4 vạn tưởng đâu 40 vạn! Chất lượng Hòn đá giờ tệ thế sao?
Bác nói thế nài ấy chứ. 40 ngàn mà bảo ko cần làm gì. 20 là người ta phải đi bảo dưỡng nồi niêu lọc gió... rồiRiêng xe máy nó không bị làm sao thì đừng có cho thợ tháo lung tung ra làm gì. Thay dầu, kiểm tra nước đều đặn mà đi thôi. 4 vạn vẫn có thể coi là xe mới.
Cảm ơn b ạ...cái bạc đạn, phụt nhún trước có tác dụng gì thế b, em lần đầu tiên nghe tên 2 em í, hehe. Còn cái bugi thì chắc là có vấn đề thật, vì lần trước đi bảo dưỡng, mấy anh trong head Honda đã bảo em thay, cơ mà em bảo "Để em về hỏi bố em đã" (làm các anh í cười toe), sau đó, em có tham khảo ý kiến một số anh có kn dùng xe ga, mấy ông nói, bugi thì ko cần thay mà chỉ cần vệ sinh thôi, thế là em đi vệ sinh, xong em chẳng đoái hoài gì đến em í nữa; còn em lọc gió thì em mới thay hồi tháng 3 thì phải, chắc cũng đến kỳ phải thay rồi (vì hôm trước đi rửa xe, có chị rửa xe bảo em thay đi, bẩn rồi...nhưng muốn hnao đi thì thay một thể luôn ạ).Èo em ở tận tphcm nên chả biết chỗ nào ở hà nội. Nhưng bệnh của xế bác thì em biết sơ sơ. Thứ nhất bác bảo nó kiểm tr bạc đạn trước với phụt nhún trước. Thứ hai là cái lọc gió và cái bugi. Còn cái mà dựng chống đứng quay bánh kêu rè rè là do bạc đạn nồi sau( li hợp)thay là hết à. Còn cái cái báo xăng thì bảo thợ họ chỉnh lại cho. Hì xin lỗi em mới tham gia với lại em là người miền nam có nói gì lỡ lời mấy bác cũng dừng chém nhé
Chuẩn, bác ạ. Em đi xe em biết, dạo này em í khác lắm, nên cần phải đi bệnh viện kiểm tra xem bệnh tình thế nào, ko thì em ăn ko ngon ngủ ko yên...Bác nói thế nài ấy chứ. 40 ngàn mà bảo ko cần làm gì. 20 là người ta phải đi bảo dưỡng nồi niêu lọc gió... rồi
Tks b, em chẳng sành gì đâu, nhưng em hay để í và cũng ham học hỏi mấy anh thợ lắm, được cái em niềm nở nên các bác í cũng cởi mở...hihiCụ/mợ chủ topic này nếu đúng như em hình dung thì cũng sành xe cộ,chả dễ cho mấy đồng chí thợ vẽ. Chúc cụ/mợ sớm có xe ngon để đi.
Em tin tưởng là ngon ạ, nếu qua chỗ bác Sơn thì em phải tự gt ngay là em ở trên này,...Không ngon thì còn ăn vạ tiếp bác nhé.
Cảm ơn b, cơ mà em xa khu Hàng Gà, mà lên cái khu ấy, em nản nhất cái vụ giao thông...Bạn có thể mang qua Tuấn, số 6 Hàng Gà thì phải! Chuyên về xe ga, rất rất uy tín!
