Thảo luận CẤP Cứu động cỏ siena 1.6 hl

hoangson323

Xe máy
Biển số
OF-415111
Ngày cấp bằng
7/4/16
Số km
75
Động cơ
222,780 Mã lực
Tuổi
62
AE cao nhân chỉ giáo . máy siena 1,6 hl đang hoạt động rất tốt sau khi chạy khoảng 50km tự nhiên rung giật như bỏ máy. dừng lại ktra thì mất luôn garanty đạp ga lên thì khói đen như mày dầu..dừng lại nghỉ 1g sau đi tiếp vẫn mất garanty.chạy 30km trở lên thì thấy bt..về nhà kèm trà dây cao áp môbin bt. mo bugi kt thi khói đen cả 4 cái. tôi nghi phân xăng [điều khiển phun xăng]..có sủ cố ...ae ai biết xin chỉ giáo. nội dung tóm tát là : máy rung giật khi nhỏ ga và ra khói đen khi đạp ga. hòan toàn ko bt nhủ trủóc đây.máy chạy khoẻ bốc ong xả khô ga ko khói..
 

dixecu

Xe hơi
Biển số
OF-154652
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
105
Động cơ
354,660 Mã lực
AE cao nhân chỉ giáo . máy siena 1,6 hl đang hoạt động rất tốt sau khi chạy khoảng 50km tự nhiên rung giật như bỏ máy. dừng lại ktra thì mất luôn garanty đạp ga lên thì khói đen như mày dầu..dừng lại nghỉ 1g sau đi tiếp vẫn mất garanty.chạy 30km trở lên thì thấy bt..về nhà kèm trà dây cao áp môbin bt. mo bugi kt thi khói đen cả 4 cái. tôi nghi phân xăng [điều khiển phun xăng]..có sủ cố ...ae ai biết xin chỉ giáo. nội dung tóm tát là : máy rung giật khi nhỏ ga và ra khói đen khi đạp ga. hòan toàn ko bt nhủ trủóc đây.máy chạy khoẻ bốc ong xả khô ga ko khói..
Thay cảm biến khí thải (O2 sensor ) đi bác.
 

hoangson323

Xe máy
Biển số
OF-415111
Ngày cấp bằng
7/4/16
Số km
75
Động cơ
222,780 Mã lực
Tuổi
62
lâu lắm rồi mới gặp lại bác dixecu. bác cho tôi xin cái số đt ddong của bác . tôi muốn đt ttiep với bác...bác nháy vào số:0915107229...cái cảm biển 02 này đã kt rồi hỏng. có khi nào nó bị hỏng ỏ ecu ko hả bác...bác nháy cho em cái nhé...em ở vinh ko có thợ nào biết sửa piat
 

haanhbinan

Xe điện
Biển số
OF-200734
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
4,292
Động cơ
365,752 Mã lực
em nghĩ tèo một là cb khí thải oxygen sensor, hai là cb khí nạp. Để hoặc mai em qua xem thế nào..
 

FiatDriver

Xe hơi
Biển số
OF-84437
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
152
Động cơ
412,110 Mã lực
em nghĩ tèo một là cb khí thải oxygen sensor, hai là cb khí nạp. Để hoặc mai em qua xem thế nào..
Fiat nhiều cảm biến thế mà không có máy nào kiểm tra được tình hình sức khoẻ của chúng à các bác.
 

doco123

Xe hơi
Biển số
OF-147717
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
124
Động cơ
360,740 Mã lực
Mang ra tiệm cắm máy vô kiểm tra xem thế nào đã rồi tính tiếp, căng quá thì bán rẻ đê cụ.
 

haanhbinan

Xe điện
Biển số
OF-200734
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
4,292
Động cơ
365,752 Mã lực

doco123

Xe hơi
Biển số
OF-147717
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
124
Động cơ
360,740 Mã lực
Rứa để em mời cụ ấy ly cafe
 

