[Thảo luận] Cấp cứu Siena 1.6

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,487
Động cơ
501,930 Mã lực
Sáng nay như thường lệ em đi làm có chở thêm gấu và F1đến đầu phố Đông Các dừng lại thả gấu và F1 xuống sau khi khởi hành được 5m cắt côn vào số 2 thì thấy xe êm du nhả côn da thì thấy nó chết khựng lại, tắt khoá đề lại thì ko được vì thấy ắc quy hết điện. Nhờ hai bác xe ôm đẩy nhưng ko nổ được em gọi mấy chú công nhân da đẩy về và tháo ắc quy đi nạp bây giờ em vẫn chưa lắp lại
Các cụ cao nhân cho em hỏi xe em tại sao lại bị vậy ? (Ắc quy thì mới thay) ~X(
- Liệu có phải do chết máy phát nên không nạp được không hay nó bị chập ở đâu mà em kho biết dẫn đến hêt điện? Em bị thế này là lần thứ 2 lần trước cách đây khoảng 4 tháng em cho là hỏng ắc quy nên em thay luôn và bây giờ bị lại
- Em nghi nó chập vì trước lúc chết máy em chánh một xe máy tạt đầu nên đánh lái gấp và thấy mất điện của còi, xi nhan và đầu đĩa vẫn hoạt động sau đó thị bị như trên
+ Có cụ nào mắc bệnh như em không chỉ em cách khắc phục. Riệu em dót sẵn rồi ạ
 

lvddiem

Xe máy
Biển số
OF-64901
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
96
Động cơ
437,360 Mã lực
Sáng nay như thường lệ em đi làm có chở thêm gấu và F1đến đầu phố Đông Các dừng lại thả gấu và F1 xuống sau khi khởi hành được 5m cắt côn vào số 2 thì thấy xe êm du nhả côn da thì thấy nó chết khựng lại, tắt khoá đề lại thì ko được vì thấy ắc quy hết điện. Nhờ hai bác xe ôm đẩy nhưng ko nổ được em gọi mấy chú công nhân da đẩy về và tháo ắc quy đi nạp bây giờ em vẫn chưa lắp lại
Các cụ cao nhân cho em hỏi xe em tại sao lại bị vậy ? (Ắc quy thì mới thay) ~X(
- Liệu có phải do chết máy phát nên không nạp được không hay nó bị chập ở đâu mà em kho biết dẫn đến hêt điện? Em bị thế này là lần thứ 2 lần trước cách đây khoảng 4 tháng em cho là hỏng ắc quy nên em thay luôn và bây giờ bị lại
- Em nghi nó chập vì trước lúc chết máy em chánh một xe máy tạt đầu nên đánh lái gấp và thấy mất điện của còi, xi nhan và đầu đĩa vẫn hoạt động sau đó thị bị như trên
+ Có cụ nào mắc bệnh như em không chỉ em cách khắc phục. Riệu em dót sẵn rồi ạ
Em bàn thế này khí không phải:
- Bác ktra hệ thống nạp ắc quy: Nếu tốt thì khi mở khóa điện (chưa khởi động) đèn báo ắc quy sáng. Khởi động máy sau tích tắc đèn báo này tắt, có nghĩa là ắc quy đã đc nạp.
- Sự cố vừa rồi của bác em đồ rằng ắc quy ko được nạp trong suốt chặng đường bác đã đi (máy phát hỏng, cháy bộ IC ổn định điện áp máy phát). Khi đó xe chỉ chạy bằng nguồn từ ắc quy và sẽ hết rất nhanh. Sự cố máy phát cũng thường xảy ra, cụ cứ mang đến gara họ xử lý đc ngay thôi.
- Trước đây em cũng bị một lần, máy phát hỏng vòng bi dẫn đẽn gãy chổi than, ko nạp đc. Hồi đó mới đi xe, nên ko để ý cái đèn chỉ báo nạp ắc quy kia
 