Èo. Đúng là bắc nam nói khó hiểu. Cái bạc đạn bánh trước là cái vòng bi bánh trước đó. Ngay chỗ cây cốt bánh đó. Còn cái phuột trước là cái bộ giảm sóc trước đó. Còn bi nồi li hợp chỉ có hai cái thôi lấy đau ra mà thay tới 3 cái bạn. Mà nên đem ra tiệm sửa xe có uy tín mà sửa ko nên vô head. Trong đó mấy ổng làm việc có chỉ tiêu đè ra nên thay càng nhiều càng tốt. Hư thay bình thường cũng thay lun. Tiệm sửa.xe thì đỡ hơn chút ít.à mà bạn thay đồ zin đó nha đừng ham rẻ mà chữa lợn lành thành lợn què. Chỉ cho bạn một cách đơn giản nhất đẻ phan biệt hàng hondA. Phụ tùng nào của honda cũng có tem hết. Tem của honda ko gỡ ra dc . Gỡ ra là rách liền à. Còn tem lô nó gỡ ra dán vào vô tư. Đây là cách dễ nhất đẻ phan biệt. Nhưng còn phải nhìn đồ nữa. Nói chung là phức tạp. Biết chút ít vẫn hơnCảm ơn b ạ...cái bạc đạn, phụt nhún trước có tác dụng gì thế b, em lần đầu tiên nghe tên 2 em í, hehe. Còn cái bugi thì chắc là có vấn đề thật, vì lần trước đi bảo dưỡng, mấy anh trong head Honda đã bảo em thay, cơ mà em bảo "Để em về hỏi bố em đã", sau đó, em có tham khảo ý kiến một số anh có kn dùng xe ga, mấy ông nói, bugi thì ko cần thay mà chỉ cần vệ sinh thôi, thế là em đi vệ sinh, xong em chẳng đoái hoài gì đến em í nữa; còn em lọc gió thì em mới thay hồi tháng 3 thì phải, chắc cũng đến kỳ phải thay rồi (vì hôm trước đi rửa xe, có chị rửa xe bảo em thay đi, bẩn rồi...nhưng muốn hnao đi thì thay một thể luôn ạ).
Còn li hợp thì em cũng chịu, nhưng thế này thì em biết là mấy anh bên Honda ko tìm ra bệnh... Ban đầu, em vừa cho xe vào, kêu tình trạng bệnh thì các anh í (khoảng 3-4anh gì đó) ngó nghiêng, bảo thay vòng bi là hết (rồi thay của em 3 vong bi). Thay xong, thử lại thì có thấy đỡ thật nhưng khi ga mạnh lên (tương đương tốc độ khoảng 60km) thì lại có tiếng tách tách ở cái khu hộp số í... Em bảo "Có vấn đề gì ạ?" thì các anh í bảo "Không" (Có lẽ vì ko muốn để em biết), nhưng nhìn thái độ của mấy bác í là em hiểu các bác í chưa tìm ra căn nguyên và cuối cùng thì đúng thật, em đi được 2 tháng thì xe lại kêu như thường...
Em là con gái, máy móc ko rành, giờ ra mà kêu thợ kiểm tra cái này cái nọ có khi các bác thợ lại ghét và gắn cho cái mác tinh vi, em chỉ lên đây tham khảo í kiến để biết thôi, còn tùy cơ ứng biến ạ... Một lần nữa, xin cảm ơn b nhé!
bác nói thế là em ko đòng ý đâu ạ. Thợ cũng tùy thợ chứ bác vơ đũa cả nắm thế. Cứ như chỗ em làm đôi khi nhận xe cả tháng chưa làm dc vẫn cố phải làm cho xong. Đau có hời hhợt như bác nói dc. Làm như thế có mà đuổi ruồi akThích tốn tiền thì cứ mang ra cho thợ nó chém còn gặp.thợ tốt họ kiểm tra loanh quanh xong cũng đuổi.về thôi ạ.
