Cập nhật 1 số CP tiềm năng để đầu tư giá trị.

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
Em thề là em chơi chứng khoán chưa bao giờ nhìn vào cổ tức (ngoại trừ đây là yếu tố đánh giá sức khỏe của DN), lĩnh cổ tức nghĩa là nó trừ vào giá rồi trừ tiếp 5% thuế TNCN, em ^:)^:-h
Thực ra PP cổ tức rất hay, nó có điểm mấu chốt rất vi diệu mà ít các NĐT ở VN để ý. Chuyện trừ thuế và điều chỉnh giá là đương nhiên vì nó là luật rồi. Tuy nhiên cái vi diệu của nó là cụ dùng chính cổ tức đó để mua lại CP đó gọi là tái đầu tư như vậy thì sẽ thấy giá bị điều chỉnh mình càng có lợi vì sẽ mua được CP với giá rẻ. Cụ sẽ có lợi tức kép.
Có những mã CP tốt, cổ tức cao thì chỉ cần 3 năm quay là các cụ đã đưa giá vốn về 0đ rồi và ăn ra hẳn phần CP đó để hưởng cổ tức tiếp. Còn tiền gốc thì lại tìm em khác đầu tư. Đây là nguyên lý tiền đẻ tiền.
 

Teo ti

Xe hơi
Biển số
OF-434677
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
152
Động cơ
215,074 Mã lực
Em không biết cụ đánh chứng lâu chưa? Thôi em cứ mạnh dạn thế này, có gì không hợp tai cụ bỏ qua.
Cụ đừng nói là "không sợ lỗ", cụ nên nhớ còn tiền là còn cơ hội. Lãi thì lâu chứ lỗ là đi nhanh lắm đấy. Theo em 10% người được trên thị trường là những người lạnh lùng nhất khi cắt lỗ đấy.
Cụ nói chuẩn quá. Topic này giờ xôm tụ hẳn. Nói thật là HBC em vào lời 10% hơn có mấy ngày, mà chỉ 1 ngày chưa chạy kịp, hôm sau em cắt mạnh tay còn lãi có 0.x % thôi, bù vào phí chắc hòa vốn hoặc lỗ tí tẹo. CÒn tiền còn cơ hội mà. Nên lỗ thì bỏ chạy thôi. HBC còn nhiều cái hay nữa. 1 trải nghiệm khá đau thương cho em khi em mất tiền lãi, haiz.
Kính cụ 1 ly nhé :D =))
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,268
Động cơ
482,604 Mã lực
Thực ra PP cổ tức rất hay, nó có điểm mấu chốt rất vi diệu mà ít các NĐT ở VN để ý. Chuyện trừ thuế và điều chỉnh giá là đương nhiên vì nó là luật rồi. Tuy nhiên cái vi diệu của nó là cụ dùng chính cổ tức đó để mua lại CP đó gọi là tái đầu tư như vậy thì sẽ thấy giá bị điều chỉnh mình càng có lợi vì sẽ mua được CP với giá rẻ. Cụ sẽ có lợi tức kép.
Có những mã CP tốt, cổ tức cao thì chỉ cần 3 năm quay là các cụ đã đưa giá vốn về 0đ rồi và ăn ra hẳn phần CP đó để hưởng cổ tức tiếp. Còn tiền gốc thì lại tìm em khác đầu tư. Đây là nguyên lý tiền đẻ tiền.
Nếu lý luận như cụ em sẽ chọn những mã trả cổ tức = cp ạ.
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,268
Động cơ
482,604 Mã lực
HBC bò từ giá 27 lên 29.8 mất 8 phiên, chỉ cần "chạy loạn" 2 phiên là giá rớt về 27. Em nói rồi mà, lãi thì lâu chứ lỗ thì nhanh lắm.
Cụ nói chuẩn quá. Topic này giờ xôm tụ hẳn. Nói thật là HBC em vào lời 10% hơn có mấy ngày, mà chỉ 1 ngày chưa chạy kịp, hôm sau em cắt mạnh tay còn lãi có 0.x % thôi, bù vào phí chắc hòa vốn hoặc lỗ tí tẹo. CÒn tiền còn cơ hội mà. Nên lỗ thì bỏ chạy thôi. HBC còn nhiều cái hay nữa. 1 trải nghiệm khá đau thương cho em khi em mất tiền lãi, haiz.
Kính cụ 1 ly nhé :D =))
 

