Cập nhật 1 số CP tiềm năng để đầu tư giá trị.

cubi09

Xe tải
Biển số
OF-93664
Ngày cấp bằng
2/5/11
Số km
466
Động cơ
406,700 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
www.vienthongdaian.com
he he vừa rồi em cũng sai khi lãi ko chốt, hòa ko chốt lỗ tí ko chốt .....câu sau thì các cụ rõ hét ....:P
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,266
Động cơ
482,492 Mã lực
he he vừa rồi em cũng sai khi lãi ko chốt, hòa ko chốt lỗ tí ko chốt .....câu sau thì các cụ rõ hét ....:P
Như này cụ nhé, quan điểm của em:
- Mua cp T+3 về lỗ thì phải chịu. Một là cắt luôn. Hai là phán đoán nếu nó có thể nảy lên để mình cắt mà bớt lỗ hơn thì đợi. Nhưng không thể quá mức cắt lỗ mà mình xác định từ đầu.
- Mua T+3 về lãi thì tùy. Nhưng tuyệt đối không để một CP đang lãi trở thành lỗ. Với em CP lãi sẽ có ngưỡng cắt lỗ = Giá mua + Các chi phí liên quan.
 

cubi09

Xe tải
Biển số
OF-93664
Ngày cấp bằng
2/5/11
Số km
466
Động cơ
406,700 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
www.vienthongdaian.com
vâng em sai ở chỗ cách đánh thì t+ nhưng lòng tham và kỷ luật kém, nên mới như vậy. - em chưa quyết liệt ở chỗ mồm chém tít mù giảm lãi là chốt, ấy vậy mà ... Nên giờ vô đây thấm kha khá hihi , nay phải canh chốt hpg, it cái đã.
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,266
Động cơ
482,492 Mã lực
vâng em sai ở chỗ cách đánh thì t+ nhưng lòng tham và kỷ luật kém, nên mới như vậy. - em chưa quyết liệt ở chỗ mồm chém tít mù giảm lãi là chốt, ấy vậy mà ... Nên giờ vô đây thấm kha khá hihi , nay phải canh chốt hpg, it cái đã.
Chốt lời quan trọng không kém cắt lỗ.
Cụ vào 5 deal mà chỉ cần 1 deal lãi lớn là đủ trang trải cho 4 deal cắt lỗ đúng lúc rồi.
 

cubi09

Xe tải
Biển số
OF-93664
Ngày cấp bằng
2/5/11
Số km
466
Động cơ
406,700 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
www.vienthongdaian.com
vâng em kỷ luật tốt thì chắc ko lỗ .. Lại phải hô khẩu hiệu hihi
 

CD125

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-57242
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
544
Động cơ
451,591 Mã lực
Nơi ở
BX nước ngầm
Website
grab.com.vn
VN-index co giật mạnh sau đỉnh, ghê quá
Cụ chủ chuẩn đấy
em lại ngồi chơi xem thế nào :(
 

h0ng

Xe hơi
Biển số
OF-124945
Ngày cấp bằng
20/12/11
Số km
166
Động cơ
380,570 Mã lực
Nơi ở
Dreamtown
Em muốn hỏi con NKG bác nào biêt gì về em naỳ ko cho em xin tý thông tin, em đang có 10.000 em này
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
VN-index co giật mạnh sau đỉnh, ghê quá
Cụ chủ chuẩn đấy
em lại ngồi chơi xem thế nào :(
TT này chỉ cụ nào trader pro mới có thể ăn được, còn lành hơn cả là cầm tiền ngồi im. Cụ nào đầu tư thì rất thích thị trường thế này vì là mùa ra khơi săn bắt cá.
 

