Cập nhật 1 số CP tiềm năng để đầu tư giá trị.

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
Em nhờ đất diễn đàn, xin 1 topic để cập nhật 1 số CP đầu tư giá trị, mà em cho rằng tốt và rất tốt theo quan điểm đầu tư của riêng em (Quan điểm của em ảnh hưởng lớn bởi triết lý đầu tư của nhà đầu tư huyền thoại warren buffett).

Nguyên tắc chọn cổ phiếu đầu tư của em phải thỏa mãn tối thiểu 1 trong 3 mục dưới đây:
1. Công ty có ngành nghề kinh doanh cốt lõi đang tăng trưởng tốt.
2. Công ty có giá trị tài sản lớn chưa khai thác hết tiềm năng.
3. Công ty kinh doanh ổn định, đang gặp thiên thời - địa lợi - nhân hoà có khả năng mang về lợi nhuận đột biến.

Và quan trọng nhất là dàn lãnh đạo tốt, hội tụ đủ tâm, tầm, tài thì càng tốt:
- Không lướt sóng cổ phiếu.
- Không chuyển lợi ích sang công ty sân sau.
- Công bố thông tin minh bạch.

Ngoài ra, theo quan điểm của em CP thực sự tốt phải là:
- CP mà Ban lãnh đạo, HĐQT, cổ đông lớn nắm đa số, lợi ích của họ gắn liền với lợi ích của DN, của cổ đông.
- CP lưu hành ít, ít người bán, giá càng lên cao càng tiết cung. Người muốn bán thì luôn luôn đặt giá cao vì tiếc, bán chỉ vì cần tiền để làm việc khác. CP như vậy quý hơn cả usd, vàng hay kim cương. CP mà muốn mua bao nhiêu cũng có, giao dịch 1 phiên bằng cả 5-10% VĐL với em chỉ là giấy lộn, giấy chùi mà thôi.


Cụ nào có các CP thỏa mãn 1 trong những tiêu chí trên cũng có thể phân tích, chia sẻ để anh em cùng đầu tư. Em nói luôn đây là topic em chia sẻ với mong muốn mọi người cùng win win, cùng thành công trong TTCK vốn đầy cạm bẫy này. Em không khuyến nghị mua bán hay giá mua, giá bán (Cái này em chỉ khuyến nghị riêng với các cụ mợ trong team của mình). Em chỉ phân tích và chia sẻ thông tin trên nhãn quan của em, có thể đúng hoặc sai, có thể hợp lý hoặc chưa hợp lý, cũng mong các cụ góp ý để hoàn thiện hơn. Cụ nào mua bán dựa vào những phân tích của em thì tự chịu trách nhiệm với quyết định của mình, hãy coi những phân tích của em chỉ để tham khảo, em vẫn khuyến khích các cụ tự bỏ công sức và thời gian đào sâu tìm hiểu doanh nghiệp có vậy mới có thể đồng hành cùng DN 1 thời gian dài được.

Thêm nữa, các CP em giới thiệu đa số thanh khoản thấp, chỉ thích hợp với các cụ đầu tư nhỏ lẻ, kiên nhẫn gom nhặt, biết chờ đợi và hướng đến đầu tư trung, dài hạn. Cụ nào đánh T+ hoặc tiền lớn thì nên vào các CP dạng Bluechips hoặc topic của cụ @Hunterelite sẽ phù hợp hơn, không nên mất thời gian ở đây. Cụ ấy là bậc thầy về cánh đánh theo dòng tiền, cụ nào có tố chất tốt, học được 3/4 chân truyền của cụ ấy thì có thể tung hoành ở TTCK VN này hiếm có địch thủ rồi.

Lúc đầu em cũng chỉ định giới thiệu trong nội bộ team của mình chứ không muốn public kẻo nhiều cụ nghĩ rằng em PR. Nhưng các cụ trong team của em số vốn cũng có hạn mà đa số cũng đều đầu tư trung và dài hạn vào những CP tốt nhất rồi, nên thỉnh thoảng tìm ra CP tốt gửi cho các cụ mà các cụ không mua và không có điều kiện mua cũng thấy đáng tiếc tâm huyết và công sức của mình bỏ ra. Sau đó nhìn những CP đó tăng vài chục % em lại càng thấy tiếc hơn. Chính vì thế em mới nghĩ sinh ra topic này, biết đâu gặp cụ nào đó hữu duyên nhờ topic này lại đưa ra được các quyết định đầu tư tốt, sinh lời vài lần thì mừng cho cụ ấy và mình cũng tích được chút phước đức.

Cụ nào bám sát TTCK trong 5 năm qua thì có thể thấy có rất nhiều CP sau giai đoạn khủng hoảng đã bị định giá cực kỳ rẻ mạt và khi kinh tế phục hồi trở lại, lại gặp yếu tố thiên thời hỗ trợ đã có nhiều CP tăng giá từ vài lần đến vài chục lần so với giá đáy của nó. Có thể kể ra những CP tiêu biểu: PTB, VCS, CTD, HTL, TMT, TCM, TTF, L14, DRH và nhiều CP khác nữa em không nhớ hết. Tất nhiên các CP này giờ đây vẫn tốt, vẫn còn tăng trưởng nữa nhưng để tăng đến cả chục lần như trước trong 1-2 năm tới là khó có thể xảy ra. Và mục tiêu của topic này là tìm ra những CP có thể tăng giá tương tự như thế trong tương lai (Tuy nhiên như em đã nói ở trên, đây đơn thuần là phân tích, dự báo của em thôi và hoàn toàn có thể đúng hoặc sai, nếu đúng có thể ăn bằng lần, còn nếu sai cũng ít có rủi ro vì đa số các CP này vẫn đang ở vùng đáy).