trung784

Xe đạp
Biển số
OF-438847
Ngày cấp bằng
21/7/16
Số km
42
Động cơ
211,820 Mã lực
Tuổi
43
Vâng cụ em chưa chốt. Em có ý định riêng với nó rồi cụ ạ :D
Em cũng đang cầm DLG lúc 5.5. Cụ có thể chia sẻ "ý định" của cụ để em được biết không? Mấy hôm nay thấy hàng xả ra cũng nhiều
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,268
Động cơ
482,604 Mã lực
Vâng cụ em chưa chốt. Em có ý định riêng với nó rồi cụ ạ :D
Em cũng đang cầm DLG lúc 5.5. Cụ có thể chia sẻ "ý định" của cụ để em được biết không? Mấy hôm nay thấy hàng xả ra cũng nhiều
Theo quan điểm em, các cụ nên theo cụ chủ duyen khoi lựa chọn những cp tốt mà đánh, ăn ít ăn nhiều lúc này phụ thuộc vào độ quyết đoán, kể cả có kẹp cũng không bao giờ sợ, chứ mấy cp nhôm nhựa thì trừ khi các cụ có triệu cổ (đồng nghĩa các cụ là đội lái) thì em không bàn, còn không thì các cụ tránh xa nó ra.
Muốn rõ các cụ tìm hiểu về khái niệm "cổ phiếu giá vốn = 0" và khái niệm "kho hàng" nhé.
 

trung784

Xe đạp
Biển số
OF-438847
Ngày cấp bằng
21/7/16
Số km
42
Động cơ
211,820 Mã lực
Tuổi
43
Theo quan điểm em, các cụ nên theo cụ chủ duyen khoi lựa chọn những cp tốt mà đánh, ăn ít ăn nhiều lúc này phụ thuộc vào độ quyết đoán, kể cả có kẹp cũng không bao giờ sợ, chứ mấy cp nhôm nhựa thì trừ khi các cụ có triệu cổ (đồng nghĩa các cụ là đội lái) thì em không bàn, còn không thì các cụ tránh xa nó ra.
Muốn rõ các cụ tìm hiểu về khái niệm "cổ phiếu giá vốn = 0" và khái niệm "kho hàng" nhé.
PP của cụ chủ duyen khoi em cũng áp dụng và hiện tại chỉ mua đúng 1 con duy nhất theo số tiền nhất định. Đó là VEF. Em mua từ 70 xuống đến 50. Bình quân giá là 65. Em mua để đấy và xác định dài hạn.

Tuy nhiên, do có điều kiện ngắm bảng điện nên "ngứa tay" lắm cụ ạ. Em cũng nghiên cứu pp cụ Hunt cho ngắn hạn. Theo em đã đánh pp cụ Hunt thì không thể phân tích TA, FA được. Thậm chí, không cần quan tâm tin tức hàng ngày. Chỉ cần nhìn thấy dòng tiền, có lái và đặc biệt là khả năng đọc lệnh biết ý đồ của lái. Em cũng nhấn mạnh là hiện nay không nhiều cao thủ áp dụng thuần thục, trừ cụ Hunt, cụ gaconchoichung và một số các cụ đang ẩn.

Em cứ mạnh dạn nêu quan điểm riêng. Có gì không phải các cụ cứ chỉ bảo. Em biết là với pp của mình thì nên sinh hoạt bên topic bên kia nhưng giờ cụ chủ Hunt rút rồi nên vắng vẻ lắm. Em cứ qua bên này với các cụ cho vui nhé.
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,268
Động cơ
482,604 Mã lực
PP của cụ chủ duyen khoi em cũng áp dụng và hiện tại chỉ mua đúng 1 con duy nhất theo số tiền nhất định. Đó là VEF. Em mua từ 70 xuống đến 50. Bình quân giá là 65. Em mua để đấy và xác định dài hạn.

Tuy nhiên, do có điều kiện ngắm bảng điện nên "ngứa tay" lắm cụ ạ. Em cũng nghiên cứu pp cụ Hunt cho ngắn hạn. Theo em đã đánh pp cụ Hunt thì không thể phân tích TA, FA được. Thậm chí, không cần quan tâm tin tức hàng ngày. Chỉ cần nhìn thấy dòng tiền, có lái và đặc biệt là khả năng đọc lệnh biết ý đồ của lái. Em cũng nhấn mạnh là hiện nay không nhiều cao thủ áp dụng thuần thục, trừ cụ Hunt, cụ gaconchoichung và một số các cụ đang ẩn.