Teo ti

Xe hơi
Biển số
OF-434677
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
152
Động cơ
215,074 Mã lực
Em muốn hỏi con NKG bác nào biêt gì về em naỳ ko cho em xin tý thông tin, em đang có 10.000 em này
Cụ mua lâu chưa? Giá nào? Lời chưa? Nếu lời thì biết làm gì rồi đấy :D
Em không biết đâu nha, cụ nghĩ sao thì nghĩ :D
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
TT gặp khó, giữ đc 640 và phân hóa cp để kiếm ăn là hay nhất.

TT này lướt cũng gần như ko có cửa, mua bán nhiều mất T+ và hao phí thôi.
 

cubi09

Xe tải
Biển số
OF-93664
Ngày cấp bằng
2/5/11
Số km
466
Động cơ
406,700 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
www.vienthongdaian.com

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
Thêm bài này của cụ vietcurrency cũng rất hay cho các cụ trader:

Keep your cool in a dangerous market
Nguyên tắc của thằng trader là phải rất hèn. Cực hèn. Phải biết sợ. Phải biết quý trọng đồng tiền của mình. Cẩn trọng và an toàn vốn lúc nào cũng quan trọng hơn là thặng dư vốn.

Không làm anh hùng đoán đáy. Không tham ăn đậm và chứng tỏ mình thiên hạ đệ nhất nhân.

Thế nhưng đã hèn rồi, đã tính toán rồi mà vẫn sai, vẫn mất tiền, thì cũng nên nhớ rằng tiền của chỉ là phù du thôi. Sai thì sửa. Vấn đề là đừng chơi theo kiểu đánh bạc, để đến mức đã sai là gục luôn, không còn cơ hội sửa chữa.

Nhưng em thề với các bác là em không bao giờ cảm thấy em hèn, em cũng ngược lại không bao giờ dũng cảm. Nếu thấy được em mua, mua rồi lại thấy không được em lại bán lỗ chả vấn đề gì. Các bác cứ băn khoăn chuyện hèn với không hèn, lửa thử vàng gian nan thử sức thì tức là các bác vẫn còn cảm giác thành bại.
Bao giờ các bác thấy trong trading mình phiêu diêu như hoa như lá, như cỏ như cây, sắc sắc không không thì lúc ấy là bác mới đạt tới cảnh giới rồi vậy.

KISS Keep It Simple Stupid
Khi tôi xem những nhà vô địch đánh bi-a, họ luôn cố gắng điều cơ tới một vị trí mà từ đó họ có thể đánh được những đường bi có xác suất chính xác cao nhất. Không ai mong muốn lâm vào cảnh đánh một bi ở giữa bàn với khoảng cách xa về lỗ tít, sau đó lại tiếp tục phải xẻ lỗ 10 với độ chính xác đến hàng milimet cả. Khi đã trở thành những người chuyên nghiệp, người ta cố gắng giữ mọi thứ ở trạng thái đơn giản nhất có thể. Một kì thủ luôn học những thế cờ căn bản, sau đó, mọi cuộc chơi trở nên cực kì logic và khô khan chán chường. Khác hẳn cách một kì thủ nghiệp dư nghĩ, tao sẽ ăn cây tượng, sau đó tao sẽ chiếu rút, rồi ăn con xe, rồi tao sẽ kìm nén toàn bộ quân của đối phương, rồi tao sẽ chiếu tướng và hết cờ. Không có một chiến thắng nào ly kì như vậy trong giới chuyên nghiệp cả. Trong sách dạy về tennis, một quyển có viết: “Đa số đều không đủ kiên nhẫn để bắt đối thủ chôn chân lâu tại chỗ đựơc. Họ nói tôi phải tiến lên để dứt điểm chứ không để bóng đi qua lưới 3 lần như thế này.” Vì vậy họ đánh một cú bỏ nhỏ hoặc di chuyển lên cao gần đường biên và đó là lúc họ bị hạ. Bài học là bạn hãy bám sát nguyên tắc cơ bản và luyện tập cho tinh tường, sau đó mới là các kiểu đánh khác thường. Sau đó, bạn sẽ nhận ra vài điều lý thú suốt thời gian tập luyện đó: Bạn đánh bóng càng hay, cách tiếp cận của bạn với quần vợt sẽ trở nên đơn giản hơn. Bạn sẽ nhận thấy không cần phải kiểu cọ. Thường là những người không thể chiến thắng mới cảm thấy họ cần nhiều trò như những người hát rong ngoài chợ.” Cho đến bây giờ, cách suy nghĩ của tôi với trading vẫn là: cố gắng để mọi thứ càng đơn giản càng tốt. Vẻ đẹp nằm trong sự đơn giản.