NS690

Xe tải
Biển số
OF-4978
Ngày cấp bằng
25/5/07
Số km
460
Động cơ
550,043 Mã lực
Với tất cả các loại xe chứ không gì Fiat, trước khi lăn bánh tất cả các đèn cảnh báo màu đỏ đều phải tắt. Chắc bác không chú ý, còn nếu hỏng accu thì không bị bất thình lình thế bao giờ.
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,487
Động cơ
501,930 Mã lực
Với tất cả các loại xe chứ không gì Fiat, trước khi lăn bánh tất cả các đèn cảnh báo màu đỏ đều phải tắt. Chắc bác không chú ý, còn nếu hỏng accu thì không bị bất thình lình thế bao giờ.
Cám ơn cụ dưng mà em có một thói quen từ ngày đi fiat là trước khi lên xe bao giờ cũng đi vòng quanh xe 1 vòng, len xe bật chìa khóa bao giờ đèn báo nhiên liệu tắt em mới đề nổ và khi nổ tắt hết các đèn báo và nổ khoảng 3 đến 5 giây em mới xuất phát ạ
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,068
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
1-Đi kiểm tra máy phát và tiết chế.
2-Xem lại hệ thống điện trước (hoặc gần đây) có chế/ lắp gì thêm không? Đấu thêm mà cứ lấy nguồn (+ )trước chìa khóa (trực tiếp từ accu ra) thì tắt chìa cũng chưa ổn nếu còn "cái gì đó" vẫn "ăn" điện theo đường trước chìa khóa. Nhiều ông chế mà chả hiểu sơ đồ điện - cứ có cực + là đấu thôi.
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,910
Động cơ
479,113 Mã lực
Em nghĩ là mấy cái đèn cảnh báo thì chắc cụ Phát chả lạ gì, nếu máy phát ko nạp được điện thì đèn accqui sẽ sáng liên tục, nếu chập chờn thì lúc sáng lúc ko.
Cụ đủn xe mà vẫn ko nổ thì khả năng bị chập điện ở đâu đó, hoặc cảm biến đánh lửa bị ngất cũng nên. Cụ thử câu bình xe khác xem thế nào để loại trừ khả năng accqui chết trước đã.
 

NS690

Xe tải
Biển số
OF-4978
Ngày cấp bằng
25/5/07
Số km
460
Động cơ
550,043 Mã lực
Cám ơn cụ dưng mà em có một thói quen từ ngày đi fiat là trước khi lên xe bao giờ cũng đi vòng quanh xe 1 vòng, len xe bật chìa khóa bao giờ đèn báo nhiên liệu tắt em mới đề nổ và khi nổ tắt hết các đèn báo và nổ khoảng 3 đến 5 giây em mới xuất phát ạ
Nếu cụ đã chú ý như vậy thì phải kiểm tra kỹ yếu tố chập, chạm.
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,068
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Tin giờ chót là đang thay máy phát của NISAN vào. Các bác theo dõi tiếp nhé!
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,487
Động cơ
501,930 Mã lực
Kính báo các cụ hôm qua sau khi nạp no bình acquy em lắp vào đề phát ăn ngay nhưng đèn báo vẫn sáng sau đó mang đồng hồ đo thì điện máy phát có 11 vôn ạ nhờ ông anh kiểm ta sác định lại lần cuối là máy phat đã quang tèo. Đánh sang chỗ Gara Thắng lợi tháo được da thì trời tối mấy ae bắt taxi về. Sáng nay bác Lợi chủ gara mang cái của em đi tìm thì có của Nixsan gần giống về cả hình thức lẫn công suất và em quyết định lắp Nixsan vào Fiat sau khi đã xin ý kiến của cụ Meosachthiu, cụ Kỳ fiat, bác Hậu hà đông và một vài cao thủ khác
+ Tổng thiệt hại theo bác Lợi báo là 900k tiền mua máy + 300k tiền công tháo lắp và chế cháo = 1.2 củ
+ Thiệt hại thêm gần một ngày chờ đợi (Cái này nếu chuyên vào làm 1 xe thì chắc ko hết buổi sáng)
+ Kết quả lắp xong hình thức không khác gì đồ zin điện áp da chuẩn ở 12,8 V = zin
- Tạm thời chạy buổi chiều nay từ gia lâm về tắc đường 45p cho quãng đường 300m vẫn thấy ok. Em sẽ theo dõi và báo cáo các cụ thường xuyên
* Kết luận
Thiệt hại 1.2 triệu cho đỗ của Nixsan vào thay vì thay tiết chế zin vào = 3.7 củ chưa kể công
Bác chủ Gara vui tính rễ gần
Thợ ngoan (nhưng tay nghề chưa cao) Nên phải yêu cầu bác chủ chỉ đạo cụ thể thì mới nhanh được
Một địa chỉ mới cho ae Fiat nghiên cứu=D>
 