Turbodiesel 2.2

Xe tăng
Biển số
OF-12498
Ngày cấp bằng
7/1/08
Số km
1,427
Động cơ
537,570 Mã lực
Nếu là cảm biến khí thải thì máy không bị rung và mất garrangty như thế đâu, xe em trước bị lỗi cảm biến khí thải rồi em biết mà.
Trường hợp của cụ nếu máy rung ở tầm ga thấp, ga cao ra khói đen là khói không đốt hết xăng....thì chắc chắn là bị bỏ máy hoặc kim phun làm việc không đúng chế độ nên nó bị ngợp xăng trong buồng đốt thôi.
Kiểm tra từng thứ như sau:
1/ Cụ kiểm tra lại mấy cái sợi dây cao áp xem sao? Cụ đánh xe vào chỗ tối mở nắp capo ra xem có tia lửa đánh ra ngoài dây không?
2/ Kiểm tra 4 con buzi. Cái này thì phải có máy quay kiểm tra hoặc cụ có cái xe máy thì cắm đầu nó vào rồi thử đề xem nó đánh lửa thế nào? Hoặc bằng nhãn quan thì cụ xem cái chỗ tiếp giáp giữa phần sứ và phần thép có bị ố vàng dầu xung quanh không, nếu có thì coi như bỏ đi thay con khác. Cục bobin thì khỏi kiểm tra vì 1.6 chết là chết luôn thẳng cẳng không như 1.3 hoặc Doblo vì bobin 1.6 chỉ có 01 cuộn thôi (1,3 là 2 cuộn và Doblo là 4 cuộn khác nhau)
3/ Nếu 1 & 2 mà OK thì bước tiếp theo là cụ phải tháo ra kiểm tra cái giàn kim phun?
4/ Trường hợp nữa là bị loạn ECU nên tín hiệu trễ đóng mở kim phun có vấn đề. Cái này thì cụ tháo cọc bình accu ra để qua đêm cho nó phóng hết điện trong tụ và tự reset lại các chế độ nguyên thủy của ECU đi là được?
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,563
Động cơ
591,145 Mã lực
Nếu là cảm biến khí thải thì máy không bị rung và mất garrangty như thế đâu, xe em trước bị lỗi cảm biến khí thải rồi em biết mà.
Trường hợp của cụ nếu máy rung ở tầm ga thấp, ga cao ra khói đen là khói không đốt hết xăng....thì chắc chắn là bị bỏ máy hoặc kim phun làm việc không đúng chế độ nên nó bị ngợp xăng trong buồng đốt thôi.
Kiểm tra từng thứ như sau:
1/ Cụ kiểm tra lại mấy cái sợi dây cao áp xem sao? Cụ đánh xe vào chỗ tối mở nắp capo ra xem có tia lửa đánh ra ngoài dây không?
2/ Kiểm tra 4 con buzi. Cái này thì phải có máy quay kiểm tra hoặc cụ có cái xe máy thì cắm đầu nó vào rồi thử đề xem nó đánh lửa thế nào? Hoặc bằng nhãn quan thì cụ xem cái chỗ tiếp giáp giữa phần sứ và phần thép có bị ố vàng dầu xung quanh không, nếu có thì coi như bỏ đi thay con khác. Cục bobin thì khỏi kiểm tra vì 1.6 chết là chết luôn thẳng cẳng không như 1.3 hoặc Doblo vì bobin 1.6 chỉ có 01 cuộn thôi (1,3 là 2 cuộn và Doblo là 4 cuộn khác nhau)
3/ Nếu 1 & 2 mà OK thì bước tiếp theo là cụ phải tháo ra kiểm tra cái giàn kim phun?
4/ Trường hợp nữa là bị loạn ECU nên tín hiệu trễ đóng mở kim phun có vấn đề. Cái này thì cụ tháo cọc bình accu ra để qua đêm cho nó phóng hết điện trong tụ và tự reset lại các chế độ nguyên thủy của ECU đi là được?
Ôi, cao nhân sợ mỹ nhân đây sao?
 