Sợ hãi
Bạn không bao giờ đựơc phép để cho bản thân mình thành một con thú đầy sợ hãi. Những con thú không có sức và không đủ trí tuệ để bảo vệ bản thân mình. Bạn lâm vào cái bẫy ở đâu đấy 9xx và không thể thoát ra khi thị trường rớt về 7xx. Bạn để mặc người khác làm gì mặc sức. Nếu bạn để điều đó xảy ra, bạn là một con thú yếu. Bạn phải hiểu điều đó.
Thị trường chứng khoán là một zero-sum game. Tôi thật dễ chịu nếu thấy bạn yếu ớt. Vì bạn chết có nghĩa là tôi sống. Bạn phải hiểu điều đó.

Thị trường chúng ta là nơi có thể kiếm tiền đựơc một cách chính thống duy nhất là nhờ giá lên. Thị trường giảm thì tất cả đều toi sạch, từ thằng bé đến thằng lớn. Từ nhà đầu tư tép riu đến institutional investors. Ai cũng nói là: Đừng lo, không xuống được sâu đâu, mình có vài đồng nhưng thằng A, thằng B, thằng C nó có vài trăm triệu, nó để thị trường xuống thì nó toi trước. Ờ đúng là thế thật nhưng mà không một ai có thể mạnh hơn thị trường và thị trường thì luôn có lý lẽ của riêng nó.

Chúng ta đã được học 2 điều trong những ngày này. Điều thứ nhất là liquidity. Có phải thằng head trader của phòng FX của Salomon đã lâm vào cảnh khốn cùng này không? Cách đây mấy trang tôi đã kể về câu chuyện này. Tất cả đều kinh hoàng và cá lớn thì không thể thoát được vì không kiếm nổi liquidity. Họ bị kẹt trong bẫy vì không liquidate được. Thật tuyệt diệu đựơc nhìn đối thủ của mình, từng là những đối thủ rất mạnh, đang quằn quại mà không thể thoát. Tôi rất thích cái cảm giác đựơc đứng bên ngoài và nhìn họ vật lộn trong tuyệt vọng.

Vấn đề của nó là liquidity (Thanh khoản ). Còn loss/profit thì là kết quả của mỗi trade thôi. Liquidity là gì? Khi bác muốn đóng một position vì bất cứ lý do gì, vì đạt lợi nhuận kỳ vọng hay vì phải cut loss để chạy, thì phải đảm bảo là cái position này được đóng mà giá chạy ít nhất. Có nghĩa là thế này. Nếu bác mua một mã ở giá 100, nếu nó lên tới 150 nhưng bác không thể bán ra vì bác biết thị trường với cổ phiếu này quá bé, nếu bác bán ra thì giá sẽ rớt luôn về tới 90 chẳng hạn. Như vậy là cái cổ phiếu này không có liquidity với bác.

Vì vậy mà mấy thằng tây ba lô nó bĩu môi vào thị trường Việt Nam là vì không có liquidity cho chúng nó. Chúng nó có thừa tiền để nhảy vào, nhưng khi có vấn đề gì đấy, chiến tranh thế giới, khủng hoảng tài chính v.v... thì chúng nó không thể thoát được.
 