Với thâm niên đầu tư gần 10 năm trên TTCK, em đã chứng kiến quá nhiều sự lừa lọc trên các sàn này mà nhiều NĐT đã đặt tên cho TTCK VN là sòng bạc hợp pháp. Do ham mê lướt sóng và dùng margin cao em đã từng có giai đoạn gần mất hết toàn bộ vốn của mình. Tuy nhiên, tiên trách kỷ hậu trách nhân, nhìn lại có không ít NĐT đã nhân vốn từ vài chục triệu, vài trăm triệu lên vài tỷ đến cả chục tỷ chỉ trong 3 năm vừa qua nhờ mua được các CP PTB, HTL, TJC, L14...ở giá đáy mà mình lại chỉ có thua và lỗ. Chứng tỏ lý do nằm ở chính bản thân mình còn TTCK thì có quá nhiều cơ hội đầu tư tuyệt vời mà mình lại không nắm bắt được. Có lẽ chính TTCK đã cho em thấm thía nhất quy luật về nhân quả, khi mình chiến thắng và thu LN lớn ở 1CP và đổ vỏ cho người khác thì phải nhớ rằng sẽ có lúc mình sẽ bị người khác đổ vỏ và làm mình thua lỗ lớn hơn nhiều. Từ đó, em nhận thức rõ ràng rằng cách đánh T+, đánh theo đội lái, phím hàng không phù hợp và không dành cho mình. Do vậy em phải tự thay đổi bản mình, thay đổi quan điểm về đầu tư. Gần 1 năm nay em đã bỏ hết mọi công việc trước đây về cộng tác và làm broker với CK SSI khi có lời mời của cu em broker bên này, để chuyên tâm vào tìm tòi, phân tích, đánh giá doanh nghiệp giúp em đưa ra các quyết định đầu tư tốt nhất. Và kết quả thu được thật bất ngờ, chưa đầy 1 năm chuyển sang đầu tư (chính xác là khoảng hơn 5 tháng), chỉ mua đúng 1 CP mà giờ em đã lấy lại được gần như toàn bộ số tiền mình đã mất trước đây và em tin rằng mình sẽ sớm nhân vốn lên vài lần nữa trong 2-3 năm tới. Em rất vui nếu topic này đến được với các cụ đã từng thua lỗ nặng nề trong TTCK như em, và có thể giúp các cụ không những lấy lại được những gì đã mất mà còn có thể làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội.

Cũng hy vọng qua topic này em sẽ gặp gỡ và kết nối được sân chơi của nhiều nhà đầu tư an nhiên với TTCK vốn đầy biến động và rủi ro này.

Dông dài thế đủ rồi, dưới đây em sẽ cập nhật 1 vài CP rất tiềm năng mà em view được. Có CP em đã đầu tư, có CP em chưa mua vì hết tiền rồi. Các cụ có thể tham khảo để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình, tùy theo sở thích, thế mạnh của từng người.
 
Chỉnh sửa cuối:

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
1. Cp đầu tiên là VEF, đây là CP đang chiếm gần 100% Tk của em và nhiều cụ, mợ trong team của em cũng sở hữu phần lớn CP này trong danh mục đầu tư. Đây có thể nói là CP hiếm hoi hội tụ được gần như 100% tiêu chí đầu tư của em nên em sắp xếp ở đầu bảng danh mục.

Tại sao VEF lại đáng đầu tư số một? Bởi các lý do sau đây:
1. VEF có cổ đông chiến lược là Vingroup (nắm gần 85% CP), CĐT uy tín số 1 Việt Nam về phát triển BĐS nên sẽ tận dụng được thương hiệu và nguồn tài chính dồi dào của Vin để phát các dự án BĐS của mình. Cơ cấu cổ đông của VEF rất cô đặc, khi 95%CP nằm trong tay các cổ đông lớn, trong 5% còn lại thì có đến 8 triệu cũng nằm trong tay các NĐT lớn là người nhà của Vingroup mua vào từ lúc chào sàn và không giao dịch, chỉ có xấp xỉ 1 triệu CP lưu lạc bên ngoài giao dịch trên sàn. Theo quan sát của em thì hiện tại chỉ còn khoảng 300-400k giao dịch thường xuyên còn 600-700k cũng đã nằm trong tay các NĐT dài hạn.

2. VEF đang sở hữu quỹ đất vô cùng lớn ở Hà Nội:
+ 6,8 ha ở 148 Giảng Võ, có thể nói đây là vị trí đất kim cương ở Hà Nội với 3 mặt tiền: 1 mặt giáp phố Giảng Võ, 1 mặt giáp phố Ngọc Khánh, 1 mặt hồ Giảng Võ. Sẽ xây dựng 1 tổ hợp 5 tòa chung cư và văn phòng 40-50 tầng ở vị trí này. Dự án này sẽ khởi công năm 2016 và bàn giao sau 2,5 năm.

+ 37,1ha ở Mễ Trì, đối diện với TTHNQG (dự kiến có thể nâng lên 125ha nếu TP Hà Nội cho phép). Sẽ xây dựng 1 KĐT với nhiều biệt thự, liền kề, shophouse và chung cư cao tầng. Dự án này cũng khởi công năm 2016 và bàn giao sau 2 năm.