dixecu

Xe hơi
Biển số
OF-154652
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
105
Động cơ
354,660 Mã lực
:) Xe bác bị rung giật khi ga nhỏ và khói đen khi đạp ga, cả 4 bugi đều bị đen. Với tình trạng như thế này, Có thể có các nguyên nhân, bác xem thêm
1. Sợi cao áp : nếu bị cao áp rò rỉ thì khi chạy ga cao nó cũng giật ầm ầm, hoặc nếu thỉnh thoảng xe rò điện xe giật mạnh một cái ngay ở mọi tốc độ. Nhưng sẽ không ra nhiều khói đen khi ga lớn => loại trừ khả năng này
2. Bugi : Khả năng này cũng có thể, nhưng hiếm khi cả 4 bugi cùng bị chết (hoặc yếu) cùng một lúc. Nếu cả 4 bugi đều đen xì thì chắc không phải bugi rồi=> phải có một nguyên nhân chung.
Mobin đánh lửa : mobin đánh lửa xe 1.6 cũng 2 cuộn dây riêng biệt như xe 1.3, chỉ khác là nó đúc vào chung trong một vỏ bọc mà thôi. Nếu bị mobin xe cũng sẽ yếu, rung giật và khi xem đầu bugi sẽ thấy khác nhau giữa các cặp xi lanh do đánh lửa => phải có một nguyên nhân chung.
3. Kiểm tra tra giàn kim phun cũng nên làm. Nhưng cũng như bugi, khó mà cùng lúc 4 kim đều bị => phải có một nguyên nhân chung
4. ECU cần reset lại : khả năng này là có trên thực tế, tuy ít khi bị. Nhưng reset bằng cách tháo accu hầu như không hiệu quả. Phải reset bằng máy đọc lỗi và phần mềm riêng (cái này thực tế tự tay mình đã làm rồi)
5. Kiểm tra cảm biến khí thải: Nếu có máy đọc lỗi thì sẽ phát hiện ra cảm biến O2 lỗi hay không thì rất tốt. Nếu không có thì cảm biến O2 vẫn kiểm tra được bằng tay (tháo hẳn cảm biến ra khỏi xe để kiểm tra) Chỉ cần có đồng hồ von kế có thang đo DC có trở kháng cao, dùng loại điện tử, màn hình hiển thị số mới đủ độ nhạy để hiển thị kịp thông số khi tiến hành kiểm tra.
6. Vệ sinh các jack cắm, đặc biệt là 2 Jack cắm to cắm vào ECU
Tất nhiên có thể còn những nguyên nhân khác, nhưng ít nhất cũng loại trừ được một số công đoạn không liên quan đến sự cố này, đỡ mất công và thời gian.
Chúc bác nhanh chữa lành bệnh cho con xe để tiếp tục vi vu đường dài.
 
Chỉnh sửa cuối:

ku-ti

Xe tải
Biển số
OF-377725
Ngày cấp bằng
14/8/15
Số km
244
Động cơ
248,072 Mã lực
Cố chạy vào hãng cắm máy xem due nào rùi tính tiếp. Dạo này cháu thấy mk dùng máy x431 để đọc.
 

dung37c1

Xe tăng
Biển số
OF-93748
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
1,800
Động cơ
420,140 Mã lực
Cụ check theo thứ tự: dây cao áp - bobil - cảm biến khí thải - ecu
 

iPin

Xe buýt
Biển số
OF-351338
Ngày cấp bằng
19/1/15
Số km
910
Động cơ
275,500 Mã lực
Xe cháu hôm nọ đi tụt một dây cao áp, nhưng vì bật điều hòa nên không phát hiện bỏ máy.

Khi dừng lại 1 chỗ, nổ máy chờ, thì khoảng 1 lúc thấy kim nhiệt lên hơn 9h một chút, mà xe cháu lúc nào cũng tầm 8h30 nên thấy lạ, cháu tắt điều hòa thì thấy xe rung bần bật, biết là bỏ máy rồi, liền mở nắp capo, thấy máy rung đảo điên, bỏ máy là cái chắc, cháu tắt máy, kiểm tra sơ bộ ko thấy hiện tượng lạ, lắc dây cao áp thì tuột dây ở máy số 3.

Cháu cắm lại dây cao áp, cắm chặt, nổ máy lại thấy im phắc luôn.

P/s: Phắc mà im được mới tài chứ =))
Nhà cháu thì đang bỏ máy 1 + máy 4 nè :D Kiểm tra kết luận Mobin bị tèo :D
 

1508

Xe hơi
Biển số
OF-40450
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
179
Động cơ
470,058 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào có tình yêu
Có thể cụ đổ phải xăng đểu chăng ?
 

iPin

Xe buýt
Biển số
OF-351338
Ngày cấp bằng
19/1/15
Số km
910
Động cơ
275,500 Mã lực
Đúng rồi, theo cấu tạo thì 1-4 và 2-3 là làm việc song hành với nhau, hỏng 1 cụm của mobil là đi 1 cặp song hành :D
Đang phải chờ mobin về cụ ợ :(

Mua cái của OPAR về sài đỡ vậy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top