, nhưng sau cuộc khủng hoảng này thì em rút ra bài học: Không vay bank đồng nào cả. Vì như hiện tại nhiều nhà tiền ăn chả có, nói gì đến tiền trả bank.
- Mua chỗ nào ở được/ cho thuê được (có giá trị sử dụng), không mua đất đồng không mông quạnh. Để có khủng hoảng, đóng băng thì mình cũng có dòng tiền từ cho thuê
 

Kuko87

Xe tải
Biển số
OF-447966
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
378
Động cơ
215,120 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng trải qua 2 cuộc khủng hoảng rồi, cũng có vài bài học kinh nghiệm:
- Không tham lam. Đưa ra mức lợi nhuận kỳ vọng, đạt được là phải bán ngay. Bán rồi không tiếc, kể cả nó tăng thêm vài lần cũng không quay lại mua, dễ bị mua đúng đỉnh.
- Mua bằng tiền nhàn rỗi, không vay bank. Trước khủng hoảng lần này thì em xác định không vay bank quá 50%, nhưng sau cuộc khủng hoảng này thì em rút ra bài học: Không vay bank đồng nào cả. Vì như hiện tại nhiều nhà tiền ăn chả có, nói gì đến tiền trả bank.
- Mua chỗ nào ở được/ cho thuê được (có giá trị sử dụng), không mua đất đồng không mông quạnh. Để có khủng hoảng, đóng băng thì mình cũng có dòng tiền từ cho thuê
Cụ có vốn lớn nên thế, chứ người ta tay không bắt giặc vì biên độ lợi nhuận lớn lắm cụ ơi. Đánh bắt gần bờ thì an nhiên, xa bờ không dính bão thì ăn đậm khi gặp cá, dính bão lũ có khi mất mạng. Tóm cái ví lại là làm việc theo sức của mình.
 

Justforfuntoo

Xe container
Biển số
OF-383987
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
5,963
Động cơ
300,814 Mã lực
Tuổi
65
Cụ có vốn lớn nên thế, chứ người ta tay không bắt giặc vì biên độ lợi nhuận lớn lắm cụ ơi. Đánh bắt gần bờ thì an nhiên, xa bờ không dính bão thì ăn đậm khi gặp cá, dính bão lũ có khi mất mạng. Tóm cái ví lại là làm việc theo sức của mình.
Em vốn bình thường thôi cụ, em mua Thanh hà hồi 1x, biết nó sẽ tăng nhưng tiền có hạn nên cũng chỉ mua 1-2 lô, chả dám mua nhiều, đạt lãi kỳ vọng là em chốt luôn cho dù nó tăng ầm ầm sau đó em cũng không vào lại
Em non gan, hay lo xa nên cũng chỉ dám đánh bắt gần bờ, ăn non mà chắc còn hơn ăn bằng lần mà rủi ro.
1.5 năm nay em thấy thị trường có dấu hiệu vỡ nên em đã không mua bán gì thêm
 

dungnv10

Xe tăng
Biển số
OF-462102
Ngày cấp bằng
17/10/16
Số km
1,250
Động cơ
-156,968 Mã lực
Tuổi
39
ủn hóng các cao nhân
 

fine_thanks

Xe điện
Biển số
OF-306286
Ngày cấp bằng
27/1/14
Số km
2,875
Động cơ
337,472 Mã lực
Nhiều thế cơ hả cụ, em ko nghĩ đất nam định cao như thế ấy cụ.
Giờ tỉnh nào chẳng có phố tầm 100tr mét cụ ạ. Nhiều khi cũng thấy khá bất ngờ ấy chứ. Như Cao Bằng em thấy tít tắp mà phố chính 200tr->300tr. Nhiều lúc chẳng bao giờ nghĩ tới.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top