+ 300ha ở huyện Đông Anh, nằm ở các xã: Đông hội, Xuân Canh, Cổ Loa...Tại đây dự kiến sẽ xây dựng 1 siêu đô thị mang tên thành phố triển lãm, với vùng lõi khoảng 100ha bao gồm trung tâm hội chợ triển lãm, trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, khách sạn và nhà hàng, vùng bao sẽ xây dựng các biệt thự, liền kề, shophouse và chung cư cao tầng. Tuy ở nằm ở Đông Anh nhưng dự án này có vị trí khá đắc địa và rất tiện đi vào nội thành, khi sẽ nằm sát chân cầu Tứ Liên sẽ xây dựng thời gian tới, thậm chí sẽ có đường hầm xuyên hồ Tây và Sông Hồng từ Liễu Giai, Văn Cao đi sang KĐT này. Và thực sự em kỳ vọng đây sẽ là KĐT kiểu mẫu và điểm nhấn của Vin ở Hà Nội này giống như Phú Mỹ Hưng trong Sài Gòn vậy (Không nói quá khi đây sẽ là siêu dự án lớn nhất của VIN và hội tụ mọi tinh hoa của VIN ở HN này). Vùng lõi là TT triển lãm sẽ khởi công trước ngay trong 6/2016 này và theo đúng tiến độ sẽ bàn giao cho nhà nước vào năm 2018. Vùng bao sẽ phải triển khai dần dần từ 5-7 năm mới có thể hoàn thiện.

3. VEF sẽ trả cổ tức rất cao khi có DT&LN từ các dự án BĐS, tức là từ 2018 trở đi.
Do truyền thống hút hết tiền về công ty mẹ từ các công ty con như ở NHN, SDI. Em dự tính từ 2018 sau khi bàn giao TTTL quốc gia cho nhà nước và VIN mua nốt lại 10% CP từ cổ đông nhà nước, VEF sẽ chia cổ tức tối thiểu từ 100-200%/năm, tùy theo cách hạch toán LN của VIN. Với LN dự tính từ 3 dự án BĐS trên từ tối thiểu 2-3 tỷ USD thì VEF có thể chia cổ tức 100% trong 8-12 năm liên tục trên vốn ĐL mới 5000 tỷ.

Tuy nhiên, điều em tâm đắc nhất ở VEF là ở dàn lãnh đạo. Đứng đầu là Mr Vượng, chủ tịch Vingroup, 1 doanh nhân thành đạt, tỷ phú USD đầu tiên của VN, là 1 con người đầy đủ tâm, tầm, tài. Tiếp đến là anh Thế - CTHDQT và anh Long -Tổng giám đốc của VEF, qua tiếp xúc với 2 anh thì đây đều là những con người hào phóng, cởi mở, dễ gần. Em tin với những con người như vậy sẽ đưa VEF tiến rất xa và đầu tư vào DN với những lãnh đạo như vậy hoàn toàn yên tâm và tin tưởng.

Hiện tại, VEF đang giao dịch tích lũy vùng giá 75-80, đã tăng 7-8 lần so với khi chào sàn và đã cho những cổ đông vào từ giai đoạn đầu những khoản lợi nhuận khổng lồ. Em và team của mình không vào được từ đầu nhưng cũng mua dần được từ 1x,2x,3x,4x nên LN đến nay chắc cũng gấp nhiều lần so với các cụ ham hố lướt sóng. Tuy nhiên, theo em giá này vẫn chưa phản ánh đúng giá trị thực của VEF trong tương lai, và trong 3-5 năm tới VEF hoàn toàn có thể tăng thêm 10-20 lần so với mức giá này nữa.

Trong ngắn hạn 1-2 tháng tới, VEF sẽ có thông tin tăng vốn điều lệ lên 5000 tỷ bằng cách phát hành thêm cho cổ đông hiện hữu, theo suy đoán của em dự kiến sẽ phát hành 1:2 với giá 10.000 để lấy vốn đối ứng triển khai đồng loạt các dự án BĐS + Công bố khởi công đồng thời các dự án Cổ Loa, Giảng Võ hoặc Mễ Trì. Nhiều khả năng VEF sẽ có sóng tăng thêm 50-100% so với mức giá này cho đến trước ngày GD không hưởng quyền.

Cụ nào quan tâm thêm đến VEF, có thể vào diễn đàn f319 tìm đọc topic của cụ thangnd9780. Topic này tuy hơi tạp nham, lắm thị phi, chim lợn, bìm bịp đủ cả, nhưng bỏ qua những điều này thì đây là topic cung cấp rất chi tiết, đầy đủ và kịp thời các thông tin về CP VEF và các dự án đầu tư. Đây cũng là 1 trong vài topic em thấy đáng đọc và tham khảo nhất trên diễn đàn này. Chủ topic và 1 vài cộng sự của cụ ấy cũng đã thay đổi quan điểm từ lướt sóng sang đầu tư khi all in VEF và hiện tại đều đưa ra các thông tin, khuyến nghị rất chính xác để bảo vệ nhà đầu tư nhỏ lẻ trước các đội sọc, lướt sóng tìm kiếm LN từ CP này.
 