Meoww89

Xe máy
Biển số
OF-363615
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
58
Động cơ
257,980 Mã lực
Nơi ở
Phố Không Mùa
hnay e cũng thấy con DAG nhưng ko vào vì cảm giác hơi muộn
chắc cần luyện thêm :(
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,743
Động cơ
842,889 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Thêm bài này của cụ vietcurrency cũng rất hay cho các cụ trader:

Keep your cool in a dangerous market
Nguyên tắc của thằng trader là phải rất hèn. Cực hèn. Phải biết sợ. Phải biết quý trọng đồng tiền của mình. Cẩn trọng và an toàn vốn lúc nào cũng quan trọng hơn là thặng dư vốn.

Không làm anh hùng đoán đáy. Không tham ăn đậm và chứng tỏ mình thiên hạ đệ nhất nhân.

Thế nhưng đã hèn rồi, đã tính toán rồi mà vẫn sai, vẫn mất tiền, thì cũng nên nhớ rằng tiền của chỉ là phù du thôi. Sai thì sửa. Vấn đề là đừng chơi theo kiểu đánh bạc, để đến mức đã sai là gục luôn, không còn cơ hội sửa chữa.

Nhưng em thề với các bác là em không bao giờ cảm thấy em hèn, em cũng ngược lại không bao giờ dũng cảm. Nếu thấy được em mua, mua rồi lại thấy không được em lại bán lỗ chả vấn đề gì. Các bác cứ băn khoăn chuyện hèn với không hèn, lửa thử vàng gian nan thử sức thì tức là các bác vẫn còn cảm giác thành bại.
Bao giờ các bác thấy trong trading mình phiêu diêu như hoa như lá, như cỏ như cây, sắc sắc không không thì lúc ấy là bác mới đạt tới cảnh giới rồi vậy.

KISS Keep It Simple Stupid
Khi tôi xem những nhà vô địch đánh bi-a, họ luôn cố gắng điều cơ tới một vị trí mà từ đó họ có thể đánh được những đường bi có xác suất chính xác cao nhất. Không ai mong muốn lâm vào cảnh đánh một bi ở giữa bàn với khoảng cách xa về lỗ tít, sau đó lại tiếp tục phải xẻ lỗ 10 với độ chính xác đến hàng milimet cả. Khi đã trở thành những người chuyên nghiệp, người ta cố gắng giữ mọi thứ ở trạng thái đơn giản nhất có thể. Một kì thủ luôn học những thế cờ căn bản, sau đó, mọi cuộc chơi trở nên cực kì logic và khô khan chán chường. Khác hẳn cách một kì thủ nghiệp dư nghĩ, tao sẽ ăn cây tượng, sau đó tao sẽ chiếu rút, rồi ăn con xe, rồi tao sẽ kìm nén toàn bộ quân của đối phương, rồi tao sẽ chiếu tướng và hết cờ. Không có một chiến thắng nào ly kì như vậy trong giới chuyên nghiệp cả. Trong sách dạy về tennis, một quyển có viết: “Đa số đều không đủ kiên nhẫn để bắt đối thủ chôn chân lâu tại chỗ đựơc. Họ nói tôi phải tiến lên để dứt điểm chứ không để bóng đi qua lưới 3 lần như thế này.” Vì vậy họ đánh một cú bỏ nhỏ hoặc di chuyển lên cao gần đường biên và đó là lúc họ bị hạ. Bài học là bạn hãy bám sát nguyên tắc cơ bản và luyện tập cho tinh tường, sau đó mới là các kiểu đánh khác thường. Sau đó, bạn sẽ nhận ra vài điều lý thú suốt thời gian tập luyện đó: Bạn đánh bóng càng hay, cách tiếp cận của bạn với quần vợt sẽ trở nên đơn giản hơn. Bạn sẽ nhận thấy không cần phải kiểu cọ. Thường là những người không thể chiến thắng mới cảm thấy họ cần nhiều trò như những người hát rong ngoài chợ.” Cho đến bây giờ, cách suy nghĩ của tôi với trading vẫn là: cố gắng để mọi thứ càng đơn giản càng tốt. Vẻ đẹp nằm trong sự đơn giản.