B nói đúng...em vào 1 lần rồi ko nghĩ sẽ vào nữa...à, có vào nữa, nhưng chỉ vào thay dầu máy và dầu hộp số, mấy cái phụ tùng mình biết đích xác cần thay...hihi... B tính cho em cái vụ b bắt mạch em xe này thì hết bn xiền với ạ? (dĩ nhiên là em sẽ nói ông thợ thay cho em đồ mới, cơ mà còn tùy vào cái bụng người ta có kết thế hay ko ạ)... Tks b nhiều nhiều!Èo. Đúng là bắc nam nói khó hiểu. Cái bạc đạn bánh trước là cái vòng bi bánh trước đó. Ngay chỗ cây cốt bánh đó. Còn cái phuột trước là cái bộ giảm sóc trước đó. Còn bi nồi li hợp chỉ có hai cái thôi lấy đau ra mà thay tới 3 cái bạn. Mà nên đem ra tiệm sửa xe có uy tín mà sửa ko nên vô head. Trong đó mấy ổng làm việc có chỉ tiêu đè ra nên thay càng nhiều càng tốt. Hư thay bình thường cũng thay lun. Tiệm sửa.xe thì đỡ hơn chút ít.à mà bạn thay đồ zin đó nha đừng ham rẻ mà chữa lợn lành thành lợn què. Chỉ cho bạn một cách đơn giản nhất đẻ phan biệt hàng hondA. Phụ tùng nào của honda cũng có tem hết. Tem của honda ko gỡ ra dc . Gỡ ra là rách liền à. Còn tem lô nó gỡ ra dán vào vô tư. Đây là cách dễ nhất đẻ phan biệt. Nhưng còn phải nhìn đồ nữa. Nói chung là phức tạp. Biết chút ít vẫn hơn
B ơi...em có thích tốn tiền đâu ạ...cũng vì thiếu hiểu biết nên mới nhờ b và các b...nếu em xế của em ko có vấn đề gì như b nói thì tuyệt quá í chứ, nhưng em nghĩ có thể là có vấn đề thật. Gì chứ cái bệnh rung đầu xe khi dắt thì chắc chắn, vì từ hôm em va chạm với một ông đi ngược chiều là em thấy thế...Thích tốn tiền thì cứ mang ra cho thợ nó chém còn gặp.thợ tốt họ kiểm tra loanh quanh xong cũng đuổi.về thôi ạ.
Bắt mạch là một chiện. Làm là chiện khác. Nhưng nếu theo em thì con này bẹnh ko nặng .thay mấy cái vòng bi. Làm lại cổ thì khoản dưới 500k .nếu có phát sinh thì cũng ko nhiều hơn 1 củ dc. Nói chung là phải ngồi lên xe mới chíng xác dcB nói đúng...em vào 1 lần rồi ko nghĩ sẽ vào nữa...à, có vào nữa, nhưng chỉ vào thay dầu máy và dầu hộp số, mấy cái phụ tùng mình biết đích xác cần thay...hihi... B tính cho em cái vụ b bắt mạch em xe này thì hết bn xiền với ạ? (dĩ nhiên là em sẽ nói ông thợ thay cho em đồ mới, cơ mà còn tùy vào cái bụng người ta có kết thế hay ko ạ)... Tks b nhiều nhiều!
Vâng, được b quan tâm, mừng ra nước mắt bác ạ...nếu mà hết ít thế thì tốt quá! Tặng b hẳn 1 chai vodka nhé! Em sẽ chuẩn bị tươm tất rồi xem bác thợ tốt tính thế nào sẽ báo bác í làm cho ngon lành... B mà ở gần nhà em thì tốt quá!Bắt mạch là một chiện. Làm là chiện khác. Nhưng nếu theo em thì con này bẹnh ko nặng .thay mấy cái vòng bi. Làm lại cổ thì khoản dưới 500k .nếu có phát sinh thì cũng ko nhiều hơn 1 củ dc. Nói chung là phải ngồi lên xe mới chíng xác dc
Úi giời, bác này cho em lên cao quá rồi, gặp gió độc em là dễ ... "đi" lắm ạ! Dù sao cũng cảm ơn bác nhé, được "phục" sao mà vui thế ko biết, hihi.Phục mợ này sát đất ạ, em cũng mợ nhưng nghe thợ nói hỏng và thay những gì cũng ko bít, bi giờ mà tả xe cho các bắt bệnh không khéo cũng không đungis chứ
Thường với xe cũ Em thấy khoảng 1500km-2000km thay dầu 1 lần là Oki bác ahEm đi khoảng 1000km/tháng, cứ 2 tháng em thay dầu 1 lần thì liệu như thế có ít quá không ạ, em chỉ đi 1m, đường xá thì cũng bình thường ạ (đường bê tông, có đoạn hơi bị ổ gà ri tí thôi), em đi chậm, thường thì tốc độ 30-40km vì đường hẹp và khá đông dân.
Tks các bác đã quan tâm, mong được chỉ giáo!
với xe cũ, 1000 > 1500km là vừa, đừng đẻ lên đến 2000, không tốt lắm đâuThường với xe cũ Em thấy khoảng 1500km-2000km thay dầu 1 lần là Oki bác ah