Chỉnh sửa cuối:

transyhuan

Xe buýt
Biển số
OF-360354
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
849
Động cơ
268,100 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
E gà mới xin dc vào hóng. E mới tập chơi và cũng ko có nhiều xèng nên chỉ chơi nhỏ lẻ. Hiện tại e cũng đầu tư vào mấy mã dài hạn như DPM, GMC, e thấy mấy con hàng này ổn định nhưng tốc độ tăng trưởng hơi kém. Xin cụ chủ cho e ý kiến về 2 e này có nên tư dài hạn ko? Ngoài ra e cũng ôm mấy mã giấy lộn, e hiểu hàng giấy lộn thì toàn dân lái nó giật dây, nhưng e vào hàng ở vùng đáy. Quan điểm của e về mấy con hàng giấy lộn là cứ mua giá thấp vứt đó, lái nó đánh xuống thì có lúc nó phải đánh lên thì chúng nó mới có cái ăn:)).
 

anhnh1986

Xe máy
Biển số
OF-410651
Ngày cấp bằng
15/3/16
Số km
58
Động cơ
224,830 Mã lực
Tuổi
38
Sdi giá cao hơn vef cụ nhé, sdi đã chia thưởng 5:7 cổ phiếu và > 200% tiền, cụ nào vẫn ôm SDI từ 2x-3x ban đầu ( khoảng trước 2014 ) thì giá vốn về 0 rồi còn lại toàn lãi thôi, VEF thì còn trinh nguyên.
 

todep

Xe hơi
Biển số
OF-367466
Ngày cấp bằng
20/5/15
Số km
173
Động cơ
255,940 Mã lực
Sdi giá cao hơn vef cụ nhé, sdi đã chia thưởng 5:7 cổ phiếu và > 200% tiền, cụ nào vẫn ôm SDI từ 2x-3x ban đầu ( khoảng trước 2014 ) thì giá vốn về 0 rồi còn lại toàn lãi thôi, VEF thì còn trinh nguyên.
Chẳng hiểu gì về điện mà cũng phán như đúng rồi ấy
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
2. CP đầu tư giá trị tiếp theo em muốn giới thiệu là MSR.

Đây là CP em cho rằng đáng đầu tư thứ 2 sau VEF, thậm chí nếu xét chu kỳ 10-15 năm thì còn vượt trội hơn.

MSR có 1 điểm khá giống với VEF là có giá trị tài sản ngầm rất lớn, khi sở hữu mỏ Vonfram Núi Pháo lớn thứ hai thế giới chỉ sau Trung Quốc. Ngoài ra đây còn là mỏ đa kim ngoài vonfram còn có đồng, florit và bismut với trữ lượng rất dồi dào. Đặc biệt là bismut là 1 kim loại rất quý hiếm và trữ lượng bismut của MSR chiếm tới 40% toàn thế giới, nhưng hiện nay mới chỉ khai thác được 1 phần rất nhỏ. Theo định giá của các chuyên gia Mỏ Núi Pháo sẽ đem lại cho MSR lợi nhuận tối thiểu 2 tỷ USD nếu khai thác hết.

Các cụ mợ quan tâm đến MSR có thể tham khảo topic của cụ Greeno trong box này. Em thấy giới thiệu khá đầy đủ và chi tiết rồi.

Em chỉ muốn note lại 1 số điểm trọng yếu sau về MSR.

1. Ưu điểm:
+ Nhà máy đầu tư bài bản, công nghệ sản xuất hiện đại.
+ Chi phí sản xuất và quản lý thấp hơn đa số các nhà máy hiện nay trên thế giới, có thể cạnh tranh về giá bán và cho lợi nhuận cao hơn.
+ Giá vonfram đã thoát đáy và đang vào quá trình phục hồi.
+ Dàn lãnh đạo khủng về khả năng huy động vốn và mối quan hệ.
+ Theo cam kết của Mr Quang với nhà đầu tư chiến lược sẽ dành tối thiểu 50% LNST để chi trả cổ tức, nên khi MSR đạt được LN lớn cổ tức sẽ rất cao.

2. Nhược điểm:
+ Phụ thuộc hoàn toàn vào giá tungsteng thế giới, mà hiện TQ vẫn chiếm thị phần lớn nên vẫn bị chi phối bởi TQ.
+ Hiện chỉ tinh chế được vonfram lên đến 75% nên giá bán thấp hơn nhiều các sp của TQ có thể đạt 90-95%.
+ Nhà máy mới đưa vào vận hành nên khấu hao còn lớn. TQ có nhiều nhà máy đã xây dựng từ lâu đã hết khấu hao, nên sẽ bị cạnh tranh rất lớn bởi đối tượng này.
+ CP trôi nổi hiện tại còn khá lớn, cổ đông khá tạp nham (đây là điểm – của MSR so với VEF).
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
Con VEF chẳng ngon bằng con SDI đâu, dân có chuyên môn đánh giá SDI ngon hơn hẳn con VEF xét về tất cả các góc độ. VEF giá này quá đắt so với SDI rồi
SDI ngon ở chỗ nào, cụ cứ phân tích và chỉ ra cho mọi người biết.
Dân có chuyên môn là ai, đánh giá ở đâu? cụ cứ dẫn chứng.
Em luôn welcome sự chia sẻ. Kiến thức của con người là hữu hạn, nên luôn mong muốn học hỏi các cụ.