Em cứ mạnh dạn nêu quan điểm riêng. Có gì không phải các cụ cứ chỉ bảo. Em biết là với pp của mình thì nên sinh hoạt bên topic bên kia nhưng giờ cụ chủ Hunt rút rồi nên vắng vẻ lắm. Em cứ qua bên này với các cụ cho vui nhé.
Cụ vô tư đi, bên này bọn em cũng "loạn đao pháp" ý mà.
 

Teo ti

Xe hơi
Biển số
OF-434677
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
152
Động cơ
215,074 Mã lực
Theo quan điểm em, các cụ nên theo cụ chủ duyen khoi lựa chọn những cp tốt mà đánh, ăn ít ăn nhiều lúc này phụ thuộc vào độ quyết đoán, kể cả có kẹp cũng không bao giờ sợ, chứ mấy cp nhôm nhựa thì trừ khi các cụ có triệu cổ (đồng nghĩa các cụ là đội lái) thì em không bàn, còn không thì các cụ tránh xa nó ra.
Muốn rõ các cụ tìm hiểu về khái niệm "cổ phiếu giá vốn = 0" và khái niệm "kho hàng" nhé.
Vâng, em cảm ơn cụ vì cho em lời khuyên. Em đang học theo PP của cụ Hunt nên tập dần ạ. Còn đầu tư các cổ ngon ăn, kẹp cũng không sợ thì em đã nói ở trang trước là em có mua SKG (đã thoát), tức là đầu tư em cũng có kinh qua. giờ muốn tập lướt theo cụ Hunt cho thật giỏi, thật thuần thục.
 

Teo ti

Xe hơi
Biển số
OF-434677
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
152
Động cơ
215,074 Mã lực
Em nói vui với các cụ là em có hàng KBC đu đỉnh 18.5 cơ, đang lỗ sặc máu ra đây, may mà em mua hơn 1000 cổ 1 tí nên em cứ để đó. Tối các mời các cụ chém về khả năng kịch bản tiếp theo của HBC và DAG nhé.
 

hungpm245

Xe hơi
Biển số
OF-437809
Ngày cấp bằng
16/7/16
Số km
120
Động cơ
213,260 Mã lực
Tuổi
37
Em đang cầm VNM cũng lâu lâu rồi vì game nó hay, các cụ có cao kiến gì về khoảng nào nó sẽ điều chỉnh không. Nhỏ lẻ nên phải tính từng đồng các cụ ah.
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
Nếu lý luận như cụ em sẽ chọn những mã trả cổ tức = cp ạ.
Không ạ. PP này bắt buộc phải trả cổ tức bằng tiền mặt hoặc tốt hơn là cả tiền + CP. Nó thể hiện công ty có tiền mặt để trả cổ tức, tức là các số liệu trong BCTC là tương đối chuẩn. Còn cty mà chỉ trả cổ tức bằng CP chứng tỏ nó chẳng bao giờ có tiền, Doanh thu, LN do xào nấu mà nên, hàng này cụ phải tránh thật xa nếu theo PP này.
VNM là 1 điển hình của CP luôn trả cổ tức bằng xèng + CP đồng thời khá cao. Nên giá nó cao cũng có lý do của nó ngoài yếu tố thương hiệu, ngành nghề
 
Chỉnh sửa cuối:

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
Em đang cầm VNM cũng lâu lâu rồi vì game nó hay, các cụ có cao kiến gì về khoảng nào nó sẽ điều chỉnh không. Nhỏ lẻ nên phải tính từng đồng các cụ ah.
VNM em biết game nó khá rõ, nhưng không muốn nói nhiều, nó vượt tầm hiểu biết của nhỏ lẻ nhiều lắm. Chỉ muốn khuyên là cụ có thì ôm cho thật chặt, có xèng thi mua thêm. Đừng đoán đáy đỉnh em nó làm gì cho mệt. VNM nó quý như BĐS mặt hồ gươm ý.
Còn VEF của em thì như căn nhà trong ngõ chuẩn bị GP mặt bằng để ra đường Kim Liên mới.;))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top