xecutkit

Xe tải
Biển số
OF-4152
Ngày cấp bằng
6/4/07
Số km
240
Động cơ
553,190 Mã lực
Tuổi
52
Mừng bà 2 nhà bác khỏi bệnh, các fiater mua hoa quả đường sữa đến thăm hỏi bà 2 nhà bác congnhuanphat nhé, tập trung đông đông vào hỏi thăm xong bác ý mời bia mừng bà nhà khỏi bệnh luôn đấy ạ!!!
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,487
Động cơ
501,930 Mã lực
Mừng bà 2 nhà bác khỏi bệnh, các fiater mua hoa quả đường sữa đến thăm hỏi bà 2 nhà bác congnhuanphat nhé, tập trung đông đông vào hỏi thăm xong bác ý mời bia mừng bà nhà khỏi bệnh luôn đấy ạ!!!
Dạ đa tạ các cụ quan tâm theo em thì mua đường sữa nó lại tốn kém thêm cái túi nilon, mà túi nilon lại ko tốt cho môi trường vậy các cụ cứ phong bì cho em là được Xong ta da Hiếu Béo ở đuơng Lê Văn Luơng là được ạ
 

kangta160

Xe tải
Biển số
OF-17022
Ngày cấp bằng
4/6/08
Số km
236
Động cơ
510,650 Mã lực
Tuổi
64
bác cho em cái địa chỉ gara bác lợi để em đề phòng khi máy phát hỏng ,
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,068
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Bác Phát cho em xin cái máy phát cũ để em nghiên cứu.
Chiều nay gọi cho bác nhưng chắc bác đang thử xe nên không nghe máy.

Em sợ là chưa chết hẳn đâu ạ. Em vẫn chưa hiểu là làm sao mà nó tụt được gần 2V điện áp???Bác nào có thể giải thích cho em? Em thì vẫn cho rằng nó chỉ chết "cái gì đó" sau đầu ra của chổi than thôi. Chứ còn ra được 11V thì ...chưa chết cuộn dây được. Mà thử đem cuốn lại cuộn dây xem sao? Tự dưng em lại tò mò quá đi mất!!!
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,487
Động cơ
501,930 Mã lực
Bác Phát cho em xin cái máy phát cũ để em nghiên cứu.
Chiều nay gọi cho bác nhưng chắc bác đang thử xe nên không nghe máy.

Em sợ là chưa chết hẳn đâu ạ. Em vẫn chưa hiểu là làm sao mà nó tụt được gần 2V điện áp???Bác nào có thể giải thích cho em? Em thì vẫn cho rằng nó chỉ chết "cái gì đó" sau đầu ra của chổi than thôi. Chứ còn ra được 11V thì ...chưa chết cuộn dây được. Mà thử đem cuốn lại cuộn dây xem sao? Tự dưng em lại tò mò quá đi mất!!!
Dạ báo cáo cụ là nó chỉ bị chết phần tiết chế thôi ạ chứ phần dây dợ bi bọt chổi than vữn tốt kiểm tra kỹ và tham khảo giá rổ nếu thay tiết chế zin vào thì cũng = 4 triệu còn thay cả củ zin của fiat thì cỡ 15 đến 16 triệu = 1/10 con xe vậy là em chọn đò Nixsan = 1/100 con xe
@ củ máy phát của em nó chỉ chập trờn con tiết chế dẫn đến điện da không đủ và ko ổn định nên khi ác quy hết điện nó mượn thẻ chết bất đắc kỳ tử luôn
# Em có ông anh chuyên về điện ổng bảo chế cháo quả tiết Chế đó = ic cheo ở bên ngoài mất vài trăm k là chạy tốt. Nhưng ổng bảo em xe chú còn đẹp còn zin thì ko nên chế kiểu đó nó mất giá xe, cái củ máy em đưa cho bác đấy chế con tiết Chế vào và để sơ cua ạ
@Kangta160 địa chỉ là Gara Thắng lợi 118 thôn Nha phường Long Biên Đt Bác chủ tên Lợi 0942084284 ngay gầm cầu Vĩnh tuy
 

fiatELX

Xe hơi
Biển số
OF-43630
Ngày cấp bằng
18/8/09
Số km
174
Động cơ
466,040 Mã lực
e thấy fiat nhà mềnh tuyền chế máy phát nissan mờ, chạy ngon chả vấn đề gì
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top