Chẳng hiểu gì về điện mà cũng phán như đúng rồi ấy
Cụ bảo cụ ấy không hiểu, thế cụ hiểu thế nào ạ?
Nên chỉ ra để cụ ấy biết.
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
E gà mới xin dc vào hóng. E mới tập chơi và cũng ko có nhiều xèng nên chỉ chơi nhỏ lẻ. Hiện tại e cũng đầu tư vào mấy mã dài hạn như DPM, GMC, e thấy mấy con hàng này ổn định nhưng tốc độ tăng trưởng hơi kém. Xin cụ chủ cho e ý kiến về 2 e này có nên tư dài hạn ko? Ngoài ra e cũng ôm mấy mã giấy lộn, e hiểu hàng giấy lộn thì toàn dân lái nó giật dây, nhưng e vào hàng ở vùng đáy. Quan điểm của e về mấy con hàng giấy lộn là cứ mua giá thấp vứt đó, lái nó đánh xuống thì có lúc nó phải đánh lên thì chúng nó mới có cái ăn:)).
DPM và GMC là những CP tốt, hợp với các cụ đầu tư giá trị theo trường phái hưởng cổ tức.
Trong thời kỳ suy thoái, khủng hoảng thì theo em đây là những CP ưu tiên hàng đầu trong danh mục, còn trong giai đoạn tăng trưởng thì mua những CP này hơi phí và bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt khác
Giấy lộn thì em chịu, em banh xác mấy lần vì món cờ bạc này rồi nên chả dám ngó nữa, tuy nhiên cụ cứ ôm biết đâu 1 ngày đẹp giời nào đó đống giấy lộn đó được 1 đại gia nào ngó đến thì lại có cơ ăn bằng lần như SHN từ 600đ lên 20k ý. Trong CK thì chữ duyên và may cũng rất quan trọng:D
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
3. Cập nhật TNA

1. Cơ bản:
EPS 2015 xấp xỉ 7000, BV xấp xỉ 40000
VĐL: 80 tỷ
PE 2015 xấp xỉ 9.
EPS quý 1/2016: 3750
EPS FW 2016 tối thiểu 12000 đến từ core chính trên vốn mới 100 tỷ (chưa tính LN đến từ đầu tư tài chính), do quý 1 thường là quý có DT&LN thấp nhất trong năm (LNST tháng 4/2016 vừa công bố 13 tỷ).
Cơ cấu cổ đông khá cô đặc do cổ đông lớn và HĐQT nắm> 70%.

2. Tiềm năng:
- Đang vào chu kỳ tăng trưởng mạnh: DT & LN 2015 tăng tưởng xấp xỉ 40% so với 2014. Dự báo DT & LN 2016 sẽ tăng trưởng lần lượt > 50% & 100% so với 2015. Do các sp thép là mặt hàng chủ lực của TNA sẽ tiêu thụ đột biến trong năm nay đi kèm giá tăng mạnh do hỗ trợ từ chính sách thuế và nhu cầu từ TT BĐS&XD tăng mạnh.
- Quý 1/2016 đã ký kết chuyển nhượng 4 triệu CP Khải Huy Quân cho Minh Hoàng với giá 20.500đ/1CP. Giá vốn là 10.000đ/1CP. Như vậy nếu quý 2/2016 hạch toán khoản này thì TNA sẽ có thêm 1 khoản LN đột biến từ đầu tư tài chính 41 tỷ nữa à EPS 2016 có thể đạt 16000.
- TNA đang nắm giữ > 10 BĐS có giá trị tại TPHCM với nhiều mảnh có quyền sở hữu vĩnh viễn để cho thuê văn phòng, giá thị trường đến cả ngàn tỷ đồng nếu chuyển nhượng. Nhất là sau khi TNA đã bị gia đình anh Hòa thâu tóm khi NN thoái vốn thì khối tài sản BĐS khổng lồ trên sẽ được khai thác triệt để, để tăng lợi tức cho công ty và cổ đông.

3. Đánh giá:
- TNA là 1 trong số ít những CP trên 2 sàn thỏa mãn hầu hết các yếu tố của PP CANSLIM.
- Trong trung hạn 6 tháng đến 1 năm thì em đánh giá TNA có thể tăng giá tối thiểu 100% nữa so với vùng giá hiện tại. Em view thì TNA sẽ có đường đi rất giống PTB, VCS.
- TNA hiện đã có giá 70k, tăng gần 20% so với vùng giá 5x-60 em khuyến nghị cho team của mình và đã qua vùng mua đẹp nhất nên cũng không khuyến khích các cụ mợ vào vùng giá này. Cụ mợ nào quan tâm TNA có thể đợi TNA điều chỉnh sau ngày giao dịch không hưởng quyền chia thưởng CP + cổ tức ngày 2/6 tới đây.

Các cụ tham khảo 1 số BĐS của TNA:
 

ximangLaHien

Xe tải
Biển số
OF-380930
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
262
Động cơ
246,101 Mã lực
Tuổi
42
E gà mới xin dc vào hóng. E mới tập chơi và cũng ko có nhiều xèng nên chỉ chơi nhỏ lẻ. Hiện tại e cũng đầu tư vào mấy mã dài hạn như DPM, GMC, e thấy mấy con hàng này ổn định nhưng tốc độ tăng trưởng hơi kém. Xin cụ chủ cho e ý kiến về 2 e này có nên tư dài hạn ko? Ngoài ra e cũng ôm mấy mã giấy lộn, e hiểu hàng giấy lộn thì toàn dân lái nó giật dây, nhưng e vào hàng ở vùng đáy. Quan điểm của e về mấy con hàng giấy lộn là cứ mua giá thấp vứt đó, lái nó đánh xuống thì có lúc nó phải đánh lên thì chúng nó mới có cái ăn:)).
Cầm DPM với GMC năm nay thì chắc 90% là chết banh xác, mà cầm mấy con hàng giấy lộn thì năm nay cũng chắc 90% là chết banh xác. Vị chi là năm nay cụ chết banh xác. Sang năm nếu còn tí tiền nào thì khao em bữa chân dài nhé
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Đêm khuy em vào hóng , có gì thớt bỏ quá :D
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
4. Cập nhật SSN