Sợ hãi
Bạn không bao giờ đựơc phép để cho bản thân mình thành một con thú đầy sợ hãi. Những con thú không có sức và không đủ trí tuệ để bảo vệ bản thân mình. Bạn lâm vào cái bẫy ở đâu đấy 9xx và không thể thoát ra khi thị trường rớt về 7xx. Bạn để mặc người khác làm gì mặc sức. Nếu bạn để điều đó xảy ra, bạn là một con thú yếu. Bạn phải hiểu điều đó.
Thị trường chứng khoán là một zero-sum game. Tôi thật dễ chịu nếu thấy bạn yếu ớt. Vì bạn chết có nghĩa là tôi sống. Bạn phải hiểu điều đó.

Thị trường chúng ta là nơi có thể kiếm tiền đựơc một cách chính thống duy nhất là nhờ giá lên. Thị trường giảm thì tất cả đều toi sạch, từ thằng bé đến thằng lớn. Từ nhà đầu tư tép riu đến institutional investors. Ai cũng nói là: Đừng lo, không xuống được sâu đâu, mình có vài đồng nhưng thằng A, thằng B, thằng C nó có vài trăm triệu, nó để thị trường xuống thì nó toi trước. Ờ đúng là thế thật nhưng mà không một ai có thể mạnh hơn thị trường và thị trường thì luôn có lý lẽ của riêng nó.

Chúng ta đã được học 2 điều trong những ngày này. Điều thứ nhất là liquidity. Có phải thằng head trader của phòng FX của Salomon đã lâm vào cảnh khốn cùng này không? Cách đây mấy trang tôi đã kể về câu chuyện này. Tất cả đều kinh hoàng và cá lớn thì không thể thoát được vì không kiếm nổi liquidity. Họ bị kẹt trong bẫy vì không liquidate được. Thật tuyệt diệu đựơc nhìn đối thủ của mình, từng là những đối thủ rất mạnh, đang quằn quại mà không thể thoát. Tôi rất thích cái cảm giác đựơc đứng bên ngoài và nhìn họ vật lộn trong tuyệt vọng.

Vấn đề của nó là liquidity (Thanh khoản ). Còn loss/profit thì là kết quả của mỗi trade thôi. Liquidity là gì? Khi bác muốn đóng một position vì bất cứ lý do gì, vì đạt lợi nhuận kỳ vọng hay vì phải cut loss để chạy, thì phải đảm bảo là cái position này được đóng mà giá chạy ít nhất. Có nghĩa là thế này. Nếu bác mua một mã ở giá 100, nếu nó lên tới 150 nhưng bác không thể bán ra vì bác biết thị trường với cổ phiếu này quá bé, nếu bác bán ra thì giá sẽ rớt luôn về tới 90 chẳng hạn. Như vậy là cái cổ phiếu này không có liquidity với bác.

Vì vậy mà mấy thằng tây ba lô nó bĩu môi vào thị trường Việt Nam là vì không có liquidity cho chúng nó. Chúng nó có thừa tiền để nhảy vào, nhưng khi có vấn đề gì đấy, chiến tranh thế giới, khủng hoảng tài chính v.v... thì chúng nó không thể thoát được.
Phần liên quan tới tính thanh khoản này cũng mang tính tương đối. Nếu lấy ví dụ những mã như TTF hay OGC thanh khoản không quá bé. Ví dụ trung bình TTF có thể đạt 20 tỷ một ngày giao dịch. Như vậy nếu mua 10% là 2 tỷ là hoàn toàn đảm bảo được tính thanh khoản.