1. Cơ bản:

LNST2015: 11 tỷ/VĐL mới 396 tỷ.
EPS 2015: 300.
Năm 2016, SSN đặt kế hoạch DT: 155 tỷ, LN: 23 tỷ.
Chỉ số cơ bản khá kém và không có gì hấp dẫn, thậm chí 2012, 2013 còn làm ăn thua lỗ, kể cả KH 2016 LN 23 tỷ/Vốn 396 tỷ thì EPS cũng chỉ gần 600, tuy nhiên bí ẩn của SSN đến từ cơ cấu cổ đông:

Cơ cấu cổ đông hiện tại:
+ Cty Cp thanh niên Sài Gòn (Đại diện Nguyễn Nhân Kiệt): 51%.
+ Nguyễn Trọng Trí: 8,08%
+ Trần Minh Tính: 3,78%
+ Vũ Đức Tâm: 4,29%
+ Nguyễn Thị Hằng: 3,78%
+ Nguyễn Khái Hưng: 4,79%
+ Nguyễn Ngọc Toàn: 5,57%
+ Nguyễn Xuân Tồn: 4,85%
+ CB CNV + người nhà: xấp xỉ 5%.
Tổng cộng >91%.
Như vậy CP lưu hành bên ngoài chỉ còn xấp xỉ 9% tương đương: 3,5 triệu CP.
Qua quan sát giao dịch trên sàn em thấy chỉ có không quá 1 triệu CP giao dịch thường xuyên, còn lại 2,5 triệu CP là các cổ đông có ý định nắm giữ lâu dài. Qua đó có thể khẳng định đây là 1 CP rất cô đặc. Điểm mấu chốt là cổ đông nắm cp chi phối là Thanh Niên Sài Gòn 1CĐT khá mạnh về BĐS ở Sài Gòn.

2. Tiềm năng và dự đoán game:
+ BĐS công ty đang quản lý:
- 2,2ha ở 678 Âu Cơ, Tân Bình, TPHCM, vị trí khá đắc địa 4 mặt tiền: đang triển khai dự án BĐS Centa Park với 4 block căn hộ cao 30 tầng, vừa mới mở bán đợt 1 đã cháy hàng.
- 665 - 667 Lò Gốm và 1534 Võ Văn Kiệt, quận 6, TPHCM: Đã ký HĐ hợp tác với Tổng Công ty CP dâu tằm tơ VN, trong đó SSN hợp tác bằng quyền sử dụng đất và quản lý, khai thác, Công ty dâu tằm tơ góp vốn bằng chi phí đầu tư và được chia lợi nhuận cố định 12%/tổng tiền góp vốn. Ngoài ra còn 1 khả năng nữa là sau khi về với Thanh Niên và có thể huy động được vốn từ các nguồn khác thì SSN sẽ tự hoàn thiện thủ tục pháp lý để triển khai 1 tổ hợp BĐS khác ở đây vì đối tác là Công ty dâu tằm tơ cũng không mạnh về tài chính.
- 67 Phú Viên, Bồ Đề, Long Biên, HN: Sẽ có dự án hợp tác kinh doanh khai thác triệt để khu đất này trong thời gian tới.

+ Đặc biệt đầu năm 2016, SSN đã chi 300 tỷ để M&A nắm giữ 100% vốn tại Công ty Cổ phần Xuất Thương mại và Du lịch Sài Gòn (Sp.CO). Sp.CO đang quản lý và phát triển dự án BĐS tại khu đất có diện tích 8.000m2 tại đường Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, quận 2, đồng thời đang sở hữu khu đất gần 1500m2 mặt tiền 205 Cách mạng tháng 8, P4, Quận 3, TPHCM có thể xây dựng 12 tầng nổi + 2 tầng hầm, giá thị trường tầm 250 tỷ.

+ Theo nhận xét cá nhân em SSN sau khi về với cty mẹ Thanh Niên sẽ dần từ bỏ core chính trước đây là thủy sản mà tập trung vào phát triển các dự án BĐS từ quỹ đất mà công ty đang quản lý. Với quỹ đất dồi dào, nhất là sau khi đã M&A thành công Sp.CO thì quỹ đất của SSN phải phát triển tối thiểu 5-7 năm mới có thể khai thác hết.

Năm 2016, SSN đặt kế hoạch DT 155 tỷ, LN 23 tỷ, chưa có DT từ BĐS do vướng TT 200. Năm 2018 khi centa park bàn giao, được book DT&LN từ dự án này và SSN sẽ cho LN đột biến và đều đặn.

Ngoài ra, Em dự đoán SSN sẽ có 1 game tương tự DRH vì cách phát hành tăng vốn ĐL riêng lẻ cho Thanh Niên và các cổ đông lớn khác nhằm thâu tóm công ty, rồi lại dùng tiền PHT để đi M&A công ty khác rất giống DRH. Một chi tiết đáng chú ý nữa là SSN sẽ chuyển sàn từ upcom sang hnx hoặc hsx trong 2016 này. Như vậy SSN chính là đại diện cho Thanh Niên ở sàn niêm yết và Thanh Niên sẽ dùng SSN để huy động vốn cho các dự án của mình. Nhiều khả năng SSN sẽ có game đánh lên tối thiểu 4x tương tự DRH vào tầm tháng 10-11/2016 để 1 số cổ đông lớn đã mua PHT đợt vừa rồi có thể thoái vốn được với giá tốt + tiếp tục PHT huy động vốn từ cổ đông hiện hữu (Hoặc repo CP vay vốn) để thực hiện các dự án BĐS tiếp theo.
 
Chỉnh sửa cuối:

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
5. Cập nhật BDG

1. Cơ bản
VĐL: 120 tỷ.
EPS 11 tháng 2015: 1000.
EPS 12/2015+ quý 1/2016: 1800.
EPS FW 2016 dự tối thiểu: 6000.
Cổ tức 2016 dự kiến 20%, nhưng DT&LN tăng trưởng mạnh dự sẽ tăng lên.
Giá hiện tại: 26 khá hấp dẫn so với EPS FW 2016
Cổ đông lớn và tổ chức cầm: 89%

2. Phân tích, đánh giá.
+ DT và LN 2016 trở đi sẽ tăng mạnh do các hiệp định FTAs thế hệ mới và TPP.
+ Cơ cấu cổ đông cô đặc do CP nằm gần hết trong tay tổ chức và cổ đông lớn.
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
6. Cập nhật CP ICN

1. Cơ bản
VĐL: 50 tỷ,
Cổ đông lớn nắm 90%, lưu hành bên ngoài 500.000 CP.
LNST 2015: 8,3tỷ.
EPS: 1672, cổ tức 2015: 12%
Giá: 26.
PE hiện tại 14.

2. Tiềm năng
Nhìn sơ qua chỉ số thì ICN không có gì hấp dẫn so với các CP khác.
Nhưng soi kỹ BCTC, ICN đang có khoản doanh thu (DT) chưa thực hiện khá khủng so với quy mô VĐL: 632 tỷ. Mà DT này chủ yếu là đến từ cho thuê KCN Mỹ xuân B1-Vũng Tàu: 211ha. Hiện tại ICN mới thu 1 phần tiền từ khoản DT này là 183 tỷ, riêng số tiền này gửi tiết kiệm cũng được 12-13 tỷ/năm.

Với biên lợi nhuận hiện tại khá cao: 17%, thì khoản DT này sẽ cho khoản LN ít nhất 110 tỷ, ghi nhận dần trong các năm tới (Chú ý 2015 mới chỉ ghi nhận 26 tỷ DT từ việc cho thuê mặt bằng KCN này). Chưa kể sau khi hạch toán hết giá vốn thì biên LN của cho thuê hạ tầng KCN có thể đạt đến 60-70% DT (có thể so sánh với CP IDV để thấy mối tương quan).

Kỳ vọng EPS FW của ICN 2016-2017 có thể đạt tối thiểu 5000-7000/1CP

Lưu ý thêm: DT 632 tỷ này cũng chỉ đến từ 1 phần diện tích KCN đã cho thuê. Với các hiệp định TPP, FTA...thế hệ mới đã và đang được ký kết thì khả năng KCN của ICN sẽ được lấp đầy trong thời gian ngắn tới. Nếu cho thuê hết Mỹ Xuân, ICN có thể đạt DT > 1000 tỷ.

Ngoài KCN Mỹ Xuân, ICN còn sở hữu 1 quỹ đất rất lớn ở Bà Rịa-Vũng Tàu, nếu biết khai thác triệt để sẽ cho nguồn lợi không nhỏ.


Chú ý: Giá hiện tại đã tăng khá mạnh so với giá 16-18 lúc em khuyến nghị cho team của mình nên không khuyến khích các cụ mợ mua giá cao, chỉ nên đặt giá đỏ dưới tham chiếu để thu gom (dù cũng không có nhiều hàng bán ra vùng giá này)
 

buivanthuan

Xe tải
Biển số
OF-127286
Ngày cấp bằng
11/1/12
Số km
264
Động cơ
379,467 Mã lực
Em vào hóng cụ chủ có cùng hướng đi với em, chúc cụ và các anh em của cụ thành công.
Bản thân em thấy trong danh sách mã cụ post thì PTB tiềm năng tăng trưởng vẫn còn rất dài và L14 vẫn ở giá thấp hơn rất nhiều so với tổng tài sản nó đang nắm giữ.
Cùng kiểm chứng cụ nhé :-bd
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
Em vào hóng cụ chủ có cùng hướng đi với em, chúc cụ và các anh em của cụ thành công.
Bản thân em thấy trong danh sách mã cụ post thì PTB tiềm năng tăng trưởng vẫn còn rất dài và L14 vẫn ở giá thấp hơn rất nhiều so với tổng tài sản nó đang nắm giữ.
Cùng kiểm chứng cụ nhé :-bd
Cám ơn cụ! Chúc cụ cũng vậy nhé.
PTB là dạng CP CANSLIM nên chắc chắn vẫn còn tăng nữa, có điều mức độ tăng giá không thể bằng lần khi em nó còn 1x-2x nữa.
L14 thì có tài sản ngầm rất lớn, nếu tính trên quy mô VĐL thì chắc ko kém gì VEF chỉ có điều vẫn còn cơ cấu NN nên ko bứt phá được, em theo dõi từ lâu rồi cũng dự định sẽ cập nhật thêm CP này nữa.
L14 giờ đang vướng 1 điểm - duy nhất là đấu đá nội bộ, khi các cổ đông bên ngoài muốn tống cổ tổng Licogi ra. Nếu việc này thành công thì chắc chắn L14 sẽ lột xác và xứng đáng là CP ăn bằng lần tương tự như VEF vậy.
 