Tuy nhiên vấn đề quan trọng nhất là ở những giai đoạn khó khăn như thời điểm hiện tại, tình trạng sàn liên tiếp và thường xuyên trắng bên mua sẽ làm cho các NDT muốn thoát cũng không được. Ai có khoảng 50K-100K TTF không biết bao giờ khớp được hết vì chắc gì lệnh bán đã được ưu tiên so với các NDT khác. Tương tự như vậy với OGC, với vài triệu cổ xếp hàng, khoảng 100K chả biết bao giờ mới đến lượt khớp được vì cầu đâu có mấy so với cung.
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,266
Động cơ
482,492 Mã lực
Phần liên quan tới tính thanh khoản này cũng mang tính tương đối. Nếu lấy ví dụ những mã như TTF hay OGC thanh khoản không quá bé. Ví dụ trung bình TTF có thể đạt 20 tỷ một ngày giao dịch. Như vậy nếu mua 10% là 2 tỷ là hoàn toàn đảm bảo được tính thanh khoản.

Tuy nhiên vấn đề quan trọng nhất là ở những giai đoạn khó khăn như thời điểm hiện tại, tình trạng sàn liên tiếp và thường xuyên trắng bên mua sẽ làm cho các NDT muốn thoát cũng không được. Ai có khoảng 50K-100K TTF không biết bao giờ khớp được hết vì chắc gì lệnh bán đã được ưu tiên so với các NDT khác. Tương tự như vậy với OGC, với vài triệu cổ xếp hàng, khoảng 100K chả biết bao giờ mới đến lượt khớp được vì cầu đâu có mấy so với cung.
Vậy thì vấn đề ở đây là gì? Hãy thoát khi băng thông chưa bị bó hẹp. Thà chịu t hiệt 1 chút về giá còn hơn bị kẹt lại đúng không cụ?
Cụ đã bao giờ nghe câu "Bán như ban ơn. Mua như làm phúc" chưa ạ?
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,743
Động cơ
842,889 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Vậy thì vấn đề ở đây là gì? Hãy thoát khi băng thông chưa bị bó hẹp. Thà chịu t hiệt 1 chút về giá còn hơn bị kẹt lại đúng không cụ?
Cụ đã bao giờ nghe câu "Bán như ban ơn. Mua như làm phúc" chưa ạ?
Để thoát được sớm cần (a) biết tin trước những người khác (b) xác định được dấu hiệu sắp đảo chiều (c) may mắn thoát được do ăn non hoặc cắt lỗ sớm.

Hai trường đầu thì khó với đại đa số trader, trường hợp cuối thì hoặc phải có nguyên tắc tốt và tuân thủ kỷ luật, hoặc là rất may mắn.
 

Teo ti

Xe hơi
Biển số
OF-434677
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
152
Động cơ
215,074 Mã lực
Em đang xem thì có cụ chetnhieulan cũng đang lái topic này :)))
Em tâm trạng quá các cụ, các mợ ạ. Em cũng đang chơi dòng tiền, tuy nhiên hầu hết tiền, phải nói là gần 70% em ném vào 1 mã chắc cú, số tiền còn lại 10% là tiền mặt, còn 20% em rải linh tinh. Mai là em cắt lỗ món đầu tiên, lỗ 12,4%, trong khi con lời nhất là 12.95%, hu hu, tất nhiên tỷ suất con 12.95% kia là rất cao, con này lỗ nhẹ nhưng tính trên tỷ lệ % là em thua rồi. Em còn đầu tư vào 3 con khác, mới T+1 là 1 con gần 6%, 1 con gần 5%, tuy nhiên do mua quá ít, nên chả bỏ thòm thèm :(Quả thật, để có thể tham lam cần rất nhiều dũng cảm :( Cảm giác tiền của mình giá mà đầu tư trúng mấy mã ngon là giờ thơm :)) đấu tranh tâm lý quả khó khăn. Mục tiêu 100% tài khoản trong 1 tháng liệu có làm được. Hơn nửa tháng trôi qua rồi, mà vẫn giậm chân tại chỗ :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top