buivanthuan

Xe tải
Biển số
OF-127286
Ngày cấp bằng
11/1/12
Số km
264
Động cơ
379,467 Mã lực
Cám ơn cụ! Chúc cụ cũng vậy nhé.
PTB là dạng CP CANSLIM nên chắc chắn vẫn còn tăng nữa, có điều mức độ tăng giá không thể bằng lần khi em nó còn 1x-2x nữa.
L14 thì có tài sản ngầm rất lớn, nếu tính trên quy mô VĐL thì chắc ko kém gì VEF chỉ có điều vẫn còn cơ cấu NN nên ko bứt phá được, em theo dõi từ lâu rồi cũng dự định sẽ cập nhật thêm CP này nữa.
L14 giờ đang vướng 1 điểm - duy nhất là đấu đá nội bộ, khi các cổ đông bên ngoài muốn tống cổ tổng Licogi ra. Nếu việc này thành công thì chắc chắn L14 sẽ lột xác và xứng đáng là CP ăn bằng lần tương tự như VEF vậy.
Vụ nội bộ L14 đã xong rồi cụ ạ. Em thì ko nghĩ là đấu đá, nó là quy luật tất yếu của phát triển thôi, cái gì ko phù hợp sẽ phải bị loại bỏ, không thể có chuyện 1 cổ đông chỉ nắm giữ 26% lại nắm quyền chi phối toàn bộ công ty được.
http://www.licogi14.com/tin-tuc/369/thong-bao-thay-doi-chuc-danh-chu-tich-hoi-dong-quan-tri-cong-ty.aspx
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
Vụ nội bộ L14 đã xong rồi cụ ạ. Em thì ko nghĩ là đấu đá, nó là quy luật tất yếu của phát triển thôi, cái gì ko phù hợp sẽ phải bị loại bỏ, không thể có chuyện 1 cổ đông chỉ nắm giữ 26% lại nắm quyền chi phối toàn bộ công ty được.
http://www.licogi14.com/tin-tuc/369/thong-bao-thay-doi-chuc-danh-chu-tich-hoi-dong-quan-tri-cong-ty.aspx
Cái này em đọc rồi, chính vì Mr Quang bỏ đi giữa cuộc họp và ko đồng ý bầu mới CTHĐQT nên em mới gọi là đấu đá.
Vụ việc hiện nay mới 1 chiều, còn xem tổng Li họ phản pháo ra sao đã.
Dù chỉ nắm 26% nhưng ko thể coi thường. Vì dù sao các nhân viên lâu năm họ vẫn nắm được.
Em sẽ theo dõi tối thiểu 6 tháng, xem mọi việc ổn thỏa chưa đã.
Kể cả mua đắt hơn cũng chấp nhận, nhưng sẽ ít rủi ro đi.
Đầu tư là cả 1 quá trình, không có gì phải vội vàng cả.
Có 1 thống kê lý thú là để 1 công ty phát triển thịnh vượng hay không thì yếu tố ban lãnh đạo chiếm đạo đến 90% chứ không phải do ngành nghề hay tài sản của công ty đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

buivanthuan

Xe tải
Biển số
OF-127286
Ngày cấp bằng
11/1/12
Số km
264
Động cơ
379,467 Mã lực
Cái này em đọc rồi, chính vì Mr Quang bỏ đi giữa cuộc họp và ko đồng ý bầu mới CTHĐQT nên em mới gọi là đấu đá.
Vụ việc hiện nay mới 1 chiều, còn xem tổng Li họ phản pháo ra sao đã.
Dù chỉ nắm 26% nhưng ko thể coi thường. Vì dù sao các nhân viên lâu năm họ vẫn nắm được.
Em sẽ theo dõi tối thiểu 6 tháng, xem mọi việc ổn thỏa chưa đã.
Kể cả mua đắt hơn cũng chấp nhận, nhưng sẽ ít rủi ro đi.
Đầu tư là cả 1 quá trình, không có gì phải vội vàng cả.
Có 1 thống kê lý thú là để 1 công ty phát triển thịnh vượng hay không thì yếu tố ban lãnh đạo chiếm đạo đến 90% chứ không phải do ngành nghề ha tài sản của công ty đó.
Cụ cẩn trọng như vậy cũng là cái tốt, nhưng khi mọi thứ rõ ràng thì sẽ phải chấp nhận giá cao hơn
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
Cụ cẩn trọng như vậy cũng là cái tốt, nhưng khi mọi thứ rõ ràng thì sẽ phải chấp nhận giá cao hơn
Câu này của cụ rất đúng, nó cũng tương tự 1 câu mà em tâm đắc:
Mua cổ phiếu là mua sự kì vọng vào tương lai, không mua cái đã rồi, mua cái mờ ảo chưa rõ ràng để khi nó bớt mờ ảo thì giá trị đã gấp đôi và khi nó rõ ràng thì giá đã tăng gấp 10.
VEF là 1CP em áp đúng nguyên tắc này và đã cho em LN 300%, tuy nhiên nó được đảm bảo bởi uy tín của Mr Vượng và có 1 số BBs bảo kê nên em mới dám múc khi còn 1x,2x. L14 cũng thế, hiện nay chắc chỉ có nội bộ các cụ oánh game và chắc tin mới dám múc giá này chứ bên ngoài chả ai dám vào nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top